Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMôi giới nhà đất thời dịch: Người bỏ về quê, kẻ đổi...

Môi giới nhà đất thời dịch: Người bỏ về quê, kẻ đổi nghề bám trụ

Nghề môi giới nhà đất tại nước ta đang phát triển mạnh mẽ với tiềm năng lớn. Nguyên nhân là do thị trường phát triển, mức hoa hồng môi giới cũng rất cao.

Tuy nhiên, sự bùng phát của virus Vũ Hán đã khiến cả thế giới thay đổi. Những người làm môi giới bđs cũng gặp nhiều vấn đề khó khăn. Và không ít người đã phải bỏ nghề trong thời gian qua.

Vì sao nghề môi giới bất động sản lại chịu ảnh hưởng nhiều trong đại dịch?

Làm môi giới nhà đất: Công việc tiềm năng nhưng không “dễ ăn”

Không phải ai cũng thành công với nghề này
Không phải ai cũng thành công với nghề này

Làm môi giới nhà đất – cần những gì để thành công?

Có rất nhiều yếu tố, kỹ năng mà nhân viên môi giới nhà đất cần có. Và điều quan trọng nhất chính là khả năng cạnh tranh với những đối thủ của mình.

Do lợi nhuận và thu nhập từ nghề này lớn, tính cạnh tranh của nó rất cao. Lượng người làm môi giới bđs cũng tăng lên nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn.

Đặc biệt, thu nhập của nghề này gần như phụ thuộc hoàn toàn vào phần trăm hoa hồng môi giới nhà đất. Nếu không bán, cho thuê bđs, số tiền có được là rất thấp, không đáng kể.

Chính vì vậy, người làm môi giới phải chịu rất nhiều ảnh hưởng của thị trường, nền kinh tế. Chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể khiến họ phải thay đổi cách kinh doanh hoặc bỏ nghề.

>> Đăng tin môi giới bất động sản như thế nào cho hiệu quả?

Vì sao nhân viên môi giới bất động sản phải chịu nhiều ảnh hưởng do Covid 19?

Thị trường bđs đang chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi đại dịch
Thị trường bđs đang chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi đại dịch

2 năm gần đây, mọi ngành nghề đều phải chịu những tác động tiêu cực từ virus Covid. Trong đó, bất động sản chính là thị trường chịu tác động mạnh.

Ngay cả những bậc thầy môi giới địa ốc cũng không tránh khỏi guồng quay này. Lượng giao dịch bất động sản đã giảm mạnh trong thời gian qua.

Nguyên nhân là do giá trị bất động sản rất lớn. Nền kinh tế đi xuống do đại dịch đã khiến nhiều người không còn khả năng mua nhà.

Đặc biệt, những người có ý định vay tiền mua nhà cũng rút lui. Sự thiếu ổn định của nền kinh tế thời điểm này khiến họ lo sợ không thể trả nợ được.

Môi giới nhà đất thời dịch: Người bỏ về quê, kẻ đổi nghề để bám trụ

Tình hình ảm đạm tại các sàn giao dịch

Nếu không biết đăng tin, bạn sẽ không thể cạnh tranh trong nghề này
Lượng giao dịch bất động sản thời gian qua rất thấp

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, công việc môi giới bđs bị đảo lộn hoàn toàn. Đặc biệt là từ thời điểm cách ly toàn xã hội vào cuối tháng 4. Những người làm nghề này càng gặp nhiều khó khăn khi không thể giao tiếp, gặp gỡ hay tìm kiếm khách hàng.

Nhiều sàn môi giới ảm đạm tới mức nhân viên chỉ “ngồi không”. Lượng dự án bất động sản chào bán sụt giảm mạnh. Thậm chí nhiều ngày không có giao dịch nào được thực hiện là điều dễ thấy.

Duy Thanh – một nhân viên môi giới bất động sản làm việc tại tphcm cho biết:

“Công ty tôi môi giới, phân phối rất nhiều dự án bất động sản tại tphcm. Ngoài ra, còn có nhiều dự án HOT trên địa bàn Đồng Nai, Long An. Nhờ vậy, công ty hoạt động tốt với nhiều khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay mọi việc đã hoàn toàn đảo lộn. Công ty đã lâm vào cảnh khó khăn khiến nhân viên không có việc làm, không có thu nhập. Ban lãnh đạo đã để nhân viên nghỉ việc không lương nhiều ngày qua”.

Nhân viên môi giới nhà đất: Kẻ về quê, người đổi nghề để tìm hướng sống

Viễn cảnh chung của nhiều người làm nghề môi giới

Để sống, nhiều nhân viên môi giới nhà đất đã phải đổi nghề
Để sống, nhiều nhân viên môi giới nhà đất đã phải đổi nghề

Lúc này, việc tồn tại ở thành phố với nhiều người là rất khó khăn. Và nhân viên môi giới bất động sản cũng đang phải chịu cảnh tương tự.

Để tồn tại thành phố, việc đổi nghề và tìm một hướng đi khác là việc bắt buộc. Nếu không, khó lòng tồn tại được trong thời điểm không có giao dịch mua bán bđs như hiện nay.

Với nhiều nhân viên môi giới, họ lựa chọn giải pháp về quê. Đây là lựa chọn an toàn để tránh đại dịch nhưng cũng khiến mọi người thêm lo lắng khi không có công việc, không có tương lai.

>> Xem thêm: Học cách biến người lạ thành khách hàng cho môi giới bđs.

Vì sao nhân viên môi giới bất động sản lại đưa ra lựa chọn như vậy?

Thu nhập không đủ sống
Thu nhập không đủ sống khiến mọi người từ bỏ
Thu nhập không đủ sống khiến mọi người từ bỏ công việc

Để sống ở thành phố ổn định, khoản chi phí hàng tháng không hề nhỏ. Trong khi không có thu nhập, nhân viên môi giới bắt buộc phải đưa ra lựa chọn để có thu nhập. Hoặc an toàn hơn là về quê để giảm thiểu chi phí chi tiêu hàng tháng.

Viễn cảnh tương lai mờ mịt

Năm 2020, Việt Nam đã gây ấn tượng cho toàn thế giới khi chống dịch Covid rất tốt. Khi đó, thị trường bị ảnh hưởng không đáng kể vì chúng ta có nhiều hy vọng cắt dịch, phát triển và khôi phục lại nền kinh tế.

Tuy nhiên, thế sự đã hoàn toàn đổi chiều trong năm 2021. Sự xuất hiện của biến thể Delta khiến tình hình dịch thêm nghiêm trọng. Tốc độ lây lan khủng khiếp, ảnh hưởng mạnh tới sức khỏe, Delta đã khiến nền kinh tế thế giới tê liệt.

Tình hình dịch bệnh khiến mọi người có rất ít hy vọng vào nền kinh tế
Tình hình dịch bệnh khiến mọi người có rất ít hy vọng vào nền kinh tế

Lúc này, việc điều trị cũng ngăn chặn biến thể Delta của virus Vũ Hán 19 chưa có nhiều khởi sắc. Tốc độ lây lan của nó thực sự khủng khiếp, reo rắc nỗi kinh hoàng cho toàn bộ nhân loại.

Chính vì vậy, những dự đoán về tương lai không mấy khả quan. Ít ai dám kỳ vọng vào việc quay trở lại với công việc trong thời gian ngắn. Đặc biệt là những người làm nghề môi giới.

Và lựa chọn về quê  hay tìm một công việc khác để “sống tạm” là cần thiết. Nó sẽ giúp họ vượt qua những khó khăn nghiêm trọng của đại dịch, chời thời để quay lại với sự nghiệp của mình.

>> Giải đáp: Môi giới bất động sản tìm khách hàng ở đâu hiệu quả trong thời đại dịch?

Hướng đi nào cho nhân viên môi giới nhà đất giữa dịch Covid 19?

Cố gắng tồn tại và tìm kiếm cơ hội

Lúc này, nhân viên môi giới nhà đất cần tìm cho mình hướng đi mới
Lúc này, nhân viên môi giới nhà đất cần tìm cho mình hướng đi mới

Dù hiếm, nhưng vẫn còn cơ hội dành cho nhân viên môi giới bất động sản. Để đạt được cơ hội, bạn cần phấn đấu và chiến thắng những đối thủ của mình. Nếu không, hãy lựa chọn những giải pháp tạm thời như về quê, làm việc khác để sống sót qua đại dịch. Khi đó, bạn có thể an tâm chờ thị trường nóng trở lại.

Bắt tay với những kênh rao vặt chuyên nghiệp

Đây chính là giải pháp đơn giản nhất cho môi giới ở thời điểm này. Hầu hết khách hàng mua bất động sản thời điểm này đều thông qua các kênh mua bán uy tín. Chính vì vậy, hợp tác với 1 đơn vị như vậy sẽ giúp bạn có khả năng thực hiện được giao dịch lớn hơn.

Bắt tau với những kênh rao vặt lớn là lựa chọn tốt
Bắt tau với những kênh rao vặt lớn là lựa chọn tốt

Một trong những kênh rao vặt bất động sản nổi trội ở thời điểm này là Muaban.net. Với lịch sử phát triển lâu dài và lượng người dùng lớn, Muaban.net giúp nhân viên môi giới tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đặc biệt, Muaban.net đã đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ đối tác của mình trong mùa dịch. Từ đó, giúp họ tiếp cận với khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn và giảm bớt chi phí cho công việc.

Lời khuyên dành cho bạn

Có thể thấy, xoay chuyển là cách để hầu hết chúng ta có thể tồn tại trong đại dịch. Và nhân viên môi giới nhà đất chính là những người phải nắm rõ điều này nhất.

https://blog.muaban.net/wp-content/uploads/2021/09/moi-gioi-nha-dat-5-1.jpg
Chúc bạn sớm vượt qua tình cảnh khó khăn này

Nếu bạn đang gặp khó khăn và cần hướng đi mới, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của muaban.net. Từ đó, có được sự hỗ trợ tốt nhất!

Mến Nguyễn – Content Writer

Vì sao môi giới nhà đất lại là ngành nghề lao đao trong đại dịch?

Đây là loại hình kinh doanh đắt đỏ với hàng hóa có giá trị vô cùng cao. Trong thời điểm dịch Covid 19 khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, người dân cả nước đang hạn chế chi tiêu. Từ đó, khiến thị trường bất động sản bị ảnh hưởng rất nhiều.

Làm sao để môi giới nhà đất có thể chống chọi, tồn tại trong thời điểm này?

Dù khó khăn, có rất nhiều giải pháp để nhân viên môi giới bđs có thể chống chịu với đại dịch. Từ đó, tiếp tục làm nghề và phát triển hơn trong tương lai. Bài viết này của chúng tôi sẽ trao cho bạn bí quyết để làm được điều đó!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ