Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKinh nghiệm mua đất dự án chuẩn bài bản cho nhà đầu...

Kinh nghiệm mua đất dự án chuẩn bài bản cho nhà đầu tư

Kinh nghiệm mua đất dự án là chủ đề được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Bởi, đầu tư bất động sản đang là xu hướng cực hot. Kênh đầu tư này trên thực tế đem lại lợi nhuận khá cao cho nhiều đối tượng khác nhau. Thế nhưng bên cạnh ưu điểm thì cũng có khá nhiều rủi ro tiềm ẩn. Vậy, những lưu ý khi mua đất nền dự án là gì? Hãy cùng điểm qua một số kinh nghiệm mua đất nền dự án với bài viết sau nhé!

Đất nền dự án là gì? Có nên mua đất dự án?

Đất nền dự án được biết đến là những khu đất nằm trong một dự án. Chúng được phân thành các lô riêng biệt và đang được chủ đầu tư hoặc chính quyền địa phương quy hoạch.

Những khu đất trong dự án này vẫn còn đang trong quá trình chuẩn bị khởi công hoặc chưa được xây dựng hoàn thiện.

Thủ tục mua đất nền dự án tương đối đơn giản hơn so với đất nằm ngoài dự án. Bởi, các chủ đầu tư đã thực hiện xây dựng xong kết cấu hạ tầng và hoàn thành nghĩa vụ tài chính mới được phép bán. Theo đó, thủ tục, hồ sơ pháp lý của dự án được chủ đầu tư thực hiện xong trước khi mở bán.

Đất dự án đang là loại hình đầu tư được nhiều người quan tâm hiện nay
Đất dự án đang là loại hình đầu tư được nhiều người quan tâm hiện nay

Nhìn chung, các khách hàng khi mua những khu đất này không cần thực hiện thủ tục quá phức tạp.

Không ít người phân vân rằng, có nên mua đất dự án không?

Có thể nói, những tác động của chủ thầu phần nào cũng ảnh hưởng đến giá bán các lô đất nền này. Cho nên, lô đất càng đi đến gần giai đoạn hoàn thành thì càng có giá cao.

Việc chọn mua các lô đất rẻ đồng nghĩa với việc rủi ro đi kèm là rất cao. Do đó, cần tham khảo một số kinh nghiệm mua đất dự án để loại bỏ rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Những rủi ro khi mua đất nền dự án có thể bạn chưa biết

Đầu tư vào các dự án đất nền đem lại lợi nhuận cao và nhanh chóng. Cũng chính vì lí do này mà ngày càng có nhiều chiêu trò lừa đảo khiến các nhà đầu tư bị mất tiền oan. Dưới đây là một số rủi ro thường gặp:

Thứ nhất, vì ham giá rẻ, nhiều người đã bỏ tiền tỉ ra để mua đất. Thế nhưng sau đó không được chủ sở hữu chuyển giao quyền sử dụng đất. Nhà đầu tư trong trường hợp này bị mất trắng toàn bộ số tiền đã thanh toán trước.

Một số kịch bản cho hình thức lừa đảo này là các “cò đất” giới thiệu những lô đất ở vùng ven có giá rẻ. Khả năng sinh lời trong tương lai cao. Nhưng thực tế, dự án này chưa được cấp phép hoặc chưa được có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tham khảo kinh nghiệm mua đất dự án là vô cùng cần thiết. Giúp bạn giảm thiểu rủi ro không đáng có
Tham khảo kinh nghiệm mua đất dự án là vô cùng cần thiết. Giúp bạn giảm thiểu rủi ro không đáng có

Thứ hai, nhiều cá nhân môi giới bất động sản có hành vi đẩy giá ảo, ép giá. Lợi dụng tâm đám đông, nhiều “cò đất” thuê cả ekip đóng vai dân kinh doanh bất động sản. Mục đích là để chiêu dụ những người nhẹ dạ tin rằng giá trị của lô đất là rất cao. Nhưng giá trị thực tế thì chỉ ở mức trung bình.

Chính vì lý do này, cẩn trọng trong việc mua, lập hợp đồng góp vốn mua đất nền dự án là vô cùng cần thiết.

Đáng lưu ý – Những kinh nghiệm mua đất dự án chuẩn bài bản cho các nhà đầu tư

Để tránh những rủi ro không đáng có, dưới đây là 1 số kinh nghiệm mua đất dự án quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Cụ thể như:

Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư dự án

Đây là kinh nghiệm mua đất dự án mà nhiều nhà đầu tư mới vào nghề nên biết. Thông tin của chủ đầu tư dự án là thông tin quan trọng. Do đó, cần được tìm hiểu kỹ càng.

Những nhà đầu tư lớn, uy tín sẽ giảm đi bớt rủi ro. Ngược lại, chủ đầu tư nhỏ lẻ, tên tuổi mập mờ, không rõ ràng sẽ có thể là những người lừa đảo.

Các dự án do chủ đầu kém uy tín rao bán có thể sẽ có giá rẻ và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong khi đó, những dự án đang không có tiềm năng phát triển sẽ được rao bán với cái giá vô cùng hấp dẫn.

>> Dự án đất nền khu vực nào sẽ “hút” tiền năm 2020?

Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư dự án giúp đảm bảo độ tin cậy hơn
Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư dự án – kinh nghiệm mua đất dự án giúp đảm bảo độ tin cậy hơn

Không mua theo tâm lý đám đông

Trước khi mua hoặc đầu tư vào một dự án bất động sản, bạn cần tìm hiểu kỹ dân cư, đời sống xã hội khu vực xung quanh. Có nhiều cách để tìm hiểu vấn đề nói trên. Kinh nghiệm mua đất dự án trong trường hợp này là trực tiếp đến khảo sát, hỏi thăm người dân xung quanh.

Lợi dụng nhu cầu trên, nhiều chủ dự án cho người đóng giả làm người dân hoặc người mua dự án. Mục đích nhằm đẩy giá lên cao. Khiến những người có nhu cầu mua thật sự tin vào giá trị ảo của dự án đất nền đó.

Sẽ có rất nhiều người đến trả giá cao cho dự án. Thế nhưng tất cả chỉ là chiêu trò dụ dỗ của dân môi giới bất động sản.

Để tránh trường hợp nêu trên, bạn cần phải tìm hiểu thông tin trong thời gian đủ dài. Hoặc, thông qua các mối quan hệ sẵn có ở cơ quan nhà nước địa phương.

>> Đất nền dự án: Bí quyết đầu tư an toàn, hiệu quả

Giấy tờ, hồ sơ rõ ràng – kinh nghiệm mua đất dự án đáng lưu tâm hàng đầu

Điều quan trọng hơn hết chính là giấy tờ, hồ sơ. Tất cả loại giấy tờ cần thiết phải rõ ràng. Có sự minh bạch, công khai.

Bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem, một dự án được cấp phép mở bán thì phải có những loại giấy tờ gì? Hợp động ra sao? Việc thiếu kiến thức trong lĩnh vực này khiến cho bạn dễ bị rơi vào cái bẫy mà người ta đặt ra sẵn.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kế hoạch quy hoạch dự án, giấy phép mở bán dự án phân lô bán nền của Uỷ ban nhân dân tỉnh,… là những tài liệu bắt buộc phải có.

Hơn nữa, bạn cũng cần phải xem xét kỹ giấy tờ này xem có dấu hiệu làm giả, lừa đảo hay không. Mặc dù có thể bạn có nhiều kinh nghiệm mua đất dự án. Nhưng thận trọng với tất cả hành vi của bên bán sẽ giúp bạn tránh đi bớt những rủi ro.

Kinh nghiệm mua đất dự án
Giấy tờ, hồ sơ rõ ràng là điều quan trọng hàng đầu trong kinh nghiệm mua đất dự án

Xem kỹ tiến độ thanh toán trong kinh nghiệm mua đất dự án

Tiến độ thanh toán trong hợp đồng chuyển nhượng là điều cần lưu ý kĩ càng. Đây là một kinh nghiệm mua đất dự án xương máu được đúc kết từ nhiều trường hợp.

Ngay từ đầu, bạn cần xem xét kĩ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng. Nhất là thời hạn thanh toán, thời gian bàn giao dự án. Vì, nhiều chủ dự án làm hợp đồng có những điều khoản nhằm kéo dài thời gian bàn giao dự án.

Ngoài ra, việc xem kĩ thời hạn thanh toán cũng giúp bạn cân nhắc được khả năng tài chính trong tương lai. Tránh được việc thanh toán trễ hạn. Hoặc, không đủ khả năng thanh toán.

Xem xét kỹ lưỡng hình thức thanh toán, thời gian thanh toán và bàn giao đất được ghi trong hợp đồng
Xem xét kỹ lưỡng hình thức thanh toán, thời gian thanh toán và bàn giao đất được ghi trong hợp đồng

Kinh nghiệm mua đất dự án – Có nên mua đất nền dự án chung sổ?

Những khu đất dự án đang trong quá trình tách thửa, chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng biệt thì có nên mua không?

Mặc dù giá những lô đất này rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung. Thế nhưng bạn nên cân nhắc kỹ. Kinh nghiệm mua đất dự án cho bạn là đừng vì lợi ích kinh tế trước mắt mà đổi lấy lại những rủi ro.

Bởi, nếu chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng biệt, bạn hoàn toàn không có quyền đối với lô đất đã mua. Theo đó, bạn không thể chuyển nhượng. Thậm chí, không thể đầu tư xây dựng trên chính lô đất đó.

Thực tế, khá nhiều trường hợp chủ dự án hứa hẹn về việc hoàn thành thủ tục, hồ sơ chuyển nhượng. Nhưng sau khi bạn thanh toán thì gặp phải một số vấn đề pháp lý. Gây cản trở việc hoàn thành thủ tục chuyển nhượng.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua đất dự án mà các nhà kinh doanh bất động sản mới vào nghề cần biết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giảm đi nhiều rủi ro trong công tác đầu tư của mình. Ngoài ra, để tham khảo thêm các thông tin mua bán nhà đất liên quan, đừng quên truy cập muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án được biết đến là những khu đất nằm trong một dự án. Chúng được phân thành các lô riêng biệt, được chủ đầu tư hoặc chính quyền địa phương quy hoạch.

Kinh nghiệm mua đất dự án liên quan đến tiến độ thanh toán là gì?

Bạn cần xem xét kĩ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng. Nhất là thời hạn thanh toán. Cùng với đó là thời gian bàn giao. Vì, nhiều chủ dự án làm hợp đồng có những điều khoản nhằm kéo dài thời gian bàn giao dự án.

Kinh nghiệm mua đất dự án là gì?

– Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư dự án
– Không mua theo tâm lý đám đông
– Giấy tờ, hồ sơ rõ ràng
– Xem kỹ tiến độ thanh toán

Có nên mua đất nền dự án chung sổ?

Kinh nghiệm mua bán đất dự án cho bạn là nên cẩn trọng khi mua đất nền dự án chung sổ. Bởi, nếu chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng biệt, bạn hoàn toàn không có quyền đối với lô đất đã mua.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ