Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLưu ý để thiết kế phòng khách nhà ống đẹp, hợp phong...

Lưu ý để thiết kế phòng khách nhà ống đẹp, hợp phong thủy

Hiện nay, tại các thành phố lớn với quỹ đất hạn hẹp thì những mẫu nhà ống hiện đại ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn. Khi thiết kế, hạng mục được quan tâm nhiều nhất chính là thiết kế phòng khách nhà ống.

Vậy phải làm sao để thiết kế phòng khách nhà ống đẹp, tối ưu không gian và đảm bảo công năng sử dụng, tính thẩm mỹ cũng như hợp phong thủy? Hôm nay, Blog Mua Bán sẽ chia sẻ chi tiết những lưu ý cần nhớ khi thiết kế nhà ống để bạn tham khảo. Nào hãy cùng dõi theo nhé.

Những nguyên tắc cần nhớ để có phòng khách nhà ống đẹp

👉 1/ Chọn bố cục rõ ràng, phong cách nội thất phù hợp

Đầu tiên, để thiết kế và trang trí phòng khách nhà ống đẹp thì gia chủ cần phân chia bố cục, xác định phong cách nội thất phù hợp với căn nhà của mình.  Cùng với đó là xác định vị trí đặt nội thất, lựa chọn bàn ghế, tivi, kệ, tủ, … cho hợp lý.

Để thiết kế và trang trí phòng khách nhà ống đẹp thì gia chủ cần phân chia bố cục, xác định phong cách nội thất phù hợp.
Để thiết kế và trang trí phòng khách nhà ống đẹp thì gia chủ cần phân chia bố cục, xác định phong cách nội thất phù hợp.

Vì nhà ống có đặc điểm là chiều ngang khá hẹp. Do đó những nội thất cồng kềnh như bộ bàn ghế sofa, tủ tivi,… Nên chọn loại có kích thước nhỏ gọn và để sát tường để tiết kiệm diện tích. Việc phân chia bố cục rõ ràng sẽ giúp công đoạn thiết kế và trang trí phòng khách nhà ống nhỏ có thể thuận tiện, dễ dàng hơn.

Sau khi đã phân chia bố cục phòng khách rõ ràng thì tổng thể căn hộ sẽ trở nên hài hòa và tinh tế hơn.

👉 2/ Chú ý yếu tố ánh sáng

Sau khi đã xác định được phong cách nội thất, bố cục, gia chủ cần lưu ý đến vấn đề ánh sáng cho phòng khác. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động tới phong thủy. Thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính các thành viên trong gia đình. Do đó cần đặc biệt lưu tâm.  

Ánh sáng cần đầy đủ để không gian nhà ống trông sáng sủa và thoáng đãng hơn. Đừng quên tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên khi thiết kế phòng khách nhà ống. Điều này vừa giúp tiết kiệm điện năng, chi phí mà lại cực kỳ tốt về mặt phong thủy. Để lấy ánh sáng tự nhiên gia chủ nên bố trí giếng trời, nhiều cửa sổ, cửa chính lớn,… cho phòng khách nhà mình.

Ánh sáng cần đầy đủ để không gian nhà ống trông sáng sủa và thoáng đãng hơn.
Ánh sáng cần đầy đủ để không gian nhà ống trông sáng sủa và thoáng đãng hơn.

👉 3/ Ưu tiên những tone màu sáng

Khi chọn mua nội thất và sơn tường nên chọn những gam màu sáng. Vì những màu như trắng, be, kem, pastel nhẹ nhàng,… Chúng sẽ giúp không gian nhỏ hẹp trở nên thông thoáng, hài hòa và dễ chịu hơn. Đây là quy tắc thiết kế nhà ống nhỏ hẹp mà bất cứ ai cũng cần nhớ.

Mua nội thất nên chọn những món đồ có màu đồng bộ màu sắc của tường nhà. Để tránh sự đơn điệu, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng những vật dụng trang trí như tranh, ảnh, rèm cửa,… có màu sắc nổi bật.

Khi chọn mua nội thất và sơn tường nên chọn những gam màu sáng.
Khi chọn mua nội thất và sơn tường nên chọn những gam màu sáng.

👉 4/ Nên chọn nội thất nhỏ gọn, đơn giản

Kích thước nội thất tốt nhất nên nhỏ gọn. Tránh những món đồ cồng kềnh, thiết kế rườm rà làm không gian căn phòng khách nhỏ bí bách. Thậm chí là bất tiện khi di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác của căn phòng. Những món đồ nội thất kích thước nhỏ gọn, vừa vặn sẽ đảm bảo về mặt thẩm mỹ và tạo nên không gian ấm cúng cho toàn bộ căn phòng.

Nếu phòng khách nhà ống có cầu thang thì gia chủ nên tận dụng không gian dưới cầu thang để chứa những món đồ nhỏ. Ví dụ như kệ để giày dép, cây lau nhà,…. hoặc các vật khác để tiết kiệm không gian. Cầu thang nên thiết kế nhỏ gọn. Tránh kích thước quá lớn chiếm nhiều không gian của phòng khách căn nhà.

Nên chọn nội thất nhỏ gọn, đơn giản
Nên chọn nội thất nhỏ gọn, đơn giản.

👉 5/ Có thể chọn tranh ảnh, cây xanh hoặc tiểu cảnh làm điểm nhấn

Như đã chia sẻ bên trên, bạn có thể tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống bằng những cây xanh phong thủy.

Nếu phòng khách có diện tích vừa phải thì có thể chọn hòn non bộ mini, tiểu cảnh nhỏ, bể cá,… Những vật dụng này sẽ tạo sự mới mẻ, gần gũi với thiên nhiên cho căn phòng. Ngược lại nếu phòng khách hẹp thì nên chọn những chậu hoa nhỏ, cây xanh tán nhỏ để bàn hoặc góc nhà để trang trí.

Trên tường thì có thể treo những bức tranh phong cảnh, tranh thêu chữ thập. Hoặc có thể treo tranh của chính gia đình bạn để làm bức tường thêm sinh động, đẹp mắt.

Có thể chọn tranh ảnh, cây xanh hoặc tiểu cảnh làm điểm nhấn
Có thể chọn tranh ảnh, cây xanh hoặc tiểu cảnh làm điểm nhấn.

👉 6/ Lưu ý đến vấn đề phong thủy

Vấn đề nữa gia chủ cần nhớ khi trang trí phòng khách nhà ống đó là phong thủy. Do đặc điểm là khá hẹp, thường chỉ có vài mét mặt tiền và khá dài nên ngôi nhà dễ bị bí bách, chật chội nếu không có sự bố trí nội thất và bố cục hợp lý. Sự bí bách của căn nhà là điều không tốt cho phong thủy.

Không gian phải rộng rãi mới thu hút được thịnh vượng đến với ngôi nhà. Do đó, bạn cần cải thiện điều này. Thêm nữa hãy trồng cây xanh phong thủy, tranh ảnh phong thủy để cải thiện những điểm phong thủy chưa tốt ở phòng nhà nhà mình nhé.

Lưu ý đến vấn đề phong thủy khi thiết kế phòng khách nhà ống.
Lưu ý đến vấn đề phong thủy khi thiết kế phòng khách nhà ống.

Những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng khách nhà ống  👇🏻 

Vì diện tích nhỏ và kéo dài nên nhiều gia chủ gặp không ít khó khăn trong việc thiết kế phòng khách nhà ống. Thậm chí đã mắc phải nhiều sai lầm. Cụ thể đó là:

1/ Thiết kế cầu thang chiếm nhiều diện tích

Không gian phòng khách đã nhỏ, hẹp mà kích thước cầu thang lại quá lớn so với tổng thể thì không chỉ gây mất cân đối, bất tiện trong sinh hoạt mà còn không tốt về mặt phong thủy. Do đó, các gia đình cần lưu ý để để tránh phạm phải lỗi này nhé.

Thiết kế cầu thang chiếm nhiều diện tích là sai lầm nhiều gia đình mắc phải.
Thiết kế cầu thang chiếm nhiều diện tích là sai lầm nhiều gia đình mắc phải.

2/ Màu sắc, họa tiết nội thất và sơn tường không hài hòa

Một số người có thói quen mua nội thất tùy hứng. Thấy đẹp là mua liền mà không để ý đến phong cách chung của căn phòng hoặc màu sơn tường có đồng điệu với món đồ đó không. Kết quả là có một căn phòng khách với hỗn độn đủ thứ màu rối mắt, không phù hợp.

3/ Nhồi nhét quá nhiều vật dụng ở phòng khách

Phòng khách nhà ống hẹp do đó tránh có quá nhiều đồ đạc. Các gia đình chỉ nên để những món đồ cơ bản. ví dụ như: Ti vi, kệ tivi, bộ bàn ghế sofa, tranh ảnh treo tường, vài cây xanh phong thủy là được. Những món đồ nội thất xuất hiện quá nhiều vừa tạo cảm giác bề bộn, kém sạch sẽ, ngăn nắp. Và chúng cũng khiến không gian ngột ngạt, khó chịu và ảnh hưởng xấu đến phong thủy, mỹ quan của khu vực này.

Một số mẫu phòng khách đẹp nhà ống đáng tham khảo

Mẫu phòng khách nhà ống hẹp nhưng cực kỳ ngăn nắp và sáng sủa.
Mẫu phòng khách nhà ống hẹp nhưng cực kỳ ngăn nắp và sáng sủa.
Nội thất nhỏ gọn, tường trang trí làm điểm nhấn nổi bật của phòng khách này.
Nội thất nhỏ gọn, tường trang trí làm điểm nhấn nổi bật của phòng khách này.
Phòng khách nhà ống này cũng có cây xanh và tranh ảnh làm điểm nhấn.
Phòng khách nhà ống này cũng có cây xanh và tranh ảnh làm điểm nhấn.
Nội thất sang chảnh, sofa hình chữ L phù hợp với diện tích nhỏ của phòng khách này.
Nội thất sang chảnh, sofa hình chữ L phù hợp với diện tích nhỏ của phòng khách này.
Bộ sofa bé xinh và sơn tường màu sáng làm không gian phòng khách này thêm thông thoáng.
Bộ sofa bé xinh và sơn tường màu sáng làm không gian phòng khách này thêm thông thoáng.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về các vấn đề cần lưu ý khi thiết kế thiết kế phòng khách nhà ống 4m nói riêng và thiết kế nội thất phòng khách nhà ống nói chung. Chắc chắn sẽ hữu ích với những ai đang muốn cải tạo lại phòng khách nhà mình hoặc đang có ý định xây nhà ống. Chúc bạn có những căn nhà thật đẹp, hiện đại và hợp phong thủy nhé. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm mua những căn nhà ống đẹp hoặc nội thất để trang trí cho phòng khách nhà bạn.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang muốn chọn thảm cho phòng khách nhà mình: Những mẹo chọn thảm phòng khách chuẩn không cần chỉnh

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ