Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyMãn nhãn với 3 chiếc xe win 100 độ cực ngầu, cá...

Mãn nhãn với 3 chiếc xe win 100 độ cực ngầu, cá tính

Chán với những kiểu xe truyền thống, yêu thích những mẫu xe độc, lạ nhiều tay chơi xe đã độ lại những chiếc xe Win 100 theo cá tính và sở thích riêng của mình tạo nên những “chiến mã đường phố” khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Hôm nay, hãy cùng điểm qua 3 chiếc xe Win cũ độ cực ngầu, cá tính mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé.

1. Honda Win 100 độ phong cách tracker

Là người yêu dòng xe tracker, bạn Ngọc Long, 23 tuổi, sinh viên Đại học công nghiệp TP HCM đã độ lại chiếc Honda Win 100 theo phong cách này tạo nên một chiếc xe cực kì mới mẻ, cuốn hút.

Các chi tiết độ trên xe đều được tinh chỉnh lại theo dáng tracker. Chỉ giữ lại động cơ, cặp giảm xóc, bộ khung, đèn pha, tay lái. Chi phí cho chiếc xe hết gần 20 triệu đồng.

Các chi tiết độ trên chiếc Win 100 bao gồm:
  • Xi-nhan được thay bằng 4 bóng đèn tròn hột gà với kích thước nhỏ gọn tiện lợi khi di chuyển.
  • Bao tay mới, đồng hồ thay bằng cụm 3 đồng hồ lớn nhỏ. Gồm đồng hồ báo xăng, báo volt và báo tốc độ.
Honda Win 100 độ phong cách tracker
Honda Win 100 độ phong cách tracker
  • Đèn pha của chiếc Win 100 độ này được thay bằng chóa đèn của Suzuki dạng bóng LED Philips. Đặc biệt trợ sáng khi di chuyển ban đêm với 6 bóng LED.
  • Chắn bùn trước, sau của xe đều được cắt gọt bớt từ xe nguyên bản đi kèm thêm bộ cao su. Gắn ống phuộc tạo phong cách nhìn mạnh mẽ và cá tính hơn.
  • Bánh được thay lốp gai chân chó với kích thước 2,75 cm giúp tăng khả năng chạy off-road.
  • Yên chiếc Win 100 được độ lại bằng cách bọc lại thủ công. Dáng nằm ngang có đệm mút. Bình xăng và cốp gò được sơn trắng toàn bộ cùng điểm nhấn logo của Honda.
  • Cặp phuộc của dòng café racer cùng bộ cacte chắn xích. Lốp sau dùng loại 110/90, với bộ vành 16 inch.
  • Lốc máy cũng được sơn tay lại toàn bộ.
  • Ghi đông xe được độ thêm giá đỡ gắn điện thoại với giắc cắm sạc tiện lợi. Đèn hậu của chiếc xe này cũng được thay thế thành loại kích thước nhỏ gọn hơn.
Honda Win 100 độ tracker cực cá tính
Honda Win 100 độ tracker cực cá tính

2. Honda Win 100 độ cực ngầu

Mới đây, thợ độ xe Trung ở quận 12, TP.HCM đã kỳ công độ chiếc Honda Win 100 đời 1986 xưa cũ thành chiến mã đường phố đậm chất thể thao.

– Tinh chỉnh trên cặp phuộc của Honda Win 100

Cặp phuộc trước của xe được làm dạng phuộc ngược upside down thửa từ chợ phụ kiện thay thế cho xe Honda MSX. Gắp của mô tô phân khối được trang bị làm cho Honda Win 100 trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Phuộc nhún sau của xe cũng được điều chỉnh thành  phuộc nhún đơn Monoshock. Tinh chỉnh này giúp xe tăng vẻ hầm hố, cá tính.

Phong cách độ chiếc xe mới tinh đậm chất thể thao.
Phong cách độ chiếc xe mới tinh đậm chất thể thao.
Đầu xe được độ hầm hố.
Đầu xe được độ hầm hố.

– Thay đổi ở đầu xe

Đầu đèn pha của Honda CB400 và đặc biệt đèn pha là hàng thời thượng, đó là mốt tổ hợp đèn pha đa bóng projector kiểu hai tầng kết hợp bóng đèn LED định vị lắp sát hai bên, tương tự trên các mẫu môtô phân khối lớn cao cấp, vừa chiếu sáng tốt vừa rất rõ “chất dân chơi” trong màn đêm.

Phần đầu xe hoàn thiện hơn nhờ thay đồng hồ công-tơ-mét gin hình vuông lạc hậu thành đồng hồ tròn có nhiều thông số kỹ thuật như xe hiện đại.

– Tinh chỉnh trên mâm xe

Mâm xe là hàng đặt riêng nên khá khó tìm được bộ thứ hai trên thị trường. Lốp trước và sau bằng nhau, kích cỡ 120/70-R12. Xích tải dùng hàng chọn lọc thuộc nhãn hiệu uy tín D.I.D mạ màu vàng. Thêm bắt mắt là ống pô đơn thiết kế rẽ quạt kèm họng xả đa giác với hình dạng giống cây pô “khủng” trên Kawasaki Z1000.

Vè trước gò bằng tay cố định bằng bốn thanh thép chắc chắn, thân vè ngắn mỏng tương phản với bánh xe dày to. Pát gắn biển số cũng được thợ làm tỉ mỉ có gắn đèn LED soi sáng. Nắp che cốp hai bên hông xe được gò liền mạch với các đường gân dập nổi tinh tế, hài hòa với tổng thể dáng xe.

Động cơ Win 100cc được giữ nguyên
Động cơ Win 100cc vẫn được giữ nguyên

– Một số thay đổi khác

Ngoài động cơ Win 100 được giữ nguyên thì xe có phần bu-gi được thay mới. Một số thay đổi rõ rệt gồm: Nút đề và nút tắt nguồn khẩn cấp được gắn trên chảng ba ghi-đông. Ổ khóa khởi động chế lại nằm bên trái. Bộ gác chân số gãy kiểu của mô tô Honda CBR với các nấc sang số vẫn không thay đổi. Chạy thử, ấn nút đề kêu đanh gọn, tiếng máy giòn tan, ghi-đông đánh lái linh hoạt. Tư thế ngồi thoải mái.

Quá trình độ xe gặp nhiều khó khăn, nhất là khung sườn phải cưa cắt hoàn toàn để gò hàn phù hợp ra dáng xe minibike.

Chi phí trọn gói làm xong xe Win 100 giá rẻ đến "giật mình".
Chi phí trọn gói làm xong xe Win 100 giá rẻ đến “giật mình”.

Trong quá trình độ xe đó là tìm cách phối hợp hài hòa giữa đuôi xe bo tròn nhỏ. Yên xe mỏng với việc chèn thêm cụm đèn hậu, đèn xi-nhan sao cho không trùng lặp với kiểu của những chiếc xe độ tương tự. Cuối cùng, thợ chọn thu gọn đèn stop tích hợp đèn xi-nhan thành dạng LED dải mỏng gắn liền lạc với phần đuôi xe trông thẩm mỹ. Yên độ chăm chút càng tôn nét đặc trưng của dòng xe độ minibike Cafe Race lai Brat.

Chạy thử, ấn nút đề kêu đanh gọn, tiếng máy giòn tan, ghi-đông đánh lái linh hoạt. Tư thế ngồi thoải mái.
Chạy thử, ấn nút đề kêu đanh gọn, tiếng máy giòn tan, ghi-đông đánh lái linh hoạt. Tư thế ngồi thoải mái.

Chi phí trọn gói làm xong xe Win 100 giá rẻ chỉ tầm từ 15 triệu đồng/xe. Với mức giá này thì nhiều tay chơi xe độ sẵn sàng chi để biến tấu chiếc xe như ý muốn.

3. Honda Win 100 độ kiểu “nữ chiến binh đường phố”

Mới đây, xưởng độ có tên Cafe Racer tại tại phố núi Pleiku, Gia Lai cho ra đời bản độ mới khá ấn tượng từ mẫu Honda Win.

Anh Vĩnh Phú – người độ chiếc xe này chia sẻ bản độ này phần đặc biệt hơn với tên gọi “Phong cách nữ chiến binh đường phố”. Vì chủ nhân chiếc Win 100 này là nữ giới và cô nàng lại có sở thích chinh phục những cung đường Việt Nam.

– Thay đổi đầu xe

Xét về tổng thể, bản độ Honda Win “Street Fighter” rất nổi bật với tông màu hồng-trắng-đen nhưng không kém phần hầm hố. Phần khung được tinh chỉnh lại khá nhiều và được màu trắng.

Phía trước cụm đèn pha hình chữ nhât, đèn xi nhan nguyên bản được thay thế bằng cụm đèn 12 siêu sáng. Lấy cảm hứng từ cụm đèn pha 2 tầng của chiếc Honda MSX mới. Ngay bên dưới cụm đèn pha này là két nước làm mát được đặt ở vị trí khá đặc biệt, ngay trước đầu xe. Tất cả mang đến sự lột xác hoàn hảo cho bản độ ấn tượng này.

Phía trên, cụm đồng hồ hiển thị điển tử cũng được thay thế, khá tiện dụng hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Ghi đông mới với góc lái rộng được sơn trắng với hoạ tiết cách điệu rất đẹp và sáng tạo. Hoạ tiết này cũng xuất hiện trên phần dè trước/sau và bảo vệ tay lái của xe. Tất cả các chi tiết đều được làm thủ công.

Chi tiết bình xăng lớn được sơn màu hồng nổi bật có những cánh hoa chìm tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Ở thân xe những chi tiết ốp được lược bỏ hoàn toàn, để lộ khung. Chi tiết bình ắc quy được giấu dưới gầm.

– Thay đổi phần đuôi xe

Phía sau, cụm đèn hậu xi nhan nguyên bản được thay thế bằng đèn stop dạng tròn kích thước nhỏ, dè sau cắt ngắn. Chi tiết đèn xi nhan được gắn trực tiếp vào khung sườn xe khá thú vị. Ngoài ra, người thợ còn thiết kế thêm 2 bát để người lái có treo những vật dụng như nón bảo hiểm khi cần thiết.

Ở bản độ này, hệ thống phanh trước được nâng cấp lên phanh đĩa. Kết hợp phuộc dạng upside-down tăng sự cứng cáp cho dàn chân xe.

– Các chi tiết khác

Bản độ này không can thiệp vào động cơ xe. Chiếc Honda Win 100 sở hữu sức mạnh đến từ cỗ máy 97cc với tỉ số nén 9:1. Sản sinh ra công suất 10,8 mã lực tại 8000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số 4 cấp ly hợp ướt. Ống xả mới hình quả chuỳ mang đến tiếng máy uy lực hơn.

Trên đây là 3 mẫu xe độ của Honda Win 100. Có thể nói sau khi đã trải qua quá trình độ thì mỗi chiếc Win 100 đã “lột xác” hoàn toàn với mỗi chiếc một vẻ độc đáo và ấn tượng khác nhau. Dáng vẻ mới này toát lên cá tính và sở thích của chủ nhân sở hữu chúng.

Nếu bạn quan tâm đến các dòng xe máy cũ thì hãy truy cập ngay muaban.net để mua may bán đắt nhé.

Trần Thanh

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ