Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệKỹ Năng Quan Trọng Giúp Bạn Mua Được Điện Thoại Iphone Cũ...

Kỹ Năng Quan Trọng Giúp Bạn Mua Được Điện Thoại Iphone Cũ Chất Lượng

Thay vì bỏ ra số tiền lớn để mua một chiếc điện thoại mới, nhiều người dùng ưa thích việc chọn mua điện thoại Iphone cũ giá rẻ. Dưới đây là những kỹ năng giúp bạn kiểm tra và chọn được dòng máy chất lượng nhất.

>>> 4 lưu ý quan trọng cần kiểm tra khi mua iphone 6 cũ

Mua điện thoại Iphone cũ là quyết định sáng suốt của nhiều người. Bạn vừa có thể tiết kiệm một khoảng khá, vừa có được sản phẩm chất lượng và thương hiệu tốt. Tuy nhiên, khi mua điện thoại Iphone cũ, bạn gặp nhiều rủi ro khi chọn phải sản phẩm kém chất lượng. Dưới đây là những kỹ năng mà bất kỳ người mua Iphone cũ nào cũng phải biết.

Cách đơn giản mà hiệu quả để kiểm tra vỏ và màn hình điện thoại Iphone cũ

Vỏ và màn hình chính là khu vực mà bạn cần phải kiểm tra trước khi mua Iphone cũ. Trước tiên, bạn soi kỹ vỏ và màn hình để kiểm tra các vết nứt, vết trầy. Bạn có thể dùng khăn giấy và ánh đèn để soi kỹ lại một lượt. Nếu các vết trầy, vết nứt này nhỏ, bạn có thể thương lượng để được giảm giá khi mua máy. Tiếp theo đó, để kiểm tra xem màn hình đã bị thay hay bị hở hay không, bạn cần tháo khay sim. Nếu nhìn vào khe sim, bạn thấy có nguồn hở sáng, màn hình của máy đã bị tác động.

Để kiểm tra vỏ máy, bạn cần kiểm tra IMEI (mã số nhận dạng của thiết bị di động). Mã số này thường nằm ở mặt ngoài vỏ máy. Có 2 cách chính để kiểm tra mã số này. Cách 1 rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng cú pháp *#06# và đối chiếu IMEI trên vỏ máy. Ở cách 2, bạn cần vào cài đặt chung, chọn phần giới thiệu và chọn IMEI. Nếu mã số này và mã số trên vỏ không trùng nhau, vỏ máy của bạn đã bị đổi. Nếu màn hình và vỏ đều đã bị thay đổi, rất có thể máy của bạn là “hàng dựng” kém chất lượng.

Bạn nên kiểm tra IMEI trước khi mua Iphone cũ
Kiểm tra IMEI giúp bạn biết được tình trạng vỏ máy

Máy của bạn sẽ thành “cục gạch” nếu không kiểm tra Icloud

Icloud là dịch vụ lưu trữ giúp bạn đồng bộ Iphone với các thiết bị khác của Apple như Ipad, Macbook. Ngoài ra, Icloud còn giúp bạn tìm điện thoại khi mất, xóa các dữ liệu và xác định vị trí máy. Khi điện thoại Iphone đã đăng nhập tài khoản Iphone thì tất cả các hoạt động kiểm soát dữ liệu đều cần thông qua tài khoản này. Do đó, bạn cần giữ bảo mật tài khoản Icloud của mình kỹ để tránh sự cố.

Khi mua điện thoại Iphone cũ, bạn cần kiểm tra tài khoản Icloud trên điện thoại. Bạn có thể vào website iunlocker.net, nhập IMEI và chọn “tôi không phải người máy”. Bạn xem dòng “Find My Phone”. Nếu dòng là OFF thì máy đã đăng xuất Icloud rồi. Nếu máy vẫn còn Icloud, bạn nên yêu cầu người bán khôi phục cài đặt gốc và tự đăng nhập tài khoản Icloud của riêng mình. Bạn nên ghi nhớ tài khoản Icloud thật kỹ và không chia sẻ cho người khác biết để tránh mất quyền kiểm soát máy.

Icloud là chương trình cần phải kiểm tra nếu không muốn máy bị mất kiểm soát
Bạn nhất định phải kiểm tra tình trạng Icloud của máy trước khi mua

>>> Lý do mà bạn nên mua Iphone 6s plus cũ ở thời điểm này

Chất lượng phím cứng và jack cắm điện thoại Iphone cũ là rất quan trọng

Phím cứng như: Home, âm lượng rất quan trọng trong quá trình sử dụng. Ở điện thoại Iphone cũ, các phím này rất dễ bị lờn và không còn nhạy nữa. Khi mua máy bạn chắc chắn phải kiểm tra kỹ bằng cách tăng giảm âm lượng, sử dụng phím home nhiều lần. Nếu các phím này không còn phản hồi thì không nên chọn máy đó. Nếu mua phải máy có phím home hư, bạn có thể giả lập phím này trong phần cài đặt chung. Sử dụng cách này cũng tránh được việc tác động quá nhiều vào các phím cứng này.

Giả lập phím home giúp bạn sử dụng nhanh chóng và tiện lợi hơn
Bạn có thể sử dụng giả lập phím home trên Iphone cũ nếu phím cứng bị hư

Bạn cần kiểm tra kỹ phần jack cắm tai nghe và ổ sạc. Bạn nên test thử xem các jack cắm này để tránh bị hở, lỏng hay bị nứt. Bạn có thể cắm tai phone để nghe thử chất lượng loa. Nếu loa bị rè, tiếng không rõ thì cần nhờ người bán điều chỉnh. Còn ổ sạc, trong quá trình dùng thử, bạn nên thử hiệu suất sạc. Nếu pin lên quá chậm và sử dụng không được lâu thì cần phản hồi với người bán.

Dành thời gian kiểm tra jack cắm và ổ sạc giúp bạn tránh được sự cố khi sử dụng máy
Bạn nên soi kỹ chất lượng jack cắm và ổ sạc của máy cũ

Hướng dẫn kiểm tra cảm ứng và các chức năng cơ bản của máy nhanh chóng

Nhiều điện thoại Iphone cũ có cảm ứng không còn nhạy và nhiều điểm chết trên màn hình. Điều này dẫn đến nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng máy. Có nhiều phần mềm giúp bạn kiểm tra như: Pixel checkup, Screen Checker Lite,…Cách đơn giản nhất là bạn ấn và giữ icon của một app và di chuyển nó khắp màn hình. Nhờ đó, bạn có thể xác định được các điểm chết lớn màn hình.

Không thể bỏ qua việc kiểm tra cảm ứng khi mua Iphone cũ
Bạn có thể kiểm tra cảm ứng của máy bằng cách đơn giản hoặc qua phần mềm

Nhiều Iphone cũ có chất lượng camera xuống cấp nặng và cho chất lượng kém. Do đó, bạn nên nhớ kiểm tra cả camera trước và sau của máy. Bạn chỉ cần sử dụng phần mềm chụp ảnh thông thường và chụp lại. Những camera bị hư sẽ cho ảnh mờ ở viền và không lấy được nét rõ.

Khi mua điện thoại cũ, bạn chắc chắn sẽ gặp một số vấn đề. Tuy nhiên, nếu vẫn ở mức chấp nhận được, bạn vẫn có thể mua và sử dụng như bình thường. Để đảm bảo, bạn nên chọn các địa chỉ có bảo hành máy trong thời gian dài.

>>> Giá Iphone 7 plus giảm mạnh tại thị trường Mỹ sau khi Iphone X ra mắt

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ