Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyCần lưu ý gì khi kinh doanh, buôn bán xe đạp?

Cần lưu ý gì khi kinh doanh, buôn bán xe đạp?

Kinh doanh buôn bán xe đạp vẫn có thể thu được lợi nhuận tốt nếu bạn lưu ý những điều sau đây.

Mặc dù không phải là phương tiện di chuyển chính ở nước ta những xe đạp vẫn là một phương tiện vô cùng quen thuộc với nhiều người và rất khó lỗi thời. Chính vì thế mà thị trường xe đạp dù không quá nóng sốt hay hấp dẫn như nhiều mặt hàng khác nhưng vẫn thu hút được sự chú ý và đầu tư của nhiều người và cũng được xem là một thị trường rất có tiềm năng kinh doanh. Việc kinh doanh mua bán xe đạp hoàn toàn có thể đem lại cho bạn một nguồn lợi nhuận tốt nếu bạn có sự tìm hiểu và kiến thức về lĩnh vực này. Hãy cùng Cẩm nang mua bán tìm hiểu rõ hơn về những kinh nghiệm quý giá từ những người đã có thâm niên trong ngành nghề này chia sẻ và được đúc kết qua bài viết dưới đây nhé.

Những lý do tại sao nên bán xe đạp để kinh doanh

Buốn bán xe đạp
Xe đạp là phương tiện có nhiều ưu điểm tốt

Dù không phải là phương tiện chính yếu để di chuyển ở nước ta nhưng xe lại là phương tiện rất quen thuộc ở các miền quê và với lứa tuổi học sinh. Một số điểm mạnh của mặt hàng này là :

  • Là phương tiện rất quen thuộc với độ tuổi học sinh và ở miền quê => Hai thị trường rất lớn và đông khách hàng.
  • Xe đạp ngày càng có nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt chứ không đơn thuần chỉ là những mẫu truyền thống nhìn không được bắt mắt lắm như trước đây nữa.
  • Tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường tốt, được nhà nước khuyến khích.
  • Giá cả nhiều mức đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Bí quyết kinh doanh xe đạp thành công

Buốn bán xe đạp
Cần lưu ý gì khi bán xe đạp để kinh doanh

Phân tích thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xe đạp hiện nay không đơn thuần chỉ là những mẫu xe đạp đơn giản như trước đây nữa mà đã có sự phân khúc sản phẩm rất rõ rệt, mỗi loại sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế khi quyết định bán xe đạp, bạn cần có sự tìm hiểu về thị trường hiện tại cũng như xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu chính mà bạn hướng đến chủ yếu là ai. Những nhóm xe đạp chính và phổ biến được bán hiện nay có thể kể đến là :

  • Xe đạp thông thường là mẫu xe đạp truyền thống quen thuộc mà ta thường thấy trên đường phố, thường có giá thành rẻ và được nhiều người chọn mua.
  • Xe đạp thời trang : Về chức năng cũng tương tự xe đạp thông thường nhưng kiểu dáng bắt mắt, gọn gàng, thời trang hơn và đương nhiên giá cũng sẽ mắc hơn một chút.
  • Xe đạp thể thao (Xe đạp đua, xe leo núi, xe địa hình) là những loại xe đạp có thiết kế đặc biệt để phục vụ việc di chuyển trên các địa hình phức tạp, không bằng phẳng hoặc dùng trong các cuộc thi. Dòng xe này nhìn chung có giá khá cao và khá kén người đi.
  • Xe đạp điện :
  • Xe đạp trẻ em

Khi bán xe đạp để kinh doanh, các bạn cần tìm hiểu và xác định rõ thị trường nào còn nhiều cơ hội dành cho mình, sau đó làm rõ hơn những vấn đề khác như đối tượng khách hàng của mình là mẫu người như thế nào?, thu nhập ra sao? Nhu cầu của họ là gì?,….từ đó có thể dễ dàng lên kế hoạch cụ thể hơn. Lời khuyên là bạn có thể chọn ra một sản phẩm chủ đạo tập trung vào một đối tượng khách hàng mục tiêu duy nhất và đồng thời cũng có thể bán xen kẽ một vài nhóm sản phẩm khác nhưng vẫn dành sự đầu tư nhất cho mặt hàng chính của mình nhé.

Buôn bán xe đạp
Tìm hiểu và xác định rõ thị trường trước khi kinh doanh

Chú ý quan tâm đến nguồn hàng

Nguồn hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong mua bán và cũng là điều sẽ khiến bạn dành nhiều thời gian và công sức nhất. Một nguồn hàng tốt sẽ cung cấp cho bạn được những sản phẩm tốt, đẹp, độc đáo mà trên thị trường có thể chưa có với giá tốt, từ đó sẽ dễ thu hút được khách hàng và dễ cạnh tranh hơn. Bạn có thể tham khảo việc này qua internet, người thân, bạn bè và các hãng xe để cân nhắc trong việc lựa chọn. Hãy luôn đảm bảo về chất lượng của sản phẩm mình bán ra vì nó ảnh hưởng đến sự thành bại của bạn trong kinh doanh.

Những vấn đề khác

Bên cạnh tìm hiểu thị trường và tìm nguồn hàng thì bạn cũng thể bỏ qua những yếu tố liên quan quan trọng khác như :

  • Vị trí cửa hàng : Vị trí đẹp giúp thu hút khách hàng tốt hơn. Hoặc bạn có thể bắt đầu từ việc bán online trước để có vốn.
  • Marketing, khuyến mãi : Giúp thu hút khách hàng và tăng doanh số hiệu quả hơn nếu bạn biết áp dụng đúng cách.
  • Sử dụng các phần mềm quản lý, thu chi để kiểm soát về doanh thu, sản phẩm bán ra, tiền bạc một cách chính xác, rõ ràng nhất.
  • Chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng giúp tạo ấn tượng và cảm tình với khách hàng của bạn và giữ chân họ tốt hơn, dễ dàng có thêm nhiều khách hàng mới,…

Qua những kinh nghiệm trên, Cẩm nang mua bán chúc các bạn dễ dàng thành công hơn khi có ý định kinh doanh buôn bán xe đạp nhé!

Tại Muaban.net bạn cũng có thể tìm mua phụ tùng xe chất lượng với giá rẻ. Tham khảo ngay tại đây:

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ