Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyKinh nghiệm mua xe Suzuki Hayate cũ chính xác nhất

Kinh nghiệm mua xe Suzuki Hayate cũ chính xác nhất

Suzuki Hayate là mẫu xe không thật sự quá nổi tiếng. Nhưng nếu như bạn là người am hiểu và yêu thích xe máy Suzuki thì chắc hẳn đây là sản phẩm không thể bỏ qua. Được trình làng nhằm mục đích tạo ra một mẫu xe thật sự khác biệt là mang đến làn gió mới cho thị trường xe nước nhà. Suzuki Hayate khi ấy đã tạo nên một đế chế thật sự với lượng Fan hùng hậu.

Mẫu xe không thật sự quá “đỉnh” nhưng trong cùng tầm giá thì đây luôn là lựa chọn tốt. Với thiết kế độc đáo và một bộ động cơ tối ưu sức mạnh. Xe đã nhận được rất nhiều đánh giá chất lượng và cũng khá tiết kiệm tài chính.

Cho đến tận hôm nay thì việc những mẫu xe máy Suzuki cũ vẫn đang được bán rất chạy. Với vô số mẫu xe được đăng bán và có mức giá cực kỳ hợp lý. Vậy là thế nào để không trở thành “gà mờ” khi mua xe Hayate cũ. Dưới đây là những kinh nghiệm tốt nhất mà MuaBan.Net muốn gửi đến bạn.

1. Khoanh vùng xe Suzuki Hayate

Đầu tiên để có thể mua được mẫu xe Suzuki Hayate tốt nhất và hợp với bạn. Điều đầu tiên cần phải làm đó chính là khoanh vùng những xe muốn mua. Yêu cầu của bạn đối với xe như thế nào. Bao gồm: Mua ở đâu, giá sàn hiện tại của chiếc xe là bao nhiêu, chất lượng xe như thế nào.

Khi ấy bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được mức giá của xe. Mức giá thích hợp với chất lượng của xe hiện đang có. Việc mua xe ở đâu cũng rất quan trọng nhé. Vì nó còn ảnh hưởng đến việc bạn có thể kiểm tra trực tiếp xe hay không. Hoặc sau khi mua có tốn thêm chi phí vận chuyển khổng.

Giá sàn xe Suzuki Hayate mới sẽ giúp bạn phần nào định giá được cho chiếc xe cũ bạn đang chuẩn bị mua. Và tất nhiên để có thể xác định được giá xe thì nhất thiết phải biết được chất lượng của xe. Hiện nay xe đang ở bao nhiêu phần trăm, xe được trang bị những gì, khả năng sử dụng, ….

Suzuki Hayate
Khoanh vùng xe Suzuki Hayate

2. Xe Suzuki Hayate giá rẻ chắc hẳn đã tốt

Khi đã mua xe cũ tất nhiên điều người mua cần nhất đó là tiết kiệm được chi phí. Giá xe cũ thường đi kèm với chất lượng xe, xe còn tốt giá cao và ngược lại. Nhưng hiện nay không hiếm người rao bán xe cũ còn rất tốt với mức giá siêu rẻ.

Điều này là có nhưng bạn có biết được nguồn gốc của những chiếc xe này. Đa phần đây đều là những mẫu xe trộm cắp, bởi muốn thanh lý nhanh nên rao bán với giá cực kỳ thấp. Xe không hề có giấy tờ, vậy nên cơ bản người bán chỉ có thể bán xác xe.

Cũng có một trường hợp nữa đó là xe bị hư hỏng nặng. Người bán cố tình tân trang lại nhằm che mắt người mua. Sau đó bán gấp với giá rẻ nhưng thật sự xe không hề có giá trị như được rao bán.

Suzuki Hayate
Xe Suzuki Hayate giá rẻ chắc hẳn đã tốt

Phụ tùng xe máy giá rẻ có ngay ở tin đăng dưới đây

3. Đánh giá tổng thể khi mua xe Suzuki Hayate cũ

Để có thể đánh giá tổng thể xe Suzuki Hayate bạn cần phải xem qua bộ khung xe. Kiểm tra xem có bị trầy xước nặng, kiểm tra mặt nạ và hay bên hông xe. Đây là 2 phần dễ bị ảnh hưởng nhất khi va chạm. Vậy nên đây cũng là bộ phận nói lên quá trình sử dụng của xe trước đó.

Tiếp theo hãy kiểm tra phần lốp xe, kiểm tra độ mòn và độ cân của niềng bánh xe. Kế tiếp không thể quên bộ phận quan trọng đó là phuộc giảm xóc cho xe. Bộ phận giảm xóc hoạt động không tốt sẽ khiến cho xe rất nhanh xuống cấp. Dễ dàng dẫn đến hở bô xe, hư niềng bánh xe hay làm giảm tính gắn kết bộ khung xe.

Suzuki Hayate
Đánh giá tổng thể khi mua xe Suzuki Hayate cũ

4. Khả năng vận hành của xe Suzuki Hayate

Động cơ xe Suzuki Hayate thực sự rất ưu việt từ sức mạnh cho đến độ bền. Động cơ cũng là “trái tim” của chiếc xe. Hãy đề máy xe và lắng nghe âm thanh của động cơ. Thử vặn tay ga từ nhẹ đến mạnh để xem chất lượng động cơ thế nào. Tiếng động cơ có được trong và êm ái không. Nên tăng giảm ga liên tục và giữ ga nhẹ để xem xe có bị chết máy giữa chừng hay không.

Sau đó có thể chạy thử một vòng, vì dù gì khi có người ngồi trên xe cũng khác với nổ máy thông thường. Ngoài ra bạn còn có thể trực tiếp cảm nhận được chiếc xe, cảm nhận sức mạnh của xe. Đừng ngại chạy qua nhiều loại địa hình để kiểm tra độ bền của xe.

Nhưng tốt nhất bạn nên đi cùng với thợ hoặc người thân có kinh nghiệm sửa chữa xe. Thứ nhất để kiểm tra chất lượng xe. Thứ hai là để kiểm tra các bộ phận trên xe có phải là hàng đúng như người bán nói hay không hay đã được thay.

Khả năng vận hành của xe
Khả năng vận hành của xe Suzuki Hayate

Xem thêm nội dung liên quan đến xe ở dưới tin đăng sau:

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán nhanh bằng mọi giá Royal Enfield Bullet 500 2017
2
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
HONDA CUSTOM 125” , chủ quyền đứng tên
6
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
SUZUKI GD 110,CHÍNH HÃNG SUZUKI,ĐK 2022,ZIN100%.BH 2 NĂM
24
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
YAMAHA TFX 150cc,CHÍNH HÃNG,SX 2018,ZIN 100%,BH 2 NĂM
12
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
HUSKY 125,HÃNG.SYM,ĐK  2021,ZIN 100%.BST,RHSG.BH 2 NĂM.
10
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
SUZUKI GZ150cc,CHÍNH HÃNG,SX 2018,ZIN100%.BH 2 NĂM
12
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
REBEL 250,HONDA NHÂT,ĐK 1993,HQCN,ZIN 100%.BH 2 NĂM.BAO SANG TÊN,RHSG
12
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
REBEL USA 170cc,3 THẮNG ĐĨA,SX 2011,ZIN 100%,BH 2 NĂM.ĐT: 0903713705
16
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
KAWASAKI Z300,CÓ Fi,ABS,HÀNG CHÍNH HÃNG,SX NĂM 2018,ZIN 100%,NHẬP KHẨU
24

5. Kiểm tra các chi tiết khác của xe Suzuki Hayate

Và chắc chắn không thể bỏ qua bước kiểm tra chi tiết từng bộ phận trên xe. Bước này sẽ giúp đảm bảo chất lượng của xe có đáng với mức giá đó hay không. Kiểm tra các bộ phận xem có bị gỉ sét hay móp méo gì không.

Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng những bộ phận như đèn xe, kim xe, bình xăng và bên trong áo xe. Đây là những phần mà khi mua xe người mua thường rất hay bỏ qua. Nhất là đèn xe ban ngày không thể nhìn rõ được.

Suzuki Hayate
Kiểm tra các chi tiết khác của xe Suzuki Hayate

6. Kiểm tra giấy tờ xe

Điều cần thiết khi mua xe cũ đó chính là giấy tờ xác minh nguồn gốc của xe. Đã bỏ tiền ra mua xe thì đừng dại gì mua những chiếc xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Đảm bảo mua xe chính chủ chứ không phải xe bất hợp pháp.

Ngoài ra hãy kiểm tra màu vỏ xe có còn nguyên hay đã được phục chế. Và được phục chế có giống với màu gốc hay không. Điều này vừa tránh mua phải xe trộm cắp, và xe tự ý thay đổi màu sẽ bị phạt. Đừng để vừa mất tiền mua xe vừa mất tiền đóng phạt nhé.

Kiểm tra giấy tờ xe để chắc chắn xe chính chủ và đầy đủ giấy tờ
Kiểm tra giấy tờ xe để chắc chắn xe chính chủ và đầy đủ giấy tờ

7. Mạnh dạng thương lượng giá cả

Đừng ngần ngại thương lượng giá mua xe tốt nhất và ngại trả giá. Khi kiểm tra không có điểm nào hài lòng đừng ngại thỏa thuận lại giá tiền. Còn nếu bạn không rõ về giá, có thể nhờ người quen hay ai đó có kinh nghiệm báo giá xe cho bạn.

Thông thường người bán sẽ đăng với mức giá cao để mong bán được giá hời. Hoặc đợi người mua trả giá xuống là vừa đủ. Theo kinh nghiệm của mình thừ hơn 90% người bán đều sử dụng cách này. Nhất là đối với những chiếc xe có chất lượng tốt.

Một số người bán xe còn tinh vi hơn khi mà tân trang nhẹ lại xe, cố tình che đi khuyết điểm. Hay thay một số bộ phận nhằm tăng giá trị của xe cao hơn so với giá thực tế. Tình trạng này rất hay xảy ra tại các thị trường chợ xe máy cũ lớn như xe máy cũ Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng,… Do đó, bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mua nhé.

Mạnh dạng thương lượng giá cả
Mạnh dạng thương lượng giá cả khi mua xe

8. Tìm mua xe Suzuki Hayate cũ ở đâu

Có rất nhiều nơi bạn có thể tìm thông tin mua xe Suzuki Hayate cũ. Nhưng cách tốt nhất, tiện lợi nhất, hiệu quả, uy tín, hữu ích và đỡ tốn thời gian nhất đó chính là những trang đăng tin rao bán xe. Đơn cử đó là trang MuaBan.Net, với vô số mẫu cũ được rao bán. Đầy đủ mức giá và chất lượng xe để bạn lựa chọn. Và chắc chắn không thể thiếu được những chiếc Hayate rồi.

Cùng với việc có nhiều mẫu mã, chủng loại để bạn lựa chọn. Tại đây người đăng còn cung cấp khá đầy đủ thông tin xe để bạn tham khảo. Từ đó dễ dàng lọc được những chiếc xe bạn cảm thấy phù hợp với mình. Mức giá cảm thấy phù hợp và dễ dàng hẹn người bán.

Các mẫu xe Suzuki Hayate cũ đang được rao bán khá đa dạng. Ví dụ một số mẫu như:

Suzuki Hayate 125cc đời 2012: Mẫu xe từng rất được ưa chuộng bởi chất lượng và kiểu dáng của nó.

Suzuki Hayate
Suzuki Hayate 125cc đời 2012

Hayate 125cc Ss Fi GP: Từng một thời là ước mơ của biết bao nhiêu tay chơi xe thời điểm bấy giờ. Có thể nói khi ấy đây là màu xe đi trước thời đại.

Suzuki Hayate
Hayate 125cc Ss Fi GP

Hayate SS 2013 bản đặc biệt: Cũng là một trong những mẫu xe củng cố vị trí của Suzuki Hayate trong lòng người hâm mộ.

Suzuki Hayate
Hayate SS 2013 bản đặc biệt

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được mẫu xe tốt và ưng ý nhất với mức giá hời. Truy cập Muaban.net để tìm mua xe máy cũ mới chất lượng nhất.

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên xem thêm: Suzuki Hayate 125 2019 liệu có đáng mua

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ