Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọ4 Lời khuyên dành cho sinh viên khi muốn thuê phòng trọ...

4 Lời khuyên dành cho sinh viên khi muốn thuê phòng trọ giá rẻ tại Gò Vấp

Với những chia sẻ dưới đây, hy vọng các bạn sinh viên sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi thuê phòng trọ Gò Vấp giá rẻ. Cùng theo dõi tiếp nhé!

Đối với những sinh viên tỉnh thì việc tìm kiếm được một nơi ở trọ an ninh, sạch sẽ, mức giá hợp lý và thuận tiện cho việc đi lại hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đó không phải là việc dễ dàng với tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn sinh viên mới lần đầu bước chân lên thành phố. Nếu không có kiến thức hay  kinh nghiệm, các bạn sẽ rất dễ thuê phải những nơi ở không vừa ý, điều kiện vật chất quá kém, bị “chém” tiền thuê nhà cao,…Qua bài viết này, chuyên mục Nhà Đất xin được chia sẻ một số lời khuyên, kinh nghiệm cần thiết để có thể hỗ trợ các bạn tốt hơn khi tìm thuê nhà trọ Gò Vấp giá rẻ.

Nên thuê nhà trọ ở những khu vực nào quận Gò Vấp?

Nên thuê nhà trọ gò vấp ở đâu
Nên thuê nhà trọ gò vấp ở đâu

Mặc dù không phải là một quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như Q1, Q3,..nhưng khu vực Gò Vấp nhìn chung có cở sở hạ tầng cũng khá tốt và đặc biệt tại đây, bạn có thể tìm được những khu nhà trọ tp hcm cho thuê với giá rất rẻ, phù hợp với mức sống của sinh viên hơn. Một số con đường bạn có thể tham khảo khi tìm nhà trọ khu vực này là :

  • Đường Lê Đức Thọ : Con đường này sẽ gần với các trường học như trường đại học Văn Lang, Trần Đại Nghĩa, trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh,…giá thuê trọ ở đường này cũng rất phải chăng, từ 1,5 đến 2,5 triệu với cho diện tích phòng thuê từ 15 mét vuông đến 25 mét vuông. Nếu chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ tìm được những căn nhà trọ khá sạch sẽ, thoải mái, giờ giấc tự do.
  • Đường Lý Thường Kiệt : Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một số nhà trọ Gò Vấp giá rẻ trên con đường này. Giá tiền ở đây có phần nhỉnh hơn một chút so với Lê Đức Thọ (khoảng 1,7-2,5 triệu) nhưng đổi lại phòng ốc lớn và tươm tất hơn. Ngoài ra còn gần chợ Phạm Ngũ Lão nên tiện hơn cho sinh hoạt hàng ngày.
  • Đường Lê Lợi : Gần đh Công Nghiệp, tp HCM và nhiều hàng quán sinh viên. Giá phòng lại rẻ (chỉ từ 1-2 triệu) nên rất được nhiều sinh viên ưa chọn.
  • Đường Huỳnh Khương An : Cũng khá gần đh Công Nghiệp và các khu trung tâm mua sắm lớn. Giá phòng dao động khoảng 1,5 đến 2,5 triệu tùy điều kiện và diện tích phòng.
  • Đường Lương Ngọc Quyến : Một con đường có những khu nhà trọ giá rẻ khá an ninh và yên tĩnh dành cho sinh viên. Giá thuê cũng ngang bằng với những khu vực khác (từ 1,5-2,5 triệu/tháng).
  • Đường Dương Quảng Hàm : Một trong những “thiên đường” nhà trọ Gò Vấp giá rẻ. Gần các trường như đh Văn Lang, Cao đẳng Bách Việt,…và ngoài ra còn gần chợ Gò Vấp và các khu mua sắm, siêu thị,..Giá thuê khu vực này cũng rẻ, (1,5-2 triệu/tháng).

Nên ở ghép hay ở chung với chủ nhà?

Ở ghép để tiết kiệm chi phí thuê nhà hàng tháng
Ở ghép để tiết kiệm chi phí thuê nhà hàng tháng

Ở ghép là một lựa chọn được rất nhiều sinh viên ưa thích. Thứ nhất là vừa có thể “share” tiền phòng hàng tháng để tiết kiệm hơn, có thể ở được phòng to hơn và thứ hai là ở ghép với những người đồng trang lứa thì sẽ vui và có thể hỗ trợ nhau được nhiều thứ trong cuộc sống hơn. Bên cạnh hình thức ở ghép thì còn có hình thức là ở chung luôn với chủ nhà, thường thì khi ở với chủ nhà bạn sẽ được nấu cơm cho ăn hàng ngày, điều kiện ở cũng sẽ sạch sẽ, an ninh hơn. Tuy nhiên có thể sẽ hơi gò bó một chút và hơi mất tự do trong trường hợp chủ nhà khó tính. Bạn nên cân nhắc điều kiện và sở thích của mình để chọn lựa hình thức ở phù hợp nhé.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng cho thuê nhà trọ, phòng trọ mới nhất bạn có thể tham khảo:

Hỏi kỹ về những mức phí đi kèm?

Bên cạnh tiền thuê nhà hàng tháng, hầu hết các chủ trọ sẽ tính thêm những khoảng phí đi kèm cần thiết khác như tiền điện, tiền nước, tiền internet, vệ sinh, bảo vệ,…Trước khi kí hơp đòng hay đặt cọc, bạn cần hỏi thật kỹ về cách tính những mức phí này như thế nào để không bị “hớ” sau khi đã dọn vào ở. Có những trường hợp tưởng là đã thuê được phòng giá rẻ nhưng cuối cùng cộng những khoảng phí khác vào lại thành ra…không còn rẻ nữa.

Kiểm tra phòng trọ thật kỹ trước khi dọn vào

Kiểm tra phòng trọ trước khi dọn vào ở
Kiểm tra phòng trọ trước khi dọn vào ở

Đôi khi vì đã kiếm được một phòng trọ với giá quá tốt, chúng ta đã vội vàng đặt cọc rồi dọn vào ở ngay mà quên mất kiểm tra tình trạng phòng thật kỹ trước đó. Điều này có thể khiến bạn rơi vào những tình huống rất “trời ơi” trong quá trình ở sau này. Vì thế, trước khi quyết định thuê, hãy kiểm tra phòng thật kỹ, nhất là vệ hệ thống điện nước, khóa cửa, đồng hồ điện,…

>> 6 Lưu ý khi tìm người ở ghép chung cư hay phòng trọ

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ