Monday, March 18, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKinh nghiệm thuê nhà mặt tiền để kinh doanh

Kinh nghiệm thuê nhà mặt tiền để kinh doanh

Nhu cầu thuê và cho thuê mặt bằng nhà phố ở các cung đường rộng và đông người qua lại đang gia tăng tại thành phố Hồ Chí Minh. Việc kinh doanh buôn bán ở mặt tiền nhà phố thường thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên giá thuê các căn hộ này thường khá “chát”, khiến không ít các nhà kinh doanh “nản lòng”. Vậy đâu là những vấn đề mà chủ doanh nghiệp cần lưu ý khi có nhu cầu mở cửa hàng ở các căn nhà mặt tiền nằm trên những con phố rộng rãi,  tấp nập người qua lại?

Đối với việc mua bán kinh doanh, vị trí là vấn đề vô cùng quan trọng. Bạn phải chọn được vị trí phù hợp với gia đình, với khả năng tài chính và với nhu cầu của thị trường thì mới thuận tiện cho việc kinh doanh. Không thể vì một số lý do mà bạn chọn một ngôi nhà quá xa nơi học tập của các con bạn hay quá xa nơi làm việc của các thành viên trong gia đình. Cũng không nên vì không đáp ứng được tài chính mà thuê mướn mặt bằng ở những nơi quá xa hoặc vắng vẻ khiến việc buôn bán kém hiệu quả. Ngôi nhà chưa đẹp có thể sửa lại trong tương lai nhưng vị trí thì bất di bất dịch trừ khi bạn di dời cửa hàng để thuê một vị trí khác thuận lợi hơn.

1. Chú ý cơ sở hạ tầng, phong thủy căn nhà

Hạ tầng, một ngôi nhà được gọi là tốt phải có đầy đủ hạ tầng phục vụ cho việc đi lại, hệ thống cung cấp điện, nước, gas,…Đặc biệt là nếu bạn kinh doanh mảng ẩm thực thì càng phải xem xét cụ thể và thận trọng vấn đề này. Điều nữa là đường sá, đường sá khu vực đó  phải thuận tiện cho việc di chuyển bởi vì không có vị khách hàng nào lại muốn đi một con đường “xấu xí”, đầy những “ổ gà, ổ voi”, cứ triều cường là ngập nước,…để sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp cả. Đường khu vực bạn kinh doanh phải đủ lớn để đi lại và phòng hờ cho một số trường hợp xấu không may có thể xảy đến như chữa cháy, cứu thương,…

Khi quyết định thuê một ngôi nhà, bạn cũng nên xem xét tình hình an ninh của khu phố mà bạn dự định kinh doanh. Ở đó có thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp hay có nhiều tội phạm xuất hiện hay không? Bởi vì nếu giả sử bạn kinh doanh vàng bạc đá quý hay các vật phẩm có giá trị, đắt tiền,…thì liệu bạn có thể yên tâm điều hành việc buôn bán của mình trong một khu vực có đầy nguy hiểm rình rập như vậy không?

nhà thuê
Bạn phải tích cực khảo sát an ninh khu vực trước khi muốn thuê một căn nhà để kinh doanh về lâu dài.

Một điều quan trọng nữa là “Bà con xa không bằng láng giềng gần”. Câu nói vẫn luôn đúng với chúng ta dù là bạn ở bất cứ nơi đâu tại Việt Nam. Việc có được những người hàng xóm tốt bụng, vui tính sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của mình. Giờ hãy đặt trường hợp cả cửa hàng hôm nay chỉ có mình bạn trông, nhân viên đều phải đi lấy hàng. Bạn có việc phải nghe điện thoại gấp hoặc phải vào trong nhà lấy hàng cho khách, hàng xóm chính là đối tượng quan trọng để bạn nhờ sự hỗ trợ từ họ trong những trường hợp này.

nhà thuê
Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về phong thủy của căn nhà để có sự lựa chọn phù hợp cho việc kinh doanh.

Ngoài những yếu tố khách quan trên thì bạn cũng cần nên tìm hiểu về phong thủy của căn nhà. Bởi phong thủy cũng khá quan trọng trong việc quyết định doanh nghiệp của bạn có làm ăn thuận lợi hay không đấy. Trong phong thuỷ, người ta quan niệm “Trạch mệnh phải tương phối”. Trạch ở đây là đất, mệnh là người, trạch mệnh tương phối nghĩa là đất và người phải hoà hợp với nhau, không xung khắc. Trong trạch có hai loại là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Người cũng gồm hai nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Quan niệm phong thuỷ cho rằng, người Đông tứ mệnh thích hợp ở khu đất Đông tứ trạch và ngược lại, người Tây tứ mệnh thì thích hợp ở khu đất Tây tứ trạch. Mệnh của người phụ thuộc vào tuổi, trạch của đất phụ thuộc vào hướng. Điều này bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ hoặc nếu không có khả năng về lĩnh vực này, bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu để tìm được người có kiến thức phù hợp.

Trong phong thuỷ, người ta cũng quan trọng về hình thế đất. Khu đất phải nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng, phía tả là thanh long, hữu là bạch hổ, lưng phải “tựa sơn”, mặt phải “hướng thuỷ”. Đất phải nở hậu (chiều rộng đất phía sau to hơn phía trước) thì mới gọi là vị trí tốt.  Phía trước mặt không nên có miếu mạo đền thờ, mồ mả, cột điện, cây, hay con đường cắm thẳng vào khu đất, cũng không tốt, bởi vậy nếu muốn kinh doanh lâu dài tại một vị trí nào đó, bạn nên cần có một chuyên gia đến xem và hướng dẫn cụ thể mới có thể lựa chọn chính xác được.

2. Chú ý giá cả, quy trình thương lượng và giao dịch

Hiện nay cũng có tình trạng chủ nhà bạn muốn thuê thật ra cũng là một người đang thuê lại căn nhà đó từ người chủ “thật” của căn nhà. Chính vì lý do này mà nhiều căn hộ bị đẩy giá thuê lên quá mức tiêu chuẩn. Bởi khi người thuê trước bạn bỏ một khoản tiền ra để thuê căn nhà, thì khi cho bạn thuê lại họ phải để ở mức cao hơn thì mới có lời.

nhà thuê
Chú ý mức giá cả để không chọn lầm căn nhà mặt tiền có giá thuê quá đắt, ảnh hưởng đến việc kinh doanh lâu dài.

Vậy nên đừng ngại ngần đàm phán hoặc thương lượng về giá cả. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo từ những người có kinh nghiệm hoặc thông tin từ internet để biết mức giá thị trường cho những ngôi nhà tương tự ngôi nhà mà bạn đang muốn thuê để kinh doanh.

nhà thuê
Tìm hiểu giấy tờ pháp lý của căn nhà để biết giấy tờ đó là thật hay giả là việc làm quan trọng đầu tiên bạn phải quan tâm.

Thuê nhà mặt tiền cần một khoản đầu tư rất lớn, cần nguồn tài chính ổn định. Bạn cần chắc chắn ngôi nhà sẽ phù hợp với những nhu cầu trong tương lai của bạn như mở rộng kinh doanh, lắp đặt, xây dựng hoặc mua luôn căn nhà đó. Trong quá trình thương lượng để thuê nhà mặt tiền mà bạn muốn, sẽ có một số việc mà bạn phải quan tâm sâu sát như:

– Tìm hiểu giấy tờ pháp lý của căn nhà để biết giấy tờ đó là thật hay giả. Dấu giả thường kém sắc nét, thậm chí nhòe nhoẹt, con chữ không ngay ngắn, đồng đều. Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc đánh giá thật giả có thể nhờ người có chuyên môn như công chứng viên, cán bộ phòng tài nguyên môi trường để hỗ trợ.

– Bạn phải kiểm tra tài sản trên thực tế và tài sản trên giấy chứng nhận. Nhiều trường hợp trên giấy chứng nhận ghi là nhà cấp 4 nhưng trên thực tế là ngôi nhà 5 tầng thì sẽ gặp khó khăn khi làm thủ tục về sau này.

– Tìm hiểu ở Phòng công chứng xem tài sản có đang liên quan đến một giao dịch khác như đặt cọc, cầm cố, bảo lãnh, ủy quyền… hay không? Nếu có, hãy suy nghĩ về việc thuê một địa điểm khác uy tín hơn.

– Kiểm tra việc thuê nhà xem chủ hộ có biểu hiện giấu giếm, vội vàng, giá cả mua bán có quá rẻ không? Bởi vì không có chủ hộ nào đưa ra giá thành thuê quá thấp so với mặt bằng chung mà không có lý do nào cả.

>> Có thể bạn quan tâm: thuê nhà mặt tiền quận 9 view đẹp, thuận tiện kinh doanh

– Bạn phải hạn chế việc mua bán viết tay, nếu tài sản đã có giấy chứng nhận nên đến phòng công chứng để làm hợp đồng cho thuê.

– Việc đặt cọc, thuê nhà nên mời người làm chứng. Người làm chứng không nên là người có quan hệ họ hàng, huyết thống với bất kỳ bên nào.

– Việc thanh toán cần được thực hiện tại ngân hàng, không nên thanh toán ở địa điểm khác để tránh các trường hợp không hay có thể xảy ra. Cách tốt nhất là người thuê để tiền trong tài khoản rồi hằng tháng sẽ chuyển tiền thuê nhà cho chủ hộ bởi vì tiền thuê nhà mặt tiền thường khá lớn.

– Hạn chế việc đặt cọc, mua bán bằng ngoại tệ bởi việc mua bán này có thể bị vô hiệu, gây thiệt hại cho cả hai bên.

Đây là một số lưu ý mà bạn phải thận trọng khi thực hiện giao dịch thuê căn hộ mặt tiền để kinh doanh về lâu dài. Ngoài ra nếu có nhu cầu thuê nhà mặt tiền, bán hoặc mua căn hộ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tại website uy tín www.muaban.net.

Nếu bạn muốn biết thông tin về cho thuê nhà hoặc bán nhà mặt phố, mặt tiền thì xem ngay tại Mua Bán:

[shortcode_bds type=”slide” code=”ban-nha-nha-dat-nha-pho” limit=”20″

Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ