Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm kinh doanhMôi giới nhà đất nên chuẩn bị 5 yếu tố này sau...

Môi giới nhà đất nên chuẩn bị 5 yếu tố này sau dịch

Môi giới nhà đất trong giai đoạn này đang bị ảnh hưởng khá nhiều bởi dịch bệnh.

Vậy, trong giai đoạn này, các môi giới bất động sản cần làm những gì?

Thị trường bất động sản sẽ có những biến đổi nào sau thời kỳ dịch bệnh?

Thị trường bất động sản hiện nay

Cơn sóng dịch bệnh thứ 4 bùng phát khiến nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề. Thị trường bất động sản cũng bị ảnh hưởng và công việc của môi giới nhà đất cũng khá bấp bênh. Dịch bệnh kéo dài đã tác động không nhỏ đến các phân khúc bất động sản khác nhau.

Giá bất động sản có xu hướng tăng

Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh nhưng bất động sản vẫn là kênh đầu tư thực tế. Bởi vì các khoản vay liên quan đến bất động sản đều được ngân hàng hỗ trợ và bảo lãnh. Không những thế, nhà đầu tư còn có thể sử dụng bất động sản để vay thế chấp để tái đầu tư.

 

Môi giới nhà đất
Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh nhưng bất động sản vẫn là kênh đầu tư thực tế.

 

Giá căn hộ trong khoảng thời gian này đang có xu hướng tăng. Vì các như chi phí đầu tư, chi phí tài chính, chi phí cho lao động và chi phí nguyên vật liệu… đều tăng. Và tất cả các khoản này đều được tính vào giá thành sản phẩm.

Các doanh nghiệp đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Trong thời kỳ bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, các doanh nghiệp bất động sản tìm nhiều hướng đi mới cho các sản phẩm. Họ tập trung vào các chính sách khuyến mãi dành cho khách hàng. Như chiết khấu, gia hạn thời gian thanh toán, linh hoạt các hình thức thanh toán. Hoặc hộ có một số chương trình tặng số tiết kiệm, gói bảo hiểm sức khỏe…

 

Môi giới nhà đất
Các doanh nghiệp đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

 

Thời điểm này là thời điểm mang tính thách thức rất nhiều đối với các nhà đầu tư “lướt sóng”. Họ sẽ gặp phải nhiều áp lực từ các khoản vay ngân hàng hoặc gặp tình huống “đóng băng” các sản phẩm đã đầu tư. Do đó, để đầu tư tránh rủi ro, bạn cần phải chuẩn bị tài chính khoảng 50% giá trị bất động sản cần mua.

Xu hướng phát triển nào dành cho thị trường bất động sản sau dịch?

Trong đợt dịch thứ 4 này, phân khúc có nhu cầu tìm kiếm cao là chung cư và nhà riêng lẻ. Đặc biệt, các chung cư có thiết kế kết hợp với nhiều tiện ích càng được khách hàng quan tâm. Giai đoạn quý II/2021 thị trường bất động sản tăng từ 5% đến 15% so với quý I/2021.

Chuẩn bị tâm lý thích nghi với tình hình thực tế

Tỷ lệ dân số được tiêm vaccine đang ngày càng tăng nhờ quá trình tiêm chủng cộng đồng đang được phủ rộng. Nếu kế hoạch tiêm chủng cộng đồng thành công, vào quý II/2021 tình hình kinh tế sẽ dần được khôi phục. Do đó, các nhà đầu tư bất động sản sẽ dần phải chuẩn bị tâm lý để thích nghi với tình hình chung.

 

Môi giới nhà đất
Các nhà đầu tư bất động sản sẽ dần phải chuẩn bị tâm lý để thích nghi với tình hình chung.

 

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh là điều không thể dự đoán trước. Vẫn sẽ có khả năng xấu là phải tốn nhiều thời gian hơn để Việt Nam kiểm soát dịch bệnh. Và nếu rơi vào tình huống này, thị trường bất động sản sẽ có mức độ tăng trưởng thấp hơn. Có thể là chỉ đạt khoảng 20% so với các thời điểm trước đó.

Việt Nam có thị trường bất động sản nhiều tiềm năng

Như đã nói ở trên, so với chứng khoán hay các lĩnh vực đầu tư khác thì bất động sản là nơi đầu tư an toàn. Bởi bất động sản có giá trị thực tế rõ ràng, có khả năng sinh lời dù trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế. Vì thế, các sản phẩm đa dạng và đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn.

 

Môi giới nhà đất
Bất động sản có giá trị thực tế rõ ràng, có khả năng sinh lời dù trải qua khủng hoảng.

 

Môi giới nhà đất cần chuẩn bị gì cho nghề nghiệp sau dịch?

Các môi giới bất động sản hiện nay đang chuyển hình thức hoạt động nhiều sang online. Họ tiếp cận khách hàng từ nhiều kênh trực tuyến như website, mạng xã hội… Và làm môi giới nhà đất – cần những gì để có được nghề nghiệp tốt nhất sau dịch?

1. Môi giới nhà đất hiểu rõ tính chất nghề nghiệp

Trong thời gian giãn cách để kiểm soát dịch bệnh, môi giới BĐS nên tranh thủ củng cố lại các kiến thức. Kiến thức về thị trường bất động sản, tìm hiểu về xu hướng và nhu cầu giao dịch trong tương lai. Đồng thời, bạn hãy tìm hiểu kỹ về tính chất công việc của nghề môi giới nhà đất.

Môi giới nhà đất nên nắm chắc tính chất công việc của mình

Môi giới nhà đất ở thị trường Việt Nam thường được nhiều người nhận định là “cò nhà đất”. Và cũng có rất nhiều khách hàng có góc nhìn tiêu cực về nghề. Việc tìm hiểu kỹ nghề nghiệp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc thuyết phục khách hàng.

 

Tìm hiểu kỹ nghề nghiệp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc thuyết phục khách hàng.
Tìm hiểu kỹ nghề nghiệp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc thuyết phục khách hàng.

 

Tìm hiểu rõ tính chất nghề nghiệp cũng giúp các bạn môi giới dễ dàng hơn để tìm kiếm định hướng nghề nghiệp. Bạn sẽ hiểu rõ công việc của mình và yêu nghề, gắn bó với nghề hơn. Từ đó, các kiến thức này sẽ giúp bạn xây dựng định hướng, kế hoạch công việc hợp lý nhất.

2. Môi giới nhà đất cần trang bị kiến thức đầy đủ

Kiến thức là yếu tố bắt buộc cần phải có trong các ngành nghề khác nhau, kể cả môi giới nhà đất. Kiến thức bất động sản sẽ giúp cho bạn thuận lợi hơn trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Từ đó, giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu và khả năng tài chính.

Môi giới nhà đất cần có những kiến thức nào?

  • Kiến thức định giá bất động sản, xu hướng thị trường trong khu vực.
  • Nắm rõ các kiến thức cơ bản về luật đất đai, hiểu rõ được các quy trình mua bán – giao dịch, thuế…
  • Nắm được các yếu tố cơ bản trong việc xây dựng và đấu thầu.
  • Nắm vững kiến thức cơ bản về đầu tư, vay vốn…
  • Nên có sự hiểu biết cơ bản về các yếu tố phong thủy đất đai, nhà ở.

 

Môi giới nhà đất
Sự hiểu biết cơ bản về các yếu tố phong thủy đất đai, nhà ở… là lợi thế trong nghề bất động sản.

 

Và để trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp thì bạn nên thi chứng chỉ hành nghề. Trong quá trình hành nghề, bạn hãy thường xuyên trau dồi và học hỏi thêm nhiều kiến thức khác nhau.

3. Môi giới bất động sản cần phải có các kỹ năng mềm

Các bậc thầy môi giới địa ốc ngoài kiến thức chuyên nghiệp, họ còn trang bị nhiều kỹ năng mềm cho nghề nghiệp. Trong đó, giao tiếp là một trong những kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất. Nó giúp môi giới bất động sản dễ truyền tải thông tin, tư vấn thuận lợi và tạo thiện cảm với khách hàng.

 

Giao tiếp là một trong những kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất trong nghề bất động sản.
Giao tiếp là một trong những kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất trong nghề bất động sản.

 

Ngoài ra, môi giới nhà đất cần biết lắng nghe để phân tích nhu cầu và đánh giá được khả năng tài chính của khách hàng. Đồng thời, trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, môi giới cần có kỹ xử lý tình huống. Bên cạnh đó, việc sử dụng thông thạo các công nghệ cũng là một lợi thế của môi giới nhà đất.

4. Môi giới nhà đất cần trang bị tinh thần làm việc kiên nhẫn

Phần trăm hoa hồng môi giới nhà đất sẽ rất cao nếu bạn có đủ kiên nhẫn và lòng yêu nghề. Nếu không có tính kiên nhẫn, tinh thần vững vàng, lòng yêu nghề thì bạn khó trụ được với nghề. Bởi nghề môi giới là một trong những ngành nghề có mức độ cạnh tranh cao.

 

Nghề môi giới là một trong những ngành nghề có mức độ cạnh tranh cao.
Nghề môi giới là một trong những ngành nghề có mức độ cạnh tranh cao.

 

Khi mới vào nghề, bạn rất dễ gặp phải tình huống bị khách từ chối, bị phản ứng gay gắt. Quá trình tiếp cận và tìm kiếm khách hàng sẽ có lúc gặp nhiều khó khăn. Thậm chí sẽ gặp những tình huống chăm sóc khách hàng lâu nhưng không có kết quả như mong muốn.  

5. Môi giới nhà đất nên có sự chuẩn bị về tài chính

Để có thể gắn bó lâu dài với nghề, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ về tài chính. Vì trong quá trình làm việc, bạn cần phải bỏ ra những khoản chi phí đầu tư khác nhau. Như chi phí tìm kiếm khách hàng, chi phí để chăm sóc khách hàng… không nhỏ.

 

Môi giới nhà đất
Trong quá trình làm việc, bạn cần phải bỏ ra những khoản chi phí đầu tư khác nhau.

 

Vì vậy, bạn nên có tài chính vững và cần phải có khả năng quản lý tài chính hợp lý. Như vậy, bạn sẽ đưa ra các khoản chi tiêu hợp lý và đầu tư vào nghề nghiệp thuận lợi hơn. Để thành công, bạn phải kiên nhẫn với nghề.

 >>> Tham khảo thêm: Môi giới bất động sản và 3 bí kíp thành môi giới giỏi! 

Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tham khảo các thông tin bất động sản có trên các website như muaban.net, mogi.vn… Các môi giới nhà đất sẽ bỏ nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thị trường từ những website bất động sản phổ biến nhất.

Chúc bạn sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng để trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp!

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ