Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua bán nhà đất Quận 6 và 3 vấn đề mà bạn...

Mua bán nhà đất Quận 6 và 3 vấn đề mà bạn cần nhớ khi đầu tư

Mua bán nhà đất Quận 6 từ lâu vẫn luôn là thị trường sôi động, có sức hấp dẫn riêng đối với nhà đầu tư. Tuy giá trị bất động sản khu vực này không “đạt đỉnh” được như Quận 1, Quận 3. Cũng không trở thành điểm “nóng” sôi động như Quận 2, Quận 9. Nhưng bất động sản Quận 6 vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng tăng giá ổn định.

Vậy khi mua bán nhà đất Quận 6, có những yếu tố nào mà người đầu tư cần nên lưu ý?

Quận 6 là khu vực như thế nào?

Quận 6 là một quận thuộc khu vực nội thành TP.HCM. Nằm ở phía Tây Nam thành phố. Đây là Quận mà cái tến gắn liền với một ngôi chợ rất nổi tiếng. Mà ắt hẳn rất nhiều người đã từng một lần được nghe nhắc đến. Đó chính “Sài Gòn – Chợ Lớn”

Về yếu tố địa lý, Quận 6 là khu vực giáp ranh với nhiều Quận, Huyện khác của thành phố. Cụ thể:

  • Phía Bắc ngăn cách với quận Tân Phú và quận 11 bởi rạch Lò Gốm, đường Tân Hóa và đại lộ Hồng Bàng.
  • Phía Đông giáp ranh với quận 5.
  • Phía Nam giáp ranh với Quận 8 và được ngăn cách bởi con kênh Tàu Hũ.
  • Phía Tây giáp với Quận Bình Tân qua đường An Dương Vương.

muabannhadatquan61

Thị trường mua bán nhà đất Quận 6 TPHCM đang là thị trường rất hấp dẫn

Quận 6 cũng là Quận có mật độ dân số đứng thứ 6 trong số 24 Quận, Huyện của TP.HCM. Chính nhờ yếu tố này đã đem lại thuận lợi không nhỏ cho mua bán nhà đất Quận 6. Giá trị bất động sản Quận 6 luôn được giữ ở mức giá khá tốt và có khả năng tăng giá ổn định. Cộng thêm tính thanh khoản cao. 

Tình hình thị trường mua bán bất động sản Quận 6 hiện tại như thế nào?

Khu phía tây TP.HCM nói chung và Quận 6 nói riêng. Là khu vực được nhiều chuyên gia bất động sản nhận định sẽ là điểm đến hàng đầu trong thời gian sắp tới. 

Thực tế, theo khảo sát từ nhiều trang đăng tin bất động sản uy tín. Số lượng giao dịch mua bán nhà đất Quận 6 trong giai đoạn Quý I/2020 có sụt giảm nhưng không nhiều. Dù rằng thị trường đã rơi vào tình trạng khó khăn dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. 

Giá mua bán nhà đất Quận 6 là bao nhiêu?

Giá trị bất động sản tại Quận 6 vẫn được duy trì ở mức giá khá cao. Tính đến thời điểm tháng 4/2019, giá đăng bán trung bình của nhà phố mặt tiền tại Quận 6 rơi vào khoảng 140 – 160 triệu/m2. Còn về giá bán nhà hẻm quận 6 có mức giá từ 90 – 100 triệu/m2.

Trong đó, giá mua bán nhà Quận 6 tại nhiều tuyến đường lớn đã vượt ngưỡng 200 triệu/m2. Chẳng hạn như đường Hậu Giang, đường Đặng Nguyên Cẩn, đường Mai Xuân Thưởng. 

muabannhadatquan62

Nhiều tuyến đường tại Quận 6 đã có giá vượt ngưỡng 200 triệu/m2

Giá bán căn hộ chung cư tại Quận 6 như thế nào?

Tính đến thời điểm tháng 5 năm 2019. Giá bán chung cư Quận 6 khá đa dạng. Tùy theo phân khúc dự án mà có mức giá bán khác nhau. Các chung cư cũ, phân khúc tầm trung có giá bán rơi vào khoảng 20 – 25 triệu đồng. Chẳng hạn như:

  • Chung cư ngã tư đường Minh Phụng: 20 triệu/m2
  • Chung cư Tân Thịnh Lợi: 22 – 25 triệu/m2

Các chung cư cận cao cấp và cao cấp có giá trung bình khoảng 35 – 40 triệu/m2. Có dự án đã chạm mốc 55 – 60 triệu/m2.

  • Dự án The Western Capital: 35 – 40 triệu/m2
  • Dự án Saigon Asina: 50 triệu/m2
  • Blue Sapphire Apartment: 38 – 40 triệu/m2
  • Dự án căn hộ D-Homme: 55 – 60 triệu/m2

>> Xem thêm: Thuê chung cư quận 6 giá tốt, vị trí siêu đẹp

muabannhadatquan63

Các căn hộ chung cư tại Quận 6 rất đa dạng về giá bán. Người đầu tư sẽ có rất nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp

Các yếu tố tác động tích cực đến tiềm năng mua bán nhà đất Quận 6

Cơ sở hạ tầng đồng bộ

Một trong những yếu tố quan trọng đem lại tiềm năng phát triển cho các dự án bất động sản tại Quận 6 đó chính là cơ sở hạ Tầng. Khu Tây Sài Gòn, trong đó có Quận 6 là một trong những khu vực cũng rất được chú trọng đầu tư. Xây dựng mạng lưới kết nối giao thông đồng bộ.

Riêng Quận 6 ngoài việc nằm giáp ranh với nhiều Quận, Huyện của thành phố. Có nhiều tuyến đường lớn, huyết mạch của cả khu Tây như Hậu Giang, Hồng Bàng… Đây còn là Quận sở hữu bến xe Miền Tây. Đầu mối giao thương của TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Không gian sống xanh lý tưởng

Đặc biệt hơn, trong bối cảnh mà các khu vực trung tâm TP.HCM hầu như đều đang rơi vào tình trạng ô nhiễm khói bụi, ùn tắc giao thông. Thì trái lại, Quận 6 tuy là quận nội thành nhưng vẫn giữ được một không gian sống rất trong lành.

Diện tích mảng xanh của Quận còn rất lớn, với nhiều công viên và cây xanh, sông ngòi. Cung cấp môi trường trong lành và thoải mái. Rất phù hợp để phát triển các dự án “xanh”, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại.

Ngoài ra, Chợ Lớn (Chợ Bình Tây), còn được xem là trung tâm thương mại lớn nhất của người Hoa tại Việt Nam. Đây là nét văn hóa độc đáo chỉ có tại Quận 6.

muabannhadatquan64

Tiềm năng mua bán nhà đất Quận 6 còn đến từ không gian sống xanh, trong lành

Mua bán nhà đất tại Quận 6 TP.HCM cần chú ý điều gì?

Các tuyến đường bất động sản trọng điểm của Quận 6

Đường Hồng Bàng:

Đầu tiền phải nhắc đến chính là đường Hồng Bàng. Đây là một trong những tuyến đường lớn và quan trọng của Quận 6. Là trục “xương sống” kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch như An Dương Vương, Ngôi Gia Tự, Ba Tháng 2, Kinh Dương Vương…

Dọc trên tuyến đường này cũng rất sầm uất và đông đúc. Với nhiều cửa hàng mua sắm, quán xá. Đặc biệt là Bệnh biện Đại học Y dược TP.HCM cũng nằm trên tuyến đường này.

Hiện tại, dự án bất động sản nổi bật nhất trên đường Hồng Bàng , Quận 6 là dự án căn hộ chung cư D-Homme. Có giá bán rơi vòa khoảng 55 – 60 triệu/m2.

muabannhadatquan65

Phối cảnh dự án D-Homme Quận 6

Đường Hậu Giang:

Hậu Giang là tuyến đường kết nối giữa Vòng Xoay An Lạc – Kinh Dương Vương đến đại lộ Võ Văn Kiệt. Chính vì thế, đây là tuyến đường có ý nghĩa thông thương rất quan trọng. 

Hậu Giang còn được xem là tuyến đường âm thực nổi tiếng với giới trẻ tại Quận 6. Đi ngang chợ Lớn và chợ Kim Biên. Hai khu chợ lớn và sầm uất nhất tại Quận 6.

Dọc trên tuyến đường Hậu Giang cũng có khá nhiều dự án bất động sản. Điển hiện như dự án chung cư Bình Phú, chung cư Nguyễn Văn Luông…

Nên chú ý chất lượng bất động sản

Là khu vực dân cư có lịch sự phát triển lâu đời. Quận 6 hình thành từ năm 1941, trải qua nhiều thời kỳ biến đổi mới có Quận 6 như ngày nay.

Chính vì lẽ đó nên đa phần bất động sản tại Quận 6 có thể sẽ khá cũ, có phần hơi xuống cấp. Ngoại trừ các dự án căn hộ chung cư mới được xây dựng về sau này, thì Quận 6 cũng có khá nhiều chung cư, nhà ở tập thể cũ.

muabannhadatquan67

Quận 6 – Sài Gòn – Chợ Lớn là khu vực có lịch sử lâu đời. Hình thành cộng đồng dân cư đông đúc, sầm uất

Chú ý vấn đề pháp lý khi mua bán nhà Quận 6

Pháp lý luôn là nhân tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần phải chú ý khi mua bán nhà đất ở bất kỳ khu vực nào, chứ không chỉ riềng Quận 6. Bởi lẽ đây là cách để bạn tránh được các rủi ro bị lừa đảo, bị mất tiền không đáng có.

Cần nên chủ động kiểm tra pháp lý nhà đất mình dự định mua có vấn đề gì không. Kiểm tra thông tin về quy hoạch của khu vực có nhà đất. Đối chiếu thông tin trên sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sở hữu để chắc chắn mình không gặp tình trạng giấy tờ giả.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem nhà đất có đang thuộc diện bị tranh chấp. Bị phỏng tỏa để thi hành án. Hoặc đã bị chủ nhà cầm cố ngân hàng hay chưa.

Xem thêm một số tin đăng về mua bán nhà giá tốt, vị trí đẹp ngay tại website Muaban.net:

[shortcode_bds type=”slide” code=”ban-nha-nha-dat-nha-pho” limit=”20″

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mua bán nhà đất Quận 6. Để bạn có thể đưa ra được những lựa chọn chính xác nhất khi đầu tư vào khu vực này. 

Ngoài ra, bạn cũng truy cập vào website muaban.net để thường xuyên cập nhật thông tin về bất động sản cả nước một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Top 4 khu vực có giá bán nhà quận 6 cao nhất hiện nay

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ