Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe sốKinh nghiệm xương máu khi mua xe tại cửa hàng xe máy...

Kinh nghiệm xương máu khi mua xe tại cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho

Cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho hiện nay có rất nhiều. Bởi nhu cầu bán xe máy cũ cũng như mua xe máy cũ đang ngày một tăng lên.

Bạn đang cần một chiếc xe cũ nhưng liệu đã có kinh nghiệm mua xe máy cũ?

Mua xe máy cũ giá rẻ ở đâu?

Mua xe máy cũ giá rẻ 3 – 4 triệu liệu có tốt không?

Đừng vội bỏ qua bài viết này, tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

Mua bán xe máy cũ ở đâu?

Dù ở bất cứ đâu, tìm xe là bước quan trọng nhất khi mua bán xe máy cũ. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng, mua qua người thân. Hoặc mua xe máy tại các cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho.

Mua xe máy cũ qua người thân quen

Thị trường mua bán xe máy cũ vô cùng phức tạp. Vì thế nếu có ý định mua bán xe máy cũ trước tiên bạn nên tìm hiểu và mua lại từ những người thân quen nếu có. Hoặc nếu không phải là người thân thì cũng có mối quan hệ.

 

cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho
Đầu tiên bạn nên tìm mua xe máy cũ qua người thân quen

 

Khi bạn biết về chủ của chiếc xe bạn sẽ biết được nguồn gốc. Mức độ sử dụng cũng như độ mới cũ của chiếc xe. Từ đó định giá sản phẩm được chính xác hơn.

Vậy nên khi có ý định mua xe cũ hãy để ý đến điều này đầu tiên nhé!

Tìm kiếm xe cũ qua các trang mạng

Trong trường hợp không tìm được một chiếc xe như vậy, bạn nên tìm kiếm trên Internet qua các trang như muaban.net. Mỗi ngày có hàng trăm tin mua bán đăng tải. Khi vào đây bạn sẽ tha hồ tìm kiếm và lựa chọn những chiếc xe ưng ý.

NẾU MỘT CHIẾC XE MÁY CŨ GIÁ QUÁ RẺ BẠN NÊN CÂN NHẮC THẬT KỸ!

Tip nhỏ cho bạn khi lựa xe qua các trang web. Bạn nên lựa chọn những tin đăng có hình ảnh, giá cả và địa chỉ cụ thể. Vì thường tin đăng miễn phí nên thật giả lẫn lộn. Cẩn thận hơn trong việc lựa chọn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có sau này.

 

cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho
Lựa chọn mua xe ở những trang web uy tín

 

Việc đầu tiên của bạn khi mua xe tại các trang web là tìm được càng nhiều xe càng tốt. Từ những bài đăng đó hãy lựa chọn một bài có đầy đủ thông tin người bán và giá cả phù hợp với túi tiền của mình. Sau đó hãy dẫn một người rành về xe cũ đi xem xe nhé.

Mua bán xe máy cũ tại các cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho

Bạn cũng có thể tìm đến các chợ xe cũ, các tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ ở Mỹ Tho cũng như các tỉnh thành khác. Tuy nhiên việc mua xe qua các kênh này ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Để có thể tìm kiếm được cho mình một chiếc xe cũ ưng ý hãy tiếp tục theo dõi bài viết.

Kinh nghiệm mua xe tại cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho

Khoanh vùng mua xe

Kinh nghiệm giúp bạn chọn đúng địa điểm mua xe cũ. Không phải tốn thời gian lòng vòng khắp thành phố vì không biết nên đi đâu. Bạn nên xác định loại xe mình muốn mua, tìm hiểu mặt bằng chung giá chiếc xe đó.

 

cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho
Ở cửa hàng xe cũ có rất nhiều mẫu mã lựa chọn

 

Thị trường xe máy cũ vô cùng phức tạp. Vậy nên tốt nhất là bạn nên mua từ người thân, hoặc ít nhất là người có quen biết. Điều này không chỉ mang lại sự an tâm mà còn giúp bạn dễ dàng điều tra nguồn gốc và quá trình sử dụng của chiếc xe.

Tìm mua xe tại các cửa hàng uy tín

Trong trường hợp không tìm được một chiếc xe như vậy, bạn nên tìm kiếm trên Internet. Bạn cũng có thể tìm đến các chợ xe cũ, các tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ. Tuy nhiên việc mua xe qua các kênh này ẩn chứa rất nhiều rủi ro.

Lưu ý, đừng nên ham rẻ mà chọn những chiếc xe có giá rẻ thấp nhiều so với mặt bằng chung. Có thể chiếc xe đó đã hết hạn sử dụng. Gặp vấn đề về giấy tờ hoặc xe trộm cắp. Nên chọn chiếc xe có giá không quá chênh lệch với mặt bằng chung.

Xác định nguồn gốc chiếc xe tại cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho

Người mua xe phải yêu cầu người bán cung cấp chính xác giấy tờ cần thiết của xe. Tránh những trường hợp xe mua trả góp chưa được thanh toán hết hoặc xe ăn cắp. Giấy đăng ký xe cần phải trùng khớp với số khung, số máy trên xe.

 

cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho
Hãy quan sát thật kỹ giấy tờ của chiếc xe

 

Hãy xác định thật kỹ xem liệu giấy tờ có phải là giả. Để làm điều này, trước khi đi bạn phải quan sát kỹ một chiếc giấy đăng ký chuẩn và ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng. Đừng quên mang theo một mẩu giấy trắng và một chiếc bút chì để cà mã số khung và mã số máy rồi đối chiếu với giấy tờ gốc.

Việc làm trên sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp. Ngoài ra, nó giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá phù hợp.

Đánh giá tổng thể chiếc xe có tại cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho

Một chiếc xe được xem là ổn khi tất cả các bộ phận trên xe đều được đồng bộ. Nghĩa là các bộ phận đều trong tình trạng cũ mới như nhau. Từ sơn xe, thân xe, vỏ xe, khung gầm đến động cơ xe.

Bạn đừng vội tin vào sự bóng bẩy bề ngoài của xe. Hiện nay công nghệ “mông má” của giới buôn xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới.

 

cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho
Đánh giá tổng thể chiếc xe

 

Điều cốt yếu là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ… phải đồng bộ và hợp nhất. Không thể có chuyện xe thì rất cũ mà một vài chi tiết quan trọng lại rất mới. Chi tiết này của Honda mà chi tiết khác lại của Yamaha…

Đánh giá này giúp bạn khẳng định một cách sơ bộ xe chưa bị luộc đồ và chưa dính tai nạn.

Đánh giá khả năng vận hành của xe

Trước hết cần xem xét kỹ lưỡng phần động cơ – khởi động có dễ dàng hay không. Đối với xe ga, khi xe ở chế độ nhả hết ga để máy tự nổ, động cơ không bị chết giữa chừng. Tiếng nổ đều và không bị giật hay không có tiếng kêu lạ. Khi vặn tay ga, ga lên đều và động cơ nổ giòn, tăng đều.

Với xe số, việc sang số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị kẹt khi tăng và giảm số. Vì vậy việc đánh giá động cơ là rất quan trọng. Xe đẹp mà động cơ đã bị làm lại thì cũng coi như vứt. Vì thế, sau khi nhìn tổng thể, bước tiếp theo là đánh giá động cơ và chạy thử xe.

Về hình thức của chiếc xe

Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn. Các con ốc trên cụm xi-lanh và lốc hộp số (với xe tay ga là bộ côn) không bị toét đầu hoặc thay mới.

Nếu các yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là xe đã bị “bổ” máy. Đây là điều chúng ta nên tránh nhất khi đi mua xe cũ.

Nếu có thể nên lái thử xe trên đường địa hình khác nhau để có cảm giác lái rõ rệt hơn. Đồng thời kiểm tra độ ăn xăng bằng cách vặn ga hết cỡ để kiểm tra độ khói. Nếu lượng khói xám nhiều và dày đặc nghĩa là động cơ đã bị rã và ăn dầu. Ngược lại thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.

Kiểm tra các chi tiết khác của xe

Cẩn thận kiểm tra các chi tiết nhỏ ví dụ như: ốc, đinh trên động cơ có bị rỉ sét hay móp méo không. Khi nổ máy hãy bấm còi nhiều lần, nếu nghe tiếng kêu yếu hoặc khó bấm có nghĩa bộ điện đã có vấn đề.

 

cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho
Nên kiểm tra chi tiết từng bộ phận của xe

 

Cần kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh để thử độ nhún. Nếu có tiếng kêu “lục cục”, giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay. Lật yên xe để kiểm tra 2 đầu ốc trên của giảm xóc sau có bị trầy xước hay không. Dùng tay miết nhẹ vào lốp xe nếu có xi đen dính vào tay có nghĩa là lốp đã được làm lại.

Thương lượng giá cả với chủ cửa hàng xe máy cũ ở Mỹ Tho

Sau khi đã chọn được chiếc xe ưng ý, bạn hãy thương lượng để được mức giá phù hợp. Tiền nào thì của nấy, tốt nhất nên hỏi những người rành về xe hoặc thợ sửa xe để tham khảo giá chuẩn nhất. Một chiếc xe có giá bán quá cao hoặc quá thấp so với giá trị thực của nó đều không chấp nhận được.

>>> Sinh viên nhập học có nên mua xe máy cũ? Giá xe bao nhiêu thì phù hợp?

Với trường hợp giá quá cao, đương nhiên là bạn kiên quyết mặc cả. Trường hợp giá quá thấp, không loại trừ khả năng xe có nguồn gốc bất hợp pháp. Hoặc bị hỏng hóc một bộ phận tối quan trọng nào đó trong động cơ mà mắt thường không thể thấy được qua một hai lần thử.

Hồ Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ