Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôMazda 3 cũ có đáng để bạn bỏ tiền mua?

Mazda 3 cũ có đáng để bạn bỏ tiền mua?

Xe Mazda 3 cũ luôn được xem là một trong những mẫu xe cũ bán chạy nhất. Và cũng như được người mua săn đón nhất hiện nay. Nếu bạn là một tay chơi xe ô tô chính hiệu thì chắc hẳn sẽ phần nào hiểu được lý do tại sao nó lại hot đến vậy. Mọi thứ không chỉ đến từ chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp. Mà con đến từ uy tín và tên tuổi của một thương hiệu ô tô hàng hàng thế giới.

Là mẫu xe rất được ưa chuộng và có giá thành không quá cao. Đây dường như là mẫu xe hoàn hảo nếu bạn yêu thích xe ô tô và muốn tìm cho mình một chiếc xe thật chất lượng, kèm với đó là nội thất, ngoại thất tuyệt hảo.

Mazda 3 cũ
Liệu những chiếc Mazda 3 cũ có chất lượng và tốt như lời đồn

1. Vậy có nên mua Mazda 3 cũ hay không?

Để trả lời được câu hỏi này trước hết ta sẽ xem qua ưu nhược điểm của nó nhé:

Những ưu điểm của xe Mazda 3 cũ

  • Mẫu xe có thiết kế vô cùng trẻ trung và sang trọng. Từ đó làm nổi bật lên vẻ đẹp riêng của xe.
  • Hiện tại xe Mazda 3maz nổi tiếng nhất với 2 đời. Đầu tiên đó là thế hệ thứ 2 (2011 – 2013). Và tiếp sau đó là thế hệ thứ 3 từ (2014 – 2018). Đây là 2 thế hệ xe nổi tiếng nhất. Với 2 thế hệ khác nhau, thế hệ thứ 3 được Mazda lột xác hoàn toàn so với thế hệ thứ 2, mang đến vẻ đẹp riêng của mình. Nếu bạn thể vẻ đẹp hiện đại có và mới mẻ thì thế hệ thứ 3 là tốt hơn cả. Và nếu như so sanh sánh với các hãng xe khác. Chiếc Mazda 3 thế hệ thứ 3 còn đẹp hơn cả phân khúc hạng B và C. Thế hệ 2 dành cho những ai yêu thích sự cổ điển và lịch lãm.
  • Nội thất xe là điểm cộng khi mà rất sang trọng và đẳng cấp.
  • Ngoại thất của xe còn được chăm rất kỹ lưỡng. Vì thế mà xe luôn tạo được sự ấn tượng vừa đủ mỗi khi di chuyển trên đường.
  • Bộ động cơ mạnh mẽ, khả năng hoạt động với năng suất cao. Máy có thể hoạt động mạnh nhưng lại rất êm và mát.
  • Có khả năng tăng tốc nhanh chóng
  • Bám đường tốt, phản ứng nhanh nhạy, phần tay cầm đầm và dễ điều khiển.
  • Động cơ 2.0L mạnh mẽ và tỏ ra vô cùng ổn định khi di chuyển dù đường dài hay nội thành.
  • Xe có độ bền cực kỳ cao, giúp cho bạn dù có mua xe cũ vẫn đảm bảo được chất lượng xe.
Mazda 3 cũ
Xe Mazda 3 cũ đẳng cấp và sang trọng trong thiết kế

Những nhược điểm của xe Mazda 3 cũ

  • Phần không gian của xe không thực sự rộng rãi nếu không muốn nói khá nhỏ
  • Xe có thể thoải mái nếu chỉ có 2 người, những từ 3 người trở lên thì nó thật sự là vấn đề lớn. Đây là nhược điểm của xe cả dòng cũ lẫn mới.
  • Khả năng cách âm trong và ngoài xe chưa được tốt. Đi trên các đoạn đường xấu, trời mưa hay tiếng gió. Người ngồi trên xe đều sẽ nghe khá ồn ào. Bạn có thể sẽ cần cách âm sàn xe để giải quyết việc này.
  • Xe tại Việt Nam khá hạn chế mẫu mã và thiết kế, khi mà đa số chỉ có các mẫu xe 1.5L, và 2.0L đa số đều phải nhập.
Mazda 3 cũ
Chỗ ngồi của xe khá nhỏ, từ 3 – 4 người sẽ khá chật chội

>>> Xem thêm: Bí quyết mua Mazda 3 cũ “chất lừ” khi túi tiền eo hẹp

2. Nên mua phiên bản Mazda 3 nào?

Nếu bạn hỏi tôi rằng nên mua mẫu xe nào trong các thế hệ Mazda 3 cũ. Câu trả lời đó chính là bất kỳ thế hệ nào mà bạn thích. Bởi lẽ các dòng xe Mazda 3 cũ đều rất chất lượng. Một phần nữa tạo ra sự thành công của Mazda 3 đó chính là nó không quá đại trà. Thay vào đó hãng tập trung vào một đối tượng cụ thế. Mỗi dòng xe sẽ tập trung vào một nhóm nhất định, vậy nên nếu bạn chọn được mẫu xe hợp với mình, sẽ chẳng có dòng xe nào làm thỏa mãn bạn hơn được nữa.

Mazda 3 cũ
Mọi mẫu xe Mazda 3 đều đáng mua bởi chất lượng tuyệt hảo của nó

Giá xe Mazda 3 của các dòng cũng không quá chênh lệch nhau, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Với những ai thích dòng xe hatchback thì không cần phải suy nghĩ nhiều. Mazda 3 1.5 hatchback là sự lựa chọn duy nhất vì chỉ mẫu này được đưa vào Việt Nam. Còn nếu bạn muốn mua Mazda 3 2.0 hatchback thì sẽ rất khó khăn.

Còn nếu bạn yêu thích những mẫu Sedan thì cũng sẽ có 2 sự lựa chọn. Mazda 3 1.5L sedan và 2.0L. Với 2 mẫu này thì mức giá xe Mazda 3 cũ khá chênh lệch. Trong khi chiếc 1.5L mới có giá 700 triệu thì chiếc 2.0L có giá đến 800 triệu.

>>> Xem thêm: So sánh Honda Civic và Mazda 3: Kẻ tám lạng, người nửa cân

3. Mua xe Mazda 3 cũ lắp ráp trong nước và nhập khẩu

Từ trước đến nay các mẫu xe Mazda đều được phân phối với dạng lắp ráp trong nước. Chất lượng rất tốt và không hề kém bất kỳ hãng sản xuất nào. Bởi thế mà chúng rất được ưa chuộng. Kèm với đó không chịu thuế quan nên giá xe Mazda 3 cũ cũng rất rẻ. Dòng xe Mazda được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến Mazda 3 2017. 

Nhưng không ít đại lý nước ta có dịch vụ là trung gian, cầu nối giữa người mua xe Việt Nam và các hãng xuất khẩu xe. Từ đó đã mang đến không ít mẫu mã không có tại Việt Nam. Và trong đó những mẫu như hatchback 2.0L là phổ biến nhất.

Mazda 3 cũ
Thông thường chỉ những mẫu 2.0L và khách hàng yêu cầu mới được nhập về

Thật sự mà nói việc mua xe trong hay ngoài nước đối với Mazda 3 cũng khá khập khiễng. khi mà những mẫu xe được nhập và đa số là các loại không được sản xuất tại Việt Nam. Và ngược lại, thế nên rất khó để so sánh.

Có những điểm khác biệt mà không thể bỏ qua. Đôi khi có những người đặt xe nhập khẩu tuy rằng Việt Nam có bán. Những nhập khẩu này thường sẽ có chút thay đổi tạo ra vẻ đẹp riêng của mình.

Những thay đổi từ thiết kế ngoại và nội thất này đến từ vẻ khí hậu và văn hóa nơi nó được xuất đi. Những thay đổi này thường năm ở màu sơn, đề xe, capo xe. Đặc biệt hơn với phiên bản của Nhật không hề có miếng dán cách nhiệt. Điều này được nhà sản xuất giải thích là do khí hậu Nhật Bản mát mẻ và không ảnh hưởng nhiều đến xe.

>>> Có thể bạn quan tâm: Review, tư vấn có nên mua xe Mazda 3 2017 hay không?

4. Có nên mua xe Mazda 3 cũ

Đây là câu hỏi mà chắc hẳn những người đang có dự tính mua xe luôn thắc mắc. Mua mới hay cũ vẫn luôn là vấn đề muôn thuở. Theo ý kiến của mình, nếu như bạn có đủ tiềm lực kinh tế và khả năng. Thì chẳng có lý do gì không mua mới cả, điều này đảo bảo an toàn, ít rủi ro hơn và chắc chắn sẽ được bảo hành.

Thế nhưng nếu không đủ điều kiện tài chính, hoặc những mẫu ngưng sản xuất. Thì khi này việc mua cũ sẽ là lựa chọn không thể thích hợp hơn. Những mẫu xe cũ luôn đảm bảo được độ bền của nó. Khi mà có thể sử dụng được một thời gian dài và vẫn có thể hoạt động tốt.

Và nhưng mọi người đều biết, Mazda luôn nổi tiếng với những thiết kế bền chỉ. Điều này đảm bảo xe có tuổi thọ rất cao và vẫn có thể hoạt động tốt sau thời gian dài sử dụng. Đây cũng là điều mà ít có thương hiệu nào sánh bằng.

Mazda 3 cũ
Mazda 3 cũ vẫn luôn là lựa chọn tốt cho những ai muốn tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các tin đăng mua bán xe ô tô tại Muaban.net:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
FORD EVEREST 2.0L Titanium Turbo (4x4), 2019, xe 1 chủ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BÁN XE KIA CARNIVAL 3.5 2023 XANH BS TP
16
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Bán xe Kia 1.25 tấn K125 đời 2016
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội

5. Kết luận

Và nếu bạn có nhu cầu mua xe Mazda 3 cũ dù là nhập khẩu hay lắp ráp trong nước thì MuaBan.Net là một trong số ít những địa chỉ bán xe Mazda 3 cũ nổi tiếng. Với rất nhiều tham gia mua và biến tấp nập.

Quay lại chủ đề thì xe Mazda 3 cũ là dòng xe vô cùng tốt và đáng mua. Với chất lượng cao, độ bền và tuổi thọ khó chiếc xe nào sánh bằng. Thiết kế nội thất và ngoại thất sang trọng. Độc đáo và rất được lòng khách hàng.

Xe không mang thiết kế đại trà như những hãng xe khác thường làm. Thay vào đó là thiết kế được chọn lọc kỹ lưỡng. Từ đó mà tạo ra những mẫu xe ăn khách, phù hợp với từ nhóm đối tượng rõ ràng. Chính điều này đã củng cố lòng tin của người sử dụng đối với hãng xe hơi này.

Mazda 3 cũ
Sau bao nhiêu năm, những chiếc Mazda 3 đều luôn được sự yêu thích của khách hàng

Với mức giá xe Mazda 3 cũ có đáng bỏ tiền ra mua giá rẻ mà vẫn vô cùng chất lượng. Hỗ trợ tích cực và việc bảo trì nhanh chóng từ nhà sản xuất. Những mẫu xe này vẫn vô cùng hút khách dùng là thế kế thứ 2 hay thứ 3. Điều này có thể dễ dàng thấy được khi mà trên trang web MuaBan.Net đã có hơn hàng nghìn chiếc xe Mazda 3 cũ được giao dịch từ khi thành lập web đến nay.

>>> Bạn nên xem thêm: Những đánh giá đúng nhất về xe Mazda 3

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ