Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaKinh nghiệm lựa chọn nơi thu mua bàn ghế cũ uy tín

Kinh nghiệm lựa chọn nơi thu mua bàn ghế cũ uy tín

Khi gia đình bạn có đồ nội thất cũ không sử dụng nữa, phổ biến nhất là bàn ghế hay tủ đựng quần áo, giầy dép, thì việc lựa chọn nơi thu mua bàn ghế cũ là một phương án khả quan để có thể thanh lý dễ dàng. Và hiện nay việc những nơi chuyên thu mua đồ nội thất cũ cũng rất phổ biến bởi nhu cầu mua đi bán lại đang phổ biến.

Hiện nay trong các gia đình hay tại các cơ quan thường xuyên tìm mua bàn ghế cũ phục vụ cho nhu cầu và nhằm tiết kiệm chi phí. Do đó khi thanh lý bàn ghế, bạn sẽ không phải lo rằng không có người mua. Chỉ cần bạn bảo quản bàn ghế nội thất kỹ lưỡng, bạn vẫn có thể bán lại với giá hời. Tuy nhiên, làm thế nào để bán được đồ cũ với mức giá tốt nhất? Bài viết dưới đây của Blog Muaban.net  sẽ giúp cho bạn một số kinh nghiệm bổ ích trong việc tìm nơi thu mua đồ nội thất thanh lý

  1. Giá thu mua hợp lý

Giá cả luôn là vấn đề thiết thực nhất khi bạn quyết định thanh lý bàn ghế cũ. Chắc chắn bạn không muốn phải bán đi bộ bàn ghế của mình một cách rẻ mạt phải không nào. Vì vậy, khi muốn thanh lý bàn ghế, trước hết bạn phải tự tìm hiểu thị trường bàn ghế cũ ra sao, mặt bằng chung sẽ có giá khoảng bao nhiêu, thời gian sử dụng khoảng bao lâu.

Mua bàn ghế cũ
Mua bàn ghế cũ

Một kinh nghiệm nho nhỏ là không bán lại bàn ghế cho những bên thu mua bàn ghế cũ khi họ trả rẻ hơn 50% giá trị gốc của bộ bàn ghế, trừ khi bạn không bảo quản tốt để cho nó xuống cấp trầm trọng và phải chấp nhận thanh lý vội. Và bạn cũng hãy cân nhắc nếu bên thu mua cò kè quá nhiều, vì họ đang nhân cơ hội ép giá và không có thiện ý tốt. Đối với những nơi quá cứng nhắc khi thu mua mà không chịu nâng giá cho bạn, cũng hãy để ý vì thông thường họ đang chơi “chiêu tâm lý” để khiến bạn mềm lòng bán với giá thấp cho họ.

  1. Dịch vụ làm ăn nhanh chóng

Vì sao cần sự nhanh chóng? Vì đó thể hiện sự uy tín của nơi thu mua bàn ghế cũ và cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm không gian nơi nhà ở. Mặc dù điều này có thể không quá cấp thiết nhưng nếu bạn đang sửa nhà hay đã mua bộ bàn ghế nội thất mới thì việc cần làm mới dọn trống không gian để trang hoàng lại thì vô cùng cần thiết và không thể trì hoãn.

Mua bàn ghế cũ
Mua bàn ghế cũ

Đối với văn phòng làm việc hay trường học thì càng cần thiết hơn về thời gian để sắp xếp sao cho nơi làm việc phải có đủ tiện nghi nhanh chóng. Mà những việc này không thể chờ vì nó dễ dẫn đến chậm trễ cho công việc. Nói chung ai cũng muốn mọi việc được giải quyết nhanhn chóng hết sức có thể, và các dịch vụ thu mua bàn ghế cũ cũng cần nắm bắt được điều này.

  1. Thái độ nhiệt tình

Bạn nghĩ rằng chỉ là thu mua bàn ghế cũ thì việc thái độ làm việc của nhân viên thu mua không quan trọng? Điều đó hoàn toàn không đúng, vì chắc chắn không ai muốn làm việc với một bên có thái độ thiếu nhiệt tình và thiện chí.

Do đó, hãy tìm nơi nào mà khiến mình cảm thấy dễ chịu nhất, và hãy nhớ giao dịch mua bán là dựa trên sự tự nguyện của hai bên, “thuận mua thì vừa bán”. Sự nhiệt tình trong khi làm việc của các nhân viên là rất quan trọng và ảnh hưởng đến quá trình làm việc của công ty đó. Nếu bên thu mua bàn ghế cũ có thái độ nhiệt tình bạn có thể yên tâm phần nào họ sẵn sàng hỗ trợ mọi vấn đề và có thể làm nơi tin cậy cho những lần sau nếu cần.

Mua bàn ghế cũ
Mua bàn ghế cũ
  1. Kèm cả dịch vụ vận chuyển

Tìm được nơi thu mua bàn ghế cũ với giá tốt, thái độ nhiệt tình và tốc độ nhanh chóng rồi, nhưng bạn lại quên việc vận chuyển? Và chắc chắn bạn không thể tự chở những bộ bàn ghế đồ sộ đi được.

Do đó, tốt nhất hãy tìm những nơi có kèm luôn dịch vụ vận chuyển. Tất cả bạn cần làm chỉ là ngồi nhà, bấm điện thoại và nhận tiền, còn nhân viên bên thu mua bàn ghế cũ sẽ lo liệu. Nếu không bạn sẽ lại tốn thêm khoản chi phí kha khá có khi chiếm phần lớn tiền bán được để chở bàn ghế đến cửa hàng.

  1. Lựa chọn các cửa hàng uy tín

Mua bàn ghế cũ
Mua bàn ghế cũ

Thông thường nếu chọn nơi mua bàn ghế cũ, bạn thường có tâm lý bán cho người thân, bạn bè, người quen biết. Vì đã quen biết nhau thì ít phải mất công và thời gian cò kè trả giá, và cũng không phải lo xa những tranh chấp khi mua bán giữa hai bên.

Trong trường hợp bạn không có người quen để bán, hãy chọn những cửa hàng nội thất có cơ sở đàng hoàng và tên tuổi để bán lại. Vì khi có cơ sở kinh doanh thì chứng tỏ họ cũng có uy tín trong làm ăn và việc tìm địa chỉ liên hệ khi cần thiết cũng dễ dàng hơn.

Emma Vũ

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua tủ lạnh cũ dành cho người tiêu dùng

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ