Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộKinh nghiệm thuê chung cư giá rẻ bạn nên đọc

Kinh nghiệm thuê chung cư giá rẻ bạn nên đọc

Chung cư giá rẻ là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng xã hội, trong các nhóm mua bán bất động sản. Vậy vì sao chung cư giá rẻ lại thu hút nhiều khách hàng đến vậy? Và chung cư giá rẻ có thật sự tốt như những lời quảng cáo, những lời rao bán hay không? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu ngay nhé.

Kinh nghiệm thuê chung cư giá rẻ
Thuê chung cư giá rẻ – Sự lựa chọn của đa số các gia đình chưa ổn định về kinh tế 

Vì sao chung cư giá rẻ lại thu hút được nhiều khách hàng?

Đối với đại đa số những gia đình, cá nhân chưa có đủ điều kiện tài chính để mua nhà thì chung cư giá rẻ là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

  • Tiết kiệm chi phí: Đây là lí do lớn nhất khiến nhiều người chọn thuê chung cư giá rẻ. Nếu thuê được căn hộ chung cư ở vị trí thuận lợi cho việc đi lại, làm việc thì đây hẳn là một sự lựa chọn lí tưởng.
  • Có thể thuê được chung cư giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng: Trường hợp này có nhưng rất ít xảy ra. Nhưng nếu may mắn chọn thuê được một căn hộ chung cư giá rẻ nhưng đảm bảo được nội thất đầy đủ, tiện nghi thì không có gì để phàn nàn cả.

Những kinh nghiệm đau thương được rút ra sau khi thuê chung cư giá rẻ mà bạn cần lưu ý:

Khi đã kí kết hợp đồng thuê chung cư mini và dọn đến ở thì khách hàng mới biết là mình sẽ phải đóng thêm nhiều khoản chi phí khác. Các khoản chi phí đó có thể bao gồm: Phí thang máy, phí dịch vụ chung cư, phí dân phòng,… Nếu bị thắc mắc, chủ cho thuê chung cư sẽ nói rằng đó là những khoản mà ai khi thuê cũng phải chịu. Chỉ có điều, những khoản chi phí này lại không được đề cập trong hợp đồng cho thuê mà khách hàng thường ít khi để ý đến.

Kinh nghiệm thuê chung cư giá rẻ
Có nhiều khoản chi phí phát sinh không được đề cập trong hợp đồng khi thuê chung cư giá rẻ

>>> Xem ngay: Nên mua hay thuê chung cư mini?

  • Trong thời gian thuê chung cư mini, bạn có trách nhiệm và nghĩa vụ như chủ sở hữu căn hộ:

Sự thật là vậy. Trong suốt thời gian thuê chung cư mini, người thuê phải có trách nhiệm và nghĩa vụ như chủ sở hữu thật sự của căn hộ. Chính vì thế, người thuê cần phải có sự thỏa thuận rõ ràng, kĩ càng với chủ nhà để có sự chuẩn bị về những khoản đó. Tốt nhất cần có văn bản có chữ kí hai bên về vấn đề này để tránh khỏi những khúc mắc về sau.

Kinh nghiệm thuê chung cư giá rẻ
Bạn có trách nhiệm như chủ căn hộ trong thời gian thuê chung cư giá rẻ

Điểm qua những điều bạn phải biết trước khi kí hợp đồng thuê chung cư giá rẻ:

  • Đề nghị chủ cho thuê liệt kê đầy đủ các khoản chi phí vào hợp đồng cho thuê: Tuy đây là vấn đề tế nhị nhưng bạn đừng ngần ngại đề cập đến vì nó liên quan đến quyền lợi của bạn. Sau này nếu xảy ra các khúc mắc hay mâu thuẫn gì thì người chịu thiệt thòi lại là bạn.
  • Xem xét kĩ các vấn đề liên quan đến căn chung cư mà bạn định thuê: Nếu không xem xét kĩ các vấn đề liên quan đến chất lượng chung cư, nội thất của căn hộ, vị trí, giao thông đi lại và các dịch vụ tiện ích thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi dọn đến sinh sống ở căn hộ. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến mức giá của các dịch vụ như: Chi phí quản lí chung cư, chi phí giữ xe, chi phí điện nước hàng tháng xem có phụ hợp với điều kiện tài chính của mình hay không.
  • Xem xét các yếu tố xung quanh đến căn hộ chung cư: Bạn cần thăm dò xem hàng xóm của mình là những người như thế nào, có thể chung sồn hòa thuận với nhau được hay không.
  • Đề cập với chủ nhà các điều khoản ràng buộc cũng như các khoản phí phỉ đóng khi vi phạm hợp đồng. Khi đã rõ những điều khoản, quyền và nghĩa vụ của mình thì bạn chỉ cần làm theo đúng những gì ghi trong hợp đồng mà không cần phải lăn tăn về vấn đề gì nữa.
  • Về giá cả: Trước khi thuê chung cư giá rẻ, bạn cần tham khảo giá từ nhiều nguồn khác nhau như: Internet, những người có kinh nghiệm để nắm bắt được mức giá hiện nay trên thị trường để không bị “mất oan” tiền.
Kinh nghiệm thuê chung cư giá rẻ
Cân nhắc về vấn đề Internet khi thuê chung cư giá rẻ
  • Vấn đề Internet cũng cần được quan tâm: Thông thường mỗi chung cư chỉ sử dụng một đường truyền Internet nên bạn cũng cần cân nhắc xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không nhé.

Như vậy, chúng ta có thể thấy chung cư giá rẻ không có lỗi nếu như có xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên thuê – cho thuê, mà lỗi nằm ở việc bạn có cân nhắc và xem xét kĩ khi thuê chung cư giá rẻ hay không. Bạn cũng không cần quá đề phòng với những lời rao bán – cho thuê, những lời quảng cáo về chung cư giá rẻ vì chỉ khi nào bạn đồng ý thì căn hộ đó mới tạm thời thuộc quyền sử dụng của mình mà thôi. Những vấn đề mà bài viết đã đề cập đến hi vọng đã giúp bạn có những suy nghĩ chuẩn xác hơn về việc thuê chung cư giá rẻ.

>>> Căn hộ chung cư- Tiết lộ kinh nghiệm cho thuê sinh lời cao

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ