Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo để tìm nhà trọ Sài Gòn giá tốt cho sinh viên...

Mẹo để tìm nhà trọ Sài Gòn giá tốt cho sinh viên & lao động thu nhập thấp

Sài Gòn là một thành phố phát triển bậc nhất tại Việt Nam. Chính vì thế hàng năm, Sài Gòn thu hút một lượng lớn lao động và sinh viên từ các tỉnh khác. Họ đặt chất đến Sài Gòn với nhiều ước mơ và khao khát. Mảnh đất này đưa đến nhiều cơ hội để đổi đời, để phát triển. Ông bà ta thường nói: “An cư lạc nghiệp”. Trước khi bắt đầu nghĩ đến những kế hoạch khác, điều đầu tiên là hãy kiếm một nhà trọ phù hợp. Dù bạn là sinh viên, hay bạn là một lao động thu nhập thấp. Hãy chủ động tìm một nhà trọ có đầy đủ điều kiện để giúp bạn sống, học tập và làm việc.

nhà trọ
Chọn nhà trọ là bước đầu tiên để bạn lập nghiệp ở Sài Gòn

Nhà trọ Sài Gòn thế nào gọi là tốt?

Khái niệm “tốt” thực ra rất khó để đánh giá. Bởi vì mỗi người sẽ có những điều kiện khác nhau. Với mức thu nhập còn hạn chế, chắc chắn bạn sẽ có những yêu cầu riêng để đảm bảo điều kiện sống. Và đồng thời cũng đảm bảo ở một mức chi phí phù hợp. Một số tiêu chí để bạn có thể đánh giá được một nhà trọ ở Sài Gòn liệu có tốt hay không:

  • Nhà trọ liệu có gần với trường học, nơi làm việc của bạn hay không? Cụ thể bạn phải mất bao nhiêu thời gian để di chuyển từ nhà đến trường, đến chỗ làm. Khoảng thời gian hoàn hảo cho chuyện này là từ 15 phút trở lại.
  • Chi phí thuê nhà trọ chiếm bao nhiêu trong thu nhập hằng tháng của bạn? Tốt nhất là từ ⅓ thu nhập trở lại. Giả sử bạn có thu nhập khoảng 6 triệu một tháng thì tiền thuê trọ nên từ 2 triệu trở lại. Nếu bạn muốn ở những nhà trọ có cơ sở vật chất khang trang hơn thì nên ở ghép. Mục đích là để tiết kiệm chi phí.
  • Khu vực xung quanh nhà trọ như thế nào? Bạn cần tìm nhà trọ ở khu vực an ninh, không có trộm cắp, không có tệ nạn. Điều đó giúp bạn yên tâm với cuộc sống của mình hơn. Đồng thời nhà trọ của bạn có gần chợ, trung tâm thương mại,…hay không. 
  • Cơ sở vật chất của nhà trọ thế nào? Tiêu chí đầu tiên có lẽ đó là sạch sẽ. Bên cạnh đó là các hệ thống điện, nước cần phải vận hành ổn định, hiệu quả.
nhà trọ
Tìm được một nhà trọ ưng ý không phải là điều dễ dàng

Mẹo tìm nhà trọ Sài Gòn giá tốt dành cho sinh viên và lao động thu nhập thấp

1. Tìm thông tin nhà trọ ở đâu?

Ngày nay, với Internet, bạn dễ dàng có thể tìm kiếm được thông tin cho thuê nhà đăng tải trên mạng xã hội. Hoặc các sàn mua bán như Muaban.net, mogi.vn cũng có các thông tin có liên quan đến thuê nhà trọ. Hầu hết những người đăng tin thuê nhà trọ tại các sàn này đều là chính chủ. Do đó rất dễ dàng cho bạn có thể tìm được thông tin theo như mong muốn.

Hướng dẫn bạn cách tìm thông tin nhà trọ trên trang web Muaban.net

Bước 1: Tạo tài khoản và đăng nhập trên Muaban.net

nha tro 3 1

Bước 2: Chọn vào phần TP.HCM, chọn tiếp vào phần Bất Động Sản

nha tro 4 1

Bước 3: Chọn vào phần Cho Thuê Nhà Đất

nha tro 5 1

Bước 4: Sử dụng bộ lọc để lọc theo các loại hình Bất Động Sản. Với nhu cầu tìm kiếm nhà trọ như bạn thì chọn nhà trọ, phòng trọ. Bạn có thể có thể chọn lọc theo Mức giá, Diện tích. Cũng như là thời gian đăng tin Quảng Cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn theo quận huyện.

nha tro 6 1 1

Bước 5: Tìm đến những thông tin nhà trọ ưng ý và bắt đầu liên hệ với chủ nhà để hỏi thăm. 

Bước 6: Bắt đầu đi xem nhà trực tuyến và chốt giao dịch.

Hoặc để nhanh hơn, bạn có thể gõ từ khóa “thuê nhà trọ”, website Muaban.net sẽ trả về cho bạn những kết quả tương ứng và mới nhất.

Một trong những kênh phổ biến khác để bạn có thể tìm được nhà trọ ưng ý đó là nhờ vào mạng xã hội. Hiện nay có rất nhiều Nhóm thuê nhà trọ trên Facebook. Bạn có thể gia nhập những nhóm này để tìm kiếm cho mình một nhà trọ phù hợp với mức giá như bạn mong muốn.

2. Thiết lập bảng so sánh giữa các nhà trọ với nhau

Sau khi đã chọn được cho mình một số phòng trọ với mức giá vừa tầm. Và đồng thời cũng đáp ứng được nhu cầu. Bạn nên bắt đầu thiết lập một bảng so sánh với nhau. Chủ yếu là để phân tích được lợi thế và nhược điểm của mỗi phòng trọ thế nào. Cách tốt nhất là bạn nên đưa ra các tiêu chí, chẳng hạn như:

  • Giá tiền thuê
  • Cơ sở vật chất
  • Vị trí địa lý thế nào

…..

Và rất nhiều tiêu chí khác. Nếu bạn đặt tiêu chí giá lên hàng đầu. Hãy chọn nhà trọ nào rẻ nhất. Nhưng “tiền nào thì của đó”. Nếu bạn chỉ cần một mức giá “phù hợp”, hãy tiếp tục cân nhắc đến những tiêu chí tiếp theo. Tất nhiên, mỗi khu phòng trọ sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vì thế hãy tập trung chọn nhà trọ nào phù hợp nhất với mình.

3. Hãy biết cách thương lượng giá thuê nhà trọ

Thương lượng giá là cách để bạn và chủ nhà có thể cùng nhau thống nhất một mức giá phù hợp. Chỉ có cách thương lượng giá thuê nhà mới có thể đem lại cho bạn một mức giá sao cho phù hợp. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể thương lượng được với chủ nhà một mức giá thuê phù hợp nhất:

nhà trọ
Hãy chú ý đến cách thương lượng giá thuê

Lựa chọn thời điểm thương lượng giá nhà trọ phù hợp

Hãy tưởng tượng khi bạn sẽ thương lượng với một chủ nhà đang trong tâm trạng khó chịu. Điều đó thực sự rất tệ. Theo kinh nghiệm của một số người đã từng có kinh nghiệm đi thuê trọ thì việc lựa chọn thời điểm thương lượng rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên tránh việc đi thương lượng vào hai thời điểm: sáng sớm và khi đêm về. Bởi vì sáng sớm là thời điểm chủ nhà mới ngủ dậy và họ sẽ cảm thấy khó chịu khi tiếp ban. Còn khi đêm về là thời điểm chủ nhà cần có một không gian riêng.

Khảo sát trước giá thuê nhà trọ xung quanh

Với vai trò là một sinh viên, hoặc là một người thu nhập thấp thì việc khảo sát giá quan trọng. Giống như khi bạn bước vào một cuộc thương lượng, điều đầu tiên là bạn cần phải có sự khảo sát trước giá xung quanh. Sau đó thì mới tiến đến bước thương lượng giá cả với chủ nhà.

Hãy chứng minh với chủ nhà rằng bạn là một người thuê nhà trọ tuyệt vời

Chủ nhà bao giờ cũng muốn nghiên cứu kỹ người thuê nhà mình là ai. Do đó bạn hãy chứng minh cho chủ nhà thấy được rằng mình là một người thuê nhà tuyệt vời. Nếu bạn có thể chứng minh được với chủ nhà rằng mình là một người tử tế, thanh toán tiền nhà đúng hẹn, và là người luôn biết giữ gìn vệ sinh nhà sạch sẽ. Đó là một điểm cộng ấn tượng trong mắt của chủ nhà đối với bạn.

Khi đi tìm hỏi thuê nhà, hãy chú đến việc ăn mặc. Chủ nhà sẽ không quan tâm bạn có thu nhập thế nào. Họ chỉ quan tâm đến việc bạn đã chuẩn bị tươm tất khi đến gặp họ hay chưa. Đôi khi những ấn tượng ban đầu cũng sẽ tạo nên một thiện cảm lâu dài. 

Hãy linh hoạt khi thương lượng giá thuê nhà trọ

Nếu chủ nhà đưa ra một mức giá không vừa ý với bạn. Tốt nhất là không nên bộc lộ thái độ. Bạn có thể nói với chủ nhà có thể linh hoạt với chủ nhà và đề nghị một mức giá thuê mà bạn mong muốn. Bạn là sinh viên, lao động thu nhập thấp thì có thể chia sẻ tình hình thu nhập của mình với chủ nhà.

Không phải để chủ nhà có thể thông cảm mà mục đích để giúp chủ nhà có thể hiểu được tình hình hiện tại của bạn. Điều chủ nhà mong muốn đó chính là có người thuê nhà lâu dài. Vì thế họ sẽ không ngần ngại mà để lại cho bạn một mức giá phù hợp. Hãy luôn nhớ rằng: Thương lượng trên cơ sở thiện chí. Bạn càng tránh việc đối đầu chừng nào thì sẽ càng tốt chừng đó.  

Trên đây là những mẹo để bạn có thể tìm được cho mình một nhà trọ ưng ý ở Sài Gòn. Hãy cùng bắt tay chọn ngay cho mình một phòng trọ phù hợp với khả năng của mình. Chúc bạn thành công!

Vĩnh Kha

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ