Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua bán nhà đất Mỹ Tho - Thời điểm nào thích hợp?

Mua bán nhà đất Mỹ Tho – Thời điểm nào thích hợp?

Mua bán nhà đất Mỹ Tho trở thành đề tài nóng hổi trong thời gian gần đây. Không chỉ người dân địa phương, mà ngay cả chủ đầu tư trong, ngoài nước cũng mong muốn sở hữu nhà đất tại tỉnh thành này. Tuy nhiên, để thu được lợi ích kinh tế hấp dẫn, cần phải lựa chọn sản phẩm đất đai lẫn thời điểm thực sự thích hợp.

1. Tại sao nên mua bán nhà đất Mỹ Tho?

Cùng với cơn sốt đất tại Việt Nam, những mảnh nhà đất giàu tiềm năng ở Mỹ Tho cũng tăng giá nhanh chóng. Không chỉ đất trung tâm, mà ngay cả đất vùng ven, ngoại ô, đất nông nghiệp, trồng trọt,… cũng có giá hơn đáng kể.

Mua bán nhà đất Mỹ Tho Tiền Giang vì thế mà trở thành hướng đầu tư của nhiều người. Người dân địa phương ngay khi nắm được tình trạng biến động giá cả đã nhanh chóng đặt cọc mua. Trong khi đó, động thái của nhà đầu tư cũng không kém phần nhạy bén. Số lượng nhà đất giao dịch mua – bán khá nhiều.

Trước mắt, phải đề cao giá trị đất Mỹ Tho. Điển hình là giá trị đất mang lại cho chủ sở hữu.

Với đà tăng giá không ngừng, chắc hẳn, cả người mua, người bán đều hưởng được lợi nhuận hấp dẫn. Cơ sở hạ tầng, điều kiện kinh tế Mỹ Tho, Tiền Giang là yếu tố tạo tiền đề cho đất đai thêm “sốt”. Cùng với đó là đời sống của người dân được nâng lên đáng kể.

Hơn nữa, với những người muốn sở hữu nhà đất về lâu dài, an cư lạc nghiệp, không nên bỏ qua cơ hội này. Rất khó để kiếm được những mảnh đất vừa rộng lớn, vị trí đẹp, vừa có giá không quá cao.

Thị trường nhà đất tại Mỹ Tho ngày càng "sốt"
Thị trường nhà đất tại Mỹ Tho ngày càng “sốt”

2. Sự biến động giá của nhà đất Mỹ Tho hiện nay

Xu hướng mua bán nhà đất tại Mỹ Tho Tiền Giang diễn ra liên tục. Và trên thực tế, chúng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Một phần của yếu tố này là bởi sự biến động giá của nhà đất diễn ra liên tục.

Nếu như trước đây, mảnh nền diện tích 5×23 m ở đường Nguyễn Công Bình chỉ có giá khoảng 500 triệu đồng, thì hiện nay lại lên đến mức 2 tỷ đồng.

Điều này cho thấy, mức độ tăng giá đất ở Mỹ Tho rất nhanh chóng. Khả năng sinh lời cũng đất đai lại cực kỳ cao. Ở trục đường chính, đất được giá là điều quá hiển nhiên. Thế nhưng, ngay ở ngoại ô, khu tái định cư,… giá cũng tăng đến chóng mặt. Chẳng hạn, 1 mảnh đất từ 500 triệu đồng có thể tăng đến 1 tỷ đồng chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi.

Theo như các chuyên gia kinh doanh bất động sản, giá nhà đất Mỹ Tho sẽ còn tăng lên nữa. Đặc biệt, với sự hỗ trợ đầu tư về kinh tế, cơ sở hạ tầng,… nhà đất ở thành phố này sẽ còn phát triển bền vững, lâu dài hơn.

Ngay cả đất trồng trọt cũng có giá hơn so với trước đây
Ngay cả đất trồng trọt cũng có giá hơn so với trước đây

3. Những yếu tố cần quan tâm khi mua bán nhà đất Mỹ Tho

Trong bối cảnh mà nhà nhà, người người đều đổ xô mua bán đất ở Mỹ Tho, chắc hẳn sẽ có không ít cạnh tranh. Vì thế, cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau nếu như muốn mua bán nhà đất tại đây đảm bảo lợi ích tối ưu.

Vị trí nhà đất

Tiêu chí cơ bản và quan trọng đầu tiên đó là vị trí. Bất cứ khách hàng hay nhà đầu tư nào cũng tìm hiểu đất nằm ở đâu. Mà cụ thể hơn sẽ là: vị thế đất ra sao, sự thuận tiện về giao thông, đi lại như thế nào,…

Dựa vào yếu tố này mà người ta mới quyết định sử dụng đất cho mục đích gì, chi bao nhiêu tiền là hợp lý để sở hữu đất.

Vị trí ở trung tâm, mặt tiền trục đường chính là lý tưởng nhất. Bởi lẽ, nằm trong khu vực dân cư đông đúc. Cư dân lại tiện lợi di chuyển đến khu vực lân cận. Hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng hết sức phát triển. Nhưng cũng vì thế mà giá thành thường đắt đỏ.

muabannhadatmytho3 1
Những nhà đất ở trung tâm, mặt tiền đại lộ thường được bán với giá cao

Ngoài ra, cũng có nhiều mảnh đất ở ngoại ô thích hợp xây nhà biệt thự, nghỉ dưỡng hoặc làm tài sản thừa kế cho con cháu, đầu tư. Hoặc, với điều kiện tài chính cao, có thể mua đất ở ngoài rìa thành phố rồi xây dựng nhà máy, phân xưởng,…

Đừng quên dựa vào yếu tố phong thuỷ khi tham khảo vị trí nhà đất. Nhà hướng về phía nào? Có hợp mệnh với gia chủ hay không? Đây đều là nhân tố quyết định lớn tới sức khoẻ, sự bình an của gia đình, công việc làm ăn kinh doanh,…

Xem thêm: Đất vườn Châu Thành Tiền Giang

Diện tích nhà đất

Từng đối tượng khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu về diện tích đất đai khác biệt.

Chẳng hạn, hộ gia đình thường muốn mua nhà rộng rãi, có sân vườn để mọi thành viên đều sinh hoạt thoải mái nhất. Tuy nhiên, những người chỉ sống 1 mình hoặc mua nhà đầu tư, cho thuê văn phòng, cửa hàng,… thì không nhất thiết phải mua nhà quá lớn.

Đối với mỗi tin rao vặt bán nhà đất, thường sẽ có kèm thông tin diện tích. Vì thế, hãy để ý và đánh giá mức độ phù hợp nhé.

Tình trạng pháp lý đất đai

Mua bán nhà đất ở Mỹ Tho Tiền Giang và ở bất cứ đâu, cũng cần phải xem xét tình trạng pháp lý đất đai. Điều này cho chúng ta biết mảnh đất có hợp lệ để sở hữu hay không. Hay, có thể sử dụng để đầu tư và làm tài sản thừa kế về lâu dài không.

Nếu như đất đang bị tranh chấp, nằm trong diện quy hoạch, người mua sẽ mất trắng. Kéo theo đó là vướng vào các vấn đề phức tạp.

>> Kinh nghiệm mua đất bắt buộc bạn phải biết nếu không muốn mất trắng

Bạn có thể liên hệ với chính quyền địa phương để biết được mảnh đất mà bạn đang quan tâm có thuộc diện tranh chấp hay không. Nếu xác nhận là không, đồng thời giấy tờ liên quan có đủ thì bạn có thể yên tâm!

muabannhadatmytho4 1
Luôn chú trọng tới tình trạng pháp lý đất đai trước khi đặt cọc, đầu tư

Giá thành đất đai trong thời điểm cần mua – bán

Giá thành của các sản phẩm nhà đất có sự khác biệt giữa từng loại hình lẫn vị trí của đất đai. Đất diện tích càng rộng, vị trí càng gần trung tâm, lại đang trong dịp “sốt” đất, thì chắc hẳn giá sẽ rất cao.

Tuy nhiên, vẫn có những mảnh được rao bán với giá hợp lý hơn. Theo đó, mô hình này phù hợp với người có thu nhập vừa phải. Vì thế, hãy tham khảo và tìm hiểu về giá đất trên thị trường thật kỹ lưỡng trước khi quyết định đàm phán, đặt cọc nhé.

Thời điểm mua bán

Đối với người mua hay bán đất, đều phải chọn thời điểm thực sự phù hợp.

Ví dụ, về phía người mua, họ sẽ chờ lúc giá đất đang có xu hướng biến động tăng để mua. Vì khi đó, giá đất rẻ. Nếu chờ sau 1 thời gian nữa, khi mức giá nhảy vọt từ vài trăm triệu lên đến mấy tỉ đồng sẽ rất khó để mua.

Số lượng đất nền trống tại Mỹ Tho vẫn còn khá nhiều
Số lượng đất nền trống tại Mỹ Tho vẫn còn khá nhiều

Ngược lại, người bán cũng muốn thu về mức lợi nhuận hấp dẫn nhất. Cho nên, họ thường đầu tư đất ở giai đoạn thị trường vẫn chưa có động thái gì. Sau đó, các đối tượng này chào bán lại khi “sốt đất”. Mức giá lúc này có thể cao ngất ngưỡng.

Những người chuyên kinh doanh trong mảng bất động sản thường dựa vào kinh nghiệm lâu năm. Hoặc, nguồn thông tin được cung cấp, cập nhật mỗi ngày.

Bạn có thể tham khảo trên diễn đàn nhà đất đang khá thịnh hành ngày nay. Tiếp đến, có thể dựa vào đó để đánh giá đâu là thời điểm thích hợp nhất để ra quyết định mua – bán.

Giá trị trong hiện tại và tương lai

Có thể không nhiều người để ý, nhưng đất đai có thể mang đến cho chúng ta cả giá trị trong tương lai bên cạnh giá trị hiện tại.

Với tiềm năng từ những đầu tư của chính quyền, cộng với đó là động thái của người bán, người mua đất, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về khả năng tăng giá nhanh. Khi đó, có thể sử dụng để đầu tư hoặc làm tài sản thừa kế lâu dài.

4. Thời điểm nào là thích hợp nhất để mua bán nhà đất Mỹ Tho?

Có thể nói, hiện tại đang là thời điểm lý tưởng nhất. Đặc biệt là những ai đang nhắm tới những mảnh đất có giá trị ở Mỹ Tho.

Giá đất đang trên đà tăng. Có nghĩa là bạn vẫn có thể sở hữu được đất đai với giá rẻ nếu có sự cân nhắc. Đi kèm với đó là kỳ vọng vào giá trị tăng cao hơn nhiều lần sau này.

Như vậy, có thể nói, mua bán nhà đất Mỹ Tho vào thời điểm này hứa hẹn nhiều cơ hội tiềm năng hơn cả. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải cân nhắc chính xác đâu là mảnh đất “vàng” để đầu tư. Đồng thời với đó tìm hiểu kỹ về thủ tục pháp lý liên quan. Hãy truy cập website http://muaban.net/ ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ thêm nhé.

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ