Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLàm sữa chua bằng máy ủ sữa chua tại nhà, tại sao...

Làm sữa chua bằng máy ủ sữa chua tại nhà, tại sao không?

Máy ủ sữa chua rất tiện lợi cho những người nội trợ thích làm sữa chua tại nhà. Làm sữa chua bằng máy ủ sữa chua tại nhà không tốn quá nhiều thời gian. Và nó cũng rất dễ dàng để thực hiện.

Sữa chua được xếp vào loại thực phẩm an toàn và tốt nhất dành cho mọi lứa tuổi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua cung cấp một lượng lớn protein, canxi, vitamin A, B, khoáng chất và các lợi khuẩn để tăng cường sự đề kháng sức khỏe cho cơ thể người sử dụng. Sữa chua cũng là món giải khát phổ biến được mọi người yêu thích. Nó cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào khi mệt mỏi và căng thẳng. Đặc biệt, sữa chua càng được sử dụng nhiều khi trong những ngày hè nóng bức.

Sữa chua chúng ta có thể thấy ở bất cứ đâu, từ một siêu thị, một cửa hàng tạp hóa. Thế nhưng đối với những người nội trợ quá bận rộn với công việc thì việc đi mua sữa chua là một điều không được thực hiện thường xuyên. Hiện nay, chúng ta không còn cần phải lo lắng cho chuyện này nữa. Đã có những máy làm sữa chua tại nhà giúp chúng ta thực hiện điều này. Làm sữa chua bằng máy ủ sữa chua tại nhà không có nhiều khó khăn. Chỉ cần chuẩn bị dụng cụ, đồ dùng đầy đủ và thực hiện theo những bước đơn giản là được.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

hũ
Làm sữa chua bằng máy ủ tại nhà

Những nguyên liệu cần thiết để có được món sữa chua thơm ngon bao gồm: Sữa tươi có đường, sữa đặc và sữa chua. Trước khi làm bạn nên ước lượng thử độ sử dụng của cả gia đình là bao nhiêu. Sau đó hãy lấy đủ mức lượng sữa để sử dụng. Riêng đối với sữa chua, bạn có thể mua ở cửa hàng hoặc siêu thị. Nếu như bạn thích có thêm hương vị, hãy chọn một loại sữa chua có vị. Tùy theo sở thích của mỗi thành viên trong gia đình. Bạn vẫn có thể làm nhiều vị khác nhau bằng cách cho ra từng khay riêng.

máy làm sữa chua tự động là vật dụng vô cùng cần thiết. Máy được thiết kế một cách tiện lợi, dễ dàng sử dụng và lui chùi. Làm sữa chua bằng máy chả có gì khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị, pha trộn đầy đủ nhiêu liệu, xong bỏ vào máy và cắm điện là xong.

Dưới đây là một số dụng cụ nhà bếp chuyên dụng mà bạn có thể mua để hỗ trợ cho quá trình làm sữa chua dễ dàng hơn:

Các bước thực hiện

Bước 1: Tráng nước sôi, hấp khử trùng hũ sữa chua

Điều đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là hãy tráng rửa hũ sữa chua bằng nước sôi, hoặc hấp khử trùng. Đây là bước quyết định sữa chua bạn làm có thành công hay không. Sau khi tráng và hấp xong, hãy úp vào rổ để cho khô. Nếu hũ đựng không sạch, sữa chua sau khi ủ bằng máy sẽ bị nhớt, và dễ dàng hư hỏng. Vậy nên đừng bỏ qua bước quan trọng đầu tiên này.

tráng hũ
Làm sữa chua bằng máy ủ tại nhà

Bước 2: Đun nóng hỗn hợp sữa đặc và sữa chua

Ở bước này, bạn cho sữa tươi và sữa đặc đã chuẩn bị vào một nồi trộn chung nếu như nó cùng hương vị. Còn nếu khác hương vị, bạn hãy cho ra từng nồi theo từng vị riêng. Hãy khuấy đều bằng muỗng cho hỗn hợp được tan và lẫn vào nhau.

Sau khi đặt nồi lên bếp, bắt đầu đun nấu chỉ với một lượng lửa nhỏ. Cho đến khi sữa sôi hơi lăn tăn ở mép nồi, hoặc có khói bốc lên thì tắt bếp. Bạn nên nhớ, đừng đun quá sôi, chỉ tầm khoảng 80 độ C là được. Và thỉnh thoảng hãy dùng muỗng đảo nhẹ sữa trong nồi. Hãy chỉ đảo theo cùng chiều, đừng đảo ngược chiều. Sau khi nhắc khỏi bếp, hãy đợi tầm 15 đến 30 phút cho sữa trong nồi nguội bớt.

Bước 3: Hòa tan sữa chua vào hỗn hợp

Sữa chua trước khi sử dụng bạn hãy nhớ để ở bên ngoài cho sữa tan chảy hết. Khi sữa chua đã tan ra hết, hãy cho vào cùng với hỗn hợp sữa vừa nấu xong. Và dùng muỗng khuấy đều theo cùng chiều. Hãy lưu ý rằng khuấy trong một thời gian ổn định, đừng làm quá lâu. Tốt nhất là sau khi thấy hỗn hợp và sữa chua đã hòa lẫn vào với nhau thì ngưng.

cuối
Làm sữa chua bằng máy ủ tại nhà

Bước 4: Cho hỗn hợp vào hũ đựng và bỏ vào máy

Dùng vá múc từng ít hỗn hợp cho vào từng hũ đựng đã được tráng và hấp nóng ở bước 1. Khi cho hỗn hợp và hũ, hãy để vá càng gần hũ càng tốt. Nếu để xa sẽ tạo ra những lớp bọt tron hũ, làm cho sữa chua sau khi làm không ngon. Nhưng nếu như lỡ có nhiều lớp bọt bong bóng quá thì bạn hãy dùng một cây tăm, và châm nhẹ cho hỗn hợp đều trở lại.

Tiếp đến là đặt các hũ đựng đã có hỗn hợp sữa vào máy. Tiếp theo hãy cho nước vào máy khoảng 2/3 hũ đựng sữa chua. Và cuối cùng là cắm điện. Thời gian để hoàn thành những hũ sữa chua thơm ngon này là khoảng 6 đến 7 giờ trong mùa hè, và 7 đến 8 giờ trong mùa lạnh.

máy
Làm sữa chua bằng máy ủ tại nhà

Như vậy thôi, chỉ với một chiếc máy làm sữa chua và những bước đơn giản bạn đã có thể chuẩn bị cho cả gia đình những hũ sữa chua thơm ngon chính tay mình làm rồi.

>>> Máy xay cầm tay giá rẻ – Công cụ nhà bếp mới cho các bà nội trợ

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ