Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmKinh nghiệm mua đất từ 5 điều cơ bản nhất cần biết!

Kinh nghiệm mua đất từ 5 điều cơ bản nhất cần biết!

Kinh nghiệm mua đất luôn được nhiều người tìm kiếm trước khi quyết định mua đất. Đặc biệt, với những người mới lần đầu chưa có kinh nghiệm thì việc tham khảo các kinh nghiệm mua bán nhà đất rất quan trọng.

Vậy kinh nghiệm mua đất xây nhà nên tìm hiểu những yếu tố nào? Bạn cần chú ý những vấn đề nào? Hãy tham khảo ngay những thông tin liên quan được chia sẻ dưới đây để biết rõ hơn nhé!

1. Kinh nghiệm mua đất là nắm rõ khả năng tài chính của bạn

Trước tiên, bạn cần biết được nhu cầu mua đất của mình. Và rà soát lại khả năng tài chính của bạn đến đâu? Khi bạn tìm hiểu kinh nghiệm mua đất xây nhà hoặc mua chung cư thì yếu tố này rất quan trọng. Bởi vì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng “liệu cơm gắp mắm” hơn.

Kinh nghiệm mua đất là bạn phải xác định được nhu cầu sử dụng

Bạn cần phải biết được là nhu cầu mua đất của mình là để làm gì? Bạn mua đất để xây nhà ở? Hay mua đất để đầu tư mua đi bán lại? Những nhu cầu khác nhau sẽ đòi hỏi các khoản chi trả và lựa chọn khác nhau.

Kinh nghiệm mua đất
Bạn cần phải lập danh sách câu trả lời của nhu cầu mua đất của mình là để làm gì?

Và nếu như bạn đã có sẵn số tiền lớn trong tay để mua đất thì việc này rất thuận lợi. Còn nếu như bạn cần phải đi vay tiền để mua thì bạn cần phải tính toán kỹ. Và nếu được, bạn hãy hỏi vay người thân hoặc bạn bè để đỡ lo lắng về khoản lãi suất hàng tháng.

Kinh nghiệm mua đất khi bạn cần vay tiền trả góp

Trong quá trình vay tiền, bạn nên cố gắng mức vay không quá 50% giá trị mua miếng đất. Nếu không, số tiền trả góp mỗi tháng sẽ vượt quá khả năng chi trả từ thu nhập của bạn. Đồng thời, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin ngân hàng mà bạn muốn vay trả góp. Và tìm hiểu kỹ các thông tin về việc điều chỉnh lãi suất vay theo định kỳ của ngân hàng.

Kinh nghiệm mua đất
Nếu cần phải vay tiền, bạn nên cố gắng mức vay không quá 50% giá trị mua miếng đất.

2. Kinh nghiệm mua đất là nên tìm hiểu ở những nguồn thông tin uy tín

Để tìm hiểu và dễ lựa chọn, bạn nên khoanh vùng các địa chỉ phù hợp và tìm kiếm ở những nguồn tin uy tín nhất.

Kinh nghiệm mua đất là bạn nên khoanh vùng khu vực tìm kiếm

Khoanh vùng khu vực mua đất sẽ giúp bạn tìm hiểu dễ dàng và lựa chọn thông tin nhanh hơn. Hãy khoanh vùng những địa chỉ phù hợp với các tiêu chí tìm kiếm của bạn để tìm hiểu. Yếu tố này cũng sẽ giúp bạn dễ so sánh giá cả với nhau trước khi quyết định lựa chọn.

ban-do
Khoanh vùng khu vực sẽ giúp bạn tìm hiểu dễ dàng và lựa chọn thông tin nhanh hơn.

Nguồn tìm kiếm các thông tin bất động sản khá quan trọng

Bạn có thể tìm kiếm và tham khảo bất động sản ở một số website bất động sản như muaban.net, mogi.vn… Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thông tin ở một số các dịch vụ bất động sản uy tín. Hoặc nhờ bạn bè, người quen, đồng nghiệp giới thiệu cho các thông tin để tham khảo.

website-mua-ban
Bạn hãy tham khảo bất động sản ở một số website bất động sản như muaban.net.

3. Nên lựa chọn tìm hiểu các thông tin về khu đất rõ ràng

Việc tìm hiểu khu đất rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tránh được các yếu tố rủi ro không đáng có.

Kinh nghiệm mua đất nền là nên tìm hiểu địa chất của lô đất

Vấn đề này rất quan trọng vì nó liên quan đến yếu tố làm móng và xây dựng nhà. Nên tránh những lô đất nằm ở các khu vực hồ được san lấp vì địa chất đất sẽ bị yếu. Nó sẽ khiến bạn tốn rất nhiều chi phí trong vấn đề gia cố nền nhà khi xây dựng.

kinh-nghiem-mua-dat-nen
Tìm hiểu khu đất rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tránh được các yếu tố rủi ro.

Nên tìm hiểu cơ sở hạ tầng xung quanh

Các cơ sở hạ tầng xung quanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh sống hoặc đầu tư sau này của bạn. Nhất là với kinh nghiệm mua đất dự án, nên lựa chọn những nơi có cơ sở hạ tầng đầy đủ. Như khu bạn định mua có gần trường, chợ, bệnh viện… hay không?

Kinh nghiệm mua đất ở nên tìm hiểu kỹ môi trường sống xung quanh

 Như khu dân cư xung quanh lô đất bạn cần mua như thế nào? Môi trường có xanh hoặc trong lành hay không? Vì môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống và quá trình sinh hoạt của bạn sau này. Nên lựa chọn mua đất ở những nơi có khu dân cư an ninh, thuận tiện sinh hoạt, gần đường lớn…

kinh-nghiem-mua-dat
Môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của bạn.

4. Kinh nghiệm mua đất nên lựa chọn những nơi có pháp lý rõ ràng

Pháp lý ở đây là các yếu tố liên quan đến giấy tờ sở hữu nhà đất. Vì thế, bạn nên lựa chọn những lô đất đã có giấy tờ sổ đỏ rõ ràng (tức là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Vì những lô đất có giấy tờ sẽ giúp quyền lợi của bạn được đảm bảo trước pháp luật một cách an toàn nhất.

Giấy tờ đầy đủ giúp bạn tránh được nhiều yếu tố rủi ro

Giấy tờ đảm bảo sẽ giúp bạn tránh được những yếu tố tranh chấp hoặc sẽ được đền bù dễ dàng hơn nếu có thu hồi. Đồng thời, việc lựa chọn mua đất có giấy tờ sẽ giúp bạn kiểm tra thông tin đất được kỹ hơn. Đảm bảo an toàn hơn, bạn hãy kiểm tra giấy tờ tại các văn phòng công chứng.

so-do
Giấy tờ đầy đủ giúp bạn tránh được nhiều yếu tố rủi ro sau này.

Kinh nghiệm mua đất là bạn nên lựa chọn giấy tờ chính chủ

Bằng cách bạn đối chiếu thông tin trong sổ đỏ với thông tin của người bán để xem có đúng chính chủ hay không? Quá trình mua bán chính chủ sẽ giúp bạn hoàn tất quá trình sang tên nhanh hơn. Không nên tin tưởng vào các giấy tờ tay hoặc các thửa đất tách sổ vì nó không được pháp luật công nhận.

5. Kinh nghiệm mua đất nên làm hợp đồng mua bán chi tiết

Đất là một trong những loại tài sản có giá trị lớn nên bạn cần phải thực hiện hợp đồng mua bán rõ ràng. Và bạn cần phải có bản hợp đồng đặt cọc trước tiên để quyền lợi được đảm bảo.

Nên đọc kỹ hợp đồng trước khi ký

Hợp đồng là phần rất quan trọng trong quá trình mua bán đất. Vì vậy, bạn phải rà soát lại thật kỹ các thông tin để đảm bảo sự chính xác. Như thông tin bên bán và bên mua, vị trí lô đất, địa chỉ của lô đất…

hop-dong-mua-dat
Bạn cần phải rà soát lại thật kỹ các thông tin trong hợp đồng trước khi ký để an toàn hơn.

Sau khi ký xong, hợp đồng cần phải được mang đến phòng công chứng cùng một số các giấy tờ cần thiết khác. Công chứng sẽ giúp bản hợp đồng được sự công nhận của pháp luật.

Một số các kinh nghiệm mua đất khác mà bạn cần lưu ý thêm

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm mua đất thổ cư sau

  • Nên lựa chọn giao dịch với những người bán/môi giới tạo được sự tin tưởng cho bạn
  • Kiểm tra kỹ để tránh mua phải những lô đất đang trong tình trạng tranh chấp hoặc thế chấp
  • Bạn hãy thử thỏa thuận giá với người bán để có được giá mua đất phù hợp nhất
  • Nên thanh toán tiền mua đất bằng cách ra ngân hàng thanh toán, Nó sẽ giúp bạn có các chứng từ giao dịch, giúp bạn an tâm hơn nếu có tranh chấp
  • Không nên thanh toán hết toàn bộ số tiền khi chưa có giấy tờ đầy đủ trong tay. Bạn chỉ nên trả trước một phần hoặc một nửa số tiền mua đất.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mua đất hơn. Bởi vì, việc tìm hiểu các thông tin rất cần thiết khi bạn tìm mua đất. Không những thế, nó còn giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình mua bán trao đổi.

>>> Bạn tham khảo thêm: Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm các bước nào?

Nếu bạn đang cần tham khảo các thông tin nhà đất hoặc các bất động sản khác, hãy truy cập ngay muaban.net. Chắc chắn, bạn sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư khác nhau. Chúc bạn thành công!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ