Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeViệc làmKỹ năng để ứng tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm

Kỹ năng để ứng tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm

Làm thế nào để ứng tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm? Muaban.net sẽ cùng bạn tìm hiểu về vị trí phụ bếp và xem bạn có phù hợp với công việc này không nhé. 

Để thực hiện ước mơ làm trong nghề bếp. các bạn trẻ cần bắt đầu từ vị trí phụ bếp. Đây là vị trí cơ bản và hầu hết các đầu bếp đều trải qua vị trí này. Ngay cả những đầu bếp nổi tiếng như Gordon Ramsay cũng phải làm phụ bếp trước khi thành công như hiện nay. Công việc của phụ bếp là hỗ trợ đầu bếp chính và đầu bếp trong việc chế biến món ăn. Vì vậy công việc này rất quan trọng và không thể thiếu trong các nhà hàng. Nếu bạn đang có ý định bước vào công việc này thì hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Tìm hiểu chung về việc làm phụ bếp

tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm a
Công việc phụ bếp bao gồm phụ giúp đầu bếp, bếp chính và những công việc vệ sinh căn bếp

Phụ bếp, thuật ngữ tiếng Anh là Commis hoặc Cook Helper, Cook Assistant là vị trí có trong mọi gian bếp nhà hàng, khách sạn. Khi đảm nhận vị trí này bạn phải làm những công việc nhỏ nhất theo phân công. Những công việc này thường là vệ sinh dụng cụ, dọn dẹp phòng bếp, sơ chế nguyên liệu, phụ giúp các công việc khác,… Làm phụ bếp rất vất vả và điều này làm các bạn trẻ dễ nản lòng. Nhưng đây là bước đi bắt buộc nếu bạn muốn làm ở những nhà hàng, khách sạn. Sau đây là những công việc một phụ bếp sẽ chịu trách nhiệm

Hỗ trợ nhân viên bếp trưởng và đầu bếp

  • Chuẩn bị các công cụ, dụng cụ, nguyên liệu, gia vị, bát đĩa để chế biến món ăn hoặc thực hiện theo chỉ đạo của đầu bếp. 
  • Sơ chế các nguyên liệu tươi sống, rau củ quả. Kiểm cha chất lượng nguyên liệu và thực phẩm trước khi thực hiện sơ chế.
  • Hỗ trợ bếp chính, đầu bếp trong việc chế biến món ăn. Đây là cơ hội để phụ bếp có cho mình kinh nghiệm. Thực hiện công việc chế biến và học dưới sự chỉ dẫn, giám sát của đầu bếp.
  • tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm a
    Làm việc dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp sẽ giúp bạn phát triển bản thân

Giữ gìn vệ sinh và bảo quản máy móc thiết bị nhà bếp

  • Vệ sinh khu vực làm việc, khu vực bếp trong và sau quá trình sử dụng. Quy chuẩn làm sạch sẽ phụ thuộc vào tiêu chuẩn chung an toàn thực phẩm và sự chuyên nghiệp của nha hàng.
  • Vệ sinh công cụ, dụng cụ, sắp xếp gọn gàng đúng nơi quy định. Bảo quản các dụng cụ và máy móc và báo cáo lên cấp trên để sửa chữa.
  • Thực hiện những công việc nhỏ khác trước khi kết thúc ca làm.

Ứng tuyển phụ bếp TpHCM không cần kinh nghiệm vẫn cần những kỹ năng sau

Không cần có quá nhiều kinh nghiệm bạn vẫn có thể tìm được công việc phụ bếp. Tuy nhiên, đế có nhiều cơ hội tiến xa trong nghề bạn phải tích lũy được những kinh nghiệm tốt. Những kỹ năng sau nếu hoàn thiện có thể giúp bạn xin được công việc với mức lương tốt. Ngoài những yêu cầu tối thiểu như chăm chỉ, khỏe mạnh, không mắc bệnh truyền nhiễm thì hãy ghi nhớ những kỹ năng sau. 

Kỹ năng ghi nhớ sẽ giúp bạn ứng tuyến phụ bếp TpHCM không cần kinh nghiệm

Không chỉ là công việc tay chân đơn giản, làm phụ bếp cũng cần phải sử dụng trí não khá nhiều. Bạn phải học thuộc và ghi nhớ những công thức, món ăn và những dụng cụ cần trong nấu nướng. Đối với những phụ bếp chưa có kinh nghiệm, chưa tiếp xúc nhiều cũng như thực sự hiểu biết về bếp núc; đây là lúc bạn cần học hỏi. Thế giới thực phẩm vô cùng đa dạng, để hiểu hết bạn cần dành rất nhiều thời gian tìm hiểu và trau dồi.

tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm a
Kỹ năng ghi nhớ là vô cùng cần thiết trong công việc phụ bếp

Nhằm giúp công việc được dễ dàng, thuận lợi, đặc biệt là trong giờ cao điểm; bạn nên dành một vài ngày đầu để học thuộc tên gọi, cũng như cách nhận biết thực phẩm trong bếp. Bạn chắc chắn không muốn bản thân nhầm lẫn giữa các loại rau, thịt, gia vị; ngay lúc cửa hàng đông nhất. Càng có khả năng ghi nhớ tốt, công việc của bạn càng dễ dàng hơn. Nếu không có khả năng này bạn sẽ khó mà tiến xa trong công việc được.

Kỹ năng sắp xếp công việc và kỹ năng sắp xếp đồ đạc

Nhà hàng luôn rất đông khách, đặc biệt là thời gian cao điểm. Với khối lượng công việc khổng lồ, nếu không có kỹ năng sắp xếp bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Việc biết cách sắp xếp công việc khoa học, trước sau trong việc làm và học tập bạn sẽ tạo được sự trôi chảy khi làm việc. Đây là kỹ năng cơ bản và nếu bạn lóng ngóng trong lúc làm thì rất dễ bị loại bỏ khỏi ngành.

Kỹ năng quan sát là cần thiết khi ứng tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm

Phụ bếp là công việc trợ giúp cho đầu bếp, trong quá trình này bạn học hỏi để có thêm kinh nghiệm cho tương lai. Để giúp công việc nấu nướng nhanh hơn, quan sát rồi ghi nhớ là điều bắt buộc. Những cách bếp trưởng nấu ăn, sơ chế và bày món cần được quan sát cẩn thận. Hãy tập trung và quan sát kỹ lưỡng, nếu cần thì hãy ghi lại những công việc đó để thực hiện trong tương lai.

Kỹ năng kết hợp làm việc với những người khác

tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm a
Cần biết làm việc nhóm và hòa đồng với những đồng nghiệp của mình

Bạn bắt buộc phải làm việc với đầu bếp và phụ bếp nhà hàng khác, thậm chí còn phải phối hợp thật ăn ý. Không thể kéo dài thời gian hay không hiểu ý nhau trong những thời gian cao điểm được. Hãy rèn luyện bản thân kỹ năng làm việc nhóm để hoàn thành công việc và học hỏi thêm từ đồng nghiệp, Môi trường làm việc cũng sẽ luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng nếu bạn hòa đồng với mọi người.

Xem thêm:

Một số khó khăn bạn sẽ gặp phải khi ứng tuyển phụ bếp TpHCM không cần kinh nghiệm

Sau khi ra khỏi các trường đào tạo nghề, các bạn trẻ có thể tìm được việc làm ngay. Trường dạy nghề, một số trung tâm thường liên kết việc làm với nhiều nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, không phải môi trường và mức lương nào cũng là tốt. Vì tính chất công việc vất vả và việc làm phụ bếp lương không được như kỳ vọng nên có khá nhiều bạn bỏ cuộc giữa chừng. 

tuyenphubeptphcmkhongcankinhnghiem 4
Tương lai trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp chỉ sau 2 năm sẽ giúp bạn có thêm động lực làm việc

Với những bạn trẻ mới ra trường, việc ứng tuyển phụ bếp TpHCM không cần kinh nghiệm không hề khó. Nhà tuyển dụng không hề yêu cầu cao cho vị trí này. Họ chỉ mong đợi một người chăm chi, không ngại khó và có tính thần học hỏi là đủ. 

Nghề bếp thực sự rất vất vả và cần sự kiên trì theo đuổi. Hàng ngày làm trong môi trương nóng bức, đầy dầu mỡ và cũng đầy áp lực, nếu không có đam mê, bạn khó có thể theo đuổi. Hãy luôn tự tin và chăm chỉ rèn luyện tay nghề. Trung bình 2 năm là bạn có thể đi từ phụ bếp lên đầu bếp. Ước mơ nào cũng cần kiên trì, vững vàng và nỗ lực không ngừng.

Tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm trên kênh Muaban.net

Nếu bạn là chủ nhà hàng, khách sạn muốn có nhu cầu tuyển phụ bếp TPHCM không cần kinh nghiệm, hãy đến với Muaban.net. Chỉ với bước đăng ký tài khoản và đăng nhập dễ dàng, bạn đã có một kênh thông tin tuyển dụng chất lượng. Kênh của chúng tôi luôn mang đến những thông tin mới nhất về mọi ngành nghề. Vì vậy mà thu hút nhiều bạn đến với kênh, tạo nhiều cơ hội tuyển dụng. 

tuyenphubeptphcmkhongcankinhnghiem 1
Hãy lên muaban.net để đăng tuyển phụ bếp hoặc tìm công việc phù hợp với mình nhé

Nếu bạn đang tìm việc phụ bếp, càng đơn giản hơn. Chỉ cần gõ trên thanh công cụ tìm kiếm của muaban.net. Những kết quả trả về nhanh chóng, hữu ích, minh bạch và mới nhất. Một Phụ Bếp có thể kiếm được từ 6 – 9 triệu/tháng ở vị trí cơ bản, làm những không việc không yêu cầu chuyên môn và phải đứng nhiều. Tuy nhiên nếu nhanh chứng minh được giá trị của mình, Phụ Bếp có thể tiến lên vị trí cao hơn với mức lương tốt nhất. Chúc các bạn tìm kiếm được công việc ưng ý và thành công theo đuổi đam mê với nghề bếp.

>>> Mời bạn xem thêm:  Phụ bếp – 5 điều có thể bạn chưa biết! 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ