Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyKinh nghiệm khi mua xe máy giá rẻ tại Hà Nội

Kinh nghiệm khi mua xe máy giá rẻ tại Hà Nội

Nhu cầu mua bán xe máy giá rẻ tại Hà Nội thì chưa bao giờ hạ nhiệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để có thể mua được  cho mình chiếc xe giá mềm ưng ý nhất.

Xe máy là một phương tiện đi lại vô cùng phổ biến tại hầu hết mọi thành phố lớn tại Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Tuy nhiên, việc mua được một chiếc xe máy giá rẻ tại những nơi này thường không dễ vì nhiều lý do như các đại lý tăng giá vì hàng là hàng mới, giá tăng do mẫu xe đang hot,…

Đôi khi có những trường hợp một người mua chiếc xe này với giá 40 triệu đồng thì 1 tuần sau giá của chính chiếc xe đó lại giảm còn có 38 triệu đồng. Vậy làm thế nào để có thể mua được một chiếc xe máy với giá rẻ, hợp lý? Hãy cùng theo dõi tiếp qua bài viết này nhé!

Canh thời điểm mua xe

Chọn thời điểm mua xe để mua được xe với giá rẻ
Chọn thời điểm mua xe để mua được xe với giá rẻ

Có thể nhiều người không biết nhưng việc chọn thời điểm mua xe thích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khá khá đấy. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì thời điểm tốt để có thể mua được xe với giá đúng, rẻ hơn bình thường là vào khoảng  tháng 8, tháng 9 hoặc tháng 12 và thời điểm đầu năm.

Vì tháng 8,9 thường là tháng mà lượng tiêu thụ hàng hóa tại các doanh nghiệp ở mức giảm nên các đại lý thường sẽ có những mức khuyến mãi, giảm giá để tăng doanh số. Khoảng thời gian tháng 12 và đầu năm rơi vào dịp cuối năm và đầu năm mới, cũng là thời gian các hãng xe thường có các chương trình giảm giá để giải quyết hàng tồn kho cuối năm hoặc để kích cầu sau nghỉ Tết. Nên mua xe vào những thời điểm này thường bạn sẽ mua được với giá rẻ hơn.

Xem thêm: Bán xe ô tô cũ chính chủ tại Hà Nội

Ngoài ra, để mua xe giá rẻ ở Hà Nội, bạn cũng đừng quên lưu ý những điều sau đây:

  • Không nên mua xe ngay khi mới ra mắt : Nhất là với những mẫu xe hot vì đây là thời điểm giá xe cao nhất. Hãy chịu chờ khoảng 2,3 tháng để “hạ nhiệt” bớt thì mua sẽ có giá rẻ hơn.
  • Không mua xe khi đang hot trên thị trường : Tương tự như điều trên, nếu không quá gấp gáp, bạn có thể chờ vài tháng đến khi nhu cầu tiêu thụ giảm thì hãy mua để có giá tốt hơn.
  • Nên đi mua xe vào thời điểm cuối tháng : Vì đây thường là thời điểm các đại lý phân phối chuẩn bị tổng kết doanh thu, chốt sổ nên họ thường sẽ có những chính sách khuyến mãi để có thể bán được nhiều hàng hơn.
  • Chọn những thời điểm các nhà sản xuất “xả hàng” cuối năm hoặc trước khi ra mẫu mới hay khuyến mãi để kích cầu đầu năm.

Tham khảo nhiều cửa hàng trước khi quyết định

Tham khảo nhiều cửa hàng xe máy trước khi mua
Tham khảo nhiều cửa hàng xe máy trước khi mua

Có một sự thực là các đại lý phân phối xe máy luôn bán giá khác với giá đề xuất từ hãng xe đưa ra, nhất là với những mẫu xe phổ biến trên thị trường. Mức chênh lệch giữa giá hãng với đại lý và giữa các đại lý với nhau đôi khi cũng rất cao.

Vì thế, khi quyết định mua xe máy, bạn không nên chỉ dừng lại ở một cửa hàng mà hãy chịu khó bỏ chút thời gian tham khảo thêm nhiều nơi để đưa ra quyết định cuối cùng có mức giá tốt nhất cho mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc giữa các đời xe và màu xe với nhau, đôi khi cùng một loại xe nhưng phiên bản trước và sau có sự chênh lệnh về giá khá nhiều nhưng ngoại hình và tính năng thì không quá khác, hoặc là đôi khi cũng là một loại xe, nhưng sẽ có những màu xe hot, nhiều người thích sẽ có giá cao hơn.

Lưu ý khi mua xe máy cũ

Lưu ý khi mua xe máy cũ tại Hà Nội
Lưu ý khi mua xe máy cũ tại Hà Nội

Một cách khác để vừa có thể sở hữu được chiếc xe mình thích với mức giá rẻ, đó là mua xe máy cũ. Tuy nhiên, để có thể yên tâm khi mua xe theo hình thức này, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Xem xét tổng thể chiếc xe : Một chiếc xe “second hand” được đánh giá cao và đáng mua là chiếc xe vẫn giữ được lớp vỏ xe còn “zin” và “đều màu”. Lớp sơn xe còn mới và ít trầy xước, không có dấu hiệu bị thay thế hay có chi tiết nào quá cũ hay quá mới so với tổng thể.
  • Động cơ xe khi nổ và chạy thử phải mượt mà, không nặng máy hay có dấu hiệu máy ồn, khởi động khó. Hãy nói phía người bán cho bạn được chạy thử vài vòng trước khi quyết định nhé.
  • Vặn ga tối đa không thấy có khói thải ra ở ống xả cũng là một chi tiết bạn nen lưu ý khi kiểm tra.
  • Hệ thống phanh và giảm xóc hoạt động tốt, hai bộ phận này rất quan trọng đối với xe máy.
  • Xe có giấy tờ rõ ràng, tránh mua phải xe không rõ nguồn gốc hoặc xe có tiểu sử không tốt, từng gây tai nạn,…

>> Xem thêm Các mẫu xe máy 50cc giá rẻ nhưng “chất hơn cành quất”

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ