Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmMẹo săn Innova cũ mà không phải ai cũng biết

Mẹo săn Innova cũ mà không phải ai cũng biết

Innova cũ là một trong những dòng xe Toyota cơ bản mà ai cũng tìm kiếm. Khách hàng thường tìm kiếm Innova cũ như là một trong những chiếc xe cơ bản nhất, đơn giản và dễ sử dụng nhất.

Ai cũng muốn tìm kiếm một dòng Innova cũ với chất lượng tốt. Mục đích là để có một chiếc xe phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. Hoặc đối với những ai vừa mới bắt đầu có ý định mua xe hơi thì lại chọn Innova vì đơn giản, dễ sử dụng. Động cơ vận hành êm ái, bền bỉ, ít xảy ra hư hỏng lặt vặt. Đồng thời giá thành cũng tương đối phù hợp với ngân sách còn hạn chế của gia đình.

Innova cũ
Innova cũ vẫn là một trong những dòng xe thu hút được nhiều khách hàng

Toyota Innova cũ gồm có những dòng nào?

Cho đến thời điểm hiện nay, Innova cũ gồm có 4 dòng chính với những đặc điểm nổi bật như sau:

Innova 2.0J MT

Thường được sản xuất có hạn và cung cấp cho các hãng xe taxi hoặc chạy dịch vụ.

Xe không có nhiều tùy chọn dành cho bạn nên rất khó đáp ứng được các nhu cầu giải trí.

Hầu hết những dòng xe Innova cũ được bán trên thị trường cũng ít có 2.0J MT. Người mua xe đủ tỉnh táo và hiểu biết để mua được một dòng xe Innova ưng ý.

Trên thị trường cũng có một số đơn vị “độ” xe từ J lên G. Vì hai mẫu xe này cũng có kiểu dáng tương đồng với nhau. Người biết mua xe dễ dàng nhận thấy được xe hiện tại đang được độ lên. Chính vì thế bạn cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn những dòng xe độ lại này. Vì nếu xe “độ” không chất lượng thì dễ dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Innova 2.0E MT

Hiện tại đây là phiên bản được nhiều người săn đón nhất.

Sử dụng số sàn 5 cấp mang lại những trải nghiệm “khá chân thực” trong quá trình lái xe.

Nội thất bên trong được trang bị khá đầy đủ. Nhìn chung đây là phiên bản được trang bị nội thất tốt nhất trong các dòng xe Innova. Khách hàng nhìn chung sẽ khá thích dòng xe này chính vì những tiện ích nổi bật mà nó mang lại.

Innova 2.0G AT

Đây là phiên bản Innova dạng trung cấp. Đồng thời cũng là một trong những phiên bản xe khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Sở dĩ Innova 2.0G AT có thể đem lại được sự khác biệt như thế đó chính là nằm ở việc trang bị một cách chỉn chu phần nội thất ở bên trong.

Xe sử dụng vải nỉ để bọc nội thất. Và được trang trí bằng các chi tiết ốp gỗ thanh nhã.

Xe còn được trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại như là: cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa hai vùng độc lập, khóa cửa chỉnh điện và hệ thống DVD cảm ứng 6 loa cho chất âm khá tốt.

Innova 2.0V AT

Được đánh giá là phiên bản xe cao cấp nhất.

Trang bị nhiều tính năng hiện đại và tiện nghi nhất. Trong đó có thể kể đến: cụm đèn pha sắc nét, tăng kích cỡ của cản trước và thay đổi thiết kế lưới tản nhiệt.

Tích hợp khá nhiều những tùy chọn cao cấp cho bạn. Chẳng hạn như là màn hình cảm ứng kích thước 7”, hệ thống đầu DVD cảm ứng kết nối 6 loa.

Innova cũ
Mỗi dòng xe Innova đều có những lợi thế riêng

Mẹo chọn mua xe Toyota Innova cũ

Tất nhiên, nếu bạn có khả năng để mua những dòng xe khác tốt hơn thì bạn cứ mua theo sở thích. Bởi vì xe hơi ở Việt Nam hiện nay nhìn chung cũng còn phụ thuộc vào nhu cầu, thu nhập và sở thích. Chứ nó không phải là một phương tiện đi lại cần phải có.

Trên thực tế, Muaban.net cũng đã ghi nhận được nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe Innova cũ vì tình thế “bất đắc dĩ” phải mua. Hay là chỉ mua để có cái gọi là “xe hơi” với mọi người. Tâm thế của những người mua này thường khá hời hợt, chỉ xem xe cho có. Điều này khiến cho người bán cũng ngần ngại trong việc bán xe. Bởi vì ai cũng muốn bán cho người có thiện chí.

Từ những điều trên, nếu bạn có thực sự muốn mua một chiếc Innova cũ để đi lại, tốt nhất là nên bắt đầu tìm hiểu về nó. Bạn không còn tìm hiểu quá chuyên sâu, nhưng ít nhất cũng nên biết những kiến thức cơ bản về nó. Chỉ cần một sự quan tâm nhất định, bạn cũng sẽ dễ dàng nói chuyện với người bán hơn. Nhất là không bị người bán ép giá hay là nói quá về một vấn đề nào đó.

Innova cũ
Làm thế nào để mua được một chiếc Innova cũ chất lượng?

Hãy cùng bắt đầu hành trình tìm kiếm một chiếc Innova cũ như trong mơ của bạn nhé!

1. Xác định tầm giá mà bạn sẽ mua

Hiện tại bạn đang cần mua xe Innova cũ trong tầm giá như thế nào?

Có rất nhiều bên bán đưa ra giá xe thực sự rất thấp, chỉ dưới 200 triệu là đã có một chiếc Innova để đi lại. Một lời khuyên dành cho bạn đó là đừng nên mua những chiếc xe này. “Của rẻ là của ôi” – Xe tốt và rẻ như vậy thì không đến lượt bạn.

Nếu chọn ra một mức giá gốc để mua xe thì 400 triệu là một con số phù hợp. Có những xe 400 triệu đi khá tốt. Những khách hàng của Muaban.net cũng đã rất hài lòng với chất lượng xe của người bán trong tầm giá này. Thậm chí có những giao dịch không cần phải thương thảo quá nhiều khi gặp mặt trực tiếp. Người mua đến là nhận xe đưa tiền luôn.

2. Xem xe và kiểm tra xe

 

Innova cũ
Kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi mua

Sau khi tìm và tham khảo được một chiếc xe ưng ý thì bạn sẽ đến bước xem xe và kiểm tra xe. Cụ thể bạn cần kiểm tra một số nội dung sau đây

Vỏ ngoài

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Hầu hết những chiếc xe bạn đi xem đều sẽ có vỏ ngoài sáng bóng. Bởi vì trước khi bán thì người bán đã cho tiến hành rửa xe, lau chùi xe một cách cẩn thận. Nếu như có vết xước nào thì vết xước ấy cũng rất dễ để nhận ra. Thông thường người bán sẽ cung cấp thông tin này.

Kiểm tra lốp xe đối với xe đã từng qua sử dụng. Lốp xe chắc hẳn đã mòn. Nhưng mòn như thế nào thì là do quãng đường xe đã đi được bao lâu. Nếu bạn cảm thấy lốp xe quá mòn thì có thể yêu cầu người bán thay đổi lại. Hoặc làm giảm giá bán xuống. Tùy thuộc vào hai bên thương lượng giá cả với nhau như thế nào.

Đồng thời người mua cần kiểm tra bộ mâm xe. Không phải nhất thiết là kiểm tra mâm xe có đẹp hay không. Cái quan trọng ở đây là kiểm tra các bu lông ốc vít của mâm xe có chắc chắn hay không.

Cuối cùng, bạn nên kiểm tra các cánh cửa. Hãy mở ra, đóng lại những cánh cửa để xem thử chúng có chắc chắn hay không.

Nội thất

Đầu tiên bạn cần kiểm tra phần thảm và sàn bên trong xe. Cụ thể xem thử chúng có hao mòn gì hay không. Sau đó bạn có thể kiểm tra tiếp tục đến các phần ghế bên trong. Xem phần vải ghế hay da ghế có dấu hiệu bong tróc gì hay không.

Bạn có thể xoay vô lăng và bật các tính năng bên trong như điều hòa, dàn âm thanh giải trí, radio để xem xét xem liệu chúng có hoạt động tốt hay không.

Động cơ

Nếu bạn không phải là người đi mua xe chuyên nghiệp. Hay là bạn chưa biết nhiều về xe hơi thì chắc bạn sẽ có phần hơi ngần ngại vì không biết kiểm tra động cơ động cơ như thế nào. Trong trường hợp này, bạn có thể đi kiểm tra xe cùng với một người có chuyên môn về xe hơi. Họ sẽ cảm nhận được động cơ xe hơi vẫn đang hoạt động ổn định hay không ổn định. Còn nếu không thì bạn thực hiện theo từng bước sau:

Tiến hành lái thử xe sau đó kiểm tra màu khói của xe. Nếu khói trắng hoặc đen tức là động cơ xe đã gặp vấn đề.

Mở nắp capo, quan sát xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và dưới động cơ hay không? 

Chú ý kiểm tra từng con ốc trong khoang máy. Trên mỗi con ốc đều được sơn bằng một lớp sơn niêm phong. Khi có dấu hiệu vặn ốc thì lớp sơn này sẽ bị bong tróc ra.

Giấy tờ xe

Bước cuối cùng là bạn kiểm tra giấy tờ xe sao cho thật kỹ lưỡng. Bạn nên nhớ rằng mua xe là phải có đầy đủ giấy tờ. Nếu người bạn không chịu đưa giấy tờ xe ra thì bạn tốt nhất là nên bỏ qua ngay và không mua nữa.

3. Lái thử xe

Innova cũ
Nên lái thử xe để cảm nhận rõ rệt những gì xe mang lại

Mua xe thì phải lái thử để biết được xe đang hoạt động như thế nào. Có nhiều người mua thường chọn cách lái thử để kiểm tra rõ rệt nhất những cảm nhận của mình đối với xe.

Một số vấn đề mà bạn cần cân nhắc khi lái thử xe:

  • Trước khi khởi động xe, bạn hãy thử quay vô lăng hết mức sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hoặc tiếng gõ không.
  • Kiểm tra phanh tay: kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.
  • Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không.
  • Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình.
  • Hãy sử dụng nhiều cấp số và bạn chú ý xem việc vào số có dễ dàng không.
  • Và kiểm tra xem chân côn còn hoạt động tốt không

Cuối cùng, sau khi đã kiểm tra xe kỹ lưỡng. Cũng như là đã xác định được dòng xe Toyota Innova cũ mà bạn muốn mua. Còn ngần ngại gì nữa mà không rinh ngay về nhà thôi.

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ