Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiTủ lạnh mini cũ: Kinh nghiệm chọn mua hữu ích

Tủ lạnh mini cũ: Kinh nghiệm chọn mua hữu ích

Tủ lạnh mini cũ chất lượng tốt, giá cả vừa phải là tiêu chí mà nhiều người đang nhắm đến khi có nhu cầu mua tủ lạnh. Hôm nay Muaban.net sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm cần thiết để mua được sản phẩm tốt.

Tủ lạnh mini có đặc điểm gì?

Đúng như tên gọi của nó, tủ lạnh mini là một loại tủ lạnh nhỏ xinh với dung tích khiêm tốn. Thiết kế thường là một cánh, bên trong vẫn đầy đủ hai ngăn cơ bản: một ngăn làm lạnh và một ngăn làm mát.

Tủ lạnh mini gọn nhẹ, rất thích hợp cho những gia đình nhỏ, ở phòng trọ diện tích hẹp hoặc nhu cầu trữ thực phẩm không nhiều. Chỉ cần một chiếc tủ để làm mát thức ăn và làm đá lạnh đơn giản.

Đúng như tên gọi của nó, tủ lạnh mini là một loại tủ lạnh nhỏ xinh với dung tích khiêm tốn.
Đúng như tên gọi của nó, tủ lạnh mini là một loại tủ lạnh nhỏ xinh với dung tích khiêm tốn.

Tủ lạnh mini có những ưu điểm nổi bật gì?

1. Đầu tiên là giá thành rẻ

Tủ lạnh mini thường có dung tích phổ biến là 50 lít, 60 lít, 70 lít và 90 lít, công nghệ làm lạnh cũng đơn giản hơn do đó giá bán sẽ rẻ hơn rất nhiều. Mức giá tủ lạnh mini cũ dao động trong khoảng tầm 2- 3 triệu đồng. Nếu mua cũ thì thậm chí giá tủ lạnh nhỏ này còn rẻ hơn nữa, tùy vào dung tích tủ, độ mới cũng như chủ nhân sang nhượng lại.

2. Kích cỡ nhỏ gọn, tốn ít diện tích

Mục đích sản xuất ra tủ lạnh mini là dùng cho những không gian chật hẹp nên kích thước của tủ rất nhỏ, trọng lượng nhẹ. Người dùng có thể dễ dàng di chuyển khi cần chuyển nhà hoặc thay đổi vị trí của chúng trong căn hộ của mình mà không tốn quá nhiều công sức.

Dòng tủ lạnh này ra đời dành cho những không gian chật hẹp nên kích thước của tủ rất nhỏ, trọng lượng nhẹ.
Dòng tủ lạnh này ra đời dành cho những không gian chật hẹp nên kích thước của tủ rất nhỏ, trọng lượng nhẹ.

3. Tiêu thụ ít điện năng

Tủ lạnh dạng một cánh mini thường có công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường. Đa số chúng chỉ dưới 100W nên người sử dụng sẽ tốn ít chi phí.

Tham khảo một số mẫu điện thoại được thanh lý giá rẻ tại Muaban.net:

Nhu cầu mua tủ lạnh mini cũ hiện nay

Tủ lạnh đóng vai trò quan trọng trong đời sống sinh hoạt của mỗi gia đình. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có khả năng tài chính khác nhau nên không phải ai cũng dư dả để sắm một chiếc tủ lạnh mới. Do đó, việc mua tủ lạnh cũ giá rẻ trở thành một xu hướng phổ biến.

Đặc biệt là tủ lạnh mini cũ luôn là lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình, giới văn phòng, sinh viên ở trọ. Để mua được sản phẩm tốt, giá phải chăng, những kinh nghiệm sau đây rất cần thiết cho bạn.

Việc mua tủ lạnh cũ giá rẻ trở thành một xu hướng khá phổ biến vì tiết kiệm chi phí.
Việc mua tủ lạnh cũ giá rẻ trở thành một xu hướng khá phổ biến vì tiết kiệm chi phí.

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh mini cũ

1. Xác định dung tích tủ lạnh

Tùy theo nhu cầu cá nhân hay gia đình, bạn cần chọn cho mình tủ lạnh có dung tích phù hợp:

  • Tủ lạnh 50 – 70 lít: nhỏ gọn, giá thành rẻ, tiết kiệm không gian sống phù hợp với những bạn ở một mình, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chứa thực phẩm của bạn.
  • Tủ lạnh 90 lít: có sức chứa lớn hơn, khá tiết kiệm điện, phù hợp cho 2 người hoặc vợ chồng mới cưới.
  • Tủ lạnh > 100 lít: phổ biến là 135 lít và có thêm một ngăn làm đá, có thể tích trữ đồ thực phẩm tươi sống và đá sạch, là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

2. Chọn những thương hiệu nổi bật

Thị trường tủ lạnh nước ta lúc nào cũng sôi động với các thương hiệu tên tuổi như tủ lạnh LG, Samsung, Toshiba hay Aqua.

Đây đều là những sản phẩm uy tín mà bạn nên ưu tiên và tránh mua các sản phẩm được làm từ những công ty lạ hay không rõ nguồn gốc, sẽ không đảm bảo khả năng làm lạnh và gây hao tốn điện năng. Ngoài việc lựa chọn thương hiệu chất lượng, bạn còn cần phải lựa chọn nhà cung cấp uy tín, tham khảo nhận xét của khách hàng và ý kiến người xung quanh.

Thị trường tủ lạnh nước ta lúc nào cũng sôi động với các thương hiệu tên tuổi như tủ lạnh LG, Samsung, Toshiba hay Aqua.
Thị trường tủ lạnh nước ta lúc nào cũng sôi động với các thương hiệu tên tuổi như tủ lạnh LG, Samsung, Toshiba hay Aqua.

3. Khảo sát giá và chế độ bảo hành

Để tránh mua hớ tủ cũ với giá quá cao so với khả năng hoạt động của nó, bạn nên khảo sát giá trên các website như Dienmayxanh, Muaban.net, Dienmaylocphat.com…có rất nhiều thông tin đăng bán tủ lạnh mini cũ HCM trên đây.

Bạn hãy chú ý đến chế độ bảo hành của tủ và yêu cầu người bán cung cấp thông tin về thời gian mà chiếc tủ đã được sử dụng qua. Thông thường tuổi thọ của thiết bị trên 10 tuổi, nếu đã dùng trên 10 năm sẽ không còn cho hiệu quả năng lượng tốt. Thông thường, tủ lạnh cũ sẽ giảm giá khoảng một nửa, các dòng có thương hiệu tốt hơn sẽ giảm khoảng 1/3, tùy vào thời gian đã dùng và dung tích tủ và có hạn bảo hành từ 2-3 tháng. Khi mua, bạn đừng quên hỏi cửa hàng quyền lợi này.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tìm hiểu chiếc tủ bạn muốn mua thuộc đời nào, các loại máy đời thấp thường chạy yếu, công suất làm lạnh chậm. Khi mua lại sản phẩm, bạn nên nhớ tủ cũ nhưng vẫn phải đảm bảo vận hành “chuẩn” và hỏi người bán sản phẩm có được đổi trả hay không.

4. Kiểm tra các chi tiết của tủ lạnh

  • Lớp vỏ ngoài: Nếu thấy xuất hiện vết nứt ở lớp vỏ ngoài, bạn không nên mua vì có thể thiết bị sẽ rò điện. Kiểm tra vỏ tủ lạnh có bị méo, nứt, biến dạng và đặc biệt có bị rò điện hay không?
hinh 2 kiem tra can than cac chi tiet cua tu lanh
Hình 2. Kiểm tra cẩn thận tủ lạnh từ ngoài vào trong
  • Kệ và ngăn kéo: Đừng quên xem xét các kệ, ngăn kéo trong tủ khi kéo ra và vào có khớp hay không. Nếu chúng bị kẹt, bạn có thể trao đổi giảm giá chiếc tủ định mua với người bán hàng.
  • Núm chỉnh nhiệt độ: Xoay thử núm chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh để kiểm tra mức độ điều chỉnh tăng, giảm độ lạnh có còn chính xác hay không. Lưu ý ngăn đá làm mát nhanh hay khay làm đá tự động không bị rêu mốc.
  • Dây điện, dây dẫn tủ lạnh, giắc cắm: Ngoài ra, bạn đừng quên kiểm tra các loại dây điện, dây dẫn của tủ lạnh cũ, chúng thường dễ gãy, đứt do việc bảo quản không tốt, tránh tình trạng rò rỉ điện rất nguy hiểm.
hinh 3 kiem tra giac cam
Hình 3. Kiểm tra giác cắm tránh nguy cơ rò rỉ
  • Gioăng cao su ở mép tủ: Gioăng cao su phải kín, nhằm không cho khí lạnh thoát ra bên ngoài. Khi bạn đóng cửa tủ, cánh cửa phải kín, nếu hở sẽ nhanh thất thoát hơi lạnh, gây tốn điện năng và mép cao su ở cửa không bị cong, vênh hoặc bung khỏi cánh.
  • Bóng đèn: Kiểm tra để chắc chắn bóng đèn vẫn phát sáng và nút công tắc điều chỉnh nhiệt độ không bị lờn.
  • Chảo đựng nước thải: Không bị nhỏ giọt, cũng như làm sạch lại lưới tản nhiệt phía sau tủ giúp cho hiệu quả làm lạnh của tủ lạnh mini cũ được tăng cường.
  • Vỏ bên trong tủ: Phải còn sáng bóng, không có vết nứt
  • Bóng đèn: Kiểm tra bóng đèn phát sáng bên trong tủ
  • Ngăn đựng rau quả: Nên chọn mua tủ lạnh, loại có ngăn đựng rau quả lớn sẽ tiện lợi hơn cho việc bảo quản rau củ theo nhu cầu..

5. Chọn tủ lạnh có ngăn đá và ngăn mát riêng biệt

Một số tủ lạnh mini có thiết kế ngăn đá và ngăn mát gần như gắn chung với nhau sẽ khiến cho thực phẩm tươi của bạn dễ bị đông đá, mất chất và không còn vị ngon vốn có.

Vì thế nên lựa chọn những chiếc tủ có ngăn đá và ngăn mát riêng biệt nhằm bảo quản thực phẩm tươi ngon hơn và tránh được nguy cơ bị đông đá.

6. Không nên chọn tủ lạnh mini kích thước quá nhỏ

Nghe thì có vẻ không đúng lắm nhưng tiêu chí chọn mua tủ lạnh mini này cực chuẩn. Bởi thực tế thì ngăn tủ càng rộng lại càng tiết kiệm điện. Các nhà sản xuất có thể trang bị đầy đủ các tấm cách nhiệt, giúp cho tủ không phải hoạt động liên tục nhưng vẫn đảm bảo độ lạnh cần thiết, tiết kiệm điện hơn.

7. Vận hành thử sản phẩm

Bạn cần vận hành tủ tại nơi mua để xem tủ có bị rung mạnh, bóng đèn trong tủ có sáng hay không, hơi lạnh có đủ khả năng bảo quản thực phẩm hay không. Đồng thời bạn cũng nên nhờ người xem qua gas của tủ lạnh mini cũ. Nếu tủ không chạy thì nguyên nhân có thể do hỏng hoặc tụt ga, bạn không được mua những sản phẩm bị lỗi này.

Tủ lạnh mini thường dùng cho cá nhân và hay lắp đặt ở phòng ngủ vì thế yếu tố độ ồn cũng là vấn đề bạn cần xem xét. Trước khi có quyết định mua bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng cho chạy thử để cảm nhận độ ồn của nó. Bạn nên chọn chiếc tủ lạnh có độ ồn thấp nhất để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nên vận hành thử sản phẩm trước khi mua để tránh "tiền mất tật mang".
Nên vận hành thử sản phẩm trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang”.

Top 3 mẫu tủ lạnh mini cũ tầm 3 triệu đáng mua nhất hiện nay

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng tủ lạnh mini. Trong khoảng 3 triệu đồng, bạn có thể chọn lựa hàng chục loại khác nhau đến từ các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Dưới đây là 3 mẫu tủ lạnh mini đáng mua nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn.

[1] Tủ lạnh mini Aqua 90 lít AQR-D99FA 

Aqua 90 lít AQR-D99FA là dòng tủ lạnh mini có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian vừa và nhỏ. Dung tích tủ tầm 90 lít sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có ít người hoặc các bạn sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng ở một mình. Thậm chí nếu muốn trang bị tủ lạnh cho khách sạn, resort thì mẫu tủ lạnh này chính là lựa chọn hoàn hảo.

Sản phẩm này được trang bị hệ thống làm lạnh trực tiếp giúp làm lạnh nhanh chóng. Nút vặn điều chỉnh nhiệt độ của mẫu tủ lạnh nhỏ xinh này giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt làm lạnh phù hợp.

Aqua 90 lít AQR-D99FA là dòng tủ lạnh mini có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian vừa và nhỏ.
Aqua 90 lít AQR-D99FA là dòng tủ lạnh mini có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian vừa và nhỏ.

Không giống nhiều chiếc tủ lạnh khác, mẫu tử này chống lẫn mùi thực phẩm của các ngăn nhờ ngăn đá có nắp, tránh tình trạng lẫn mùi. Thiết kế ngăn bảo quản rau củ riêng biệt với ngăn rau củ, giúp rau củ luôn tươi ngon, mỗi khi chế biến. Đặc biệt điện năng tiêu thụ chỉ 0,62kWh/ngày.

Giá tủ lạnh Aqua 90 lít AQR-D99FA trên thị trường hiện chỉ khoảng từ 2,7-2,8 triệu đồng.

[2] Tủ lạnh mini Electrolux 85 lít EUM0900SA

Thêm một mẫu tủ lạnh mini nữa mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đó chính là tủ lạnh Electrolux 85 lít EUM0900SA. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, kiểu dáng nhỏ gọn. Nên khá lý tưởng cho những gia đình ít người hoặc những bạn trẻ sống một mình.

Electrolux 85 lít EUM0900SA có hệ thống làm lạnh trực tiếp mang lại hiệu quả tiết kiệm điện cho người dùng. Máy vận hành cực kỳ êm ái do không có tiếng ồn của quạt. Bên trong có thiết kế nút vặn tùy chỉnh nhiệt độ nên người dùng có thể tùy chỉnh mức nhiệt phù hợp tùy theo từng loại thực phẩm, giúp tối ưu hiệu quả làm lạnh.

Tủ lạnh mini Electrolux 85 lít EUM0900SA rất tiện kiệm điện năng
Tủ lạnh mini Electrolux 85 lít EUM0900SA rất tiện kiệm điện năng

Mẫu tủ lạnh này cũng có nắp đậy chống lẫn mùi rất tốt giúp người dùng trữ thực phẩm tươi sống như mực, cá tươi,… mà không lo ám mùi vào đồ ăn đã chế biến. Điện năng tiêu thụ tối ưu chỉ khoảng 0.55 kW/ngày.

Trên các chợ rao vặt hiện nay nhiều mẫu tủ lạnh Electrolux 85 lít EUM0900SA được rao bán rất rẻ. Chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng.

[3] Tủ lạnh mini Beko 93 lít RS9051P

Tủ lạnh Beko 93 lít RS9051P thuộc dòng tủ lạnh mini 1 cửa. Sản phẩm gây ấn tượng với người dùng bởi chất liệu thép không gỉ phù hợp để trang bị cho những không gian có diện tích nhỏ. Với mẫu tủ bé xinh này thì người dùng có thể di chuyển tủ dễ dàng đến vị trí mà mình mong muốn.

Khả năng làm lạnh nhanh với hệ thống làm lạnh trực tiếp giúp tiết kiệm điện năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo nhiệt độ lạnh cần thiết cho thực phẩm. Điện năng tiêu thụ của Electrolux 85 lít EUM0900SA chỉ khoảng 0,61kWh/ngày.

Tủ lạnh mini Beko 93 lít RS9051P có giá bán chỉ khoảng hơn 2 triệu một chút.
Tủ lạnh mini Beko 93 lít RS9051P có giá bán chỉ khoảng hơn 2 triệu một chút.

Điểm nhấn của mẫu tủ lạnh 1 cánh này chính là khay kính cường lực chịu lực chắc chắn, an toàn giúp người dùng có thể thoải mái dùng mà không lo rơi vỡ. Ngăn chứa rau củ quả và đồ tươi sống riêng biệt giúp người dùng trữ thực phẩm tiện lợi, an toàn và hợp vệ sinh hơn.

Giá của mẫu tủ lạnh mini Electrolux 85 lít EUM0900SA chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng mà thôi.

Mua tủ lạnh mini cũ ở đâu giá tốt, uy tín?

Có thể thấy hiện tại tủ lạnh mini đang được bày bán nhan nhản ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, chất lượng của tủ lạnh cũ rất khó đảm bảo. Thậm chí nhiều khách hàng đã lâm vào tình trang dở khóc dở cười vì mua nhầm những mẫu tủ lạnh kém chất lượng. Về vài hôm đã không thể xài hoặc cực kỳ tốn điện, không lạnh, hoặc có tình trạng đông tuyết nhiều,…

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên tìm mua tủ lạnh cũ ở đâu thì hãy truy cập ngay muaban.net.
Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên tìm mua tủ lạnh cũ ở đâu thì hãy truy cập ngay muaban.net.

Vậy đâu là địa chỉ cung cấp tủ lạnh nói chung và tủ lạnh mini cũ giá rẻ TPHCM, tủ lạnh mini cũ 50l nói riêng uy tín? Nếu bạn đang băn khoăn điều này thì hãy truy cập ngay muaban.net. Tại đây bạn sẽ thấy có vô vàn tin đăng bán tủ lạnh mini cũ TPHCM đẹp, rẻ, của các thương hiệu nổi tiếng với giá tốt. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như chi phí mà bạn có thể chọn một chiếc tủ lạnh phù hợp.

Với những chia sẻ này, mong là các bạn muốn mua lại tủ lạnh mini cũ sẽ dễ dàng tìm được cho mình một chiếc tủ lạnh mini cũ giá rẻ thật ưng ý để cuộc sống thêm thoải mái và tiện nghi.

>>> Những chú ý giúp bạn lựa chọn được một tủ quần áo bằng gỗ đẹp

Trần Thanh – Ngọc Minh – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ