Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe PKLLí do tại sao xe moto đẹp lại rất được ưa chuộng

Lí do tại sao xe moto đẹp lại rất được ưa chuộng

Xe moto đẹp từ lâu đã trở thành niềm đam mê của phái nam. Những mẫu moto không chỉ đặc trưng với kiểu dáng đẹp, mà còn được trang bị động cơ siêu khủng. Đó là lí do tại sao tuy có giá lên đến hàng trăm triệu đồng, nhưng vẫn có nhiều người sẵn sàng chi tiền cho chiếc xe này.

1. Xe moto là gì?

Đây là loại xe cơ giới có 2 hoặc 3 bánh, có dung tích xilanh lớn hơn 50 cm3. Loại xe này có mục đích chính là vận chuyển hành khách.

Moto 2 bánh có trọng lượng không vượt quá 400 kg, trong khi đó moto 3 bánh có sức chở được cho phép trong khoảng từ 350 kg cho tới 500 kg.

xe moto dep
Xe moto với kiểu dáng vô cùng mạnh mẽ, thể thao

2. Xe moto và xe gắn máy có gì khác nhau

Nhiều người thường nhầm lẫn thuật ngữ xe moto và xe gắn máy. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là 2 loại xe khác nhau. Người ta thường phân biệt 2 loại xe này thông qua khái niệm của chúng theo quy định của pháp luật và tốc độ tối đa cho phép của từng loại.

>>> Xe mô tô giá rẻ và 15 mẫu tầm 50 triệu đáng mua nhất 

Khái niệm của xe moto và xe gắn máy

Xe moto là dòng xe phân khối lớn, có 2 hoặc 3 bánh, dung tích xilanh lớn hơn 50 m3. Vận tốc của loại xe này cũng rất lớn, có thể di chuyển nhanh.

>>> Xe moto giá rẻ dưới 50 triệu đáng mua nhất hiện nay 

Trong khi đó, xe gắn máy là dòng xe hoạt động bằng động cơ vừa phải, có 2 hoặc 3 bánh. Vận tốc lớn nhất của xe không được vượt quá 50 km/h. Dung tích hoạt động của xe không được vượt quá 50 cm3 (đối với động cơ nhiệt)

Nhìn chung, xe gắn máy là phương tiện phổ biến, được sử dụng rộng rãi hơn. Trong khi đó, xe moto lại chuyên dành cho những người đam mê tốc độ, thể hiện phong cách, cá tính.

Mẫu xe chú trọng tới những đường nét thể thao, trọng tâm xe dồn về phía dưới
Mẫu xe chú trọng tới những đường nét thể thao, trọng tâm xe dồn về phía dưới

Tốc độ tối đa cho phép của xe moto và xe gắn máy

Có thể thấy sự khác biệt lớn của tốc độ tối đa cho phép đối với 2 dòng xe này. Xe moto có vận tốc lớn nhất được cho phép là 60 km/h khi di chuyển trong khu vực dân cư. Đối với vùng ngoài khu dân cư, vận tốc có thể lên tới 70 km/h.

Trong khi đó, xe gắn máy được di chuyển với tốc độ tối đa cho phép là 43 km/h. Nếu như vượt quá ngưỡng tốc độ này, sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

3. Các dòng xe moto đẹp phân khối lớn hiện nay

Nếu như bạn đang từng xem xe moto đẹp thì chắc hẳn sẽ thấy rất nhiều các dòng xe moto đa dạng khác nhau. Hãy điểm qua 1 số dòng xe phân khối lớn phổ biến nhất hiện nay nhé.

>>> 5 xe moto giá rẻ dưới 50 triệu và dưới 100 triệu đáng mua 

Moto Sport Bike

Sport Bike là 1 trong những dòng xe thể thao phân khối lớn, được thiết kế bằng động khí học. Xe có khả năng di chuyển với vận tốc lớn, tốc độ nhanh ấn tượng.

Ngay từ kiểu dáng, đã thấy dòng xe này đậm chất thể thao. Đường nét thân xe đều rắn rỏi, chắc chắn, cực kỳ mạnh mẽ.

xe moto dep
Những chiếc xe moto giúp bạn chinh phục những con đường tốc độ

Moto Naked Bike

Nói đến Naked Bike, đúng như tên gọi của nó, lớp vỏ bên ngoài được bỏ bớt đi. Vì thế, nhìn xe trông có vẻ “trần trụi” hơn. Các lớp vỏ nhựa, vỏ sắt được lắp tại bình xăng, dè trước, dè sau,… đúng chất của xe hoạt động trên cơ chế khí động học.

Trong số các mẫu Naked Bike, chúng ta không chỉ tìm thấy được những dòng xe moto đẹp nhất mà còn hài lòng về tốc độ của xe. Xe mang tới cảm giác thoải mái cho bạn khi di chuyển tốc độ cao trên đường trường.

Moto Cruiser

Không quá khó để nhận ra những chiếc Cruiser khi chạy trên phố. Bởi lẽ, khi di chuyển, dòng xe này phát ra tiếng động cơ lớn.

Thiết kế của xe có trọng tâm khá thấp. Cho nên, khác với những dòng xe moto khác, người lái sẽ ngồi hơi lùi về phía sau. Trong khi đó, vị trí gác chân lại nằm về phía trước.

Kiểu dáng của xe mang tới sự thoải mái, dễ dàng cho người lái. Bạn sẽ không cảm thấy mỏi người khi di chuyển trên đường dài.

Nhiều người còn biến những chiếc Cruiser thành xe moto độ đẹp với những sự phá cách về thiết kế, chất liệu, màu sắc, hoạ tiết.

Có rất nhiều mẫu xe moto thiết kế đa dạng, mang tới sự lựa chọn phong phú
Có rất nhiều mẫu xe moto thiết kế đa dạng, mang tới sự lựa chọn phong phú

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn mua xe máy cũ chất lượng, thì có thể tham khảo nhanh các tin đăng dưới đây:

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

4. Điều gì khiến xe moto đẹp được ưa chuộng?

Xe moto có tốc độ di chuyển nhanh

Đối với những người đam mê tốc độ và mong muốn chinh phục những còn đường, thì chắc hẳn, không thể bỏ qua những chiếc moto. Moto có tốc độ lớn lên đến hơn 100 km/h. Trải nghiệm cưỡi trên chiếc moto phân khối lớn và băng qua những cung đường thật là tuyệt đúng không?

Hầu hết moto đều được trang bị động cơ mạnh mẽ. Động cơ tiên tiến cho phép người lái di chuyển xe lên đến hàng trăm km/h mà không bị gián đoạn, hỏng bộ máy.

Xe moto đẹp thể hiện đẳng cấp, phong cách của người sở hữu

Thật không ngoa khi nói rằng, bất cứ ai đam mê về xe cũng muốn sở hữu xe moto đẹp nhất thế giới hiện nay. Với những chiếc moto đẳng cấp, bạn không chỉ chinh phục những chặng đường, mà còn thể hiện đẳng cấp riêng.

Diện trang phục thật phong cách, chiếc mũ 3/4 “chất” và cưỡi trên con xe moto của riêng mình, chắc hẳn ai cũng sẽ ngước nhìn bạn. Đây là cách nhiều quý ông thể hiện cá tính, phong độ.

Ngoài ra, nữ giới cũng có thể sở hữu xe moto, chất chơi không kém gì nam giới đâu nhé!

Xe moto đẹp có kiểu dáng thiết kế sắc sảo, phong phú

Không thể phủ nhận rằng, các dòng xe moto đầu tư về sự đa dạng trong kiểu cách, thiết kế hơn đáng kể. Người yêu xe có thể tìm thấy những dòng xe khác nhau về kích thước, màu sắc, cách bố trí, lắp ráp,…

Nhờ đó, khách hàng có sở thích, thị hiếu như thế nào đều có thể tìm được dòng sản phẩm thực sự ưng ý.

Bạn có thể tham khảo những hình ảnh xe moto đẹp nhất tại nhiều nguồn khác nhau. Internet và mạng xã hội là nơi mà bạn có thể tìm thấy nhiều hơn cả. Các dòng xe moto từ các hãng không ngừng được đăng tải, cập nhật, chia sẻ mỗi ngày.

Hoặc, nếu là người yêu xe, chắc hẳn không thể bỏ qua những buổi triển lãm hoành tráng. Tại đây, người hâm mộ có cơ hội chiêm ngưỡng, trải nghiệm lái xe trực tiếp.

>>> 5 dòng xe phân khối lớn, thiết kế mini dành cho người thấp bé 

Xe moto đẹp cũng có nhiều phân khúc giá

Nhiều người cho rằng, xe moto đều có giá vô cùng đắt đỏ. Nhưng trên thực tế, cũng có nhiều phân khúc dao động từ thấp đến cao. Tuỳ vào hãng sản xuất, chất lượng động cơ, mức độ kỳ công trong thiết kế,… mà giá sản phẩm sẽ được xếp vào mức rẻ, vừa và đắt đỏ.

Trên thực tế, bạn vẫn có thể tìm và mua được xe moto đẹp giá rẻ. Chỉ cần dành thời gian tìm hiểu, chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình mẫu xe có giá hợp lý nhất.

5. Sử dụng và bảo dưỡng xe moto như thế nào?

Tương tự như những phương tiện đi lại khác, xe moto cũng cần được dùng và bảo dưỡng đúng cách.

Sử dụng xe moto đẹp như thế nào cho đúng cách?

Mỗi dòng xe có thông số kỹ thuật, công suất, tốc độ tối đa riêng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin này trước khi mua, sử dụng. Chẳng hạn, tránh trường hợp lái xe với tốc độ quá lớn, vượt quá khả năng cho phép của dòng xe đó.

Trong quá trình dùng, tránh trường hợp va đập. Nếu như có, hãy mang xe đến kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa để kịp thời sửa chữa.

Bảo dưỡng xe moto đẹp định kỳ là việc hết sức quan trọng

Sau 1 thời gian sử dụng, bạn nên mang xe moto đi bảo dưỡng định kỳ. Công việc bảo dưỡng bao gồm thay nhớt xe, kiểm tra bulgi, lọc gió, bảo dưỡng lốp xe, hệ truyền động.

Việc bảo dưỡng cần được tiến hành theo quy trình chuyên nghiệp, được thực hiện bởi đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo, áp dụng 1 số cách bảo dưỡng xe tại nhà đơn giản.

Sở hữu xe moto đẳng cấp trở thành niềm đam mê của rất nhiều người. Nhìn chung, xe moto có rất nhiều dòng với kiểu dáng, động cơ và giá thành đa dạng. Vì thế, nếu như thực sự là tín đồ của những chiếc xe moto đẹp, hãy ghé Blog Muaban.net để tham khảo, cập nhật tin tức thường xuyên nhé. Còn nếu muốn tham khảo giá cả thì có thể thực hiện theo cách dưới đây.

Làm sao để tham khảo giá và mua xe moto đẹp trên Muaban.net?

xe moto dep
Tham khảo giá, mẫu mã các dòng xe mô tô phân khối lớn tại muaban.net

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: Muaban.net

Tiếp theo bạn lựa chọn mục “Xe Máy”

Bạn có thể sử dụng các từ khóa liên quan về xe mô tô như “KPL, motor, xe phân khối lớn,..” để có được kết quả mong muốn.

Thật đơn giản đúng không nào!

>>> Tìm hiểu thêm về moto: 5 dòng xe moto nhập khẩu hãng Honda hot nhất hiện nay 

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ