Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh nghiệm mua đồ sơ sinh bạn cần biết

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh bạn cần biết

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh vô cùng quan trọng, cần thiết. Chắc hẳn những ông bố bà mẹ ngay từ khi chuẩn bị đón con chào đời thì đã tất bật mua sắm những đồ dùng cần thiết cho trẻ. Nhưng, không phải ai cũng biết cách mua những món đồ phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những thông tin hữu ích với bài viết sau nhé!

Những món đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh

Với những ai lần đầu làm mẹ, chắc hẳn còn khá vụng về và ít kinh nghiệm mua đồ sơ sinh. Hãy tham khảo danh sách những món đồ không thể thiếu cho bé vào giai đoạn đầu đời mà chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Quần áo

Nhìn chung, quần áo là đồ dùng thông dụng và cần thiết nhất đối với trẻ sơ sinh. Đừng nghĩ rằng, việc chọn quần áo cho bé như thế nào cũng được. Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, cho nên bố mẹ phải cân nhắc kỹ lưỡng về yếu tố chất liệu và thiết kế quần áo.

Mẹ có thể chọn những chiếc áo cài nút hoặc buộc dây 1 bên để dễ mặc cho bé, áo ấm, áo gi-lê cho những ngày trời lạnh. Trong thời gian này, mẹ không nhất thiết phải cho bé mang quần vì thường sẽ cho bé đóng tã.

>> Bí quyết kinh doanh quần áo thời trang cho phụ nữ mang thai

Bao tay, mũ, yếm

Ngoài quần áo, bố mẹ cũng không nên quên sắm cho bé bao tay, bao chân và mũ thóp để giữ ấm. Như vậy, bé sẽ ít bị ốm vặt hơn, đồng thời tránh cào vào người. Quấn yếm cho bé khi ăn để khỏi vấy bẩn và giữ ngực của bé luôn ấm.

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh
Những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh

Tã cho em bé

Tiền mua tã có lẽ là chi phí chiếm chủ yếu trong giai đoạn đầu đời của trẻ sơ sinh. Bố mẹ có thể tham khảo đến mua các loại tã chéo, tã xô lót mông, tã dán, tã giấy,… Mỗi loại tã có công dụng, cách dùng và ưu điểm riêng. Chẳng hạn, tã giấy nên được dùng vào ban đêm, khi bố mẹ mệt, không tiện để đóng bỉm cho bé.

Các loại khăn

Theo kinh nghiệm mua đồ sơ sinh, thì nên sử dụng nhiều loại khăn cho các mục đích khác nhau. Hơn nữa, chất liệu khăn càng mềm mại thì càng tốt. Như vậy sẽ tránh tình trạng nhiễm khuẩn, gây dị ứng và hăm ở da bé.

Khăn sữa và khăn xô tắm là 2 loại phổ biến nhất. Khăn sữa chỉ nên nhỏ để hứng sữa hoặc quàng quanh cổ bé. Khăn tắm thì có thể lớn hơn, để lau người cho bé. Bố mẹ nên thường xuyên vệ sinh khăn các loại để tránh vi khuẩn sinh sôi, gây dị ứng cho bé nhé.

Nên quan tâm tới nguồn gốc và chất lượng của quần áo trẻ em
Nên quan tâm tới nguồn gốc và chất lượng của quần áo trẻ em

Các dung dịch, kem để vệ sinh cho bé

Những sản phẩm này cũng hết sức quan trọng. Những ông bố, bà mẹ bỉm sữa chưa có kinh nghiệm mua đồ sơ sinh nên lưu ý để chọn cho đúng và đủ các loại cần thiết.

Sữa tắm gội có thể dễ dàng tìm mua. Nhưng vì trên thị trường có khá nhiều loại, nên hãy tìm hiểu và xem review kỹ lưỡng. Để an toàn cho bé, tốt nhất là nên chọn những loại sữa tắm gội toàn thân. Bên cạnh đó, cũng nên chuẩn bị sẵn 1 chai latacyd để làm sạch lớp da bả em bé.

Ngoài ra, để tránh tình trạng em bé bị hăm, bố mẹ nên mua kem chống hăm chất lượng. Dùng kem thoa lên phần mông sau khi tắm rửa và lau khô da của em bé. Vì sản phẩm này dùng rất thường xuyên, nên bạn không nên mua những loại kem rẻ tiền, không rõ nguồn gốc.

Các dung dịch, kem để vệ sinh cho bé cũng hết sức quan trọng
Các dung dịch, kem để vệ sinh cho bé cũng hết sức quan trọng

Thời điểm thích hợp để mua đồ sơ sinh

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm mua đồ sơ sinh, hãy xác định đâu là thời điểm thích hợp để sắm sửa những mặt hàng này. Thời điểm lý tưởng nhất là trước tháng 7 của thai kỳ.

Nếu sắm đồ sơ sinh sớm quá thì hàng mau cũ, bẩn, thiếu vệ sinh. Nhưng nếu sắm quá trễ thì lại tạo áp lực cho mẹ bầu. Tháng thứ 8, thứ 9 của thai kỳ, việc đi lại của mẹ bầu khá khó khăn. Cho nên, hãy chủ động trong việc mua đồ sơ sinh cho con vào thời điểm thích hợp nhất nhé.

Rất nhiều cửa hàng bán đồ trẻ sơ sinh được mở ra trên toàn quốc
Rất nhiều cửa hàng bán đồ trẻ sơ sinh được mở ra trên toàn quốc

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh

Đối với những người lần đầu làm bố, làm mẹ, kinh nghiệm mua đồ sơ sinh chưa dày dặn. Cho nên, rất dễ gặp phải tình trạng mua phải hàng không chất lượng với giá đắt đỏ. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm mà bạn nên tham khảo để đảm bảo mua được đồ sơ sinh phù hợp với nhu cầu.

Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé trước hết là tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng. Sơ sinh rất nhạy cảm, sức đề kháng yếu. Cho nên, nếu tiếp xúc với những chất độc hại, kém an toàn, sẽ có những phản ứng như ốm, sốt, buồn nôn, mẩn đỏ,…

Trong khi đó, trên thị trường lại có rất nhiều đồ sơ sinh giả, nhái từ nhiều nơi nhập về. Nếu bố mẹ không tìm hiểu kỹ, dễ mua nhầm những món đồ gây nguy hiểm cho con. Đặc biệt, cần tránh những quần áo, đồ chơi từ Trung Quốc, không có nhãn mác hay nguồn gốc xuất xứ.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín

Một trong những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh mà bố mẹ cũng không nên bỏ qua đó là tìm hiểu, lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín. Có thể dựa vào những review, đánh giá từ những cặp vợ chồng khác để biết được đâu là cơ sở bán đồ trẻ sơ sinh đáng tin cậy.

Việc chọn được địa chỉ mua hàng sơ sinh uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm cũng như tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, các địa chỉ này rất ít khi bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hay gây hại tới trẻ sơ sinh.

Liệt kê danh sách những đồ cần thiết

Từ những món đồ mà chúng tôi liệt kê trong danh sách nói trên, chị em có thể cân nhắc để chọn sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu nhất. Đây cũng chính là kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của nhiều bà mẹ.

Trước khi đến cửa hàng hoặc mua sắm online, các bà mẹ nên liệt kê những món mà mình muốn mua cho bé và bản thân. Nên ưu tiên những món đồ thiết yếu lên trên cùng. Sau đó, chỉ cần dựa vào danh sách đã được liệt kê và mua hàng.

Khi ghi ra những món đồ sơ sinh cần mua, các bà mẹ sẽ ít tốn thời gian khi tìm kiếm sản phẩm và đặt mua. Hơn nữa, sự chủ động về tài chính cũng cao hơn, tránh trường hợp mua thêm những món đồ phát sinh khác nhưng không thực sự cần thiết.

Mua đồ sơ sinh với số lượng đủ dùng

Những món đồ sơ sinh được bán trên thị trường hiện nay với giá không hề rẻ. Đối với những ông bố, bà mẹ không có tài chính quá dư giả, không nhất thiết phải mua quá nhiều. Chẳng hạn, mặt hàng quần áo thường rất được ưa chuộng. Cho nên, các ông bố bà mẹ thường có tâm lý sắm sửa càng nhiều càng tốt cho con.

Nhưng quần áo trẻ sơ sinh có thời gian sử dụng không thực sự lâu. Khi bé lớn lên 1-2 năm thì cần phải mua quần áo mới với cỡ lớn hơn. Vì thế, kinh nghiệm mua đồ sơ sinh không lãng phí là chỉ sắm số lượng vừa đủ.

Chọn mua đồ sơ sinh phù hợp theo mùa

Tuỳ theo từng mùa mà bố mẹ cần lưu ý để sắm sửa đồ cho bé phù hợp nhất. Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh mùa đông đó là hãy sắm sửa những bộ quần áo lót lông mềm mại, ấm áp. Mũ thóp bảo vệ đầu, bao tay, bao chân,… Nếu trời quá lạnh thì nên cho bé mặc thêm áo ấm, áo gi-lê.

Còn vào mùa hè, thì bố mẹ nên sắm cho bé những món đồ mát mẻ, thông thoáng hơn. Chọn loại kem chống hăm chất lượng để thoa lên da em bé. Hướng đến giúp bé không bị hăm tã.

Chọn thời điểm thích hợp để mua đồ cho trẻ cũng là cách để tiết kiệm chi phí
Chọn thời điểm thích hợp để mua đồ cho trẻ cũng là cách để tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm việc làm có thu nhập ổn định thì có thể xem thêm tại đây nhé:

Cần Bổ Sung NV Đi Làm Liền ( ưu tiên người lớn tuổi)
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
TUYỂN GẤP KẾ TOÁN NỘI BỘ - KẾ TOÁN BÁN HÀNG đi làm ngay, 10-15tr/th
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển LĐPT (Trực Quầy Đóng Gói Soạn Hàng Bảo Vệ Tạp Vụ Phụ Bán Hàng)
17
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Đấm Lưng Thư giãn, Tuyển gấp 5 Nữ nhân viên, giờ làm thoải mái, có chỗ
4
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển gấp 1 nữ giúp việc, 1 nữ chăm bé gần 1 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
feb2469798bc41988d761457cb80412b đi làm ngay" class="jgUFRE">
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
SHOP MỸ PHẨM VÂN ANH CẦN GẤP 5 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
 CẦN gấp 02 bạn: đóng gói, bán hàng, dọn dẹp ( chịu khó, trung thực )
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CỬA HÀNG BÊN MÌNH MỚI MỞ THÊM CHI NHÁNH TẠI TPHCM .
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần Tuyển 1 Bạn Sv Phụ Bán Sinh Tố Nước Ép.
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên trực tổng đài làm từ 6h sáng đến 18h
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cửa hàng sữa non cần gấp 5 LĐPT đóng gói sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bách hóa tiêu dùng HT cần 6 nam/nữ phụ bán hàng - soạn hàng theo đơn
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển lao động phổ thông lương cao
0
Tuyển lao động phổ thông lương cao 7 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần tuyển lao động phổ thông làm tại kho Q.12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

So với người lớn, việc mua đồ cho trẻ sơ sinh có phần kén chọn hơn. Nếu như biết cách tìm kiếm, lựa chọn, khách hàng vừa có thể sắm được những món đồ cho trẻ sơ sinh ưng ý nhất mà không tốn quá nhiều chi phí. Nếu như bạn muốn tham khảo những kinh nghiệm mua đồ sơ sinh hữu ích khác, hãy xem thêm tại muaban.net nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh ở thời điểm nào là phù hợp?

Thời điểm lý tưởng nhất là trước tháng 7 của thai kỳ.

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh theo mùa thế nào là tốt nhất?

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh mùa đông đó là hãy sắm quần áo lót lông mềm mại. Còn vào mùa hè, thì bố mẹ nên sắm cho bé những món đồ mát mẻ, thông thoáng hơn.

Lưu ý gì khi trong quá trình chọn mua đồ sơ sinh?

Trước khi đến cửa hàng hoặc mua sắm online, các bà mẹ nên liệt kê những món mà mình muốn mua cho bé và bản thân.

Kinh nghiệm chọn mua đồ sơ sinh có xuất xứ thế nào?

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé trước hết là tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng. Bởi, trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, sức đề kháng yếu.

Những món đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh là gì?

Các món đồ cần thiết điển hình là quần áo, tã, tất, khăn, dung dịch vệ sinh trẻ em,…

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ