Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtMassage tại nhà đúng cách mang lại hiệu quả thế nào?

Massage tại nhà đúng cách mang lại hiệu quả thế nào?

Massage tại nhà hiện là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Một phần là do xã hội phát triển kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng nâng cao. Vì sao loại hình massage tại nhà lại được ưa chuộng đến vậy? Cùng Muaban.net tìm hiểu những lợi ích có được thì việc chăm chỉ massage tại nhà nhé!

Tác dụng của massage tại nhà đối với sức khỏe và sắc đẹp

Massage là phương pháp trị liệu bằng các động tác day, ấn vào da, gân, khớp, mạch máu. Đặc biệt là các huyệt đạo trên cơ thể. Những tác động này tạo nên sự thay đổi về thần kinh, nội tiết. Nhằm mục đích phòng bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Massage tại nhà sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Nhất là phụ nữ sau sinh hoặc người đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe.

Nhờ vào hiệu quả cũng như sự an toàn mà nó đem lại, massage thư giãn đã và đang được nhiều người lựa chọn. Với mục đích chính là cải thiện sức khỏe, phòng và hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến xương, khớp, cơ bắp…Cụ thể:

Giảm stress, căng thẳng

Những cơn mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt hay đau nhức cơ thể sẽ được xoa dịu nhanh chóng nhờ vào massage. Việc massage tác động xoa bóp trên các cơ, gân, da, dây chằng và thần kinh…sẽ giúp cơ thể thư giãn. Sau mỗi buổi massage sẽ giúp bạn nhanh chóng tái tạo năng lượng mới, cơ thể phục hồi lại trạng thái tốt nhất.

Tăng cường sức khỏe cho hệ xương, cơ bắp

Các động tác xoa bóp, ấn lên cơ bắp giúp giảm tình trạng căng cơ hiệu quả. Nhờ vậy, các cơn nhức mỏi cơ được đánh bay nhanh chóng, giúp cơ bắp dẻo dai hơn. Tăng sức bền cho các vùng cơ bắp trên cơ thể. Đồng thời, các khớp trở nên linh hoạt hơn, tăng cường sức khỏe cơ bắp và xương.

massage tại nhà 02
Massage giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương, cơ bắp

Nâng cao sức đề kháng

Phương pháp massage thư giãn giúp nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Giúp cơ thể phòng tránh được một số bệnh theo mùa. Điển hình như các bệnh cảm, sổ mũi, nghẹt mũi… đồng thời giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau bệnh.

Tăng cường tuần hoàn máu

Phương pháp massage tại nhà này sẽ giúp xoa bóp, tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi hơn. Từ đó, lượng oxy trong máu được tăng cao, máu huyết lưu thông ổn định. Hơn nữa, việc thường xuyên xoa bóp còn giúp ngăn ngừa bệnh về tim mạch, duy trì sự ổn định của huyết áp. Và làm giảm tình trạng chóng mặt, nhức đầu, lạnh tay, chân.

Đào thải độc tố trong cơ thể

Việc massage cơ thể giúp kích thích quá trình thải độc của gan và thận, làm giảm tắc nghẽn trong mạch máu. Điều này hỗ trợ hoạt động đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh và hiệu quả hơn.

Ngủ ngon và sâu hơn

Khi cơ thể được thư giãn hoàn toàn, máu huyết lưu thông tốt, những căng thẳng và stress được giải phóng khỏi cơ thể, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

massage tại nhà 04
Ngủ ngon và sâu hơn là một trong những hiệu quả mà massage mang lại

Hỗ trợ giảm cân

Các động tác massage giúp đánh tan lượng mỡ thừa trên cơ thể (đặc biệt là vùng bụng). Nhanh chóng đào thải chúng ra ngoài theo đường tiết mồ hôi.

Cải thiện làn da

Massage toàn thân giúp da dẻ trở nên hồng hào và căng mịn. Ngăn chặn quá trình lão hóa, hạn chế hình thành các nếp nhăn.

Đối tượng nên sử dụng dịch vụ massage tại nhà?

Hầu hết, mọi người đều có thể sử dụng dịch vụ massage tại nhà để thư giãn và chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Đặc biệt, những đối tượng ít có thời gian vận động tập thể dục, sức khỏe yếu hoặc đang trong giai đoạn phục hồi. Những đối tượng nên thực hiện massage để cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng như:

  • Nhân viên văn phòng ít vận động.
  • Người lao động nặng, cơ bắp đau nhức.
  • Người trong giai đoạn phục hồi sức khỏe.
  • Người lớn tuổi hay bị đau nhức xương khớp.
  • Phụ nữ sau sinh cần được chăm sóc sức khỏe.
  • Người mắc các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ massage tại nhà

  • Sau khi vừa thực hiện massage toàn thân, không tắm ngay (kể cả nước ấm hay nước lạnh). Bởi điều này sẽ khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh. Nên lau sạch mồ hôi, dầu massage và để cơ thể khô tự nhiên.
  • Nếu đang mang thai, bạn nên thông báo trước với chuyên viên để được xoa bóp thư giãn nhẹ nhàng, làm giảm các vùng đau mỏi. Tránh ấn huyệt sâu hoặc thực hiện các động tác mạnh, gây tác động không tốt đến thai nhi.
  • Không thực hiện massage nếu bạn có tiền sử
  • Bệnh tim, cao huyết áp, giãn tĩnh mạch, ung thư, bệnh về cột sống, loãng xương. Bởi vì sẽ gây phản tác dụng cho tình trạng bệnh của bạn.
  • Khi quá no hoặc quá đói hoặc cũng không nên thực hiện massage. Mục đích là để tránh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tham khảo đồ gia dụng, vật dụng nhà bếp, bạn có thể tham khảo tại đây:

Bếp điện nhập khẩu mới 90%. Nhà sử dụng kỹ
1
Thanh lý máy lọc nước kangaroo
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Máy xay sinh tố công nghiệp Skymwont 1500W - 2200W, cối xay 2 lít
16
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần bán lại nồi cơm dđiện tử Sunhouse mới 100%
2
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cần bán Máy rửa, sấy bát Panasonic NP-TR3, nhà thừa nên bán cho ai cần
3
Bán máy rửa chén gia đình hiệu Ganlanz
1
  • 10/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thanh lý bộ máy pha cà phê Astoria & máy xay Mazzer mới 99%
6
Set 5 nồi inox 304 cao cấp, sáng bóng
2
  • 09/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bộ dao Nhật 6 món bằng INOX cao cấp, siêu sắc bén, bền bỉ
3
  • 09/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Nhận Làm xe Bánh Tiêu Bánh Bò Các Loại
14
  • 09/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý tủ đông 4 cánh Malaysia 80% mới
2
  • 09/02/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Cần bán tủ  lanh sum sung 400lit
3
  • 03/02/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Máy xay sinh tố công nghiệp SKYMWONT - GERMAN - BLENDER, CỐI 2L - 3,9L
25
  • 03/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cối xay sinh tố - phụ kiện máy xay sinh tố công nghiệp
25
  • 03/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Ca nhựa, ly đong, muỗng đong, bình lắc, thảm bar, bình sirup, kệ ly
30
Máy xay sinh tố công nghiệp JTC OmniBlend TM 767A
1
  • 26/01/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

8 Lợi ích của việc massage tại nhà cho bà bầu hàng tuần

Tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Massage cho bà bầu giúp hệ thống máu và hệ bạch huyết trong cơ thể tuần hoàn tốt hơn. Đồng thời quá trình đào thải chất độc ra ngoài dễ dàng hơn. Massage còn làm tăng lượng oxy trong máu thêm từ 10% -15% so với trước khi chưa massage cho bà bầu.

Tăng cường sức khỏe cho mẹ

Các bà bầu có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc các kỹ thuật viên massage có kinh nghiệm. Từ đó có thể thực hiện thường xuyên các bài massage tại nhà cho bà bầu trong quá trình mang thai theo từng giai đoạn phát triển của thai kỳ. Góp phần cải thiện sức khỏe và giảm đau đớn trong quá trình lâm bồn. Qua đó cũng là một cách giúp các mẹ cũng dễ dàng lấy lại vóc dáng chuẩn sau khi sinh.

Đối với thai nhi

Massage cũng tác động trực tiếp đến thai nhi, giúp bé thư giãn, làm bé ngủ tốt hơn. Các nghiêm cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ mang bầu nếu massage tại nhà thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

massage tại nhà 03
Mẹ bầu massage giúp bé thư giãn

Giảm sưng giảm phù nề

Trong quá trình mang thai, các bà bầu thường có hiện tượng phù nề. Do trọng lượng của tử cung gây áp lực nên các mạch máu giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Massage giúp kích thích các mô mềm giúp lưu thông máu tốt hơn góp phần làm giảm phù nề cho các bà bầu.

Giảm căng thẳng, trầm cảm

Massage góp phần làm giảm lo âu, giảm các triệu chứng chầm cảm cho các bà bầu thông qua các kỹ thuật massage khác nhau. Ggiảm căng thẳng tăng cường quá trình lưu thông hệ bạch huyết và tuần hoàn máu tốt hơn. Nhờ đó các bà bầu sẽ có một giấc ngủ dễ dàng hơn và sâu hơn.

Giảm chứng táo bón

Bà bầu thường bị táo bón trong quá trình mang thai massage sẽ giúp giảm triệu trứng đó. Kết hợp với chế độ ăn phù hợp cho bà bầu sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt.

Giảm căng thẳng cơ bắp

Massage bà bầu làm giảm triệu chứng chuột rút cơ bắp và co thắt. Tăng lưu thông máu làm giảm căng thẳng trên các khớp xương phải chịu trọng lượng lớn.

Cải thiện chứng đau thần kinh

Giai đoạn cuối thai kỳ của bà bầu áp lực của tử cung lên vùng xương hông, xương chậu khiến chúng bị sưng tấy và gây áp lực lên các dây thần kinh đó. Massage trị liệu nhẹ nhàng ở các vùng tập trung các dây thần kinh có thể góp phần giải phóng căng thẳng trên các vùng cơ lân cận. Các bầu bầu tránh được những khó chịu về vấn đề đau lưng, đau cơ căng thẳng thần kinh.

massage tại nhà 05
Massage giai đoạn cuối giúp mẹ bầu giảm áp lực của tử cung lên vùng xương hông, xương chậu

Có thể nói, việc massage tại nhà hiện nay mang lại rất nhiều lợi ích. Chính vì thế, không ích những dịch vụ massage tại nhà ra đời. Tuy nhiên, để lựa chọn dịch vụ tốt, bạn nên có những tìm hiểu thật kỹ để có được lựa chọn phù hợp nhé! Truy cập Muaban.net để cập nhật nhanh những thông tin hữu ích nhất nào.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ