Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKinh nghiệm để mua được nhà mặt phố Hà Nội không thể...

Kinh nghiệm để mua được nhà mặt phố Hà Nội không thể bỏ qua

Để tìm mua được một căn nhà mặt phố Hà Nôi thật ưng ý với giá cả hợp lý thì bạn cần lưu ý những gì? Hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, khi có nhu cầu tìm mua một căn nhà mặt phố đẹp ở các quận trung tâm Hà Nội như Ba Đình chẳng hạn,  thì bạn có thể tìm được những thông tin về mua bán nhà mặt phố quận Ba Đình hay bất cứ khu vực nào trong thành phố Hà Nội rất dễ dàng ở các trang rao vặt, diễn đàn mua bán nhà đất như Muaban.net.

Tại đây sẽ có rất nhiều lựa chọn phù hợp với các tiêu chí của bạn đặt ra như về vị trí, giá cá, kết cấu căn nhà,… Giao dịch mua bán nhà đất tuy đơn giản nhưng cũng có những phức tạp riêng và rất dễ nảy sinh tranh chấp, rắc rối. Do đó, cả hai bên mua và bán cần có những lưu ý, tìm hiểu thật kỹ về thủ tục mua bán nhà đất để đảm bảo được an toàn cũng như quyền lợi cho mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẻ chia sẻ những kinh nghiệm mua bán nhà mặt phố Hà Nội để quý độc giả có thể nhanh chóng tìm kiếm và sở hữu được cho mình ngôi nhà thật như ý suôn sẻ nhé.

Hình1

Hiện nay có rất nhiều thông tin mua bán nhà mặt phố Hà Nội được đăng trên mạng

Chọn lọc thông tin và nên nhờ đến trung gian uy tín

Ngôi nhà là một tài sản lớn và thị trường bất động sản tại Hà Nội thì khá lớn và phức tạp. Do đó, để tiết kiệm thời gian tìm kiếm cho mình, bạn hãy nên tìm đến những nguồn thông tin uy tín hoặc những người chuyên viên môi giới nhà đất “có tâm” để rút ngắn thời gian của mình khi tìm nhà.

Ngoài ra, bạn cũng nên chỉ lựa những mẩu tin bán nhà mặt phố được đăng rõ ràng, chi tiết. Chẳng hạn, khi tìm kiếm thông tin về mua bán nhà đất trên mạng, bạn có thể tìm được một mẩu tin được đăng với nội dung như sau :” Bán nhà quận Ba Đình, diện tích 100m vuông, ba tầng, giấy tờ đầy đủ, liên hệ….” kèm với hình ảnh chi tiết, cụ thể về căn nhà và giấy tờ liên quan thì bạn không nên bỏ qua những mẩu tin như thế này vì đó có thể chính là ngôi nhà bạn đang tìm kiếm.

Nghiên cứu kỹ giấy tờ pháp lý, sổ đỏ của căn nhà

Một điêu nữa không nên bỏ qua khi mua nhà mặt phố Hà Nội đó là bạn hãy nhớ xem kỹ sổ đỏ. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối liên quan đến pháp lý, thủ tục khi mua đồng thời còn có thể giúp bạn thương lượng được giá mua rẻ hơn. Ví dụ trên sổ đỏ ghi diện tích thực của miếng đất ngôi nhà là 70 m vuông, nhưng thực tế đo được lại là 80 m vuông, tức là người chủ nhà đã lấn thêm 10 m vuông và bạn có thể căn cứ vào điều này để thương lượng mua được nhà với giá của 70 m2. Ngoài ra, có một số trường hợp như sổ đỏ chỉ đề cập đến đất nhưng người chủ lại xây nhà tức là họ đang xây nhà không phép. Sau này nên nhà nước có thu hồi đất để giải tỏa hay đền bù thì bạn sẽ chỉ được đền bù tiền phần đất chứ không được đền bù cho phần nhà đâu nhé.

Hình2

Nghiên cứu sổ đỏ kỹ lưỡng là điều quan trọng khi mua nhà mặt phố Hà Nội

Bên cạnh đó, nếu căn nhà bạn mua là tài sản đồng sở hữu của nhiều người thì việc mua bán phải có sự đồng thuận của tất cả thành viên thừa kế. Nếu ngôi nhà đó có sở hữu là hai vợ chồng thì việc bán nhà phải có sự ký kết đồng ý của cả hai và tất cả các thành viên trên 18 tuổi trong sổ hộ khẩu.

Điều này tuy nhỏ những sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối, tranh chấp về sau. Nếu bạn mua nhà cấp 4 hay đất để xây nhà thì nhớ yêu cầu phía bên bán xin giấy phép xây dựng cho căn nhà để vừa có thể tiết kiệm được chi phí giấy tờ, vừa tránh được rủi ro mua phải nhà trong khu quy hoạch-khu vực bị cấm xây nhà kiên cố.

Xem thêm: Cách kiểm tra nhà mua từ tin đăng rao bán nhà quận Hoàng Mai trên trang Mua Bán

Hình 3

Nên mua nhà chính chủ, có sổ đỏ rõ ràng và không nằm trong vùng quy hoạch

Xem thêm: Khu vực nào đáng để mua nhất dựa trên thông tin rao bán nhà quận Tây Hồ?

Kinh nghiệm để mua được nhà mặt phố đẹp như ý mà không bị hớ

Một căn nhà mặt phố đẹp thường sẽ có giá cũng khá cao, tuy nhiên, nếu biết cách thì bạn vẫn có thể mua được một căn nhà đẹp với giá hợp lý mà không bị hớ, chẳng hạn như :

  • Tìm hiểu, dò hỏi để nắm được mặt bằng giá chung của giá nhà bán quanh khu vực đó là bao nhiêu.
  • Tránh mua nhà ngay góc ngã ba hay đường đi đâm thẳng vào nhà vì rất kị trong phong thủy.
  • Nếu là nhà làm ăn kinh doanh thì không nên mua nhà đối diện chùa.
  • Khi trả giá, nên trả với bên người bán mức giá thấp hơn từ 20% đến 30% rồi thương lượng tiếp.
  • Mặt tiền nhà nên tối thiểu 3 m.

Hình 4 1Tìm hiểu về mặt bằng giá chung để tránh bị “hớ” khi mua nhà mặt phố

Hy vọng qua những kinh nghiệm được chia sẻ trên, các bạn sẽ mau chóng tìm kiếm và sở hữu cho mình được một căn nhà mặt phố Hà Nội thật ưng ý dễ dàng và suôn sẻ nhé!

(An Nguyễn)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ