Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmMôi giới bất động sản - nghề kiếm bạc tỷ nhưng vô...

Môi giới bất động sản – nghề kiếm bạc tỷ nhưng vô vàn gian nan

Với thu nhập khủng vài chục triệu thậm chí vài tỷ đồng, hiện nay nhiều bạn trẻ háo hức bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên, sau ánh hào quang ấy là vô vàn những nỗi nhọc nhằn mà chỉ nhân viên bất động sản mới hiểu.

>>> Xem thêm: Tìm việc làm tại TP.HCM dễ hay khó?

Kiếm bạc tỷ từ nghề môi giới bất động sản

Trong vài năm gần đây, khi ngành bất động sản có chiều hướng hồi phục, các dự án cho vay mua nhà của ngân hàng mọc lên như nấm sau mưa thì nghề môi giới bất động sản bắt đầu trở lại thời kỳ huy hoàng của mình và cũng có rất nhiều bạn trẻ lấn sân sang lĩnh vực này.

Có rất nhiều bạn trẻ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
Có rất nhiều bạn trẻ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đặc biệt, hiện nay phân khúc nhà cao cấp, hạng sang phát triển mạnh mẽ thì thu nhập của nhân viên viên môi bất động sản cũng dần tăng theo. Theo chia sẻ của tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang thì thông thường nhân viên bất động sản sẽ được hưởng khoảng từ 2 – 5% trên giá trị hợp đồng bất động sản mà họ đem về cho công ty. Và nếu kinh doanh tốt thì thu nhập của nhân viên viên bất động sản đạt mức hàng tỷ đồng không phải là chuyện hiếm.

Ngoài ra, khác với những nhân viên văn phòng thông thường, nhân viên bất động sản có không gian làm việc rất linh động, không phải chôn chân ở môi trường công sở ngột ngạt suốt 8 tiếng mỗi ngày.

Đặc biệt, được ăn mặc đẹp, hưởng nhiều ưu đãi từ công ty (tài trợ mua điện thoại Iphone, macbook để khẳng định đẳng cấp) cùng phúc lợi cao khiến môi giới bất động sản trở thành nghề nghiệp đầy mơ ước của các bạn trẻ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyển nhân viên tạp vụ ưng ý không dễ như bạn tưởng

Được ăn mặc đẹp, hưởng nhiều ưu đãi từ công ty cùng phúc lợi cao khiến môi giới bất động sản trở thành nghề nghiệp đầy mơ ước của các bạn trẻ.
Được ăn mặc đẹp, hưởng nhiều ưu đãi từ công ty cùng phúc lợi cao khiến môi giới bất động sản trở thành nghề nghiệp đầy mơ ước của các bạn trẻ.

Môi giới bất động sản – nghề lắm gian nan

Cũng từ lợi nhuận như mơ mà ngành kinh doanh này mang lại do đó nhiều người thường có câu cửa miệng rằng muốn mau làm giàu mà không cần vốn, hãy đi làm nhân viên môi giới bất động sản! Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang với mức hoa hồng khủng thì nghề môi giới bất động sản cũng có những khó khăn và mất mát mà chỉ những người trong ngành mới hiểu được.

  • Áp lực về doanh số: 

Đây là áp lực kinh hoàng nhất đối với nhân viên bất động sản, đặc biệt là nhân viên mới vào nghề vì bán không được có nghĩa là thu nhập bằng không. Lúc này những chi phí sinh hoạt, ăn uống, xăng xe, thậm chí là tiền thuê nhà sẽ đè lên vai nhân viên bất động sản.

Áp lực về doanh số là áp lực kinh hoàng nhất đối với nhân viên bất động sản.
Áp lực về doanh số là áp lực kinh hoàng nhất đối với nhân viên bất động sản.
  • Công việc đi lại nhiều, vất vả

Thông thường nhân viên môi giới bất động sản không thể thụ động ngồi một chỗ chờ khách hàng chạy đến mà phải đi tìm khách hàng ở khắp nơi. Với hàng tá công việc như: Dẫn khách đi xem nhà đất, hỗ trợ hồ sơ pháp lý, soạn sẵn hợp đồng cho khách thậm chí giao tận tay các hóa đơn, biểu mẫu còn thiếu,… đều phải tự thực hiện thật thuần thục. Nhiều khi phải chạy hết ngõ này đến hẻm nọ để dẫn khách và mệt nhoài với khách nhưng vẫn xôi hỏng bỏng không.

  • Hợp đồng nhiều may rủi

Với bạn trẻ mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì kinh doanh bất động sản gặp vô vàn khó khăn. Nhiều nhân viên bất động sản đã tìm được khách hàng, làm thỏa thuận mua bán gần như thành công nhưng lại bị hủy vào phút chót. Bên cạnh đó, cũng có những nhân viên bất động sản dở khóc dở cười khi bị người mua nhà “hành” đủ thứ và đây không phải là chuyện hiếm. Nếu không kiên định, nhân viên bất động sản rất dễ xảy ra tâm lý chán nản, mất lòng tin và nghỉ việc.

>>> Xem tiếp: Học ngành tài chính nên tìm việc ở đâu?

Nếu không kiên định, nhân viên bất động sản rất dễ xảy ra tâm lý chán nản, mất lòng tin và nghỉ việc.
Nếu không kiên định, nhân viên bất động sản rất dễ xảy ra tâm lý chán nản, mất lòng tin và nghỉ việc.
  • Phải thường xuyên cập nhật xu hướng, tham gia các khóa đào tạo kỹ năng

Để nắm bắt kịp xu hướng của thị trường bất động sản đầy biến động các công ty thường tổ chức những chương trình giảng dạy và huấn luyện và nếu muốn kinh doanh giỏi buộc nhân viên bất động sản phải dành thời gian theo học.

Những ngày mở bán dự án mới hầu như nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm việc suốt tuần không có ngày nghỉ, thời gian làm việc có thể kéo dài từ sáng đến chiều tố do đó những nhân viên nữ, có chồng con rất khó để theo đuổi nghề này.

  • Dễ ngủ say trên chiến thắng

Vì thành công trong nghề môi giới bất động sản rất nhanh so với ngành nghề khác. Nếu may mắn và có thực lực một nhân viên có thể kiếm được vài tỉ một năm. Đó cũng là lý do nhiều nhân viên bất động sản ngủ say trên chiến thắng và rồi gặp phải thất bại nặng nề và bỏ cuộc.

Nhiều nhân viên bất động sản ngủ say trên chiến thắng và rồi gặp phải thất bại nặng nề và bỏ cuộc.
Nhiều nhân viên bất động sản ngủ say trên chiến thắng và rồi gặp phải thất bại nặng nề và bỏ cuộc.

Tóm lại: Ngành môi giới bất động sản hết sức thú vị và cũng là ngành đem lại lợi nhuận khủng nếu bạn có thực lực, cộng với tính chịu khó, biết phấn đấu và kiên trì theo đuổi.

Bạn đang có ý định lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản? Ngay hôm nay hãy truy cập website muaban.net. Hàng ngàn công việc môi giới bất động sản vời mức lương và chế độ phúc lợi vô cùng hấp dẫn đang chờ bạn ứng tuyển đó.

>>> Xem thêm: Cần thể hiện những gì khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ