Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyMẹo nhỏ cho việc sử dụng và bảo quản xe đạp điện...

Mẹo nhỏ cho việc sử dụng và bảo quản xe đạp điện đúng cách

Xe đạp điện hiện đã là phương tiện không thể thiếu đối với nhiều người. Học sinh là đối tượng sử dụng xe đạp điện nhiều nhất. Để có thể bảo quản sản phẩm bền với thời gian thì cần phải có những mẹo nhỏ cho từng cách. Nếu không có những phương pháp bảo quản cũng như việc sử dụng đúng cách thì xe đạp điện sẽ dễ bị gặp phải hư hỏng.

Cách thức hoạt động của xe đạp điện vô cùng đơn giản. Đây là phương tiện được nhiều người ưa thích và sử dụng. Không những mang tính ứng dụng cao, mà xe đạp điện còn mang lại được hiệu quả thời trang phong cách và hiện đại. Học sinh là đối tượng sử dụng xe đạp điện nhiều nhất trong xã hội hiện nay. Phương tiện này vừa không tốn quá nhiều sức, lại có thể di chuyển được lâu. Như vậy, với những người yếu sức thì vẫn có thể dễ dàng sử dụng.

Qua năm tháng sử dụng thì xe đạp điện sẽ có những dấu hiệu hư hỏng nhẹ. Để những tình trạng này không xảy ra thì người dùng cần phải biết những cách sử dụng và bảo quản xe đạp điện đúng cách trong từng giai đoạn kể từ lúc mua xe và di chuyển xe.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng xe đạp điện

Khởi động xe đạp điện

Điều đầu tiên cần chú ý cho người sử dụng xe đạp điện là hai chân phải chạm được đất. Không nên để chân quá khập khiễng và không chạm đất. Hãy chỉnh yên xe cho thật phù hợp với cơ thể của người sử dụng. Đây là phương pháp để củng cố cân bằng khi tham gia giao thông. Nó có thể đảm bảo được an toàn cho người sử dụng.

Xe đạp điện
Không nên để chân quá khập khiễng và không chạm đất khi sử dụng xe đạp điện

Để khởi động xe, hãy cắm chìa khóa vào ổ công tắc nguồn điện. Sau đó bật sang nút ON. Lúc này đèn thông báo sẽ hiển thị trên mặt đồng hồ. Như vậy là xe đã được khởi động.

Trong quá trình chạy xe đạp điện

Cách thức hoạt động của xe đạp điện cũng tương tự như xe máy tay ga. Khi đã khởi động nguồn điện, chỉ cần vặn tay ga là có thể chạy được xe. Tuy nhiên, thời điểm khởi động là lúc tốn nhiều pin nhất trong tất cả những quá trình. Vì vậy, trước khi vặn tay ga, người sử dụng hãy đạp vài nhịp cho có đà nguồn điện. Sau đó hãy vặn tay ga nhẹ nhàng và bắt đầu chạy.

Tương tự như vậy, khi lên dốc hay chở nặng cũng cần dùng chân đạp thêm để trợ lực. Đây là phương pháp kéo dài thêm tuổi thọ của pin xe đạp điện. Mô-tơ điện của xe cũng được bảo vệ bởi điều này.

Khi mua xe, hãy lựa chọn mẫu xe có trợ lực đạp để việc đạp trở nên dễ dàng và không tốn nhiều sức hơn. Với những loại thường, gặp những trường hợp hết điện thì xe đạp rất mệt. Đối với những người sức yếu thì đây là điều khá khó khăn.

Chú ý khi dừng xe đạp điện

Khi dừng xe, hãy từ từ thả lỏng tay ga đến khi dừng hẳn. Đừng kéo ngược tay ga đột ngột sẽ dễ làm hư tổn nguồn điện cũng như nguồn vận hành. Khi dắt xe hãy nhớ tắt nguồn của xe đạp điện. Tránh những trường hợp vô ý vặn tay ga khi đang dắt xe. Điều này khá nguy hiểm cho người sử dụng, và kể cả những người tham gia giao thông.

Xe đạp điện
Khi dắt xe hãy nhớ tắt nguồn của xe đạp điện để đảm bảo an toàn

Dừng xe phải tắt nguồn và lấy chìa khóa. Khi rời đi hãy nhớ kiểm tra khóa pin cẩn thận vì đây là bộ phận quan trọng nhất. Hiện nay có nhiều mẫu xe đạp điện có hỗ trợ khóa pin an toàn dành cho những người thường bỏ xe nơi công cộng. Bộ phận quan trọng này của xe có thể bị đánh tráo hay trộm cắp bất cứ lúc nào.

Rửa và lau chùi xe đạp điện

Trước khi rửa xe đạp điện hãy nhớ tắt nguồn điện và tháo rời bộ phận pin. Với trường hợp lau chùi thì việc tháo pin này không quan trọng lắm. Khi rửa, hãy cẩn thận với những mấu chốt và dây dẫn của xe để không bị đứt gãy hay chập mạch.

Với trường hợp đi xe bị ướt mưa thì pin sẽ dễ bị ảnh hưởng. Sau khi đi mưa về, hãy lấy khăn khô và lau chùi thật kỹ bộ phận pin và nguồn khởi động. Như vậy có thể giữ được độ bền cho xe đạp điện hoạt động tốt với thời gian dài.

Bảo quản xe đạp điện như thế nào?

Hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận chuyển động của xe đạp điện. Những bộ phận như dây phanh, đèn và còi xe phải được kiểm tra thận trọng để đảm bảo hoạt động tốt, không bị kẹt hay gặp phải những hư hỏng nào khác. Nếu trong một thời gian dài không sử dụng, cũng hãy dành thời gian kiểm tra hệ thống. Và điều quan trọng và hãy nạp điện định kì cho pin để kéo dài tuổi thọ của pin. Thông thường, khoảng 10 ngày không sử dụng, người dùng cũng cung cấp pin cho xe một lần.

Xe đạp điện
Hãy thường xuyên bảo quản hệ thống hoạt động của xe đạp điện

Chú ý đến vị trí lắp đặt bình pin. Bộ phận này ảnh hưởng tới trọng tâm của xe. Nếu bố trí bộ phận bình pin lệch hoặc lỏng lẻo thì xe khó có thể điều khiển được. Và điều quan trọng là nó sẽ rất dễ gặp phải những tình trạng hư hỏng. Cùng với đó, hãy chú ý đến những mấu chốt của các bộ phận. Đảm bảo được rằng những mấu này được liên kết với nhau chặt chẽ, không lỏng. Có như vậy thì độ an toàn khi sử dụng xe đạp điện mới đạt được mức tối ưu.

Và cuối cùng, nếu xe có bị hư hỏng thì nên đem xe đến những nơi sửa chữa chuyên nghiệp. Đừng nên mang xe đạp điện đến những nơi không chuyên nghiệp. Bởi những nơi này có thể dễ làm cho xe càng gặp phải những tình trạng hư hỏng. Bộ phận cấu tạo của xe đạp điện khá phức tạp nên khó có thể sửa chữa thông thường được.

>>> 5 hãng xe đạp điện giá rẻ được yêu thích nhất hiện nay

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ