Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLàm thế nào để tìm bạn bốn phương qua internet?

Làm thế nào để tìm bạn bốn phương qua internet?

Có người cho rằng tìm bạn trong thời đại ngày nay rất dễ. Bạn chỉ cần có một chiếc smartphone tích hợp ứng dụng chat trực tuyến là đủ. Hai con người không biết mặt nhau nhưng chỉ qua những dòng tin nhắn nhưng cũng đủ để làm bạn. Bạn sẽ rất dễ dàng thấy được các nhóm tìm bạn bốn phương ở trên khắp các diễn đàn internet. Bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều điều tuyệt vời khi kết bạn với những hội nhóm này.

Mọi người sẽ chia sẻ với nhau những câu chuyện, kinh nghiệm đã từng trải qua. Và nhiều câu chuyện như vậy sẽ nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ những người bạn. Điều đó thực sự khiến cho bạn cảm thấy phấn chấn hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để tìm bạn bốn phương có số điện thoại qua internet? Hãy cùng tham khảo những bước sau nhé.

tìm bạn bốn phương
Giao lưu kết bạn là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người

Hướng dẫn cách tìm bạn bốn phương qua internet

1. Xác định được tính cách và sở thích của bản thân

Dù bạn là ai, làm việc gì, tính cách thế nào, bạn cũng đều cần có những người bạn. Và cũng mong muốn có thể chia sẻ được bản thân mình với mọi người. Do đó, bạn hãy xác định được sở thích của mình là gì. Vì những người bạn làm quen qua mạng thường sẽ dễ dàng kết bạn nếu bạn có chung sở thích. Ví dụ như là những người bạn trong hội chơi xe, trong hội yêu thích công nghệ hay là trong hội yêu thích đọc sách. Ở đó bạn sẽ thấy được một phần tính cách và bản thân của chính mình trong những người bạn.

Không chỉ là sở thích mà có rất nhiều nhóm bạn được lập ra bởi yếu tố công việc. Trước hết là vì sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp. Sau đó mới là những người bạn giúp chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.

Để có thể tạo được những mối quan hệ tốt và lâu dài, việc “biết mình” rất quan trọng. Không ai muốn có mối quan hệ khi chưa hiểu rõ đối phương của mình như thế nào. Nhất là khi bạn mong muốn tìm kiếm một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc. Dù thế nào đi chăng nữa thì bạn hãy là chính bản thân mình.

tìm bạn bốn phương
Biết mình là ai là cách để bạn có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp

2. Chọn kênh để tìm bạn bốn phương

Với internet, không khó để bạn chọn được một kênh tìm bạn bốn phương có số điện thoại ưng ý. Khi con người chúng ta cảm thấy không thể đồng cảm cùng ai, chúng ta lại thả mình vào trong các thiết bị công nghệ. Có một điều lạ lùng là chúng ta có thể dễ dàng nhắn tin với nhau thâu đêm suốt sáng. Nhưng lại sợ hãi, e ngại mỗi khi nói ra điều gì đó. Chúng ta cảm thấy an toàn hơn khi biết nhau qua những dòng chat. Điều đó hoàn toàn là những nhu cầu vô cùng chính đáng của con người.

Có rất nhiều kênh để bạn có thể tìm bạn bốn phương. Đặc biệt là hai kênh phổ biến đó là Facebook và Zalo. Nếu Facebook giúp bạn dễ dàng kết bạn theo hội, theo nhóm thông qua các Group thì Zalo lại phù hợp với những người bạn tâm giao. Ngoài ra, bạn có thể tìm được những người bạn thông qua các diễn đàn. Có rất nhiều những diễn đàn trên internet. Đó có thể là những diễn đàn về mẹ và bé, diễn đàn về ô tô,…Bạn sẽ gặp gỡ được rất nhiều người có chung sở thích với bạn.

Nếu bạn đang cô đơn và muốn tìm người để có thể tâm sự thì có thể tìm bạn trên internet. Có rất nhiều ứng dụng hẹn hò ra đời để giúp bạn có thể tìm được những người bạn ưng ý. Đó có thể kể đến như Tinder hay Zalo. Hay ngay cả trên những trang đăng tin như muaban.net hay một số trang khác cùng vẫn có mục tìm bạn bốn phương. Đó đều là những kênh uy tín và đáng tin cậy.

tìm bạn bốn phương
Nhờ vào internet, bạn có thể tìm được những người bạn một cách nhanh chóng

3. Tìm hiểu cơ bản về những người bạn của mình

Khi bạn không thể mặt đối mặt với mọi người thì tìm hiểu về họ thông qua các trang mạng xã hội cũng là một cách phổ biến. Tất nhiên không phải ai cũng muốn biết tất cả.

Vậy bạn cần tìm hiểu ở đối phương những gì?

Đầu tiên bạn muốn biết họ ở đâu. Nếu họ xuất thân từ những nơi gần hoặc cùng nơi với bạn thì đó cũng là một lợi thế. Vì rất dễ để có những buổi giao lưu sau này. Sau đó là bạn sẽ muốn biết về nghề nghiệp của những người bạn. Bạn sẽ quan tâm liệu họ có làm cùng ngành nghề với mình hay không. Hay là sẽ học hỏi được gì từ họ. Và cuối cùng là sở thích của họ. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn phát hiện ra họ cũng là fan của đội bóng mà bạn yêu thích. Hay họ cũng trung thành với dòng xe hơi mà bạn đang đi. Chỉ cần những dấu hiệu như vậy thôi cũng đủ để khiến bạn cảm thấy muốn bắt chuyện được với họ rồi.

tìm bạn bốn phương
Bạn nên tìm hiểu trước một số thông tin về người bạn mới gặp của mình

Nếu bạn đang có ý định làm quen tìm hiểu một người khác giới thì tình trạng hôn nhân của họ là điều bạn nên quan tâm. Bạn sẽ không muốn mất thời gian tìm hiểu người đã có gia đình hoặc đã có người yêu. Tất nhiên những thông tin trên mà người đó đăng tải cũng không đáng tin. Do đó bạn phải nhạy bén về điều này.

Có một điều bạn cần lưu ý nữa đó chính là tuổi tác. Sẽ thật khó để bạn biết được họ bao nhiêu tuổi. Nhưng nếu bạn muốn làm quen thì hãy cứ xưng hô “anh”, “chị”. Đó được xem là một phép lịch sự tối thiểu khi bạn muốn bắt chuyện với ai đó.

4. Hãy bắt đầu trò chuyện bằng sự chân thành và lịch sự

Tìm bạn bốn phương không có nghĩa là bạn sẽ tùy tiện trong cách cư xử vì không ai biết bạn là ai. Do đó bạn cần phải luôn lịch sự và chân thành trong cách nói chuyện của mình để không khiến đối phương hiểu lầm. Tốt nhất bạn nên mở đầu câu chuyện bằng những lời lẽ lịch sự. Và khi bạn chủ động bắt chuyện với ai đó, hãy tự giới thiệu bản thân của mình trước. Nếu bạn không biết cách bắt chuyện thế nào thì những câu dưới đây sẽ giúp bạn.

Mẫu câu trang trọng, lịch sự

“Chào anh/chị (Tên đối phương)

Em là (Tên) đang ở (Nơi sinh sống), quê em ở (Quê quán).

Em cũng là thành viên trong group/diễn đàn (tên group/diễn đàn). Em thấy anh có đăng bài viết về (tên đề tài). Và hiện em cũng đang có một chút thắc mắc về (tên đề tài). Nên không biết anh/chị có thể bớt chút thời gian để em hỏi thăm về nó được không ạ?”

Mẫu câu thân thiện, gần gũi

“Hi anh/chị (tên đối phương)

Em cũng ở trong group/diễn đàn….Em thấy anh có đăng hình chiếc (tên xe – dòng xe). Em cũng đang tính mua con này nên cho em hỏi anh một chút nhé”

tìm bạn bốn phương
Cách nói chuyện cũng sẽ khiến bạn gây ấn tượng được với đối phương

Tất nhiên không phải ngữ cảnh nào cũng thuận lợi để bạn bắt đầu cuộc trò chuyện như thế. Thế nhưng những quy tắc để có thể trò chuyện được với mọi người thì bạn cần phải biết và nắm thật rõ. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ trên mức tình bạn với ai đó thì cũng cần phải biết cách nói chuyện. Trong đó lịch sự và chân thành thôi chưa đủ, mà bạn cũng cần biết thể hiện sự quan tâm với đối phương. Những câu hỏi thăm về công việc, gia đình hay những vấn đề khác trong cuộc sống cũng sẽ dễ khiến đối phương cảm động.

Tham khảo các tin đăng mua bán đồ điện tử (máy tính, laptop…) cũ tại đây:

Bán máy chụp Phim x-Quang Planmeca, giá thương lượng
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
(New100%) Camera AI thông minh, nhận diện khuôn mặt và biển số xe
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dell Vostro 3400 Core i7-1165G7 Ram 8GB SSD 512GB FHD VGA MX330
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Combo các loại Bàn phím + Chuột không dây, hàng Chính hãng.
8
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Sim số 0338.439.439_Thần Tài , Ông Địa .
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Full 3 BỘ MÁY VI TÍNH ( bảo dưỡng cả đời )
2
  • Hôm nay
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Sony KD-55X7000G Smart Tivi 55in 4K màn hình mới.
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
CẦN BÁN REALME C55-GOLD-99.99%
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sạc Apple USB C / MAGSAFE 1/ MAGSAFE 2 từ 29W - 96W
3
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Các loại Chuột không dây kết nối Bluetooth và Wireless, Chính hãng.
4
Tai nghe YAMAHA True Wireless TW-E3C-RED- 100% New-Auth
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tổng hợp Hub Type C tốc độ cao, chất lượng 4K
6
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
ĐẦU ARIRANG SMART K+(3T)thông minh giá 4,8tr..
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bộ Combo BTE đầu S650(4T) + Màn 21,5in xai Yutube
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Nhượng lại sim sưu tầm Chính chủ, có ra lộc
1
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Nhượng lại sim sưu tầm Chính chủ, có ra lộc
1
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Amply Jarguar PA 203III đẹp xuất sắc giá 5,8tr.
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Loa cao cấp Italy SR HR 12 nhập khẩu giá tốt.
4
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

5. Duy trì, củng cố mối quan hệ

Sau khi đã bắt chuyện được với những người bạn của mình thì bạn cũng cần biết cách duy trì mối quan hệ. Duy trì mối quan hệ không nhất thiết bạn phải thường xuyên nói chuyện với họ. Mà bạn hãy thể hiện mình là người luôn có nhu cầu gắn kết với mọi người. Đó là khi bạn vui vẻ quan tâm và hưởng ứng với những gì mà họ đề ra. Hay là khi bạn có thể một dự án, một công việc làm ăn tốt thì bạn cũng muốn chia sẻ với những người bạn của mình.

Nếu bạn ở trong một mối quan hệ trên mức bạn bè với ai đó thì việc duy trì nó là rất quan trọng. Chỉ nói chuyện online với nhau thì vẫn chưa đủ. Bạn cần có những buổi gặp mặt thường xuyên hơn. Và có thể chia sẻ sự quan tâm một cách đặc biệt. Đó là bước đầu để đối phương có thể chú ý đến bạn hơn. Nếu mối quan hệ của bạn có biến chuyển tốt đẹp và “đâm hoa kết trái”. Điều đó có nghĩa là bạn đã tìm bạn 4 phương thành công.

Chúc bạn có thể tìm được những người bạn đúng nghĩa của mình. Và hy vọng với những mối quan hệ thông qua tìm bạn bốn phương này, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc với những gì cuộc sống mang lại. Chúc bạn thành công!

Vĩnh Kha

>>> Bạn nên xem thêm: Đăng ký BẠN MUỐN HẸN HÒ như thế nào?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ