Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôMazda 5 - Kẻ thống trị phân khúc xe 5 chỗ tại...

Mazda 5 – Kẻ thống trị phân khúc xe 5 chỗ tại Việt Nam

Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu hỏi về xe Mazda 5. Mẫu xe rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhiều bạn thường liên hệ về chúng tôi và hỏi “có nên mua mẫu xe này hay không”. Thực tế chúng tôi chỉ có thể tư vấn được cho bạn những thông tin liên quan đến xe. Những trải nghiệm mà số đông hay chính chúng tôi cảm nhận được, sức mạnh, độ bền và chất lượng của xe.

Tổng quan về Mazda 5

Mazda 5 là một dòng xe rất được ưa chuộng tại nước ta. Không chỉ vì mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, độ bền cao. Mà còn bởi nó được thiết kế dành cho đô thị và dễ sử dụng. Có gầm cao thuận tiện cho việc di chuyển qua nhiều địa hình.

Năm 2011 đánh dấu mẫu xe Mazda CX-5 ra mắt thị trường. Với một dòng xe đã quá nổi tiếng thì việc CX-5 thu hút thị trường ô tô là điều dễ hiểu. Với thiết kế trẻ trung, hiện đại và rất hiểu gu thẩm mỹ Châu Á. Dòng này đã nhanh chóng chiếm lĩnh top xe ô tô được yêu thích nhất 2011.

Là dòng được đầu tư rất kỹ lưỡng cũng như đối trọng lớn nhất của các hãng xe cùng phân khúc. Không lạ khi mẫu này được nhà sản xuất cân nhắc rất kỹ lưỡng. Có thiết kế kỹ lưỡng, sang trọng và đẳng cấp từ ngoại thất đến nội thất. Thế nhưng giá bán của loại xe này rất phải chăng. Đây cũng là một trong những chính sách đã giúp dòng Mazda 5 thống lĩnh thị trường trong thời gian dài. Và cho đến hôm nay vẫn là mẫu xe rất đáng mua.

mazda 5
Mazda 5 2016 dòng xe được ưa chuộng

>>> Có thể bạn chưa biết: Mazda CX5 2020 hiện nay có giá bán bao nhiêu?

Giá bán Mazda 5

Hiện tại nổi tiếng nhất tại Việt Nam trong dòng xe này đó chính là 3 phiên bản của Mazda. Lần lượt là CX-5 AT 2WD 2.0L, Mazda CX-5 AT 2WD 2.5 L, và cuối cùng là Mazda CX-5 AT AWD 2.5L. Cả 3 đều xếp hạng top những mẫu xe đẹp, chất lượng và đáng mua nhất. Dưới đây là giá bán được cập nhật vào 06/2022.

  • Mazda CX-5 AT 2WD 2.0L giá 799 triệu đồng
  • Mazda CX-5 AT 2WD 2.5L giá 849 triệu đồng
  • Mazda CX-5 AT AWD 2.5L giá 899 triệu đồng

Một phần bởi danh tiếng của Mazda, mà những mẫu xe này luôn giữ được giá bán rất tốt. Giữ được giá cao sau thời gian dài là điều rất khó có hãng nào làm được. Hỗ trợ bảo trì và sửa chữa nhanh chóng khiến thị trường mua xe Mazda 5 cũ cũng rất sôi động.

mazda 5
Giá bán xe Mazda 5 hấp dẫn hiện tại

Ngoại thất Mazda 5

Kích thước

mazda 5
Kích thước xe Mazda 5 2016

Những bản Mazda CX 5 hiện nay đang được rao bán trên thị trường hầu hết đều là bản 2016. Bảng này đã được nâng cấp kha khá, cùng với đó được áp dụng phong cách Nhật Bản khiến xe trở nên thoải mái hơn tương tự như dòng xe Mazda 6 cũ. Kích thước tổng thể 4.540 x 1.840 x 1.670mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở xe đạt 2.700 mm. Điều này giúp tạo nên sự thoáng đãng cho xe, phù hợp hơn với gia đình.

Lưới tản nhiệt

mazda 5
Lưới tản nhiệt xe Mazda 5

Thiết kế lưới tản nhiệt thanh ngang mạ cờ-rôm mang lại sự sang trọng. Việc thiết kế liền với đèn pha dạng LED cũng giúp cho xe trở nên cứng cáp hơn. Không chỉ thế đèn còn được tích hợp khả năng điều chỉnh góc chiếu. Giúp người lái xe điều khiển tốt hơn. Không chỉ thế, nắp ca-pô được hãng thiết kế. Mang lại vẻ hầm hố cùng hốc bánh xe lớn tạo ra sự trẻ trung, hài hoà và năng động hơn.

Mâm xe

Bộ mâm được thay bằng hợp kim thể thao có thiết kế 5 chấu kép 19 inch vô cùng thích mắt. Gương chiếu hậu được làm với kiểu dáng bo tròn nhẹ tạo sự mềm mại. Việc điều khiển gương tự động cùng tích hợp đèn báo rẽ cũng được làm kỹ lưỡng hơn.

Thiết kế đèn LED

Thiết kế đèn LED đuôi xe hiện đại được làm vuốt đều sang hai bên tạo sự cứng cáp. Cánh gió và ăng-ten xe cá tính, tạo ra vẻ năng động, trẻ trung trong thiết kế. Phù hợp hơn với mọi người nhất là vào lúc giới trẻ ngày càng mua xe hơi nhiều hơn. Còn về khoang chứa đồ rộng rãi hơn các mẫu xe khác cùng tầm giá. Thoải mái phục vụ cho những buổi đi chơi, du lịch, …

Mazda 5
Thiết kế đèn LED Mazda 5 2016

Nội thất Mazda 5

Nội thất Mazda 5 có thiết kế không chê vào đâu được. Được đánh giá cao về sự thoải mái, tiện nghi và năng động. Bộ điều khiển được ốp bằng kim loại với những chi tiết rất thích mắt. Phần màn hình hiển thị hỗ trợ tài xế cũng được làm khá lớn, đặt tại vị trí trung tâm giúp dễ quan sát hơn.

Tay lái

Vô lăng 3 chấu mang kiểu dáng thể thao, được bọc da mang đến cảm giác rất êm và vừa tay. Cần số cũng được làm tương tự, vậy nên khi sử dụng xe trong thời gian dài cũng không cảm thấy mệt mỏi và nóng, đau tay.

Màn hình và dàn âm thanh

mazda 5
Màn hình và âm thanh xe Mazda 5 2016

Và nếu bạn đã từng trải nghiệm qua CX-5 2016 chắc cũng sẽ bị ấn tượng với hệ thống Mazda Connect. Hệ thống này đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch và được điều khiển thông qua nút xoay đặt gần bệ cần số.

Không chỉ như vậy, nó còn được tích hợp thêm đầu DVD có khả năng kết nối AUX và USB. Dàn âm thanh với 9 loa Bose cao cấp, đảm bảo mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hệ thống Bose® Centerpoint và Bose® AudioPilot độc quyền cho chất lượng âm thanh tốt.

Ghế ngồi

Ghế ngồi trên Mazda CX-5 2016 cũng không lạ khi được bọc da và tích hợp cả chức năng chỉnh điện. Mẫu xe này bất chấp kích cỡ người ngồi trên ghế khi được chia tỷ lệ rất thông minh 40:20:40 mang đến sự thoải mái tuyệt đối. Và nếu bạn mang theo quá nhiều đồ đạc cũng không phải lo, khi mà hàng ghế trên xe còn có thể gập lại tăng kích thước khoang chứa đồ.

Mazda 5
Ghế ngồi thiết kế đẳng cấp Mazda 5 2016

Động cơ, vận hành Mazda 5

Phiên bản mới của Mazda CX-5 trở đi hiện đang được trang bị 2 loại động cơ chính. Thứ nhất đó là động cơ Skyactiv 2.0L, sản sinh công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200Nm. Được nâng cấp lên từ thế hệ tiền nhiệm cùng phiên bản động cơ 2.5L mới được bổ sung. Sản sinh công xuất tối đa lên đến 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Và với cả hai động cơ này đều được đi kèm theo hộp số tự động 6 cấp chất lượng cao.

Với một mẫu xe được tạo ra để chủ yếu di chuyển trong đô thị thì đây là mẫu khá tuyệt vời.

mazda 5
Động cơ hiện đại Mazda 5 2016

Tính an toàn của Mazda 5

Được trang bị hàng loạt phụ kiện đi kèm như hệ thống chống bó cứng, phanh ABS. Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, chống lật RSC. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, camera lùi, 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, định vị GPS…. Đây được đánh giá là mẫu xe an toàn nhất và được tích hợp nhiều tính năng bảo vệ người sử dụng nhất từ trước đến nay. Đem đến sự an tâm trọn vẹn cho người lái và các hành khách đi cùng.

mazda 5
An toàn được đảm bảo với Mazda 5 2016

>>> Tham khảo: Có nên mua xe Mazda 6 2017 hay không?

Nhận định chung về dòng xe Mazda 5

Thật sự thì phân khúc xe CUV 5 chỗ hiện nay tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh rất cao. Vì vậy nên mức giá thường không chênh lệch quá nhiều. Tuy là vậy nhưng mỗi hãng lại có một thiết kế khác nhau và chất lượng cũng khác nhiều.

Mazda 5 là mẫu xe rất toàn diện từ thiết kế đến tính năng. Cũng vì thế mà rất được lòng người dùng. Điều này được minh chứng khá rõ ràng khi mà trên trang MuaBan.Net. Mẫu Mazda 5 là một trong những dòng xe bán chạy nhất và được quan tâm nhiều nhất.

mazda 5
Lựa chọn SUV – lựa chọn Mazda 5 2016

Đây là mẫu xe rất đáng sở hữu và sẽ rất rất lâu nữa mẫu mã này mới bị lỗi thời. Với thiết kế đẹp và chất lượng, sẽ khó có đối thủ nếu xét cùng tầm giá.

Vậy nếu là bạn, liệu bạn có mua mẫu xe này không nào. Riêng mình thì từ lâu đã rất có thiện cảm với nó và sẽ không tiếc tiền để sở hữu nếu có điều kiện để sở hữu chiếc Mazda 5 này.

Trần Tấn Luân

Mua Bán đang cung cấp rất nhiều mẫu xe ô tô với đa dạng phân khúc, trong đó có Mazda 5:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Everest 2 cầu 2021 Đi Ít Còn Bảo Hành Bán Tại Ford
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Carina 1998
9
Toyota Carina 1998 90.000.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe Bán tải như mới đời 2023
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
🏮🏮🏮 Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt, 12/2018 xe cực đẹp
9
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Toyota Vios 2018 E tự động, xe đẹp
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán kia Sedona, máy dầu, số tự động biên bản
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán Kia Morining 1.25 𝐒𝐢 số tự động bàn đủ đồ chơi, sản xuất 2019
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Mazda 3 đời 2016 phiên bản cửa sổ trời
16
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ “phải biết” để tránh sai lầm đáng tiếc

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ