Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeXe tải, bán tảiLưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá...

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ 

Ngày nay với nhu cầu vận chuyển lớn, việc mua ô tô tải hoặc bán tải để phục vụ công việc hay sử dụng là phương án được nhiều người tính đến. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để thực hiện mong muốn đó. Lúc này, mua những chiếc xe tải đã qua sử dụng hay những chiếc xe bán tải giá rẻ trở thành sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Vậy làm cách nào có thể mua được một chiếc xe tải cũ giá rẻ mà vẫn hoạt động tốt? Bạn hãy tham khảo những lưu ý sau đây để có thể mua cho mình một chiếc xe ưng ý nhé.

1. Cân đối ngân sách

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ 
Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ

Có thể nói hẳn đây là vấn đề quan tâm hàng đầu rồi. Bởi vì phải cân nhắc ngân sách nên bạn mới tính đến việc “tậu” một chiếc xe đã qua sử dụng. Tuy nhiên, ngoài việc giá của chiếc xe, bạn còn phải tính đến chi phí khác như lệ phí, phí bảo hiểm, bảo dưỡng,…

Do đó, nếu bạn phải vay mượn để có thể mua xe thì nên cân nhắc kĩ lưỡng. Ngoài ra bạn cũng nên tìm những nguồn cho vay đáng tin cậy và có lãi suất thấp. Còn nếu bạn đã có ngân sách phù hợp để chi thêm cho những khoản khác này thì thật tốt. Việc của bạn lúc này là tập trung chuẩn bị cho những bước tiếp theo thôi.

2. Xác định mẫu xe

Việc chọn mẫu xe là bước vô cùng quan trọng. Đặc biệt bạn cần lưu ý xác định rõ mục đích sử dụng xe của mình. Bởi vì đôi khi những mẫu xe bạn thích lại chưa chắc đã phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Chính vì điều này việc xác định kỹ mục đích là điều rất quan trọng.

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ 
Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ

Bạn cần lên danh sách những yêu cầu cho kiểu xe đáp ứng được mục đích sử dụng. Từ đó chọn mẫu xe phù hợp với những tiêu chí đã đề ra. Ví dụ: nếu bạn chỉ cần mua xe với mục đích chuyên vận chuyển hàng hóa thì xe tải cũ giá rẻ là ưu tiên hàng đầu cho bạn. Thế nhưng bạn đang cần một chiếc xe kết hợp vừa để vận tải hàng hóa, lại vừa để di chuyển. Vậy thì bạn nên chuyển hướng tìm kiếm theo dòng xe bán tải cũ giá rẻ. Như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian chọn mẫu xe cho bạn.

Ngoài ra, đối với việc chọn xe thì bạn nên cố gắng xác định được 3 dòng xe phù hợp. Như vậy bán sẽ có thêm lựa chọn để có thể trực tiếp xem và cân nhắc.

3. Tham khảo giá cả

Điều quan trọng nữa là những dòng xe bạn đã chọn phải phù hợp với nguồn ngân sách hiện có. Bạn có thể tham khảo người quen hoặc các trang mua bán để dễ dàng xác định được mẫu phù hợp với túi tiền. Cũng như tìm hiểu qua mạng, trang quảng cáo, tạp chí và các website trao đổi, mua bán xe.

Bạn cũng cần tham khảo thêm bảng giá của xe mới để đối chiếu. Việc này giúp bạn đề phòng việc bị “thách” giá quá cao. Chẳng hạn giá một chiếc xe cũ với thời gian sử dụng trên 3 năm và đã chạy hơn 50.000km thì không thể cao hơn 2/3 giá xe mới cùng loại được. Chính vì vậy bạn hãy tham khảo giá thật kỹ để có sự lựa chọn tốt nhất.

4. Kiểm tra trong – ngoài xe

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ 
Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ

Nếu bạn là người am hiểm về xe thì thật tốt, việc kiểm tra xe sẽ dễ dàng hơn với bạn. Thế nhưng nếu bạn chưa hoàn toàn tự tin thì việc tìm một người hiểu biết và đáng tin cậy đi cùng  là điều cần thiết. Bởi vì họ sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn khi kiểm tra xe.

Và nếu bạn cũng không quen biết ai thì bạn hoàn toàn có thể tính đến việc thuê một người thợ chuyên môn cao đi cùng. Bạn hãy lưu ý là số tiền bạn bỏ ra để mua xe thì sẽ lớn hơn rất nhiều so với việc thuê họ. Và chi phí giải quyết các vấn đề khi mua phải chiếc xe không tốt thì hoàn toàn không dễ chịu chút nào.

Điểm cần lưu ý khi kiểm tra:

  • Bạn nên chú ý kiểm tra xe từ ngoài đến hệ thống động cơ bên trong.
  • Không kiểm tra xe vào lúc trời tối hay mưa để tránh sơ xuất, khó phát hiện được những vết trầy xước, nứt hay rỉ sét hỏng hóc.
  • Khi phát hiện những điểm nứt, lỏng lẻo thì cần kiểm tra kỹ xem đã được sửa chữa hay chưa.
  • Kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ của xe: Có thể nói các dòng xe cũ được nhập khẩu chủ yếu từ Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc và Hồng Kông. Cần tìn hiểu rõ các trị số để tránh bị mua nhầm xe kém chất lượng.
  • Kiểm tra ngoại thất, thân xe: bạn cần xe xét kỹ các phần tiếp nối của thân xe, thùng xe. Nếu các phần này không đều thì có thể xe đã bị sửa lắp, thay đổi lại hoặc là loại kém chất lượng. Bạn cũng cần xem xét đảm bảo độ cân bằng, thẳng hàng giữa bánh trước và sau.
  • Kiểm tra nội thất, nắp capo và gầm xe: bạn cần chắc chắn là xe không bị rò rỉ dầu máy. Các chi tiết như dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiển và phím chức năng vẫn phải hoạt động tốt.
  • Kiểm tra nắp lọc dầu: nếu nắp lọc dầu có chất màu trắng bạn không nên mua. Đây có thể là dấu hiệu mặt máy bị hỏng. Nếu không kiểm tra kỹ việc sửa chữa sẽ rất tốn kém nếu bạn mua phải chiếc xe này.

Xem thêm: Mua bán xe tải cũ tải tphcm

5. Lái thử:

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ 
Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ

Bạn cần phải lái thử để có thể trải nghiệm thật sự phù hợp và chất lượng của xe. Việc lái thử sẽ cho bạn thấy được vị trí tầm quan sát xe có thuân lợi cho bạn không. Xe chạy có êm máy không, độ nhạy có tốt không, hệ thống phanh có mượt không. Có thể xác định được hệ thống xả khói và khởi động có bị lỗi không. Nhìn chung việc lái thử là điều thật sự cần thiết để bạn có cảm nhận và cho bạn quan sát tốt nhất về xe.

6. Trả giá và giấy tờ

Giai đoạn chốt giá có thể nói là rất quan trọng và “kịch tính”. Thế nhưng việc trao đổi là hoàn toàn cần thiết. Bạn nên sử dụng những chi tiết lỗi bạn đã phát hiện để yêu cầu hạ giá. Hãy cố gắng cân nhắc và bàn bạc kỹ lưỡng để có mức giá thuận mua vừa bán.

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ 
Lưu ý không thể bỏ qua khi mua xe tải cũ giá rẻ

Về giấy tờ, bạn cần xem xét cẩn thận các điều khoản hợp đồng và hóa đơn giao dịch. Bạn nên ghi nhớ các thông tin bảo dưỡng, địa chỉ giao dịch khi mua xe ô tô cũ.

Trên đây là một vài lưu ý cơ bản quan trọng và cần thiết cho bạn khi đang có ý định mua xe tải cũ giá rẻ. Mong rằng những lưu ý này sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe ưng ý và phù hợp với túi tiền của mình. Chúc bạn may mắn.

>>> Xem ngay: Top 3 xe tải nhẹ giá “mềm” đáng mua nhất hiện nay

KHANH HY

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ