Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaLưu ý không thể bỏ qua khi mua máy tính tiền cho...

Lưu ý không thể bỏ qua khi mua máy tính tiền cho cửa hàng, quán ăn

Bạn cần lưu ý những gì để chọn mua được một loại máy tính tiền phù hợp với giá cả hợp lý nhất cho hoạt động, quy mô kinh doanh của mình?

Máy tính tiền được xem là một công cụ rất cần thiết trong kinh doanh, buôn bán. Đặc biệt là khi bạn kinh doanh, quản lý các cửa hàng liên quan đến đồ ăn, thức uống, quần áo,…Máy tính tiền sẽ giúp bạn tính toán, xử lý các vấn đề liên quan đến giá cả, số lượng đơn hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Thị trường của loại máy này hiện nay cũng vô cùng đa dạng nên đôi khi cũng khiến khách hàng hơi bối rối để lựa chọn được một chiếc máy phù hợp nhất với quy mô, hoạt động kinh doanh của mình. Qua bài viết này, hãy cùng đọc qua một số lưu ý quan trọng để chọn mua được một loại máy thích hợp nhất với mình nhé!

Phân loại máy tính tiền

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy tính tiền khác nhau
Trên thị trường hiện có nhiều loại máy tính tiền khác nhau

Dựa vào giá bán và chức năng, hiện tại có thể chia các loại máy tính tiền thành 3 loại cơ bản như sau:

  • Loại đơn giản : Có giá thành rẻ, được dùng cho những cửa hàng quy mô nhỏ, ít hàng hóa và nhân viên. Cấu tạo máy đơn giản, ít nút bấm, bộ nhớ ít và chức năng chính chỉ là cộng trừ giá tiền.
  • Loại trung bình : Dùng trong những cửa hàng có quy mô lớn hơn ( trên 10 nhân viên) và tiếp khoảng từ 30 đến 100 lượt khách/ ngày. Thích hợp dùng trong những quán ăn, quán café nhỏ. Có thể quản lý, lữu trữ thông tin từ 6000-10000 mặt hàng và có khả năng kết nối với trung tâm quản lý.
  • Loại lớn : Bao gồm tất cả chức năng của hai loại trên, bộ nhớ lớn hơn, có thêm những chức năng khác như quản lý hàng tồn, kết nối với những máy khác trong hệ thống, lữu trữ hóa đơn trong thời gian dài.

Ngoài ra, hiện nay còn có loại máy tính tiền hiện đại với màn hình cảm ứng giúp người dùng thao tác dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đây cũng là loại máy được sử dụng phổ biến nhất trong những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh hay đồ uống lớn như KFC, Lotteria, The coffee house,…

Cần chú ý gì khi mua máy tính tiền?

Máy tính tiền di động nhỏ gọn phù hợp với những cửa hàng quy mô nhỏ
Máy tính tiền di động nhỏ gọn phù hợp với những cửa hàng quy mô nhỏ

Chức năng của máy

Bạn nên dựa vào quy mô kinh doanh của cửa hàng mình để chọn lựa loại máy có những chức năng phù hợp nhất. Tránh trường hợp chọn mua loại máy quá hiện đại có quá nhiều chức năng, khó sử dụng mà lại không cần tới gây bất tiện và tốn kém. Ví dụ, nếu bạn quản lý một tiệm đồ uống hoặc quán ăn nhỏ thì chỉ cần sắm một loại máy tính tiền giá rẻ, nhỏ gọn dạng cầm tay để nhân viên có thể đem theo bên mình, không cần có chức năng quét mã vạch hay quét thẻ làm gì. Ngược lại, nếu mô hình bạn kinh doanh là một cửa hàng lớn hay nhà sách, shop quần áo,..với nhiều loại mặt hàng khác nhau thì bạn nên đầu tư một lọai máy xịn một chút, có nhiều chức năng như quét mã vạch, kết nối với máy in hóa đơn,…

Nên mua một chiếc máy tốt

Khi đã xác định kinh doanh lâu dài và muốn hướng tới sự chuyên nghiệp thì bạn đừng nên quá tiếc tiền khi đầu tư cho một chiếc máy tính tiền loại tốt. Vì đây sẽ là công cụ gắn liền với hoạt động kinh doanh của bạn hàng ngày cũng như hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc kiểm tra, quản lý sổ sách, chi phí. Một chiếc máy kém chất lượng hay bị hỏng hóc có thể khiến bạn gặp nhiều bất tiện đấy, nhất là khi bạn sở hữu quy mô cửa hàng lớn với nhiều mặt hàng và tiếp nhiều lượt khách hàng ngày.

Mua máy trước thời gian khai trương

Bạn nên mua máy tính tiền trước ngày khai trương từ 1 đến 2 tuần để có thể quen với cách sử dụng cũng như những chức năng của máy. Tránh trường hợp gặp lúng túng vào ngày khai trương đông khách sẽ tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.

Chọn những loại máy dễ sửa chữa, thay thế linh kiện

Khi chọn mua, nên chọn những loại máy đến từ những thương hiệu quen thuộc và chắc rằng sẽ có nơi nhận sửa máy khi nó hỏng hóc. Tránh chọn những loại máy quá “hiếm” hoặc ít người dùng vì khi máy có vấn đề, bạn sẽ rất khó tìm được linh kiện thay thế và sửa chữa.

Không nên chọn những đời máy quá cũ

Đừng tiếc tiền đầu tư vào một chiếc máy tốt
Đừng tiếc tiền đầu tư vào một chiếc máy tốt

Một số dòng máy tính tiền cũ thường có giá rẻ, tuy nhiên chúng thường không được bảo hành và khó đảm bảo về chất lượng. Trong quá trình sử dụng thì khi có hỏng hóc cũng khó mà tìm được nơi sửa chữa hoặc có thì giá cũng thường cao. Vì vậy nếu được, hãy đầu tư hẳn một chiếc máy mới chính hãng để được hưởng chế độ bảo hành đi kèm cho yên tâm nhé.

>> Xem thêm Kinh nghiệm xương máu khi chuyển nhượng mặt bằng kinh doanh

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ