Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọKinh nghiệm mở shop thời trang thực tế

Kinh nghiệm mở shop thời trang thực tế

Việc mở shop thời trang để kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng thành công hơn nếu đọc qua bài viết dưới đây.

“Ăn ngon, mặc đẹp” là một nhu cầu luôn tồn tại ở mỗi con người. Đặc biệt là nhu cầu sắm sửa quần áo là luôn luôn có ở bất cứ độ tuổi, giới tính nào. Chính vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều người quyết định đầu tư kinh doanh bằng hình thức mở shop thời trang. Tuy nhiên, bất cứ hình thức kinh doanh nào cũng luôn có một xác suất rủi ro nhất định. Vì thế ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mở shop thời trang rất thực tế mà ai cũng nên biết khi mới bắt đầu kinh doanh để có thể dễ dàng thành công hơn nhé.

Kinh nghiệm mở shop thời trang cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm mở shop thời trang cho người mới bắt đầu

Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Bất cứ ngành hàng nào khi kinh doanh cũng đều cần bỏ thời gian ra để xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu mà mình sẽ phục vụ. Thời trang cũng không nằm ngoại lệ, bạn không nên nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng khách nhau khi mở shop thời trang mà chỉ nên lựa chọn một nhóm khách hàng cụ thể (hoặc tối đa là 2) để có thể dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm và định giá. Chẳng hạn không nên  bán đồ cho tất cả giới tính, độ tuổi mà nên xác định rõ về đối tượng chủ yếu mình phục vụ thật cụ thế như thế nào (như nam/nữ, độ tuổi, thu nhập khá hay bình dân, nghề nghiệp chủ yếu?,…)

Nguồn hàng

Nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn chi phí kinh doanh và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Hiện nay đa số các shop thời trang đều lấy hàng từ một số nguồn quen thuộc như Quảng Châu ( Trung Quốc), Thái lan, hoặc hàng xuất dư (thường gọi là hàng Việt Nam xuất khẩu). Nhiều nhất có lẽ vẫn là nguồn hàng từ Quảng Châu vì độ đa dạng của sản phẩm và giá rẻ. Việc quan tận Trung Quốc để lựa hàng mang về thật sự cũng vất vả đấy nhưng nó sẽ giúp bạn lựa được những lô hàng đẹp, độc lạ, hợp mốt và hấp dẫn các “thượng đế” hơn. Đồng thời đồ Quảng Châu có giá rẻ nên cũng rất dễ thanh lý lại, hạn chế việc tồn hàng. Một nguồn hàng để mở shop thời trang khác ngay trong nước mà bạn có thể tìm kiếm là ở các chợ đầu mối về vải vóc, quần áo, chuyên bỏ sỉ các mặt hàng may mặc như chợ Tân Bình, An Đông,..cũng là những nơi đáng để dạo qua tham khảo.

Nguồn hàng tốt giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí
Nguồn hàng tốt giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí

Địa điểm kinh doanh

Địa điểm luôn là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành công trong kinh doanh, mua bán. Một shop thời trang ở vị trí đẹp, rộng rãi với bày trí đẹp chắc chăn sẽ thu hút khách hàng tốt hơn. Một cửa hàng thời trang có vị trí đẹp được đánh giá cao thường nằm ở những con phố đông đúc, đường hai chiều và có chỗ để xe riêng cho khách mua đồ. Ngoài ra, những shop thời trang nằm trên những con đường có nhiều cửa hiệu san sát nhau cũng được xem là lý tưởng cho kinh doanh vì con người thường có xu hướng mua đồ theo tập quán.

>>>> Có thể bạn quan tâm: Sang shop thời trang TPHCM

Nguồn vốn của bạn là bao nhiêu

Kinh doanh gì thì cũng cần có vốn. Hiện nay chi phí vốn trung bình bỏ ra để mở một shop quần áo bên ngoài trung bình dao động từ thấp nhất là khoảng 80 triệu đồng và mức tối đa là vô chừng vì nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ như mặt bằng, hàng hóa, trang trí,…Một kinh nghiệm mở shop quần áo để  tiết kiệm tiền và hạn chế rủi ro hơn là bạn có thể thử sức với việc bán quần áo online trước để tạo thương hiệu và lòng tin với khách hàng, sau đó có thể mở cửa hàng ngoài sau vì bán online bạn sẽ không phải quá đau đầu về tiền mặt bằng hay những chi phí phần cứng. Ngoài ra một số người còn chọn kinh doanh bằng hình thức sang nhượng shop thời trang để đỡ phải kiếm mặt bằng và giảm đi tiền vốn.

Mở shop thời trang online trước để thăm dò và tiết kiệm vốn
Mở shop thời trang online trước để thăm dò và tiết kiệm vốn

Quảng cáo, PR

Bạn sẽ trở nên nhạt nhòa trong một thị trường có quá nhiều shop quần áo khác nhau nếu không biết cách quảng cáo thương hiệu của mình cho nhiều người biết đến. Hãy chịu khó mày mò và học hỏi từ internet thì bạn có thể đẩy doanh số của cửa hàng mình cao hơn hẳn nhờ những cách thức vô cùng đơn giản như chạy quảng cáo trên facebook hoặc google, instagram,… đây thật sự là những  công cụ internet tuyệt vời giúp shop thời trang của bạn được nhiều người biết đến và tiếp cận với khách hàng mục tiêu chính xác và nhanh chóng hơn..

Facebook là một công cụ quảng cáo tuyệt vời khi mở shop thời trang
Facebook là một công cụ quảng cáo tuyệt vời khi mở shop thời trang

Qua những kinh nghiệm mở shop thời trang được chia sẻ trên. Chúc các bạn sẽ thành công với công việc kinh doanh của mình nhé.

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ