Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiKinh nghiệm mua đất Hóc Môn giá rẻ, ít rủi ro

Kinh nghiệm mua đất Hóc Môn giá rẻ, ít rủi ro

Mặc dù có vị trí ở khu vực khá xa trung tâm thành phố và có cơ sở hạ tầng chưa cao. Tuy nhiên, Hóc Môn vẫn sở hữu được hệ thống đường nhựa quốc lộ, các tuyến đường lớn và hoàn chỉnh, thuận lợi cho giao thông qua lại. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu hệ thống kênh rạch, đất đai trồng trọt tương đối trù phú nên rất thích hợp để phát triển theo hướng công nghiệp hóa, giảm áp lực do sự quá tải dân cư trong nội thành và là nơi cung cấp thực phẩm quan trọng cho thành phố. Với những đặc điểm như trên, Hóc Môn thích hợp cho những người có thu nhập trung bình muốn tìm kiếm một miếng đất ở ngoại thành nhưng không quá xa để đi vào thành phố, phù hợp cho những hộ dân muốn phát triển theo hướng chăn nuôi, trồng trọt hoặc thích có cuộc sống ngoại ô biệt lập, yên tĩnh.

Tuy nhiên để có thể mua đất huyện Hóc Môn với giá hợp lý ở thời điểm này mà không bị cuốn vào cơn sốt giá đất “ảo” do những người môi giới và người bán tạo ra, tránh được những rủi ro trong quá trình giao dịch thì người mua cần thật sự tỉnh táo và lưu ý đến những điều quan trọng sau đây.

Tìm hiểu rõ về thông tin quy hoạch và pháp lý của miếng đất

Khi đang có ý định tìm hiểu, chọn mua một miếng đất Hóc Môn nào, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu và xác thực những thông tin quy hoạch của nó. Thứ nhất là hãy tìm hiểu, xác thực xem miếng đất có nằm trong dự án quy hoạch của nhà nước qua các người dẫn quanh đó hoặc cơ quan hành chính địa phương. Kế đó là giấy tờ pháp lý liên quan của miếng đất, đặc biệt là với những miếng đất có nhiều chủ sở hữu hoặc là tài sản thừa kế của nhiều người thì việc mua bán đất phải có chữ ký và đồng thuận của tất cả những người liên quan. Ngoài ra, còn một vấn đề quan trọng nhất bạn cần chú ý đó là sổ đỏ hợp lệ của miếng đất, bạn cần so sánh kỹ con số giữa diện tích thực của miếng đất và diện tích ghi trên sổ đỏ, nếu diện tích trong sổ bé hơn diện tích ngoài, chứng tỏ người chủ đất đã lấn chiếm một phần đất ngoài thực tế. Bạn có thể căn cứ vào sự chênh lệch đó để thương lượng và trả giá trong quá trình giao dịch, mua bán đất Hóc Môn của mình.

Tìm hiểu kỹ về thông tin và tính pháp lý của miếng đất trong quá trình chọn mua đất Hóc Môn

Tìm hiểu kỹ về thông tin và tính pháp lý của miếng đất trong quá trình chọn mua đất Hóc Môn

Quan sát yếu tố con người và khu vực xung quanh

Giá đất Hóc Môn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố xung quanh bên ngoài. Vì thế, bạn nên dành thời gian để quan sát, tìm hiểu về khu vực, con người quanh đó thế nào. Như việc miếng đất bạn mua có gần chợ không? Sẽ mất bao nhiêu lâu để đến khu trung tâm?, dân sinh khu vực đó thế nào, có đông đúc không? Trình độ dân trí, bệnh viện, trường học,… là những điều bạn cần nắm rõ trước khi quyết định mua đất. Những điều này có ảnh hưởng rất lớn về lâu dài nhất là khi bạn có ý định mua để xây nhà ở và chúng cũng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị miếng đất của bạn nữa.

Giá đất Hóc Môn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố con người, môi trường xung quanh

Giá đất Hóc Môn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các yếu tố con người, môi trường xung quanh

Tham khảo thêm một số tin đăng về mua bán nhà đất tại website Muaban.net:

Yếu tố địa thế, đặc điểm miếng đất

Nên chọn những miếng đất có địa hình bằng phẳng, vuông vắn, nở hậu hoặc có hình dạng không quá phức tạp. Miếng đất nên cao hơn mặt đường để tránh tình trạng ngập lụt khi có mưa và cũng  không nên bỏ qua những yếu tố phong thủy như tuyệt đối tránh những miếng đất có độ dốc về phía sau vì đó là điều rất kiêng kị (năng lượng vào nhà sẽ bị dốc xuống, bay biến hết ra ngoài), không nên lựa những miếng đất ngay ngã ba, có đường chỉa thẳng vào vì dễ đón những luồng sát khí không tốt.

Nên quan sát kỹ lưỡng đến khu vực xung quanh miếng đất định mua

Nên quan sát kỹ lưỡng đến khu vực xung quanh miếng đất định mua

Hiện tại thì thị trường bất động sản ở các khu vực ngoại thành như nhà đất Củ Chi, Hóc Môn vẫn đang rất nhộn nhịp. Hy vọng với những kinh nghiệm và những điều quan trọng cần lưu ý được nêu trong bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình giao dịch, chọn mua cho mình một miếng đất để “an cư lạc nghiệp”.

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ