Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công trong mọi thời...

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công trong mọi thời đại

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản là điều mà giới đầu tư ngày nay tìm hiểu rất nhiều. Nhiều người đã thành công với ngành nghề cực hot này.

Vậy kinh nghiệm làm kinh doanh bất động sản là gì mà nhiều người thành đạt trong lĩnh vực này thế?

Kinh nghiệm nhân viên kinh doanh bất động sản như thế nào để sale tốt?

Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản không có kinh nghiệm có phải là một phương án?

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công?

Đừng bỏ qua bài viết này. Tất cả những thắc mắc về kinh nghiệm kinh doanh bất động sản sẽ được Muaban.net giải đáp trong bài viết này.

Kinh doanh bất động sản là gì?

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản
Kinh doanh BĐS là gì?

Kinh doanh bất động sản có thể hiểu khái quát là việc đầu tư nguồn vốn nhằm thực hiện hoạt động mua, xây dựng, nhận chuyển nhượng để bán (chuyển nhượng tức cho thuê, cho thuê lại hoặc cho thuê mua bất động sản, thực hiện môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm vào mục đích sinh lợi.

Phân loại bất động sản

Thông thường bất động sản được phân chia thành ba loại chính dưới đây:

Bất động sản có đầu tư xây dựng gồm: BĐS nhà xưởng, BĐS nhà ở và công trình thương mại- dịch vụ, BĐS hạ tầng, BĐS là trụ sở làm việc v.v.. Trong BĐS có đầu tư xây dựng thì nhóm BĐS nhà đất (bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất đai) là nhóm BĐS cơ bản, chiếm tỷ trọng rất lớn, tính chất phức tạp rất cao và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố chủ quan và khách quan.

Bất động sản không đầu tư xây dựng: Loại BĐS này chủ yếu là đất nông nghiệp bao gồm: đất rừng, đất canh tác nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối…

Bất động sản đặc biệt: Là nhóm BĐS như các di tích lịch sử, các công trình bảo tồn quốc gia, nhà thờ họ, nghĩa trang… Loại BĐS này có khả năng tham gia thị trường thấp.

Số vốn cần có để kinh doanh bất động sản?

Nhắc đến kinh doanh bất động sản nhiều người nghĩ chắc phải tiền tỷ mới làm được công việc này. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, đã có rất nhiều người làm công việc này thành công với số vốn rất ít, thậm chí có người xây dựng cả cơ đồ chỉ từ hai bàn tay trắng.

Vậy những người thành công đó họ đã làm gì để có được cơ nghiệp như ngày hôm nay. Lời giải đáp sẽ có ở phần tiếp theo.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản thành công trong mọi thời đại

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Thuê nhà rồi cho thuê lại

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản
Thuê nhà rồi cho thuê lại

Đây là bài học đầu tiên cho những người chập chững bước vào nghề  kinh doanh BĐS, bạn có thể thuê nhà nguyên căn giá rẻ sau đó ngăn phòng, sửa sang cho thuê lại với giá cao hơn để sinh lời. Với phương án này chi phí bạn bỏ ra rất thấp.

Nếu tiền mặt của bạn không sẵn nhiều, bạn có thể thương lượng với chủ nhà chia nhỏ thời gian đóng tiền nhà (Quý hoặc tháng).

Sau khi thuê nhà và sửa sang phòng ốc, bạn có thể lên những trang rao vặt, cho thuê nhà đất như Muaban.net… để đăng bài cho thuê. Bạn cũng có thể đăng bài lên các group chuyên cho thuê nhà ở địa phương nơi bạn có nhà cho thuê.

Để không gặp nhiều rắc rối khó khăn trong việc cho thuê, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường trước khi bạn quyết định thuê nhà nguyên căn. Tốt nhất nên thuê ở gần các khu công nghiệp, trường đại học hoặc những nơi tập trung nhiều lao động.

Ngoài ra, bạn phải quản lý khách hàng thuê một cách chặt chẽ nhằm tránh những phát sinh ngoài ý muốn về luật pháp hay tài chính, quản lý chặt chẽ các chi phí điện, nước để tránh thất thoát.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Môi giới bất động sản

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản
Môi giới bất động sản

Đây có lẽ cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người theo nhất khi mới bước chân vào thị trường bất động sản.

Bên cạnh được cọ xát thực tế. Bạn nên theo học hoặc đọc thêm các loại sách để bổ sung kiến thức về thị trường cũng như kỹ năng bán hàng.

Hình thức này được hiểu nôm na là  là những hoạt động tư vấn, quảng cáo. Tiếp thị bất động sản tới các khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản. Môi giới bất động sản khác nhân viên bán hàng ở chỗ. Nhân viên bán hàng chỉ đơn thuần là tìm kiếm người mua. Còn môi giới bất động sản là tìm kiếm và kết nối người bán và người muốn mua.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Mua nhà cũ, sửa mới cho thuê ở

So với hình thức thuê nhà nguyên căn sửa cho thuê lại thì hình thức này ổn định hơn. Tuy nhiên đòi hỏi bạn phải bỏ ra chi phí ban đầu cao khi mua nhà đất. Nhưng bạn được sở hữu nhà đất ở các khu trung tâm nội đô và có thể chờ lên giá để bán nếu muốn.

Khu vực bạn nên chọn để đầu tư là khu nội đô. Gần các trường đại học, bệnh viên, trung tâm mua sắm… Tìm những ngôi nhà cũ hoặc đất trống để sửa lại. Hoặc xây mới thành những khu nhà chung cư mini hoặc các phòng khép kín diện tích khoảng 15-20m2 mỗi phòng.

Sau khi sửa sang xong bạn có thể cho thuê lại phòng với mức giá chung của thị trường. Với hình thức căn hộ mini cho hộ gia đình thuê sẽ thu được bội tiền hàng tháng đấy. Tuy nhiên với hình thức này. Bạn có thể sẽ cần phải thuê bảo vệ, lao công, thợ duy tu bảo dưỡng…

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Mua nhà cũ, đất riêng, sửa hoặc xây mới bán lại giá cao

Với hình thức kinh doanh này đòi hỏi trong tay bạn phải có một số vốn nhất định. Bạn có thể kiếm kiếm lời vài trăm triệu đồng mỗi căn nhà. Thậm chí là hơn với loại nhà diện tích lớn hơn. Hãy thường xuyên đi tìm những căn nhà cũ trong ngõ, những mảnh đất nhỏ… Sau đó tu sửa hoặc xây mới nhà rồi tìm mua bán lại với giá cao.

Tuy nhiên, để tìm mua đất đã khó. Bán được nhà lại càng khó hơn. Trong quá trình hoàn thiện nhà, bạn nên thiết kế nội thất bắt mắt. Thu hút được người xem nhà thì mới có nhiều cơ hội chốt nhà với giá cao.

Thêm một lời khuyên. Nói mình xây để ở nên cầu kỳ trong thiết kế và xây dựng để khách hàng yên tâm hơn.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Mua nhà cũ, sửa mới cho thuê văn phòng, cửa hàng  

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản
Mua nhà cũ sửa mới

Cho thuê văn phòng hay cửa hàng không khác gì cho thuê nhà ở. Tuy nhiên với loại hình này bạn sẽ phải đầu tư kỹ lưỡng hơn. Đầu tư ngay từ đầu phải chọn địa điểm đẹp, mặt tiền nếu cho thuê làm cửa hàng. Nếu cho thuê làm văn phòng sẽ phải lưu ý cả chỗ để xe.

Sau khi tìm được địa điểm bạn phải đầu tư xây dựng kỹ lưỡng. Nâng cấp đạt các tiêu chuẩn nhất định.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Vay thế chấp chính bất động sản mua

Đây là hình thức kinh doanh bất động sản bạn không cần bỏ ra đồng vốn nào. Và được nhiều người sử dụng hiện nay. Bạn vay tiền mua và thế chấp chính bất động sản bạn đã mua đó. Sau đó cho hộ gia đình hoặc người nước ngoài, cá nhân thuê trong thời gian dài hạn. Đến tháng thì nhận tiền và tính toán những thứ cần thiết.

Kinh doanh bất động sản cần điều kiện gì với hình thức này? 

Đề áp dụng được bí quyết kinh doanh bất động sản như trên. Bạn cần có một số kỹ năng, và giải quyết được một số vấn đề. Những vấn đề này không quá khó khăn với những ai thích kinh doanh bất động sản:

  • Cần là tìm được bất động sản có khả năng sinh lợi cao.
  • Dự trữ sẵn trong tay một số tiền để đề phòng rủi ro. 
  • Sử dụng các dịch vụ bất động sản uy tín. Bạn vẫn có thể tự làm nhưng chắc chắn không chuyên nghiệp được bằng họ. Và chi phí bạn tự làm có thể cao hơn.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Đầu tư đất nền đô thị ngắn hạn

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản
Đầu tư đất nền đô thị ngắn hạn

Bằng số vốn không nhiều chỉ vài trăm triệu đồng là bạn có thể đầu tư bất động sản kiếm lời gấp đôi số vốn trong thời gian ngắn. Chẳng hạn bạn mua đất nền nhà phố giá khoảng trên 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đất nền khu này có thể chuyển nhượng lại với giá chênh lệch lớn.

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản: Chọn mua bất động sản xa trung tâm

Bạn cũng có thể chọn mua những bất động sản ở nơi xa vì nó sẽ rẻ hơn, đây là cách đầu tư nhà đất hiệu quả. Nhưng đương nhiên những nơi này phải là nơi mà tương lai sẽ phát triển chứ không phải là nơi đã phát triển rồi hoặc sẽ không có khả năng phát triển.

>> Xem thêm: Kinh doanh bất động sản không cần vốn: tưởng khó mà lại dễ vô cùng

Cẩm Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ