Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐừng bỏ qua bài viết này khi có nhu cầu mua đất...

Đừng bỏ qua bài viết này khi có nhu cầu mua đất thổ cư

Tất cả những kinh nghiệm mua đất thổ cư thế nào để mua được với giá hợp lý, không bị hớ và ít rủi ro nhất sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

>>> 9 quy tắc “vàng” giúp tăng kinh nghiệm khi mua bán đất thổ cư

Trong thời buổi “đất chật người đông” như hiện nay thì việc tìm mua được một miếng đất thật ưng ý, ở vị trí đẹp với mức giá hợp lý để “an cư lạc nghiệp” là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm cũng như am hiểu được tất cả những điều luật nhà đất cơ bản cũng như kiến thức về nhà đất để có thể xem xét và đánh giá được đúng giá trị của miếng đất mình định mua. Chính vì vậy mà rất nhiều người đã bị “hớ”, “tiền mất tật mang”, bị lừa trong quá trình tìm mua đất. Vì thế, thông qua bài viết này, chuyên mục Nhà đất của muaban.net muốn chia sẻ cùng bạn đọc những kinh nghiệm bổ ích và thực tế để các bạn có thể dễ dàng mua được một miếng đất thổ cư đẹp và ưng ý nhất.

Đất thổ cư là gì ?

“Thổ cư” có nghĩa là đất để ở, đây là nhóm đất được xếp vào loại đất phi nông nghiệp. Có mục đích sử dụng là dùng để xây dựng nhà ở, các công trình công cộng để phục vụ người dân, bao gồm ở cả nông thôn và thành thị- theo quy định ở Luật đất đai 2013.

Kinh nghiệm khi mua đất thổ cư

Suy nghĩ cẩn thận, không nên nóng vội

Cân nhắc trước khi ra quyết định mua đất
Cân nhắc trước khi ra quyết định mua đất

Bất động sản như nhà cửa, đất đai không phải là tài sản có giá trị nhỏ, đôi khi nó còn là của cải tích góp gần cả đời của nhiều người. Vì vậy khi có ý định tìm mua nhà hay đất ở, chúng ta không nên vội vàng quyết định mà nên cân nhắc, xem xét thật kỹ nhiều lựa chọn để đưa ra được quyết định cuối cùng. Hãy nhớ, “mua chậm còn hơn mua nhầm”, đừng vì những lời hứa hẹn, quảng cáo của bên người bán hay môi giới mà đã vội vàng đặt cọc, quyết định mua ngay mà không xem xét đến nhiều yếu tố khác các bạn nhé.

Tìm hiểu về thông tin cũng như vị trí của miếng đất

Vị trí miếng đất quyết định rất lớn đến giá trị bất động sản
Vị trí miếng đất quyết định rất lớn đến giá trị bất động sản

Đối với bất kỳ loại bất động sản nào thì vị trí luôn đóng một vai trò rất quan trọng, vị trí ảnh hưởng đến giá trị miếng đất cũng như chất lượng cuộc sống lâu dài nếu bạn ở đó. Vì thế, hãy luôn xem xét kỹ về yếu tố này đầu tiên khi xem bất kỳ miếng đất nào. Nếu bạn chỉ tìm mua một miếng đất thổ cư để ở, không phải để kinh doanh thì nên chú trọng nhiều đến những yếu tố như an ninh, hàng xóm, khu vực xung quanh như thế nào như buổi tối đường có sáng, an toàn không?, cư dân quanh đó thuộc thành phần gì là chủ yếu (tri thức hay lao động), có gần những địa điểm cần thiết như chợ, bệnh viện, siêu thị hay không?,…Ngoài ra, nên có sự tìm hiểu về tiểu sử miếng đất trước đây, tránh mua những miếng đất từng là nghĩa trang hay nhà tù, bãi rác,…Những miếng đất là tài sản thừa kế của nhiều người hoặc đang có tranh chấp, những miếng đất được rao bán nhưng không có được sự đồng thuận của tất cả chủ sở hữu,… thì bạn cũng không nên quá ham.

Phải luôn có sổ đỏ

Chú ý đến yếu tố giấy tờ khi làm hợp đồng
Chú ý đến yếu tố giấy tờ khi làm hợp đồng

Sổ đỏ là một giấy tờ pháp lý cực kỳ quan trọng trong mua bán, giao dịch nhà đất. Lời khuyên là bạn chỉ nên mua những miếng đất có sổ đỏ riêng hợp lệ, không nên mua những miếng đất được bên “cò” hay bên bán hứa hẹn sẽ được tách sổ và giao dịch với bạn bằng giấy viết tay tạm bợ. Đây là sai lầm rất nhiều người mua đất mắc phải vì chúng ta không thể biết được khi nào miếng đất sẽ được tách sổ riêng chính thức và việc sử dụng giấy tờ viết tay trong mua bán đất là cực kỳ rủi ro vì tính pháp lý của nó không có, không được pháp luật công nhận, khiến chúng ta rất dễ rơi vài tình huống “tiền mất tật mang”.

Hợp đồng mua bán đất phải có đầy đủ chữ ký của tất cả những người có liên quan

Hợp đồng phải có đầy đủ chữ kỹ của những người liên quan
Hợp đồng phải có đầy đủ chữ kỹ của những người liên quan

Nhữ đã nói qua ở điều trên, khi mua đất, bạn cần cẩn thận và cân nhắc kỹ với những miếng đất có nhiều người đồng sở hữu, những miếng đất là tài sản thừa kế của nhiều người. Trong trường hợp mua phải những miếng đất như thế này, thì bạn cần thật cẩn trọng trong những hợp đồng, giấy tờ giao dịch khi mua bán. Hợp đồng mua bán đất cần có chữ ký đầy đủ của tất cả những người liên quan bên phía bán đất như vợ chồng, bố mẹ, anh chị em, con cái,…(Những người trong hộ khẩu gia đình và trên 18 tuổi).  Đặc biệt, hợp đồng này phải có xác nhận của cơ quan công chứng. Đối với miếng đất là tài sản thừa kế, trước khi đặt cọc và làm hợp đồng, tất cả các thành viên trong danh sách thừa kế phải cùng ký vào biên bản đồng ý bán đất. Có như vậy thì bạn mới có thể an tâm không sợ những rắc rối về tranh chấp sau này.

Với 4 kinh nghiệm mua đất thổ cư quý báu được chia sẻ trên, chúc các bạn mau chóng tìm mua được miếng đất đẹp và ưng ý nhất.

>>> Thủ tục cần biết cho những ai đang cần mua, bán đất thổ cư

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ