Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôLexus UX – trải nghiệm mới từ thương hiệu xe Lexus ...

Lexus UX – trải nghiệm mới từ thương hiệu xe Lexus  

Nằm trong top 5 hãng xe hàng đầu thế giới và là “con đẻ” của thương hiệu nổi tiếng Toyota. Hãng xe Lexus vừa cho ra mắt một dòng xe hoàn toàn mới, đó là UX. Được phát triển từ nguồn cảm hứng là mang đến sự trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Mẫu mới UX đến từ hãng xe hạng sang xứ sở hoa anh đào đang làm nóng dần lên thị trường ô tô thế giới.

Được trình làng chính thức vào đầu tháng 3 vừa qua tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 tổ chức tại Thụy Sĩ, Lexus UX đã thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông, những người yêu xe và cả những hãng xe đối thủ của mình.

So với dòng khác của xe Lexus như NX thì UX lại ở tầm thấp hơn, nhắm đến phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ và cạnh tranh trực tiếp với các hãng như BMWX1 và X2, Audi Q3, Mercedes-benz GLA, Volvo XC4, Acura CDX và Infiniti QX30. Sự xuất hiện của Lexus UX đã góp phần cho việc cạnh tranh thị phần trong phân khúc hạng sang cỡ nhỏ này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Lexus UX là dòng xe Crossover với 2 tùy chọn động cơ và gồm các mẫu xe Lexus UX200, Lexus UX250 và Lexus 250h. Đúng như tên gọi của mình UX – User Experience (Trải nghiệm cho người dùng). Mẫu mới này của hãng xe Lexus hướng tới sự trải nghiệm cho người dùng qua các thiết kế, trang bị và cảm giác khi sử dụng.

Lexus UX – trải nghiệm mới mẻ của thương hiệu xe Lexus  
Lexus UX

Ngoại thất

Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha lạ mắt được thiết kế với dải chiếu sáng dạng LED và logo chữ L đặc trưng của thương hiệu xe Lexus. Hệ thống lưới tản nhiệt hình thoi trải rộng từ nắp ca-pô tới cản trước kết hợp cùng hoa văn bắt mắt đã tạo nên điểm nhấn cho đầu xe.

Lexus UX – trải nghiệm mới mẻ của thương hiệu xe Lexus  
Lexus UX

Phần đuôi của chiếc UX cũng được trang bị hệ thống đèn LED tạo thành dải kéo dài liền mạch đến hết phương ngang giữa cửa hậu – đây là xu hướng đang được ưa chuộng nhất nhì hiện nay. Cho đến nay có thể nói công nghệ đèn chiếu sáng tại các dòng xe hạng sang đang ngày càng được hoàn thiện và dẫn đầu về trang bị ngoại thất trong nền công nghiệp xe 4 bánh. Kết hợp cùng với những thiết kế trên, UX được dự đoán sẽ là mẫu mang đến sự đổi mới lớn cho thương hiệu xe Lexus. 

Lexus UX – trải nghiệm mới mẻ của thương hiệu xe Lexus  
Lexus UX

Nội thất – Động cơ vận hành

Lexus UX được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu mới GA-C (Global-Architecture-Compact) có chút khác biệt khi vận hành so với các dòng xe hiện tại của Lexus. Tuy nhiên nền tảng này cũng đã được sản xuất ở một số sản phẩm khác của Toyota như Prius, C-HR, Auris, Corollla và Avensis. Vì vậy cũng không khó để có thể nhận ra kích cỡ của chiếc Lexus UX mới này. Lexus UX có trục cơ sở 2.640mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.495 x 1.520 x 1.840)mm, bán kính quay vòng 5,2m tốt nhất trong phân khúc SUV, tạo thuận lợi khi đi trong địa hình đô thị đông đúc.

Xe sử dụng hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau tương tự như đàn anh Lexus NX. Thêm vào đó là nội thất hiện đại, khá rộng rãi với khoảng cách xen kẽ giữa các hàng ghế và không quá khác biệt so với các dòng trước như NX, RX thế hệ mới.

Lexus UX – trải nghiệm mới mẻ của thương hiệu xe Lexus  
Lexus UX

Hiện tại dòng xe này mới giới thiệu đến thị trường 3 phiên bản: UX200 phiên bản cơ sở, UX250 và UX250h. UX200 được trang bị động cơ mới 4 xi-lanh 2.0 lít cho công suất 168 mã lực kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD). Động cơ của phiên bản Lexus UX250 dự đoán là sẽ có hiệu xuất cao hơn UX 200 với dung tích 2.5 lít. 

Cuối cùng trong đó là phiên bản UX250h, sử dụng hệ truyền động hybrid mới với công suất 176 mã lực, mô tơ điện được đặt ở trục sau tạo ra hệ dẫn động bốn bánh (AWD). Tuy nhiên trong buổi ra mắt vừa qua thì người yêu xe vẫn chưa có cơ hội được “ngắm nghía” phiên bản UX250, mẫu này sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Hãng xe hạng sang đến từ đất nước mặt trời mọc cũng giới thiệu gói độ FSport dành cho cả 2 phiên bản UX200 và UX250h. Với gói FSport, mẫu UX lại mang phong cách hoàn toàn khác, phù hợp với những khách hàng yêu thích phong cách thể thao và mạnh mẽ.

Lexus UX – trải nghiệm mới mẻ của thương hiệu xe Lexus  
Lexus UX

Mỗi phiên bản của dòng UX mới đều mang những đặc trưng riêng trong thiết kế. Sở hữu những nét cá tính, phong cách mới mẻ, mạnh mẽ hơn so với những dòng xe Lexus trước đây. Thế nhưng vẫn toát lên nét quyến rũ và thanh lịch truyền thống vốn có của thương hiệu hạng sang này.

Mức giá

Về mức giá xe Lexus UX thì hãng này vẫn chưa công bố chính thức. Mẫu xe đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ ra mắt trong quý 4 năm 2018. Tuy nhiên, mức giá xe ô tô Lexus đang cung cấp trên thị trường hiện nay, dao động trong khoảng 2 – 8 tỷ tại tất cả các phân khúc. Các chuyên gia dự đoán rằng giá bán của những chiếc UX cũng sẽ không nằm ngoài khoảng này.

Lexus UX – trải nghiệm mới mẻ của thương hiệu xe Lexus  
Lexus UX

Có thể nói sự ra đời của Lexus UX đã một lần nữa khẳng định lại thông điệp chính của hãng xe hạng sang đến từ Nhật bản: thiết kế năng động cấp tiến, cảm giác lái hứng khởi, công nghệ tiên phong, thân thiện với môi trường, tiện nghi hoàn hảo, an toàn tuyệt đối và trình độ thủ công bậc thầy.

Đúng như khẩu hiệu của hãng “The Pursuit of Perfection.” – Theo đuổi sự hoàn hảo, với mong muốn mang đến những sản phẩm cao cấp chất lượng, hoàn hảo trên từng đường nét từ trong ra ngoài. Đặc biệt, Lexus nằm trong phân khúc xe hạng sang thì những điểm này là không thể thiếu để có thể tạo nên một thương hiệu đẳng cấp và khác biệt. Đây cũng chính là những điểm đã mang lại sự thành công cho thương hiệu Lexus.

>>> Thiết kế nào đã cấu thành nên giá kỷ lục của Lexus LX570?

KHANH HY

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ