Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLưu ý 5 điều sau đây để tìm được chỗ ở ghép tốt

Lưu ý 5 điều sau đây để tìm được chỗ ở ghép tốt

Ở ghép là cách mướn phòng trọ hiệu quả tiết kiệm cho những ai có chi phí thấp. Thật khó để tìm được một phòng trò ghép lý tưởng cùng với người hợp ý. Hãy cùng blog muaban.net lưu ý 5 điều sau để kiếm được phòng ghép hoàn hảo.

  1. Tìm kiếm phòng ghép tại website rao vặt uy tín

Cuộc sống ngày càng phát triển, việc tìm kiếm nhà ở phòng trọ trên các website đăng tin rất phổ biến. Vì vậy tìm kiếm phòng ghép tại những website đó không chỉ đạt được hiệu quả số lượng nhiều, không tốn phí lại vừa tiết kiệm thời gian. Trong đó bạn có thể nghiên cứu muaban.net, trang web tìm kiếm phòng trọ khá uy tín giúp bạn tìm phòng theo từng khu vực khác nhau.

dd

  1. Tìm hiểu kỹ bạn ở ghép

Khi thuê phòng việc tìm hiểu kĩ bạn ở ghép rất quan trọng, thử tưởng tượng vào ngày đi làm mệt mỏi bạn gặp phải những người bừa bộn, thiếu ý thức thì sẽ rất bực dọc khó chịu. Việc tìm hiểu một con người thông qua cái nhìn cũng khá khó. Vì thế bạn hãy xem trang cá nhân để coi cách bạn giao tiếp như thế nào, facebook có đăng những điều nhạy cảm… Nếu gặp phải những điều bạn không thích thì tốt nhất tránh càng xa càng tốt.

VTM546 DH 111115 Roomate

Vài trường hợp khi không tìm hiểu kĩ người bạn cùng phòng đã dẫn đến gặp phải người như trường hợp của A “Khi ở ghép sau đó dọn đi A được nhận một list sử dụng như 1/5 dầu ăn, ¼ nước rửa chén”, thật sự có vài điểm mà chúng ta không thể hiểu được “Vì sao lại như vậy” nhưng thật ra lại có rất nhiều ngoài đời. Chuyện tưởng không thể lại có thể xảy ra hy hữu như vậy. Vì thế tính tình bạn ở ghép chung là một trong những tip bắt buộc phải lưu ý khi tìm nhà ở ghép.

3. Ở ghép chung với những người bạn giới thiệu

Độ tin tưởng khi được chính người bạn giới thiệu sẽ cao hơn là việc tự tìm. Nếu bạn được giới thiệu chỗ ở ghép thì hãy tự tin đồng ý nhé. Vì chắc chắn một điều rằng bạn có thể biết rõ mọi thông tin của người ở ghép từ người bạn này.

12 1502337992575

4. Khảo sát phòng trọ trước khi thuê.

Chỗ ở tốt là chỗ phải đảm bảo an ninh , ít trộm cướp. Đặc biệt nếu là nữ khi mướn nhà ở ghép bạn phải quan tâm đến tính an toàn của bản thân. Bất kì đi đến nơi nào, muốn sống tốt và dài lâu điều đâu tiên bạn phải thật an tâm với chỗ ở. Nếu bạn cảm giác nơi này khá mất an toàn thì bạn nên suy xét lại xem nên mướn phòng này không?

2016 04 01 08 15 09 1 1459520658795 e1508399475958

  1. Tìm hiểu kĩ lưỡng qui định trong phòng

Hãy tìm hiểu thật kĩ qui định về tiền điện nước, tiền net, giờ giấc, chỗ ở để đảm bảo bạn hiểu rõ ràng trước khi thuê. Đặc biệt tránh tình trạng xích mích về tiền bạc sau này, hãy hỏi rõ từng vấn đề một cách chính xác.

office decoration with colorful workart and armless sofa

Ngoài qui định hợp đồng phải tuân thủ thì những chủ phòng ghép thường đặt ra những luật lệ riêng để đảm bảo những thành viên có thể sống chan hoà với nhau. Bạn hãy xem kĩ lưỡng trước khi quyết định ở ghép, nếu cảm giác không hài lòng bất kì điều nào bạn nên thảo luận với roommate, tránh tình trạng bất đồng quan điểm khi sống chung nhà.

2016 04 01 08 15 10 2 1459520665652

Một trong những điều lo sợ khi tìm bạn ở ghèp chính là đụng độ đồ dùng cá nhân khá nhiều. Nếu bạn quyết định tìm cho mình một chỗ ghép nhất quyết ngay từ đầu bạn phải để đồ dùng phân minh. Vì thế bạn hãy bổ sung qui định này đầu tiên khi quyết định thuê phòng. Vì có nhiều trường hợp đã chứng minh rằng việc dùng chung rất dễ gây xích mích và mất tình cảm. Hãy chắc chắn rằng chỗ ở ghép tốt là mọi việc cá nhân đều phải được cho phép, không nên làm bất cứ điều gì tuỳ tiện để tránh tình trạng mất lòng đối phương.

Việc tìm phòng ghép đa phần diễn ra với các bạn sinh viên. Họ còn trẻ và tiền chi tiêu còn hạn hẹp nên ở ghép là một trong giải pháp tốt nhất cho cả đôi bên, vừa tiết kiệm vừa có thể sẻ chia cùng nhau trong lúc xa nhà. Hãy tưởng tượng bạn tìm được  ngôi nhà tốt, một người bạn tâm đầu ý hợp nơi đất khách quê người còn gì bằng. Vì vậy hãy để ở ghép vừa là một cách tiết kiệm vừa có người cùng sống nơi đất khách quê người. Hi vọng qua 5 tip nhỏ này có thể giúp bạn tìm được phòng trọ như ý!

Thu Hồng.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ