Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLựa chọn đúng ghế cho quầy bar làm tăng thêm vẻ đẹp...

Lựa chọn đúng ghế cho quầy bar làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian

Để quầy bar vừa đẹp vừa sang trọng chúng ta không chỉ cần tập trung vào các thiết kế, trang trí mà một yếu tố không kém phần quan trọng: ghế quầy bar.

Nhắc đến quầy bar mọi người thường nghĩ ngay đến những nơi có tiếng nhạc xập xình, đèn đủ màu chiếu sáng,… tuy nhiên hiện nay các hộ gia đình muốn tăng thêm vẻ đẹp cho không gian bếp đã thiết kế nên những không gian bar nhỏ giúp các thành viên có nơi để thư giãn, tâm sự hơn. Vậy việc lựa chọn loại ghế nào cho phù hợp với từng không gian nơi đó bài viết sau đây xin cung cấp cho bạn một số thông tin thiết yếu để việc lựa chọn trở nên đơn giản hơn.

1. Ghế dành cho các quán bar

Chiều cao của ghế

  • Thông thường các ghế tại quầy có thể điều chỉnh theo nhu cầu của riêng từng người hoặc riêng từng quầy quán có chiều cao khác nhau vì thế mỗi loại ghế khác nhau lại có sự điều chỉnh độ cao không giống nhau.
  • Ghế bar nên thấp hơn quầy từ 20-40cm là hợp lý nhất. Chiều cao thường dao động trong khoảng 80-100cm, tuy nhiên một số quán vẫn có thể yêu cầu ghế cao hơn hoặc thấp hơn một chút phụ thuộc vào không gian cụ thể của từng quán.
Chiều cao trung bình của ghế quầy bar
Chiều cao trung bình của ghế quầy bar

Kích thước của ghế

  • Xu thế chung của các loại ghế quầy bar hiện nay là có kích thước nhỏ gọn, đặc biệt chúng còn được thiết kế dành riêng cho 1 người ngồi và kiểu dáng các loại ghế này thường rất phong phú, đa dạng.
  • Kích thước tiêu chuẩn là: L42*W46.5*H92cm. Ngoài ra còn một số kích thước phổ biến khác như: L44*W44*H83cm,L45*W50*H99cm, L45*W45*H*92cm, L39*W45*H98.5cm,…

Kiểu dáng vô cùng đa dạng và phong phú

Ghế kim loại:

Trên thị trường hiện nay có vô số kiểu dáng của ghế cho bạn lựa chọn và nổi bật nhất trong số đó là ghế chân kim loại bọc đệm. Đây hẳn là loại ghế đem lại cái nhìn sang trọng nhất cho quán bar với phần đệm ngồi êm ái, phần kim loại lại sáng bóng dư sức thu hút mọi người ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Ghế kim loại làm tăng thêm phần sang trọng cho nơi nhộn nhịp này
Ghế kim loại làm tăng thêm phần sang trọng cho nơi nhộn nhịp này

Ghế bằng gỗ:

Một loại ghế được ưa chuộng không kém chính là ghế gỗ. Chúng khá phổ biến vì được làm từ chất liệu chắc chắn, gần gũi, thân thiện và quan trọng hơn hết là mang trong mình vẻ đẹp sang trọng, cổ điển. Thêm vào đó chất liệu gỗ vô cùng bền đẹp dù trải qua bao năm tháng thời gian.

Vừa làm không gian thêm sang trọng pha chút cổ điển
Vừa làm không gian thêm sang trọng pha chút cổ điển

Ghế quầy bar bằng nhựa:

Đây là loại ghế đã xuất hiện từ lâu và ngày càng có nhiều kiểu dáng mới lạ. Ưu điểm của ghế nhựa là có nhiều màu sắc, kiểu dáng thì vô số hơn nữa chất liệu nhựa có trọng lượng nhỏ, bền, dễ bảo quản, giá thành phải chăng.

Đơn giản, màu sắc, đầy kiểu dáng là những từ dùng để miêu tả các ghế dùng chất liệu nhựa
Đơn giản, màu sắc, đầy kiểu dáng là những từ dùng để miêu tả các ghế dùng chất liệu nhựa

Ghế mây

Chất liệu mây được sử dụng rộng rãi cho các quán bar ngoài trời vì chúng đem lại cảm giác gần gũi, thân thuộc và thoải mái cho khách hàng. Ưu điểm của loại ghế này là có nhiều kiểu dáng đẹp và nhỏ gọn khi ngồi tạo cảm giác dễ chịu giúp giữ chân khách hàng được lâu hơn.

Ghế mây được sử dụng rộng rãi cho các quán bar ngoài trời
Ghế mây được sử dụng rộng rãi cho các quán bar ngoài trời

2. Ghế quầy bar dành cho gia đình

Tủ bếp kết hợp với quầy bar đang trở thành xu hướng không thể thiếu được trong thiết kế nội thất nhà bếp. Nếu muốn không gian bếp mình thêm phần đặc biệt và hiện đại thì hãy bắt tay trang trí ngay cho mình một quầy bar đầy cá tính nào!

Về không gian

  • Quầy bar gia đình có không gian nhỏ hơn nhưng cũng gần như có đầy đủ và thiết kế đúng tiêu chuẩn để sử dụng một cách tốt nhất. Với tủ bếp có quầy bar bạn có thể tận dụng cho những bữa ăn nhẹ, bày đồ ăn khi chế biến xong, cả gia đình cùng ngồi nhâm nhi nước tâm sự, đón tiếp khách,…
  • Thiết kế sao cho thuận tiện nhất khi có thể lấy đồ ở tủ lạnh dễ dàng và người nội trợ không cần với quá xa,… Và điều quan trọng nhất chính là quầy bar và ghế không được cản trở việc đi lại trong nhà của mọi người, không được đặt gần nhà vệ sinh.
Thiết kế quầy bar gia đình cần phù hợp với không gian để tạo cảm giác hài hòa
Thiết kế quầy bar gia đình cần phù hợp với không gian để tạo cảm giác hài hòa

Chất liệu của ghế

Có vô vàn các chất liệu làm ghế khác nhau có thể nhắc đến: nhựa, mây, tre, gỗ, kim loại,… nhưng về cơ bản phải đảm được yêu cầu gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển khi cần thiết, sau đó hãy quan tâm đến độ cao, màu sắc, chất lượng của đệm ghế.

Kích thước của ghế

  • Hiện nay đa phần các gia đình đều lựa chọn ghế bar có thể điều chỉnh được độ cao cùng một chút cách điệu độc đáo đem đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian bếp nhà bạn nói chung và quầy bar nói riêng.
  • Không có kích thước tiêu chuẩn cho quầy mà chúng phụ thuộc vào không gian nhà bếp hoặc diện tích bạn muốn thiết kế. Thông thường kích thước hay dao động trong khoảng từ 90-110cm với quầy bar có chiều sâu từ 35-50cm.
Lựa chọn kích thước tùy ý phù hợp với chiều cao của quầy bar
Lựa chọn kích thước tùy ý phù hợp với chiều cao của quầy bar
  • So với kiểu dáng ở các bar bên ngoài hay nhà hàng thì ghế bar gia đình có lựa chọn đa dạng hơn về kiểu dáng cũng như màu sắc. Từ đó mà ghế có kích thước dao động từ 50-90cm và có thể căn chỉnh độ cao tùy ý muốn và nên có giá đặt chân để tạo điểm tựa cho người ngồi được thoải mái hơn.
  • Phần tựa của ghế bar thường thấp hoặc không có do người ta không ngồi lâu, loại ghế xoay vì thế mà được lựa chọn nhiều hơn nhờ kiểu dáng đơn giản, chân vững chãi lại ít chi tiết.

>> Xem thêm bài viết Dùng bàn ghế cũ trang trí nhà bạn đẹp lung linh

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ