Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKinh Nghiệm Mua Nhà Trả Góp An Toàn Nhất Cho Năm 2022

Kinh Nghiệm Mua Nhà Trả Góp An Toàn Nhất Cho Năm 2022

Trong những năm gần đây, việc mua nhà theo hình thức trả góp đã dần trở nên phổ biến. Trong bài viết này, Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn tìm hiểu về những kinh nghiệm mua nhà trả góp an toàn cho năm 2022.

Hãy đọc ngay bài viết này để có được những thông tin cần thiết. Từ đó, bạn có thể dễ dàng mua nhà và giảm bớt những rủi ro có thể gặp phải đấy.

Những rủi ro có thể gặp phải khi mua nhà trả góp

Việc mua nhà trả góp vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro
Việc mua nhà trả góp vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro

Hiện tại, rất nhiều người mua nhà theo hình thức này nhưng không lường được hết rủi ro. Hãy cùng tìm hiểu về những rủi ro đó nhé.

  • Có thể gặp khó khăn trả nợ.
  • Không lường trước được mức tăng của lãi suất ngân hàng.
  • Không thể trả nợ và bị tịch thu tài sản.
  • Việc trả nợ không thuận lợi khi lựa chọn sai gói lãi suất.
  • Vay quá nhiều so với khả năng tài chính của bản thân.

Trong những rủi ro này, đáng lo lắng nhất chính là khả năng bị tịch biên tài sản thế chấp. từ đó, khiến người vay gặp phải nhiều thiệt hại lớn.

Chính vì vậy, mọi người cần chú ý tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích. Khi đó, việc mua nhà cũng như vay vốn của mọi người sẽ an toàn hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Sửa khóa xe máy tại nhà tphcm – dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn.

Kinh nghiệm mua nhà trả góp bạn nên tìm hiểu để mua bán an toàn

Lựa chọn ngôi nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình

Bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp
Bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một căn nhà phù hợp

Rất nhiều người đã vay tiền, sau đó è cổ trả nợ. Để tránh được điều này, bạn cần chú ý lựa chọn một căn nhà có chi phí phải chăng.

Một quy tắc được rất nhiều người áp dụng trong việc lựa chính là quy tắc 28/36. Quy tắc này có nghĩa là chi phí trả nợ nhà ở không được vượt quá 28% tổng thu nhập. Khi đó, nguy cơ gặp rủi ro sẽ giảm đi rất nhiều.

Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng, tuyệt đối không trả nợ với mức phí quá 30% thu nhập hàng tháng. Vì ngoài mức chi phí này, bạn còn rất nhiều khoản chi khác.

Nổi bật có thể kể tới chi phí bảo trì, phí sinh hoạt… Ngoài ra, còn phí rủi ro ốm đau bệnh tật. Và bạn cũng cần khoản phòng trừ trong trường hợp không có công việc, không có thu nhập trong một thời gian nhất định.

Chính vì vậy, việc phòng ngừa các khoản chi phí đặc biệt lớn. Điều này có thể thấy rõ trong đợt dịch COVID 19 bùng phát vào năm 2020. Rất nhiều người đã lao đao khi mất việc vì không thể tiếp tục trả nợ.

>> Xem thêm: Mua chung cư trả góp: Điều gì khiến khách hàng do dự nhất?

Lên kế hoạch – tính toán các khoản tài chính, chi trả trong tháng cẩn thận

Mọi người cần lên kế hoạch mua nhà thật cẩn thận
Mọi người cần lên kế hoạch mua nhà thật cẩn thận

Một kinh nghiệm khác bạn nên lưu ý là nhất định phải lập kế hoạch chi tiêu cẩn thận. Từ đó, chắc chắn rằng các khoản chi của bạn mỗi tháng không vượt quá 30% tổng thu nhập.

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tính toán những khoản chi này cũng dễ dàng. Vì điều kiện sinh hoạt, khoản phí cần chi cho mỗi loại hình nhà ở là hoàn toàn khác biệt.

Ví dụ, với nhà chung cư bạn sẽ phải trả nhiều chi phí chung hơn, lên tới tiền triệu mỗi tháng. Còn nhà riêng, các khoản phí chung chỉ là vài chục đến 100 nghìn mà thôi.

Ngoài ra, điều này cũng phụ thuộc vào nhu cầu tiêu dùng của mỗi gia đình. Các khoản phí sinh hoạt, học tập của con cái hay phí thăm khám sức khỏe cũng là điều đáng chú ý.

Tốt nhất, bạn nên làm việc với một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Từ đó, nhanh chóng có được một bản kế hoạch đầy đủ và giúp ích cho việc chi tiêu của mình.

Hiện tại, có khá nhiều công ty tài chính cung cấp dịch vụ này. Bạn có thể nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ những đơn vị đó cho công việc mua nhà.

Chú ý lựa chọn tỷ lệ vay vốn – kinh nghiệm mua nhà trả góp

Bạn cũng nên tính toán để lựa chọn một gói vay phù hợp
Bạn cũng nên tính toán để lựa chọn tỷ lệ vay phù hợp

Trong thực tế, ngân hàng hỗ trợ vay vốn với tỷ lệ khá cao. Nhiều trường hợp, mọi người còn có thể vay được từ 70 đến 80% giá trị của căn nhà mình sẽ mua.

Tuy nhiên, lựa chọn tỷ lệ vay như thế nào là đặc biệt quan trọng. Nếu không, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ vỡ nợ chỉ sau một vài năm vay nhà.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, việc lựa chọn tỷ lệ vay cho căn nhà có ý nghĩa rất lớn. Bạn cần biết rằng, tỷ lệ thanh toán càng nhỏ, khoản vay càng lớn.

Trong trường hợp đó, việc vay vốn sẽ được ngân hàng xem xét kỹ lưỡng hơn, khó duyệt hơn. Đồng thời, khoản lãi bạn phải trả nếu được duyệt cũng rất cao. Việc  thanh toán sẽ vì thế mà gặp nhiều khó khăn hơn.

Các chuyên gia cho rằng, tỷ lệ vay vốn hoàn hảo nhất khi mua nhà là 20%. Bạn cũng không nên lựa chọn tỷ lệ vay thấp hơn trừ khi vay trong thời gian ngắn. Từ đó, tránh được tình trạng bị phạt do thanh toán trước hạn.

Kinh nghiệm mua nhà trả góp: Chuẩn bị thật kỹ để có được lịch sử tín dụng tốt

Lịch sử tín dụng của bạn sẽ được xem xét kỹ lưỡng
Lịch sử tín dụng của bạn sẽ được xem xét kỹ lưỡng

Khi vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp, bạn sẽ được đánh giá lịch sử tín dụng. Đây là một bước quan trọng giúp ngân hàng đánh giá điều kiện tài chính.

Dựa vào lịch sử tín dụng của bạn, ngân hàng sẽ quyết định có cho vay mua nhà chung cư trả góp giá rẻ hay không. Nếu lịch sử xấu, sẽ rất khó để bạn được duyệt vay.

Chính vì vậy, hãy dành thời gian chuẩn bị và xem xét điều kiện tài chính của bản thân. Hãy chú ý đến những điểm quan trọng để được ngân hàng chấm được điểm tín dụng tốt.

Hiện tại, điểm tín dụng của người vay sẽ được các ngân hàng đánh giá theo những yếu tố sau đây:

  • Thu nhập.
  • Các khoản nợ.
  • Uy tín cá nhân.
  • Điểm trung thực.
  • Các giấy tờ cá nhân.

Dựa vào những yếu tố này, mọi người có thể xem xét. Đó chính là một trong những kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp quan trọng bậc nhất. Bạn nên chú ý xem xét để tránh được những rắc rối liên quan.

Lựa chọn thời gian vay mua nhà

Đừng quên lựa chọn thời gian vay nhé!
Đừng quên lựa chọn thời gian vay nhé!

Nếu bạn đang tìm kinh nghiệm mua nhà trả góp, chú ý đến thời hạn vay là điều quan trọng. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn cho mình một thời hạn vay phù hợp.

Hiện tại, các ngân hàng đã đưa ra nhiều gói vay. Trong đó, thời hạn cho vay cũng rất đa dạng. Mọi người có thể chọn gói vay mua nhà trả góp 20 năm hoặc ít hơn đều được.

Tốt nhất, bạn cần tính toán khả năng trả nợ của mình. sau đó, phân chia để xác định được thời hạn tốt nhất cho việc vay tiền mua nhà trả góp.

Các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính cho rằng, có rất nhiều lựa chọn khác nhau cho mọi người khi mua nhà. Tuy nhiên, mọi người nên chú ý lựa chọn thời hạn dài một chút.

Sau đó, bạn hoàn toàn có thể thanh toán tiền vay mua nhà trước thời hạn với một khoản nợ nhỏ. từ đó, giảm được áp lực thành toán tiền nhà hàng tháng.

Làm sao để lựa chọn nhà trả góp phù hợp?

Hiện tại, có rất nhiều nhà/dự án được hỗ trợ mua nhà trả góp qua ngân hàng. Dù bạn muốn mua nhà trả góp tphcm hay bất kỳ khu vực nào hãy nhanh chóng truy cập vào Muaban.net.

Muaban.net là kênh giao dịch bất động sản lớn ở thời điểm này. Với nhiều năm kinh nghiệm và lượng thông tin đa dạng, Muaban.net sẽ mang tới cho bạn nhiều lợi ích. Từ đó, nhanh chóng có được lựa chọn tốt.

> Xem thêm: Mua nhà trả góp: Cẩm nang vay vốn hiệu quả

Lời kết

Hy vọng bạn đã có kinh nghiệm mua nhà trả góp tốt cho mình
Hy vọng bạn đã có kinh nghiệm mua nhà trả góp tốt cho mình

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về việc mua nhà trả góp. Cùng với đó là những kinh nghiệm hữu ích về việc vay vốn. Chúc bạn sớm mua nhà thành công!

Mến Nguyễn

Mua nhà trả góp có rủi ro gì không?

Khi mua nhà trả góp, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải gánh một khoản nợ ngân hàng. Điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Thậm chí bạn còn có thể đối diện với việc mất cả căn nhà mình thế chấp.

Kinh nghiệm mua nhà trả góp cần chú ý gì?

Có rất nhiều kinh nghiệm hữu ích, giúp đỡ mọi người trong việc mua và sở hữu một căn nhà thật tuyệt. Trong bài viết này, Cẩm Nang Mua Bán đã giúp bạn có được những kinh nghiệm vàng dành cho mình.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ