Mách bạn 5 cách cực dễ dàng để tải video từ Facebook

0
3641

Chắc chắn mọi người không còn quá xa lạ với việc sử dụng mạng xã hội đình đám nhất hành tinh. Có thể nói nội dung trên trang mạng xã hội Facebook là vô cùng đa dạng từ hình ảnh cho đến video.

Đôi khi bạn tình cờ lướt ngang những video mang lại cho bạn những cảm xúc vui buồn khó tả. Và bạn muốn lưu giữ những video ấy cho riêng mình. Nhưng Facebook lại không hỗ trợ điều này.

Nếu bạn cũng đang lâm vào tình cảnh này thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 cách thức vô cùng dễ dàng và nhanh chóng để tải video từ Facebook.

1. Sử dụng trình duyệt Cốc Cốc

Trình duyệt Cốc Cốc cung cấp cho các bạn một tính năng khá thú vị. Đó là tính năng hỗ trợ tải video trên đa nền tảng. Sử dụng trình duyệt này bạn có thể dễ dàng tải video mà mình yêu thích ở bất cứ nơi đâu.

tai coc coc moi nhat 1 copy
Sử dụng trình duyệt Cốc Cốc giúp bạn tải video từ Facebook một cách dễ dàng.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Khi sử dụng Cốc Cốc, mỗi khi bạn xem một video nào đó sẽ tự động hiện ra một thanh công cụ để bạn lựa chọn chất lượng tải về của video. Như vậy, bạn có thể dễ dàng tải video từ Facebook bằng trình duyệt.

2. Lưu Video ngay tại trên Facebook

Biết được mong muốn được lưu giữ lại những video của người dùng. Facebook đã cho ra mắt tính năng lưu video ngay tại trang Facebook của chính mình.

Mỗi khi nhìn thấy một video thú vị, bạn chỉ cần nhấp chuột vào dấu ba chấm khu vực phía trên bên phải của video và chọn “Lưu video”. Như vậy là video của bạn đã được lưu lại trên Facebook và bạn có thể truy cập lại những video mình đã lưu tại đường dẫn www.facebook.com/saved

lưu video
Sử dụng tính năng lưu video trực tiếp ngay trên Facebook.

Ngoài cho phép lưu giữ video thì tính năng này còn cho phép người dùng lưu giữ tất cả các nội dung được hiển thị trên Facebook, bao gồm hình ảnh, link bài báo, bài viết, …. Đây là một tính năng được rất nhiều người yêu thích và được sử dụng khá nhiều.

3. Dùng công cụ hỗ trợ online

Ngoài những cách trên thì bạn còn có thể dùng đến những trang web hỗ trợ tải video từ Facebook một cách nhanh chóng. Có thể kể đến

  • fbdown.net
  • savefrom.net
  • downfacebook.com
fbdown
Có rất nhiều trang web hỗ trợ tải video trên facebook vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

Cách sử dụng những trang web này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần copy link video trên Facebook, sau đó dán vào khung. Video sẽ hiện ra cùng các lựa chọn về chất lượng để bạn có thể dễ dàng tải về máy tính của mình.

4. Sử dụng Extension

Nếu bạn dang sử dụng trình chuyện Chrome thì có một cách khá đơn giản và nhanh chóng để tải video từ Facebook về máy tính của mình. Chrome có một kho tiện ích mở rộng để hỗ trợ cho nhu cầu sử dụng của người dùng được gọi là các Extension.

Bạn có thể nhấp vào nút 3 chấm trên góc phải của cửa sổ trình duyệt, chọn thêm công cụ, chọn tiện ích mở rộng để đến với kho tiện ích của Chrome. Sau đó, tại ô tìm kiếm, gõ Video Dowloader Plus. Bấm thêm vào Chrome rồi khởi động lại trình duyệt.

extension
Sử dụng Video Downloader Plus để thoả thích tải video từ nhiều nguồn khác nhau.

Sau khi cài đặt tiện ích thành công, phía trên mỗi video tại trang Facebook sẽ hiển thị một nút nhỏ để bạn lựa chọn tải về. Vô cùng đơn giản phải không nào.

Tiện ích này cũng giúp bạn có thể tải video từ bất cứ trang web nào một cách dễ dàng chứ không chỉ riêng Facebook.

5. Sử dụng phần mềm để tải video từ Facebook

Nếu bạn không sử dụng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì có thể sử dụng phần mềm tải video để có thể dễ dàng tải video từ nhiều nguồn khác nhau, kể cả Facebook.

Đầu tiên bạn cần tải phần mềm 4K Video Downloader. Phần mềm tương thích với tất cả hệ điều hành như Windows, MacOS và Ubuntu. Bạn có thể yên tâm sử dụng cho dù có đang sử dụng hệ điều hành nào đi nữa.

Sau khi hoàn tất cài đặt phần mềm, bạn chỉ cần sao chép và dán đường dẫn video cần tải về vào ô địa chỉ và chờ một vài giây để chương trình kiểm tra nội dung. Kế đến bạn có thể lựa chọn định dạng, chất lượng video, địa chỉ lưu trữ và nhấp Download để bắt đầu tải video về. Phần mềm này còn hỗ trợ tách lấy phần âm thanh bên trong video với lựa chọn Extract Audio.

6 1536365783 789 width559height378 copy
Giao diện phần mềm tải video 4K Video Downloader.

Trên đây là một vài cách vô cùng dễ dàng và nhanh chóng để có thể tải video từ trên Facebook. Nếu bạn biết được thêm những cách khác thì đừng ngần ngại chia sẻ với Cẩm Nang Mua Bán nhé.

Xem thêm >>>> Đây chính là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới chỉ sau tiếng Anh.