Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMua bán nhà đất Lạng Sơn và những vấn đề xoay quanh

Mua bán nhà đất Lạng Sơn và những vấn đề xoay quanh

Nếu như trước đây, thị trường nhà đất ở Lạng Sơn không mấy sôi động, tiềm năng. Thì hiện nay, xu hướng mua bán nhà đất Lạng Sơn được quan tâm hơn cả. Những mảnh nhà đất tại đây đặc trưng với vị thế đẹp, giá trị cao, lại nằm trong khu vực được đầu tư kinh tế, hạ tầng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, có nhiều vấn đề xoay quanh khi muốn mua hoặc bán nhà đất.

1. Tình hình mua bán nhà đất Lạng Sơn hiện nay ra sao?

Bất động sản tại các tỉnh ở Đông Bắc, trong đó có Lạng Sơn, đang ngày càng được quan tâm.

Điều này xuất phát từ động thái của các chủ đầu tư trên thị trường nhà đất. Cộng với hàng loạt điều kiện thuận lợi về kinh tế, cơ sở hạ tầng.

Lạng Sơn là thành phố giáp ranh Hà Nội. Trong khi đó, nhà ở của thủ đô đang đối mặt với tình trạng “đất chật người đông”. Không đủ để cung cấp cho người dân tứ xứ đến học tập, sinh sống.

Chính vì thế, người ta chuyển sang mua, bán đất tại các thành phố lân cận. Vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa giải quyết được hiện trạng quá tải nói trên.

mua bán nhà đất lạng sơn
Những mảnh đất nền ở Lạng Sơn ngày càng trở nên giá trị

Đặc biệt, trong những ngày tháng cuối năm 2019, tình hình nhà đất có xu hướng trở nên sôi động hơn.

Mua bán nhà đất tại thành phố Lạng Sơn trở thành hoạt động giao dịch thường xuyên. Diễn ra hằng ngày của người dân địa phương, nhà đầu tư trong, ngoài nước.

2. Điểm qua giá đất tại Lạng Sơn

Những mảnh đất nền, nhất là đất tập trung xung quanh các trục đường lớn có giá tăng trung bình từ 30% đến 50%.

Chẳng hạn, tại đường Trần Đăng Ninh, giá đất được niêm yết ở mức 100 triệu/m2. Trong khi đó đất ở đường Lê Lợi cũng không hề kém cạnh. Giá dao động từ 70 triệu – 80 triệu/m2, đất đường Lê Đại Hành là 60 triệu/m2,…

Những mảnh đất dọc đường quốc lộ có giá rẻ hơn, chỉ từ 28 triệu – 30 triệu/m2, nhưng lại cực kỳ có tiềm năng.

Đối với hộ gia đình hoặc chủ đầu tư không có khả năng tài chính cao. Có thể tham khảo đất ở khu vực này.

mua bán nhà đất lạng sơn
Ngay cả những mảnh đất ở ngoại ô cũng tăng giá đáng kể

Các công trình bất động sản nghỉ dưỡng, chung cư, căn hộ cao cấp cũng được xây dựng với quy mô rộng lớn.

Nhiều tập đoàn lớn rót vốn nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Vừa phục vụ nhu cầu an cư lạc nghiệp, vừa mang lại giây phút thư giãn, thoải mái. Mức giá của loại hình này có phần đắt đỏ hơn và tăng mạnh so với năm ngoái gấp 2, 3 lần.

Trong tương lai, các chuyên gia dự đoán rằng. Nguồn cung bất động sản của thành phố Lạng Sơn sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Đặc biệt, với sự tham gia của những ông trùm nhà đất có tên tuổi. Thật không khó để kỳ vọng vào sự ra đời tiếp theo của những dự án nghìn tỷ.

3. Những yếu tố khiến bất động sản Lạng Sơn được chú trọng

Nền kinh tế thành phố phát triển

Lạng Sơn là thành phố phát triển kinh tế nhanh chóng. Được đầu tư về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông.

Đồng thời, cũng có nhiều công ty trong, ngoài nước rót vốn, xây dựng địa điểm làm việc tại thành phố. Góp phần thúc đẩy kinh tế đi lên và thu hút nguồn lao động.

Thành phố có tiềm năng về du lịch

Tiềm năng du lịch của thành phố cũng khá cao khi mà hàng loạt danh lam thắng cảnh, địa điểm vui chơi được review tích cực.

Số lượng khách sạn, nhà nghỉ, resort cũng xuất hiện nhiều hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu  du lịch của khách hàng.

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chính thức đi vào hoạt động

Sự kiện cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn thông xe kỹ thuật, đi vào hoạt động đã giúp cho các phương tiện giao thông dễ dàng di chuyển, rút ngắn thời gian đến Hà Nội. Đó là chưa kể các tuyến đường Bản Nằm – Bình Độ – Đào Viên cũng được đưa vào sử dụng.

4. Những vấn đề thường gặp khi mua bán nhà đất Lạng Sơn

Mặc dù tình hình nhà đất Lạng Sơn đang có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. Không có nghĩa là chúng ta được phép chủ quan khi mua bán nhà đất tại Lạng Sơn. Kể khi bạn là người mua hay người bán, đều phải quan tâm đến những vấn đề khác nhau.

Chọn thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn sở hữu được nhà đất với giá tốt nhất
Chọn thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn sở hữu được nhà đất với giá tốt nhất

Mua bán nhà đất Lạng Sơn vào thời điểm không thích hợp

Tuy nhìn chung, đất ở thành phố Lạng Sơn đang ngày càng có dấu hiệu tích cực. Nhưng điều này không có nghĩa là, giá đất không biến động tăng, giảm theo thời gian.

Xuất phát từ thực tế đó, chúng ta cần phải theo dõi thường xuyên. Xác định đâu là thời điểm thích hợp để mua hoặc bán.

Một số hộ gia đình, chủ đầu tư vì vội vàng trong khi mua, bán nhà đất, mà phải chịu 1 khoản lỗ hoặc khó khăn trong vấn đề thủ tục.

Gặp rắc rối về giấy tờ, thủ tục

Khi giao dịch nhà đất, chúng ta cần phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ pháp lý liên quan. Trong đó, hợp đồng là 1 trong những văn bản không thể thiếu khi mua bán nhà đất ở Lạng Sơn.

Một số người vì không tìm hiểu kỹ lưỡng, nên chuẩn bị giấy tờ không đầy đủ, sai sót, gây ra những tổn thất không đáng có.

Rơi vào tình trạng bị lừa đảo khi mua bán đất

Nhiều người lợi dụng sự hấp dẫn, màu mỡ của hình thức kinh doanh bất động sản để lừa đảo.

Chẳng hạn, các cò đất có thể tư vấn cho bạn những mảnh đất trong khu quy hoạch. Khi đó, bạn sẽ phải chi trả 1 số tiền rất lớn để sở hữu đất không thể sử dụng.

Mua bán nhà đất Lạng Sơn với giá không hợp lý

Bạn nên nắm chính xác giá trị của mảnh đất như thế nào. Nếu không, sẽ dễ tính toán chủ quan, khiến mua hoặc bán nhà đất với giá không đúng với giá trị của sản phẩm.

Các công trình nhà ở được xây dựng tại Lạng Sơn với mật độ cao hơn
Các công trình nhà ở được xây dựng tại Lạng Sơn với mật độ cao hơn

5. Cần lưu ý những gì khi mua bán nhà đất Lạng Sơn?

Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm nhà đất

Về phía người mua, cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan đến mảnh đất mà bạn quan tâm.

Cụ thể, vị trí, diện tích, tình trạng sử dụng, giấy tờ sở hữu, chủ sở hữu hiện tại,… đều là những điều bạn cần phải nắm.

Như vậy, mới đảm bảo mua được nhà đất đúng với những tiêu chí đặt ra, đồng thời tránh nhầm lẫn, mâu thuẫn không đáng có.

Mặt khác, khi dành thời gian tìm hiểu về nhà đất tại Lạng Sơn, chúng ta còn có thể so sánh ưu điểm, nhược điểm của từng mảnh. Cuối cùng, mới quyết định 1 cách khách quan nhất và rót tiền để mua.

Hãy tìm hiểu về nhà đất thật kỹ trước khi quyết định đặt cọc mua
Hãy tìm hiểu về nhà đất thật kỹ trước khi quyết định đặt cọc mua

Chỉ thực hiện giao dịch khi có hợp đồng hợp pháp

Hợp đồng mua bán nhà đất là văn bản quan trọng xác nhận quyền lợi, nghĩa vụ của cả 2 bên.

Trong đó, còn có những thông tin, điều khoản, ràng buộc, giúp chúng ta căn cứ vào đó để giải quyết trong trường hợp có mâu thuẫn.

Ngoài ra, dựa vào hợp đồng, người mua, người bán còn biết mình phải thực hiện những gì và được hưởng những gì. Từ đó, khiến cho quá trình giao dịch nhà đất chính xác, dễ dàng hơn.

>>> Làm hợp đồng mua bán nhà đất và những điều bạn cần biết

Tận dụng những kênh cập nhật thông tin về nhà đất

Hiện nay, các cổng thông tin liên quan tới nhà đất hết sức đa dạng. Mức độ chính xác của thông tin cao, được cập nhật mới mỗi ngày và hoàn toàn miễn phí. Vì thế, người bán có thể tận dụng để nhanh chóng bán được nhà đất.

Mặt khác, người mua cũng có thể truy cập những website chuyên về trao đổi, chia sẻ, giao dịch nhà đất đáng tin cậy như muaban.net.

>>> Các trang web mua bán nhà đất uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2019!

Tại đây, bạn sẽ được giới thiệu những nhà đất ở Lạng Sơn lẫn trên toàn quốc, xem xét hình ảnh trực tiếp, trao đổi với người bán, và thậm chí là thực hiện nhiều hoạt động khác.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh mua bán nhà đất Lạng Sơn mà bạn cần lưu ý cũng như biết cách xử lý, giải quyết nếu rơi vào trường hợp nào đó.

Ngoài sở hữu đất Lạng Sơn dể xây nhà, an cư lạc nghiệp. Bạn cũng có thể đầu tư lâu dài hoặc dùng làm tài sản thừa kế tuỳ theo mong muốn, điều kiện của bản thân.

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ