Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhMua bán hàng online với 5 kênh hiệu quả nhất!

Mua bán hàng online với 5 kênh hiệu quả nhất!

Mua bán hàng online hiện nay đang rất phổ biến. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh, mọi người đều cố gắng hạn chế ra ngoài đường nhất có thể.

Vậy, cách tìm hiểu các trang mua bán online ra sao? Những cách giúp bạn an toàn nhất để việc mua bán hàng online được chất lượng?

Hãy tham khảo ngay những thông tin chia sẻ dưới đây nhé?

🔊 Mua bán hàng online và những thông tin cơ bản nhất bạn cần biết

Để lựa chọn hình thức mua bán hàng online phù hợp, bạn cần phải nắm rõ những khái niệm cơ bản nhất. Đồng thời, bạn cũng cần phải tìm hiểu thị trường bán hàng online hiện nay như thế nào?

Mua bán hàng online là gì?

Tức là bạn sẽ thực hiện thao tác mua và bán hàng nhưng không thông qua cửa hàng. Và hình thức mua bán này sẽ được trao đổi thông qua các công cụ hỗ trợ mà không cần phải gặp mặt trực tiếp.

 

Mua bán hàng online
Bạn sẽ thực hiện thao tác mua và bán hàng nhưng không thông qua cửa hàng.

 

Những sản phẩm bạn có thể bán online như quần áo, giày dép, mỹ phẩm và các loại thực phẩm khô… Bên cạnh đó, những món ăn được chế biến sẵn hoặc thực phẩm sạch hiện nay cũng rất được quan tâm.

Mua bán hàng online tìm nguồn hàng ở đâu?

Đây là vấn đề mà nhiều người quan tâm, nhất là khi bạn mới bắt đầu bán hàng. Nhưng bạn cũng đừng lo, vì hiện nay có rất nhiều nguồn hàng cung cấp cho bạn. Quan trọng là bạn biết cách tìm hiểu và lựa chọn nguồn hàng chất lượng, đảm bảo nhất cho mình.

 

Mua bán hàng online
Bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn nguồn hàng chất lượng, đảm bảo nhất cho mình.

 

Bạn có thể tìm kiếm và tham gia các group nguồn hàng sỉ trên mạng xã hội như facebook, zalo. Hoặc tìm kiếm thông qua từ khóa trên internet… Thậm chí có một vài website đăng tuyển cộng tác viên, tuyển sỉ – lẻ nhiều mặt hàng như muaban.net. Hoặc bạn có thể tìm kiếm từ các chợ đầu mối.

Mua bán hàng online nên tham khảo kinh nghiệm từ các bài viết bán hàng 

Thực ra, phong cách đăng bán hàng online cũng là vấn đề bạn cần phải quan tâm. Vì một bài đăng bán sản phẩm đặc sắc thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng. Từ đó, khách hàng mới tìm hiểu các thông tin sản phẩm mà bạn bán. Để soạn nội dung bán hàng, bạn nên tham khảo các trang mua bán online để đọc những bài viết của người khác.

Mua bán hàng online
Bạn nên tham khảo các trang mua bán online để đọc những bài viết của người khác.

 

Ví dụ như bạn bán quần áo thì vào tham khảo các tin đăng mua bán online quần áo. Bán điện thoại di động thì vào tham khảo các tin đăng mua bán điện thoại online. Mua bán sách cũ thì tham khảo những thông tin đăng mua bán sách cũ online…

>>> Đọc thêm: Kinh doanh nhà nghỉ có lãi không nhờ 5 yếu tố này!

🔊 Mua bán hàng online với 5 kênh đăng tin mua bán hiệu quả nhất

Hiện nay, có rất nhiều kênh giúp bạn đăng tin mua bán hàng online hiệu quả. Chính vì thế, bạn cũng nên tham khảo những trang mua bán online uy tín nhất có thể. Và dưới đây là 5 kênh đăng tin mua bán hàng online dành cho bạn, nhất là với những người mới bắt đầu

1. Mua bán hàng online qua website muaban.net

Website muaban.net là một trong những trang web rao vặt uy tín. Bạn có thể đăng bán nhiều mặt hàng khác nhau trên website như quần áo thời trang, giày dép, thực phẩm khô, đặc sản… Không những thế, webiste còn hỗ trợ đăng tin quảng cáo và hỗ trợ đính kèm lên đến 30 hình ảnh minh họa.

Mua bán hàng online
Bạn có thể đăng bán nhiều mặt hàng khác nhau trên website như quần áo, giày dép…

 

Muaban.net thường xuyên được cập nhật mới thông tin mỗi ngày với nhiều mặt hàng khác nhau.

Muaban.net hỗ trợ bạn đăng tin miễn phí

Khi bạn muốn đăng bán sản phẩm nào đó, bạn hãy đọc kỹ các thông tin quy định chung trên web. Việc này giúp bạn biết được sản phẩm của mình có được phép đăng tin hay không? Và muaban.net sẽ cho phép các tài khoản được đăng tin miễn phí không giới hạn.

 

Website muaban.net sẽ cho phép các tài khoản được đăng tin miễn phí không giới hạn.
Website muaban.net sẽ cho phép các tài khoản được đăng tin miễn phí không giới hạn.

 

Tuy nhiên, mỗi tài khoản chỉ được hiển thị tối đa 5 tin miễn phí ngoài trang web. Vì thế, nếu cần hiển thị thêm các thông tin miễn phí khác bạn hãy gỡ tin đang đăng xuống và đẩy tin khác lên. Hoặc, bạn có thể sử dụng chức năng mua dịch vụ cho các tin miễn phí để được đăng nhiều tin hơn.

Muaban.net hỗ trợ đăng tin báo giấy để tăng tính tiếp cận với khách hàng

Điều này rất có lợi, vì chỉ cần thanh toán cho tin đăng báo giấy thì tin của bạn đồng thời sẽ được:

  • Hiển thị trên báo giấy Mua & Bán
  • Được Miễn Phí thêm trên muaban.net với vị trí dịch vụ tương ứng với tin báo giấy bạn đăng

 

Website muaban.net sẽ cho phép các tài khoản được đăng tin miễn phí không giới hạn.
Website muaban.net sẽ cho phép các tài khoản được đăng tin miễn phí không giới hạn.

 

Không những thế, Mua&Bán còn hỗ trợ bạn có thể tìm kiếm thông tin qua hình thức đọc báo giấy Mua Bán online . Vô cùng tiện lợi và tiết kiệm.

2. Mua bán hàng online thông qua các mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay đang có lượng người dùng rất lớn và thời gian truy cập thường xuyên. Chính vì thế, bạn có thể tận dụng mạng xã hội để đăng các thông tin bán sản phẩm của mình. Một số mạng xã hội phổ biến và được lòng người dùng nhất như facebook, zalo, instagram…

Mua bán hàng online đăng tin chủ động từ các mạng xã hội

Bạn hãy soạn nội dung bán hàng và đăng thông tin bán sản phẩm trên trang cá nhân của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động tham gia vào các group bán hàng online khác nhau. Việc tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn.

Mua bán hàng online
Bạn nên chủ động đăng tin bán sản phẩm của mình từ các mạng xã hội.

 

Và để tăng doanh thu bán hàng nhiều hơn, bạn có thể đầu tư vào việc quảng cáo bán hàng. Việc này sẽ tốn chi phí của bạn, nhưng hiệu quả bán hàng cũng sẽ cao hơn. Vì nó có khả năng giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh.

3. Mua bán hàng online bằng cách tạo website bán hàng riêng

Nếu bạn thực sự coi việc bán hàng online là công việc nghiệp túc thì hãy nghiên cứu kỹ. Và hãy tập trung đầu tư vào việc xây dựng hẳn một cửa hàng online thông qua website riêng. Đó sẽ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán hàng online cho việc kinh doanh của bạn.

Mua bán hàng online qua website giúp bán sản phẩm nhanh hơn

Việc mua bán sản phẩm thông qua website riêng sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Việc mua bán cũng sẽ nhanh chóng hơn từ việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, các website này cũng giúp cho khách hàng có thể thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau.

 

Website riêng sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh chóng.
Website riêng sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh chóng.

 

Website bán hàng giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng hỗ trợ khách linh hoạt

Bạn chỉ cần đầu tư thiết kế website một lần và sử dụng lâu dài, nó giúp bạn tiết kiệm tiền thuê mặt bằng. Nhưng bạn sẽ vẫn được trưng bày các sản phẩm kinh doanh của bạn thông qua hình ảnh. Không những thế, các webiste bán hàng sẽ hoạt động liên tục giúp kinh doanh hiệu quả.

 

Mua bán hàng online
Các webiste bán hàng sẽ hoạt động liên tục giúp kinh doanh hiệu quả.

 

Bạn cũng có thể tạo được dấu ấn riêng của gian hàng thông qua việc lựa chọn giao diện wesite. Hãy cá nhân hóa website của bạn và tối ưu việc tìm kiếm sản phẩm cho các khách hàng nhất có thể.

4. Mua bán hàng online từ các sàn thương mại điện tử

Bởi vì thời đại công nghệ bùng nổ nên mua bán hàng online đang trở thành xu hướng. Chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm gì với lazada, shopee, sendo….? Vì vậy bạn hãy tận dụng ngay kênh bán hàng từ các sàn thương mại điện tử này.

 

Bạn hãy tận dụng các sàn thương mại điện tử để đăng ký bán hàng.
Bạn hãy tận dụng các sàn thương mại điện tử để đăng ký bán hàng.

 

Bạn hãy tham gia các website này và đăng ký mở một gian hàng kinh doanh trên đó. Sau đó hãy đăng tải các thông tin sản phẩm của mình. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm và thực hiện đúng điều khoản bán hàng. Như thế, bạn mới có thể tồn tại và kinh doanh ổn định được.

5. Mua bán hàng online thông qua việc quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo ngày càng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh buôn bán, đặc biệt là mua bán hàng online. Chính vì thế, nếu đầu tư vào quảng cáo cũng sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán hàng. Vì quá trình quảng cáo từ các kênh quảng cáo này sẽ khiến bạn phải đầu tư một khoản chi phí nào đó.

 

Quảng cáo ngày càng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh buôn bán.
Quảng cáo ngày càng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh buôn bán.

 

Một số kênh quảng cáo online được biết nhiều hiện nay như facebook, zalo, cốc cốc Ads, youtube… Bạn sẽ trả tiền để các kênh này hiển thị quảng cáo trên kênh của họ. Hoặc là có một bên thứ 3 sẽ mua lại quảng cáo từ các website lớn, sau đó bán lại.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc mua bán hàng online. Đồng thời nó sẽ giúp bạn biết thêm những kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Chúc bạn sẽ tìm kiếm được ý tưởng kinh doanh mới và thành công trong mùa này!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ