Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhKiot là gì? Có những kiểu kiot nào? Lợi ích của việc...

Kiot là gì? Có những kiểu kiot nào? Lợi ích của việc thuê kiot chợ kinh doanh

Thực ra hình thức cho thuê kiot chợ, cho thuê kiot sân bay, bán kiot chung cư hay cho thuê kiot tại các trung tâm thương mại đã diễn ra từ rất lâu đời ở Việt Nam. Với ưu điểm là ổn định, an toàn nên hiện nay có rất nhiều người muốn được thuê kiot để kinh doanh.

Vậy kiot là gì? Kiot là gì? Có những kiểu kiot nào? Có nên thuê kiot chợ kinh doanh hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Kiot là gì?

Kiot là gì? Đây là thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Pháp “kiosque” nghĩa là quầy hàng buôn bán quy mô nhỏ. Kiot sẽ được thiết kế dạng hình vuông, hình chữ nhật hoặc tròn. Mỗi kiot sẽ có từ 1 đến 2 nhân viên bán hàng. Loại hình này thường có mặt tại những nơi có lượng lớn khách hàng tiềm năng như trung tâm thương mại, sân bay, chợ… Nhiều kiot kết hợp lại với nhau tạo thành địa điểm kinh doanh buôn bán sầm uất, nhộn nhịp thu hút khách hàng.

Có những kiểu kiot nào?

Như đã chia sẻ bên trên, kiot có thể được phát triển ở các khu chợ, ở sân bay, đường phố, công viên hay những trung tâm thương mại,…Tùy thuộc vào đặc điểm mặt hàng mà bạn muốn bán, đối tượng khách hàng và chi phí hiện có mà bạn có thể lựa chọn thuê kiot chợ. Hoặc đăng kí thuê kiot  tại các trung tâm thương mại, sân bay.

Kiot chợ

Kiot chợ là hình thức kinh doanh lâu đời nhất. Đi đến bất kỳ chợ nào khách hàng cũng có thể bắt gặp được hình thức kinh doanh này. Kiot tại các chợ thường có diện tích nhỏ từ 15 đến 25m2 được ngăn cách với nhau bằng vách tường. Các quầy hàng này chịu sự quản lý của ban quản lý chợ nên đảm bảo được trật tự cũng như giá cả phải chăng.

Hình thức kinh doanh này phù hợp với những ai đang muốn hướng tới đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình. Các kiot chợ cũng sẽ có giả thuê mặt bằng thấp hơn nhiều so với các kiot ở sân bay hay trung tâm thương mại.

kiot là gì
Kiot tại các chợ thường có diện tích nhỏ từ 15 đến 25m2

Kiot trung tâm thương mại

Kiot tại trung tâm thương mại dù mới chỉ xuất hiện nhưng đã chiếm được nhiều người lựa chọn kinh doanh. Loại hình này thường có diện tích rộng từ 20 đến 60m2. Thường kinh doanh các mặt hàng cao cấp hơn tại các chợ vì vậy nên giá thành thuê cũng sẽ cao hơn.

kiot là gì
Kiot tại các chợ thường có diện tích nhỏ từ 15 đến 25m2

Lợi ích của việc thuê kiot chợ kinh doanh

Mặt bằng đẹp, dễ kinh doanh

Mặt bằng đẹp đó chính là một trong những vấn đề hàng đầu mà rất nhiều người quan tâm khi thuê kiot chợ.

Thường thì các khu chợ đều có quy hoạch rõ ràng và mặt bằng đẹp đẽ rất thuận lợi để kinh doanh, buôn bán.

Mỗi kiot chợ hầu như đều được xây dựng hướng ra đường lớn với mặt tiền rộng, thoáng mát, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân khi đi mua sắm.

Đôi khi cũng sẽ có những kiot bên trong nhưng tại các khu chợ thì bạn chẳng cần lo lắng vì lượng khách ghé đông. Chỉ cần bạn bán mặt hàng chất lượng và giữ uy tín trong kinh doanh thì dù là các kiot bên trong cũng vẫn sẽ đông khách hàng tìm đến.

kiot là gì
Thường thì các khu chợ đều có quy hoạch rõ ràng và mặt bằng đẹp đẽ rất thuận lợi để kinh doanh, buôn bán

Tóm lại là khi thuê kiot chợ, bạn có thể lựa chọn kiot đẹp hoặc bên trong. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và chi phí để thuê kiot chợ  mà bạn có thể lựa chọn diện tích kiot phù hợp nhất.

Vị trí thuận lợi

Các khu chợ thường được xây dựng tại trung tâm thành phố, quận/huyện,…nơi dân cư đông đúc, giao thông thuận lợi. Do đó, nếu thuê kiot chợ thì sẽ rất thuận lợi cho việc buôn bán và thu hút được nhiều khách hàng. Đồng thời, vị trí này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hoá kinh doanh.

Tập trung dân cư đông đúc

Các khu chợ thường là nơi thu hút đông đảo dân cư đến mỗi ngày. Kéo theo đó là nhu cầu mua sắm ở chợ thường rất cao. Do đó, lựa chọn thuê kiot chợ để kinh doanh chính là sự lựa chọn thông minh.

kiot là gì
Lựa chọn thuê kiot chợ để kinh doanh chính là sự lựa chọn thông minh.

Kiot chợ cũng có đầy đủ tiện nghi

Dự án kiot chợ nằm trong quy hoạch của những khu chợ nên thường sẽ được trang bị khá nhiều tiện nghi.

Các kiot chợ cũng sẽ được đầu tư thiết kế về mặt công năng, mang tính thẩm mỹ cao. Nội thất được trang bị đầy đủ (đèn chiếu sáng, kệ để hàng,…) rất thích hợp cho việc kinh doanh. Ngoài ra, sau khi thuê kiot chợ, bạn cũng có thể tự trang trí kiot để phù hợp với mặt hàng kinh doanh của mình.

Giá thuê kiot chợ rẻ bất ngờ

Một ưu điểm không thể bàn cãi của việc thuê kiot chợ bên cạnh việc có mặt bằng đẹp, vị trí tốt, nhiều tiện lợi đó là mức giá thuê vô cùng rẻ so với những loại hình kiot khác.

Theo nguồn tin mà chúng tôi thu thập được thì giá thuê kiot chợ tại các thành phố lớn như TPHCM sẽ dao động từ 6.5 triệu/ tháng đến 20 triệu/ tháng tuỳ thuộc vào diện tích, khu chợ và thời hạn hợp đồng. Với mức giá thuê này thì nhiều đơn vị, cá nhân đang ấp ủ ý định kinh doanh, hay những người kinh doanh có số vốn mỏng đầu có thể thuê kiot chợ được.

kiot là gì
Giá thuê vô cùng rẻ so với những loại hình kiot khác.

Với quá nhiều ưu điểm bên trên thì chẳng có lý do gì mà bạn lại không đặt thuê ngay 1 kiot chợ để phục vụ cho công việc kinh doanh, làm giàu của mình phải không nào?

Lợi ích của mô hình kinh doanh cho thuê ki ốt 

Mô hình kinh doanh cho thuê ki ốt được nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp quan tâm. Hiện nay lượng khách hàng có nhu cầu kinh doanh buôn bán dưới hình thức thuê ki ốt là rất lớn. Nếu như cá nhân hoặc doanh nghiệp đang sở hữu những mặt bằng rộng rãi, gần các khu dân cư đông đúc, khu trường học, khu công nghiệp… thì có thể lựa chọn xây dựng mô hình cho thuê kiot. 

Lựa chọn hình thức kinh doanh cho thuê ki ốt sẽ thể mang lại cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận lớn. Hơn hết là mô hình kinh doanh này có chi phí xây dựng không quá cao nên dễ dàng đầu tư. Nếu không có mặt bằng thì người cho thuê vẫn có thể tham gia bằng hình thức chuyển nhượng hoặc thuê lại các ki ốt có sẵn.

kiot là gì
Cho thuê ki ốt sẽ thể mang lại cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận lớn
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin đăng về việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

HAPPYWATER tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH QUẢ LÝ KHU VỰC
8
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty TNHH SUMCO, tuyển Trợ Lý Kinh Doanh, Giám Sát Kỹ Thuật
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Công ty Nail Mall cần tuyển nhân viên kinh doanh mặt hàng nail
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển dụng 2 nhân viên kinh doanh bán hàng.
0
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán hàng làm việc tại P. Phước Long B , Q9
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH - GIAO HÀNG
0
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
CÔNG TY THÁI DƯƠNG TUYỂN SALE ADMIN VÀ SALE
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA
7
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA 7,5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới
8
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới 6,2 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc Làm cho Sinh viên Quận Bình Thạnh
2
Việc Làm cho Sinh viên Quận Bình Thạnh 3,6 triệu - 7,8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VLXD
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cty VINARES tuyển: Trung cấp xây dựng, Nhân viên IT, Nhân viên KD
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH CỬA CÔNG TRÌNH
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển NV Kinh Doanh phân phối sàn gỗ công nghiệp
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN GIAO HÀNG
0
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN GIAO HÀNG 7 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển NV kinh doanh tại Quốc Oai, Hà Nội
5
  • Hôm nay
  • Huyện Quốc Oai, Hà Nội

Lưu ý khi thực hiện mô hình kinh doanh cho thuê ki ốt là gì?

Kinh doanh mô hình cho thuê ki ốt ngoài những ưu điểm nổi bật cũng sẽ tồn tại những rủi ro đi kèm. Người kinh doanh cần thận trọng và có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Cũng giống như khi cho thuê nhà thì vấn đề hợp đồng luôn cần được quan tâm.

Các điều khoản bên trong hợp đồng cần được thể hiện minh bạch, tự nguyện và rõ ràng. Điều này sẽ tránh được những tranh chấp không đáng có trong quá trình hợp tác giữa người cho thuê và người đi thuê. Ngoài ra, các giấy tờ khác cũng cần được cung cấp đầy đủ. Khi thanh toán cũng cần có chứng từ, hóa đơn để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. 

kiot là gì
Thuê ngay 1 kiot chợ để phục vụ cho công việc kinh doanh, làm giàu của mình

Tham khảo ngay mẫu hợp đồng cho thuê kiot chợ mới nhất

HỢP ĐỒNG CHO THUÊ KIỐT            

kiot là gì
Mẫu hợp đồng cho thuê kiot chợ mới nhất

Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đọc có thể hiểu rõ và chính xác ki ốt là gì. Cũng như những lợi ích của hình thức cho thuê ki ốt kinh doanh. Muaban.net cập nhật nhanh chóng những tin tức bất động sản, nhà đất, công nghệ, việc làm… hứa hẹn mang đến cho khách hàng những thông tin bổ ích. 

Trần Thanh – Content Writer

>>>Xem ngay

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ