Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmKinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất với 5 gợi...

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất với 5 gợi ý này!

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà đang là một trong những vấn đề được nhiều gia đình trẻ quan tâm nhất hiện nay!

Việc tiết kiệm tiền để thực hiện được ước mơ “an cư lập nghiệp” sẽ giúp nhiều người an tâm hơn. Nhưng trên thực tế, bạn cần phải lên nhiều kế hoạch cụ thể để thực hiện nó.

Vậy bạn hãy thử tham khảo 5 kinh nghiệm giúp bạn tiết kiệm tiền mua nhà nhanh nhất dưới đây

1. Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà là hãy lên kế hoạch rõ ràng

Mua nhà là một trong những khoản chi tiêu lớn, vì giá trị tài sản nhiều. Chính vì vậy, để có thể mua nhà, bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng và cụ thể nhất. Sau đó, bạn mới có thể hoàn tất từng chi tiết trong bản kế hoạch và hoàn tất việc mua nhà.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà là lập bản kế hoạch, cụ thể như

  • Số tiền bạn đề xuất để mua nhà là trong khoảng bao nhiêu?
  • Thời gian để tiết kiệm tiền mua nhà là trong bao lâu?
  • Lập danh sách những việc cần làm, những vấn đề cần giải quyết trong quá trình thực hiện
Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà
Để có thể mua nhà, bạn cần phải lên kế hoạch sớm, rõ ràng và cụ thể nhất.

Bản kế hoạch của bạn càng cụ thể, bạn càng dễ dàng thực hiện. Đặc biệt, bạn cần phải rà soát lại các khoản thu nhập của mình. Chính vì vậy, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về mục đích và nhu cầu mua nhà rõ ràng nhé!

2. Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà bằng các khoản tiền tiết kiệm khác nhau

 Bạn có thể tham khảo các kinh nghệm gửi tiền tiết kiệm ngân hàng từ bạn bè, người thân xung quanh. Những người có kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn sắp xếp các khoản tiền tiết kiệm tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ vận dụng kinh nghiệm tiết kiệm linh hoạt hơn cho bản thân mình.

Kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm với khoảng 1% thu nhập mỗi tháng

Bạn hãy tập tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ nhất của mình vào mỗi tháng. Bạn có thể lập tài khoản tiền kiệm mỗi tháng đúng vào ngày nhận lương, sau đó điều chỉnh lại. Nếu như sau khi tiết kiệm khoảng 1% thu nhập mà vẫn sống thoải mái, bạn hãy nâng mức tiết kiệm lên.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà
Bạn hãy tập tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ nhất của mình vào mỗi tháng.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà là không bỏ qua những khoản tiết kiệm nhỏ

Hãy chuyển khoản thẳng số tiền tiết kiệm vào quỹ tiết kiệm sau khi nhận lương. Điều này giúp bạn ngăn chặn được những khoản chi tiêu không cần thiết khác. Nếu số tiền còn lại vẫn… “xông xênh” thì bạn nên nâng mức tiết kiệm lên. Tùy vào khả năng để bạn tăng số tiền lên 2% hoặc nhiều hơn nữa.

Nếu số tiền còn lại vẫn... “xông xênh” thì bạn nên nâng mức tiết kiệm lên nhiều hơn.
Nếu số tiền còn lại vẫn… “xông xênh” thì bạn nên nâng mức tiết kiệm lên nhiều hơn.

Ngoài ra, có thể trong quá trình làm việc, bạn sẽ nhận được những khoản chi phí ngoài lương. Bạn nên mạnh dạn bỏ hết vào quỹ tiết kiệm hoặc có thể bỏ 50% số tiền bạn nhận được. Việc bạn “tích tiểu thành đại” từ nhiều nguồn sẽ giúp bạn nhanh chóng rút ngắn thời gian mua nhà.

3. Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà là hãy mua sắm thông minh

Nếu đã lên kế hoạch mua nhà thì kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà là bớt mua sắm vô tội vạ. Bạn hãy học thói quen chi tiêu và mua sắm thông minh nhất có thể. Tránh các trường hợp “vung tay quá trán” cho những khoản chi tiêu không cần thiết.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà
Tránh các trường hợp “vung tay quá trán” cho những khoản chi tiêu không cần thiết.

Để mua sắm thông minh, bạn hãy cân nhắc và suy nghĩ kỹ món đồ mà bạn cần mua. Như bạn mua nó để làm gì, có cần thiết trong thời gian này hay không? Hãy tạo thói quen tự đặt ra câu hỏi cho bản thân về mức độ cần thiết của sản phẩm khi mua sắm. Nó sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh hành vi mua sắm của mình, hoặc học cách chọn lọc sản phẩm với giá phù hợp.

Mua sắm vừa tiền và tận dụng các chương trình khuyến mãi

Không những thế, nếu là những sản phẩm có cùng công dụng hoặc chức năng, hãy chọn sản phẩm vừa tiền. Bạn không cần phải chạy đua theo những món đồ xa xỉ hoặc hàng hiệu. Hãy suy nghĩ về kế hoạch tiết kiệm và ngôi nhà mà bạn đang muốn mua. Bạn cũng có thể tham khảo các chương trình khuyến mãi để tìm mua sản phẩm bạn cần với giá mềm.

Mua sắm vừa tiền và tận dụng các chương trình khuyến mãi.
Mua sắm vừa tiền và tận dụng các chương trình khuyến mãi.

4. Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà là nên lập một khoản phòng thân

Trong các kế hoạch tích lũy và chi tiêu của bạn sẽ có lúc khó tránh được những trường hợp đột xuất. Vì thế, bạn hãy lập thêm một khoản phòng thân, để chủ động hơn trong trường hợp phát sinh bất ngờ. Điều này giúp bạn tránh rơi vào trường hợp không có tiền và phải đi vay mượn hoặc sử dụng thẻ tín dụng.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà
Hãy lập thêm một khoản phòng thân, để chủ động hơn trong trường hợp phát sinh bất ngờ.

Thực ra, khoản tiền này không nên xem là một khoản tiết kiệm. Bạn hãy xem nó như một khoản chi tiêu dự phòng, có thể linh hoạt sử dụng lúc cần thiết. Và sau khi phải lấy khoản tiền này ra, bạn cũng nên cân đối tài chính để bổ sung lại.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà dành cho người có sử dụng thẻ tín dụng

Nếu bạn có sử dụng thẻ tín dụng, thì bạn cần phải lưu ý đến vấn đề chi tiêu từ thẻ này trong quá trình tiết kiệm. Hãy sử dụng thẻ tín dụng trong khả năng chi trả các khoản vay từ thẻ. Vì nếu bạn chi tiêu quá hạn mức hoặc không có khả năng chi trả thì lãi suất khá cao.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà
Hãy sử dụng thẻ tín dụng trong khả năng chi trả các khoản vay từ thẻ.

5. Hãy chia sẻ kế hoạch mua nhà với những người thân quen

Nếu được, bạn hãy chia sẻ kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà của mình với những người thân, người quen xung quanh. Vì có thể, bạn sẽ được chia sẻ nhiều kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà từ người từng trải. Họ sẽ giúp đỡ bạn thực hiện và hoàn thành kế hoạch mua nhà nhanh hơn.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà
Hãy chia sẻ kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà của mình với những người quen xung quanh.

Hoặc nếu chia sẻ với người thân, bạn còn có thể nhận được sự hỗ trợ từ phía gia đình mình. Hãy tận dụng những mối quan hệ xung quanh gia đình của bạn. Như thế, thay vì phải đi vay tiền trả góp thì bạn có thể nhận được khoản vay không lãi suất. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lãi suất đáng kể.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mua đất từ 5 điều cơ bản nhất cần biết!

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền mua nhà và một số lưu ý khác

Trong quá trình thực hiện kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà, bạn hãy lưu ý một số các vấn đề sau

Đặt hạn mức chi tiêu trong tháng để kiểm soát tài chính

  • Hãy tập thói quen chi tiêu bằng tiền mặt thay vì quẹt thẻ. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát tình hình chi tiêu mua sắm.
  • Hãy chia nhỏ các khoản chi tiêu trong một tháng ra thành nhiều mục khác nhau, như đi chợ, tiền điện nước… Điều này giúp bạn nắm rõ thực trạng chi tiêu và điều chỉnh kịp thời
  • Bạn hãy đặt hạn mức chi tiêu cho những khoản chưa biết trước như cưới hỏi, sinh nhật…
Hãy chia nhỏ các khoản chi tiêu trong một tháng ra thành nhiều mục khác nhau,
Hãy chia nhỏ các khoản chi tiêu trong một tháng ra thành nhiều mục khác nhau.

Hãy lựa chọn những ngôi nhà vừa tầm với khả năng tài chính của bạn

Điều này sẽ giúp bạn không bị đuối trong quá trình tiết kiệm tiền mua nhà hoặc chi trả khoản vay trả góp. Hãy cân nhắc kỹ các nhu cầu sử dụng nhà và mục đích mua nhà. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những ngôi nhà ở ngoại thành với quãng đường di chuyển tương đối phù hợp nhất.

Hãy lựa chọn những ngôi nhà vừa tầm với khả năng tài chính của bạn.
Hãy lựa chọn những ngôi nhà vừa tầm với khả năng tài chính của bạn.

Để tiết kiệm tiền, bạn hãy chủ động tìm hiểu thị trường bất động sản ở khu vực bạn cần mua nhà. Tham khảo giá của các ngôi nhà ở nhiều vị trí khác nhau, so sánh giá bán của chúng. Một số trang web bất động sản giúp bạn tham khảo như muaban.net hoặc mogi.vn…

Chỉ nên vay trả góp tối đa 50% trên tổng số tiền cần phải chi trả mua nhà

Nếu như phải vay ngân hàng để mua nhà trả góp, bạn chỉ nên vay tối đa khoảng 50% giá trị căn nhà. Điều này sẽ giúp bạn dễ trả góp và không bị quá sức. Và nếu như bạn tìm được chủ đầu tư uy tín, có thể mua những ngôi nhà đang xây. Các ngôi nhà đang xây sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm được một khoản chi phí chi trả.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm tiết kiệm mua nhà nhanh nhất. Chúc bạn nhanh chóng thực hiện được giấc mơ về ngôi nhà của riêng mình!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ