Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệ5 bước giúp bạn mua máy tính cũ giá rẻ để chơi...

5 bước giúp bạn mua máy tính cũ giá rẻ để chơi game

Lựa chọn mua máy tính cũ để chơi game là một trong những phương án khả thi cho những người đam mê nhưng chưa đủ điều kiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm để tìm mua được máy tính đúng và phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình. Vậy, bạn hãy thử tham khảo 5 kinh nghiệm sau trước khi quyết định nhé!

1. Xác định có nên mua máy tính cũ để chơi game hay không?

Việc mua máy tính cũ bao giờ cũng sẽ tiết kiệm khoản chi phí “đầu tư” cho bạn rất nhiều. Hoặc là máy tính mà bạn đang có ý định mua đã ngừng sản xuất trên thị trường. Tuy nhiên, bạn phải xác định rõ ràng nhu cầu và mục đích mua máy của mình trước để biết được mình cần mua loại nào?

Bạn hãy xác định rõ xem nên hay không nên mua máy tính cũ giá rẻ để chơi game?
Bạn hãy xác định rõ xem nên hay không nên mua máy tính cũ giá rẻ để chơi game?

Bạn phải xác định được, sở thích về game của bạn như thế nào? Vì game sẽ có nhiều loại game khác nhau với các cấu hình khác nhau. Các loại game nặng sẽ yêu cầu máy tính phải cấu hình cao, tốc độ nhanh để chạy mượt hơn – Và giá thành cũng sẽ cao hơn, dù là mua máy tính cũ. Còn các game dạng game văn phòng thì cấu hình sẽ không yêu cầu quá khắt khe, thậm chí nếu sử dụng các máy tính văn phòng để chơi vẫn ổn.

2. Xác định rõ những mặt lợi và hại khi bạn mua máy tính cũ giá rẻ

Thị trường máy tính cũ nói chung và các dòng máy tính dùng để chơi game khá phát triển. Nếu bạn xác định mua máy tính đã qua sử dụng thì bạn sẽ thấy được những mặt lợi và hại của nó như

Những lợi ích khi mua máy tính cũ giá rẻ

  • Nếu bạn mua máy tính cũ thì giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với máy mới. Có khi, sẽ giúp bạn tiết kiệm được đến 1/2 số tiền để mua máy tính mới cùng cấu hình và tốc độ sử dụng.
  • Nếu cùng một số tiền thì việc mua máy tính cũ giá rẻ sẽ tạo cơ hội cho bạn sở hữu những dòng máy có cấu hình mạnh hơn nhiều so với việc mua mới.
Mua máy tính cũ giá rẻ  giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với máy mới.
Mua máy tính cũ giá rẻ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với máy mới.

Những nhược điểm khi mua máy tính cũ giá rẻ

  • Bạn sẽ phải tham khảo nhiều hơn từ nhiều nguồn hơn so với việc mua máy tính mới.
  • Sẽ gặp nhiều rủi ro hơn như mua hàng kém chất lượng, hàng dựng… nếu không kiểm tra kỹ
  • Máy tính đã qua sử dụng, thời gian bảo hành (nếu có) sẽ ít hơn, dễ gặp lỗi hơn so với máy mới. Nếu không may mắn, khi bị lỗi hoặc hư, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để khắc phục hoặc sửa chữa.
Máy tính cũ có nhược điểm dễ bị hư hoặc xảy ra lỗi hơn so với mua máy mới.
Máy tính cũ có nhược điểm dễ bị hư hoặc xảy ra lỗi hơn so với mua máy mới.

3. Kiểm tra và xác định nơi mua máy tính cũ giá rẻ uy tín

Việc bạn mua máy ở đâu cũng khá quan trọng, vì nó giúp bạn tránh được các rủi ro không đáng có về chất lượng của máy hoặc chế độ bảo hành máy. Bạn nên đến các địa chỉ mua uy tín, hoặc các địa chỉ được nhiều khách hàng tin mua và có những phản hồi tốt về nó. Những cửa hàng lớn, hoặc các công ty, hệ thống bán lẻ uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn về chế độ bảo hành sau khi mua máy.

Bạn nên tham khảo và kiểm tra các thông tin máy tính cũ giá rẻ ở những nơi uy tín.
Bạn nên tham khảo và kiểm tra các thông tin máy tính cũ giá rẻ ở những nơi uy tín.

Bạn cũng không nên tin tưởng vào các yếu tố quảng cáo trên mạng xã hội hoặc các diễn đàn bán máy tính cũ giá rẻ. An tâm hơn, nên nhờ người quen có khả năng kiểm tra máy móc đi kèm để hỗ trợ bạn nhé! Bạn cũng nên tìm và lựa chọn nơi bán có dịch vụ  tốt nhất và có chế độ bảo hành lâu nhất, hoặc chính sách đổi trả rõ ràng cụ thể nhất. Một điều đáng lưu ý là không nên mua máy ở các tiệm cầm đồ – trừ khi bạn có thể tự tin kiểm tra máy một cách kỹ lưỡng nhất.

4. Kiểm tra các thông số kỹ thuật trước khi quyết định mua máy tính cũ giá rẻ

Để chơi được game, thì máy của bạn phải có cấu hình khủng, tốc độ phải thật nhanh, phải có CPU, GPU rời lẫn Ram và ổ cứng tương đối lớn. Cấu hình của máy cùng với khả năng nâng cấp phần cứng sẽ tỉ lệ thuận theo kích thước máy – Tức là máy càng to, nặng thì càng dễ nâng cấp. Nếu bạn muốn mua máy tính cũ giá rẻ để chơi game, điều bạn cần chú trọng kiểm tra và tìm hiểu nhất là card màn hình và CPU (chip xử lý) đồ họa.

Bạn cần chú trọng kiểm tra và tìm hiểu nhất là card màn hình và CPU (chip xử lý) đồ họa.
Bạn cần chú trọng kiểm tra và tìm hiểu nhất là card màn hình và CPU (chip xử lý) đồ họa.

Bạn hãy chú ý đến tên của loại CPU được sử dụng trong máy, phổ biến nhất là dòng Core I của Intel. Tốc độ của Core I này cũng tăng tương ứng từ i3, i5, i7. Còn nếu AMD thì cần tham khảo kỹ hơn do cấu trúc và hiệu năng của nó khác rất nhiều so với Core I

Về Ram thì người dùng thường tập trung chủ yếu vào dung lượng, dung lượng càng nhiều càng tốt. Nhưng bên cạnh dung lượng, bạn nhớ kiểm tra xem chuẩn giao tiếp của ổ cứng như thế nào? Tốc độ vòng quay của nó là bao nhiêu?

Kiểm tra kỹ các thông số bên trong cấu hình máy tính cũ giá rẻ.
Kiểm tra kỹ các thông số bên trong cấu hình máy tính cũ giá rẻ.

Bạn thử xem card màn hình rời hay có sử dụng tích hợp chip xử lý đồ họa hay không? Đa phần nếu mua máy tính cũ giá rẻ để chơi game, bạn nên sử dụng card màn hình rời, vì đây là yếu tố bắt buộc khá quan trọng với máy.

5. Một số vấn đề cần lưu ý khác khi mua máy tính cũ giá rẻ

Bạn nên kiểm tra tổng thể toàn bộ máy tính như: các chi tiết bên ngoài CPU, màn hình của máy, hình thức – kích thước máy… Xem máy có bị trầy xước nhiều hay bị va đập gì không? Các ốc vít, cổng cắm USB xem có bị ghỉ sét hay hư hại gì không? Bạn cũng nên thử khởi động máy tính xem tốc độ khởi động như thế nào?

Bạn nên kiểm tra tổng thể toàn bộ máy tính từ bên ngoài vào bên trong cẩn thận.
Bạn nên kiểm tra tổng thể toàn bộ máy tính từ bên ngoài vào bên trong cẩn thận.

Kiểm tra bộ nguồn máy tính – vì đây là bộ phận quan trọng nhất trong cấu hình, nó ảnh hưởng đến toàn bộ các linh kiện khác trong máy. Bạn phải xem thử bộ nguồn có đủ công suất hay không? Đó là công suất thật hay công suất ảo? bộ nguồn không nguồn gốc? Bộ nguồn đã bị bung tem hay chưa? Có phát ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động hay không?

Bạn nhớ kiểm tra kỹ bộ nguồn máy tính, vì đây là bộ phận quan trọng của toàn bộ hệ thống.
Bạn nhớ kiểm tra kỹ bộ nguồn máy tính, vì đây là bộ phận quan trọng của toàn bộ hệ thống.

Không những thế, bạn còn phải kiểm tra kỹ các chi tiết linh kiện bên trong, xem đã bị thay thế hay sửa chữa gì chưa? Vì vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tính cũ giá rẻ sau khi bạn mang về sử dụng. Do đó, bạn nên hãy tìm hiểu và kiểm tra thật kỹ thật chi tiết, thì bạn càng giảm thiểu được mức độ rủi ro xuống thấp nhất có thể.

>>> Xem thêm: Bỏ túi 5 kinh nghiệm chọn màn hình máy tính dành cho Game thủ

Với 5 chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ kiểm tra kỹ máy trước khi mua – tránh trường hợp mua phải những món không cần thiết và phải trả cho một món đồ mình không dùng được bao lâu.

-Vân Anh-

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ