Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmHướng dẫn cách phối đầm đôi mẹ và bé độc nhất vô...

Hướng dẫn cách phối đầm đôi mẹ và bé độc nhất vô nhị.

Hiện nay các bà mẹ trẻ ở nước ta đang đổ xô cùng nhau đi mua những chiếc đầm đôi cho mẹ và bé theo phong cách Hàn Quốc. Tuy nhiên các kiểu mẫu mã trên mạng hoặc trong cửa hàng thường chỉ rập khuôn và có một số điểm khiến bạn không hài lòng. Vậy làm thế nào để có được bộ đầm độc nhất vô nhị xin mời mọi người cùng chúng tôi tìm hiểu.

Chúng ta có rất nhiều cách để thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, sự hi sinh, yêu thương con vô bờ bến của mình nhưng hiện nay cách được nhiều bà mẹ trẻ ưa chuộng nhất chính là sắm những bộ đầm đôi cho mình và các con. Không chỉ thể hiện sự mới lạ mà đầm đôi còn toát lên phong cách độc đáo, ấn tượng cho người nhìn. Tuy nhiên không phải bộ đầm nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, những bà mẹ trẻ sau khi sinh con có người mập hơn, có người lại giữ được dáng vóc như xưa vì thế để tiện lợi nhất chúng ta hãy tự may cho mình bộ đầm riêng. Và để làm được điều đó theo cách của riêng bản thân bạn nên tham khảo một số bí quyết sau để có được những chiếc đầm xinh nhất.

đầm ảnh đại diện
Đầm đôi đẹp cho cả mẹ lẫn bé

1. Chọn mẫu mã, kiểu dáng đầm

Mẫu mã, kiểu dáng chính là cốt lõi của một chiếc đầm đẹp vì thế bạn cần hết sức cẩn trọng trong bước này để chọn lựa được đúng kiểu đầm mình yêu thích ngoài ra cũng phù hợp với lứa tuổi của bạn và bé. Chúng ta không cần quan trọng việc phải thiết kế váy của mẹ phải giống hoàn toàn với bé vì đối với lứa tuổi của chúng ta có một số khuyết điểm cần phải che: bắp tay, mỡ bụng, chân,…

một số họa tiết khác
Không cần thiết kế đầm của mẹ giống hoàn toàn bé

Vì thế để phù hợp nhất hãy chọn cho mình những kiểu đầm suông chữ A và thêm một số chi tiết nhỏ che đi những khuyết điểm, đối với bé thì hãy tạo kiểu đầm phồng như váy công chúa không chỉ khiến con bạn thích mê mà còn tạo được sự đáng yêu như một cô công chúa. Các mẹ nào vẫn giữ được dáng vóc thon gọn như xưa thì đừng ngần ngại thả dáng cùng với kiểu đầm y hệt bé nhà mình nhé.

đầm mẹ và bé 1
Đầm suông chữ A có thêm chi tiết tay bèo
đầm chữ a
Kiểu đầm chữ A cho mẹ và bé

2. Màu sắc của đầm

Việc lựa chọn màu sắc cũng vô cùng quan trọng để tạo được sự hài hòa cho cả bạn và bé. Đừng cố “cưa sừng làm nghé” khi chọn những màu sắc quá rực rỡ. Bé con có làn da trắng không tì vết cùng với nét ngây thơ, trong sáng nên hợp với rất nhiều màu sắc nhưng bạn thì chưa chắc, vì thế hãy chọn cho mình những tông màu phù hợp với lứa tuổi: xanh nhạt, hồng, đỏ đô,…Tùy từng kiểu đầm sẽ hợp với một số màu sắc khác nhau nên hãy tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm để bộ cánh của bạn được hoàn hảo.

màu sắc đầm 2
Màu sắc cần được chọn phù hợp với kiểu đầm và dáng người

màu sắc đầm

3. Họa tiết

Các bà mẹ có thể chọn hai kiểu đầm phổ biến: trơn hoặc có họa tiết. Để phù hợp với lứa tuổi và trông thời thượng bạn có thể áp dụng môt số họa tiết: chấm bi, kẻ sọc, ca rô, hoa,… Để tạo sự khác biệt cho mẹ và bé cũng như giảm được các khuyết điểm của bản thân thì chúng ta thường có thể dùng các họa tiết lệch so với bé: đầm của mẹ chấm bi lớn đầm con chấm bi nhỏ, của mẹ ca rô sọc của con ca rô ngang,…

họa tiết chấm bi
Đầm với họa tiết chấm bi
họa tiết caro
Đầm với họa tiết ca rô
họa tiết hoa
Đầm với họa tiết hoa

4. Chất liệu

Sau các bước trên sản phẩm của bạn và bé đã gần như hoàn thành và bước cuối cùng không kém quan trọng chính là chọn chất liệu cho đầm. Da của các bé rất nhạy cảm vì thế bạn nên chọn loại vải mềm, nhẹ, thấm rút mồ hôi tốt để tạo cảm giác thoải mái khi mặc, tránh chọn các loại vải thô, kaki, giả da công sở vì chúng gây ra cảm giác khó chịu cho con bạn. Một số loại đầm sẽ phù hợp với từng loại vải riêng như đầm maxi: nên dùng vải lanh hoặc voan; khi đi dã ngoại nên chọn chất liệu như thun, cotton; khi ra ngoài dạo phố hoặc tham gia các bữa tiệc nên chọn vải cải đũi, sợi tổng hợp, umi Hàn Quốc vì chúng co giãn tốt và ít nhăn.

đầm dự tiệc 2
Đầm khi dạo phố với bé
đầm add
Bộ cánh dùng dự tiệc lộng lẫy của mẹ và bé
đầm dã ngoại
Khi đi dã ngoại nên chọn chất liệu dễ thấm rút mồ hôi để các hoạt động được diễn ra thoải mái

5. Tạo điểm nhấn bằng cách phối màu tương phản

Trong bước chọn màu bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ váy thêm đặc biệt bằng cách phối màu tương phản giữa mình và bé. Nếu mẹ nào sợ mập thì có thể chọn những màu tối hơn và để bé mặc các màu sáng nhằm tăng thêm nét trẻ trung và trong sáng. Điều lưu ý trong bước này là bạn nên có một số chi tiết đặc trưng để bộ cánh của mình và con không bị quá khác nhau.

Thục Yến

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ