Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmLàm việc tại nhà vì sao trở thành xu hướng trong những...

Làm việc tại nhà vì sao trở thành xu hướng trong những năm tới?

Làm việc tại nhà có lẽ đang dần là hình thức phổ biến. Nó đã trở nên khá quen thuộc với đại đa số người ngày nay. Trong đó, không thiếu nhóm đối tượng trẻ tuổi, hiện đại, những người ưa thích môi trường làm việc tự do và thoải mái.  

Vậy làm việc tại nhà là gì? Công việc làm thêm tại nhà gồm những công việc gì? Bạn có thể trả lời chúng sau khi đọc bài viết dưới đây.

Làm việc tại nhà – Xu hướng làm việc của những người trẻ

Ngày xưa, có một số quan điểm cho rằng, các việc làm tại nhà thường chỉ dành cho các nhóm đối tượng không thể đi làm ổn định và thường xuyên ở công ty. Họ thường là những bà mẹ bỉm sữa phải bận chăm con hoặc vì lý do sức khỏe nào đó. Chúng thường chỉ là các công việc như việc làm gia công tại nhà hoặc nhận việc làm thêm thủ công tại nhà. Và các công việc này thường không được đánh giá cao về cả thu nhập lẫn tính chất của nó.

Ngồi ở nhà và làm việc đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Nó đem lại hiệu quả không hề kém so với làm việc 8 tiếng tại văn phòng.

Nhưng ngày nay, ở cái thời buổi xã hội ngày càng phát triển. Yếu tố công nghệ đang được áp dụng rộng rãi trong công việc. Điều này đã mở ra hướng đi mới cho người đi làm thay vì cách làm việc như truyền thống. Càng ngày có nhiều người trẻ tuổi lựa chọn việc làm online tại nhà thay vì ngồi thù lù 8 tiếng ở văn phòng. Và thực tế hiện nay không thiếu các công ty, các đội ngũ mà nhân viên chỉ toàn những người ngồi ở nhà. 

lamviectainha2

Đây đang là xu hướng được rất nhiều người trẻ lựa chọn

Nhân tố nào khiến cho làm việc tại nhà ngày càng phổ biến?

1. Thông tin liên lạc ngày càng dễ dàng:

Nếu như những ngày trước chúng ta muốn liên lạc với nhau chỉ có thể thông qua thư từ. Hoặc thông qua những chiếc điện thoại đen trắng khô khan. Điều này đã làm hạn chế rất lớn khả năng giao tiếp, truyền đạt thông tin.

Mà đây lại là nhân tố không tố không thể thiếu trong công việc. Đặc biệt là các công việc cần đến sự phối hợp, thảo luận giữa các thành viên. Bắt buộc chúng ta phải có một địa điểm để tập trung mọi người lại, cùng làm việc với nhau. Và đó gọi là văn phòng.

Nhưng ngày nay, với sự ra đời của mạng xã hội từ Facebook, Zalo và vô số mạng xã hội khác. Mức độ phủ sóng của chúng hết sức rộng rãi, hầu như không có ai là không biết đến các phương tiện liên lạc này. Điều này đã làm xóa bỏ đi rào cản về giao tiếp, trở ngại lớn nhất nếu bạn muốn ngồi làm tại nhà.

Cho dù bạn đang ở nước ngoài hay bất kì đâu đi chăng nữa chỉ cần có mạng Internet là được. Chỉ cần một thao tác đơn giản là bạn có thể kết nối được với bất kì ai, bất kì thời điểm nào trong ngày. 

Mạng xã hội thật sự là một phát minh vĩ đại. Nó giúp con người có thể kết nối với nhau dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Sự phát triển của công nghệ áp dụng trong làm việc 

Không chỉ giao tiếp với nhau được dễ dàng hơn. Việc truyền tải tài liệu, báo cáo, các sản phẩm của công việc cũng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy thử hình dung thế này cho dễ!

Nếu như ngày xưa, bạn làm hồ sơ báo cáo hoặc thiết kế một thứ gì đấy chẳng hạn. Để đưa cho người khác xem (đưa sếp của bạn chẳng hạn), bạn chỉ có thể in nó ra hoặc nhờ người ta đến chỗ bạn để xem. Nếu như mọi việc đều đúng như mong muốn thì quá tuyệt vởi, không có gì để bàn ở đây. Nhưng còn nếu có vấn đề phát sinh thì sao? Bạn phải cặm cụi quay về làm lại – in lại – trình lại. Rồi lại sai – lại làm lại – lại in lại – lại trình lại. Một quy trình rất tốn thời gian và công sức.

Nhưng với ra đời của công nghệ và được áp dụng ngày càng triệt để trong công việc. Tất cả các công việc bạn làm đều có thể làm trực tiếp online được. Từ làm báo cáo, soạn thảo văn bản cho tới thiết kế đồ họa đều sẽ nhanh chóng và tiện lợi lên trong thấy. Và quan trọng nhất là bạn có thể gửi chúng đi tới sếp của bạn chỉ với vài thao tác đơn giản. Hay thậm chí mời họ tham gia chỉnh sửa trực tiếp các tài liệu này cũng được.

3. Ngành nghề đa dạng và thị trường mở rộng: 

Việt Nam của chúng ta ngày nay đang trên bước đường hội nhập vào nền kinh tế chung của khu vực, của thế giới. Điều này giúp tạo ra vô số cơ hội việc làm mới, với đa dạng ngành nghề. Thực tế các doanh nghiệp, công ty nước ngoài rất thích tìm nhân lực tại Việt Nam. Bởi đây là một thị trường trẻ, nguồn nhân lực dồi dào, tiền lương rẻ và có chất lượng lao động khá tốt.

Và đương nhiên cách để bạn có thể làm việc cho họ chỉ có thể là hình thức online, làm việc tại nhà. Các thể loại ngành nghề được mở rộng ra rất nhiều, từ martketing, thiết kế, IT cho đến tài chính, kế toán… 

lamviectainha3

Trừ một số công việc đặc thù, hầu như hiện nay có rất nhiều ngành nghề có thể làm tại nhà

Ưu điểm của làm việc tại nhà?

Làm việc tại nhà có thể nói đang có khá nhiều yếu tố thúc đẩy nó trở thành xu hướng rất được ưa chuộng. Nhưng bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nó cũng tồn tại những nhược điểm so với cách làm việc truyền thống.

1. Sự thoải mái:

Đây có lẽ là ưu điểm đầu tiên khiến nhiều người lựa chọn hình thức làm việc này. Một điều chắc chắn đối với nhiều người sẽ là “Không đâu thoải mái bằng nhà mình”. Khi làm việc tại nhà bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình thích trong lúc làm việc. Và tất nhiên miễn sao điều này không ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc. 

Nếu làm việc mệt hoặc chán quá, bạn có thể đi uống nước, lướt Facebook, chơi game hay thậm chí lăn ra đánh một giấc. Điều này hoàn toàn khó có thể làm được nếu bạn đang làm việc tại văn phòng. Trừ khi bạn không ngại những ánh nhìn “khá kỳ lạ” của đồng nghiệp. Hay không sợ sếp gọi vào nói chuyện riêng thì xin mời!!!

lamviectainha4

Làm việc tại nhà bạn có thể làm bất cứ điều gì mình thích trong thơi gian làm việc

2. Chủ động về thời gian:

Khi làm việc tại nhà, bạn còn có thể tự chủ động về thời gian làm việc. Đa phần các công việc này thường là dạng khoán, giao theo dự án hoặc sản phẩm. Vì điều đó, nên bạn có thể muốn làm khi nào mình thích thì làm.

Bạn có thể tối ngủ sáng làm, sáng làm tối ngủ, hay nay làm mai nghỉ, nay nghỉ mai làm tùy ý bạn. Miễn sao bạn đáp ứng được thời hạn cuối cùng phải hoàn thành công việc. Trong khi đó, nếu làm việc tại văn phòng thường bạn sẽ bị giao chỉ tiêu hoặc kiểm soát khối lượng công việc phải làm được trong một ngày.

3. Chủ động về các công việc:

Đây cũng là yếu tố khiến nhiều người lựa chọn hình thức làm việc này. Do thời gian không gò bó nên bạn hoàn toàn có thể nhận nhiều nhiều khác nhau cũng lúc. Chỉ cần đáp ứng được yêu cầu công việc thì bạn nhận 10 hay 20 công việc một lúc cũng không thành vấn đề.

4. Thu nhập tốt:

Hình thức làm việc tại nhà được đánh giá là có khả năng đem lại nguồn thu nhập tốt hơn cho bạn. Bởi bạn có thể nhận nhiều công việc một lúc chỉ cần sắp xếp, cân đối tốt chắc chắn thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. 

Bên cạnh đó, nhiều công việc làm thêm tại nhà sẽ trả công ngay khi hoàn thành sản phẩm, hoàn thành dự án. Do đó thu nhập nhiều hay ít, nhanh hay chậm hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của bạn.

lamviectainha5

Hình thức này có thể đem lại cho bạn nguồn thu nhập rất tốt

Làm việc tại nhà là một trong những công việc bán thời gian đem lại nguồn thu nhập tốt, xem ngay công việc này tại Mua Bán:

⚡⚡ Cần 50 Nhân Viên Làm Việc Tại Bách Hoá Xanh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
🌈🌈 Tuyển dụng 100 nhân viên Co.op Mart tại khu vực TP.HCM
7
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
SHOP BỔ SUNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG - Quận GÒ VẤP
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển dụng tư vấn sản phẩm thực phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Bán Hàng Ở Quận 10 Không Cần Kinh Nghiệm, Bằng Cấp, Ngoại Hình
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Việc làm quận Bình Thạnh cho xoay ca
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tưng Bừng Khai Trương, Hệ Thống Siêu Thị E-mart Cần Tuyển 60 Nhân Viên
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên 46 Bán Hàng Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm Partime/Fulltime tại tiệm ở Bình Thạnh
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
⚡⚡🌈🌈Bổ Sung 50 Nhân Viên Co.op Mart ở TP.HCM
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
SHOP CẦN NGƯỜI PHỤ BÁN CÀ PHÊ
4
SHOP CẦN NGƯỜI PHỤ BÁN CÀ PHÊ 3,8 triệu - 8,6 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm thêm Pratime hoặc Fulltime ở Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Cần Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
14
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Cần Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
16
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🍒🍒VIỆC LÀM TPHCM TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Nhược điểm của làm việc tại nhà?

1. Thu nhập không ổn định:

Đem lại nguồn thu nhập cao nhưng không đồng nghĩa nó sẽ ổn định. Thực tế các công việc làm tại nhà thường phụ thuộc khá nhiều vào phía đối tác. Họ là những người trực tiếp giao việc cho bạn và có thể chủ động kết thúc công việc bất cứ lúc nào.

Việt Nam đang là quốc gia có nguồn nhân lực khá dồi dào nên mức độ cạnh tranh sẽ khá gây gắt. Các công việc làm thêm tại nhà đa phần sẽ không có hợp đồng, điều khoản bảo đảm cho bạn. Và biết đâu được một ngày “xấu trời” bạn sẽ bị ngừng công việc thì sao?

2. Không được đánh giá cao lắm về chất lượng: 

Vì tính chất công việc không ổn định, không lâu dài. Bạn khó có thể tích lũy kinh nghiệm cụ thể từ các việc làm tại nhà thường. Đối với môi trường làm việc ngày nay, nếu muốn kiếm một công việc ổn định, lâu dài ở một công ty lớn thì thường sẽ yêu cầu kinh nghiệm làm việc cụ thể thời gian dài tại một vị trí nào đó.

Bên cạnh đó, nếu muốn có sự phát triển ổn định về lâu về dài thì các công việc làm tại nhà cũng khó có thể cho bạn được điều này.

Tìm việc làm tại nhà ở đâu?

Vì mức độ phổ biến rộng rãi và nhu cầu công việc rất nhiều, nên bạn có thể tìm một công việc làm tại nhà khá dễ dàng. Trong đó có hai hình thức phổ biến nhất là: 

1. Thông qua mạng Internet:

Tất nhiên với mức độ phủ sóng rộng rãi và phổ biến của Internet như đã nói ở trên. Thì tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng chính là cách đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn có thể tìm kiếm thông qua các trang tuyển dụng online hoặc các hội nhóm về việc làm trên Facebook. Hay thậm chí bạn có thể tự đăng tin về nhu cầu cần tìm việc của mình, kèm theo các yêu cầu mong muốn. 

lamviectainha6

Muaban.net là kênh tìm việc rất hữu hiệu dành cho bạn

2. Thông qua báo giấy:

Báo giấy cũng là kênh truyền thông với mức độ phủ sóng khá rộng rãi. Tuy xếp sau các trang mạng nhưng đây cũng là hình thức được khá nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tìm kiểm ở các mục tin việc làm trên các tờ báo uy tín.

Làm việc tại nhà hiện đang là hình thức rất phổ biến ngày nay với nhiều ưu điểm. Nhưng bạn cũng cần nên cân nhắc, xem xét cẩn thận để có thể tìm được công việc phù hợp nhất. Muaban.net với hàng nghìn tin tuyển dụng là công cụ hiệu quả để bạn có thể tìm được công việc mình mong muốn nhất.

Hoàng Triều – Content Writer

>>> Mời bạn xem thêm: Tìm việc làm tại nhà nhanh nhất với 3 gợi ý này! 

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ