Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôKinh nghiệm cho trẻ em dưới 3 tuổi ngồi trong xe ô...

Kinh nghiệm cho trẻ em dưới 3 tuổi ngồi trong xe ô tô

Trẻ em dưới 3 tuổi nếu như ngồi trong ô tô mà không có sự quan sát của người lớn thì rất dễ gặp phải những trường hợp nguy hiểm. Điều này tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại là sai lầm rất dễ mắc phải của người lớn. Để giữ an toàn cho trẻ dưới 3 tuổi ngồi trong xe ô tô, phụ huynh cần phải biết những kinh nghiệm trong việc này.

>>> Điều ít ai ngờ tới, kính sau của xe ô tô có những gạch ngang dùng để làm gì?

Việc để trẻ em trong ô tô là một điều quen thuộc đối với nhiều người. Tưởng chừng như với một chiếc “hộp kín” như vậy thì trẻ sẽ được an toàn. Nhưng không phải, trong xe ô tô luôn có những nguy hiểm bất ngờ đối với trẻ. Nhất là những trẻ chưa được 3 tuổi. Việc này vẫn chưa được nhiều bậc phụ huynh quan tâm đúng mức.

Giữ an toàn cho trẻ trong quá trình di chuyển trên xe ô tô là điều không khó. Nhưng nếu như các bậc phụ huynh không chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm trong việc này thì đây là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là những kinh nghiệm cho trẻ em dưới 3 tuổi ngồi trong xe ô tô.

Chọn chỗ thích hợp cho trẻ

Không phải trẻ có thể ngồi bất cứ đâu trong xe. Các nghiên cứu cho thấy, trẻ ngồi trước sẽ dễ bị thương hơn so với trẻ ngồi sau. Đơn giản là bởi ở những tình huống thắng gấp hay gặp sự cố, phản xạ của bé chưa đủ vững nên dễ gặp phải những điều không mong muốn xảy ra với bé.

xe ô tô
Không phải trẻ có thể ngồi bất cứ đâu trong xe, phải chọn ghế phù hợp với trẻ

Thông thường, trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi và nhẹ hơn 9kg thì nên đặt bé hướng về phía sau. Trẻ từ 10kg tới 18kg thì nên đặt bé ngồi hướng về phía trước. Những trẻ lớn hơn, có cân nặng từ 18kg tới 30kg có thể cho trẻ ngồi trên ghế nâng. Ghế nâng này phải sử dụng dây đai an toàn choàng qua ngực và bụng.

Thắt dây đai an toàn cho trẻ

Với những trẻ dưới 3 tuổi đã có nhận thức, đa số chúng thường không muốn bố mẹ hay bất cứ ai ngồi kề bên cạnh. Chúng thích được tự ngồi trên chính chiếc ghế trong xe ô tô. Như vậy, việc thắt dây đai an toàn cho trẻ cũng là điều phụ huynh cần lưu ý.

Đầu tiên, phải lựa chọn cho bé một dây đai vừa với người của trẻ. Không quá rộng cũng không cần quá chặt. Các bậc phụ huynh không thể nghĩ đơn giản là thắt chặt là sẽ an toàn. Vấn đề dây quá chặt sẽ khiến bé khó chịu và có thể gây ngạt thở. Nên thắt dây đai an toàn vừa đủ chắn ngang gối và dưới vai của trẻ. Như vậy, trẻ có thể thoải mái vận động mà không gặp phải những nguy hiểm.

xe ô tô
Dây đai an toàn thắt cho trẻ không cần quá chặt, cũng không nên quá lỏng

Và một điều cần lưu ý nữa đó là các phụ huynh hãy dùng gối hoặc khăn mềm để quấn quanh khu vực ghế bé ngồi, nhất là phần lưng và đầu của bé. Để khi xe có thắng gấp thì bé vẫn giữ được an toàn vì có vật đỡ phía sau.

>>> Cài dây đai an toàn xe ô tô – Đừng đùa giỡn với tử thần

Không để trẻ một mình

Trong không gian kín của xe ô tô, đây không đơn giản là một không gian an toàn mà nhiều người vẫn nghĩ. Có rất nhiều những mối nguy hiểm gần kề bé sẽ xảy ra bất cứ khi nào. Để trẻ một mình trong xe là điều vô cùng không nên.

Trẻ em có tính hiếu kì và thích mày mò những vật lạ. Chính điều này sẽ làm cho trẻ kéo ngã những đồ vật, hay ngã khỏi ghế khi đang loay hoay trong xe. Lúc này, nếu không có phụ huynh ở cạnh thì rất nguy hiểm cho bé. Một số trường hợp khác cũng cần phải lưu ý như việc nóng, lạnh hay ngột không khí khi để trẻ ngồi một mình trong xe.

Cố định đồ trên xe

Trong khi di chuyển xe ô tô, sẽ gặp rất nhiều những tình huống mà xe có thể bị lung lay. Những đồ vật được đặt ở trong xe lúc này sẽ có thể rơi bất cứ lúc nào. Và nếu như không may, đồ vật đó lại rơi ngay vào trẻ thì rất là nguy hiểm.

xe ô tô
Không nên để trẻ một mình trong xe ô tô

Hãy đảm bảo rằng các đồ vật ở trên xe đã được cố định thật chặt. Nhất là đối với những vật dụng xung quanh chỗ ngồi của trẻ. Đây cũng là một phương pháp ngăn chặn việc bé hiếu kì kéo đổ những đồ dùng trong xe ô tô.

Tham khảo một số tin mua bán xe ô tô

Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Bán xe Kia 1.25 tấn K125 đời 2016
4
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 GLC300 sản xuất 11.2017, Full camera 360
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Cài đặt an toàn cho ghế ngồi của trẻ

Đối với những trẻ dưới 1 tuổi, khi ghế an toàn được đặt hướng về phía sau, bạn cần phải dựa ngửa ghế để tránh trường hợp đầu bé gập xuống phía trước vì ở độ tuổi này xương cổ của trẻ chưa vững vàng. Trong thời gian xe chạy, tay cầm của ghế an toàn cần được gạt xuống và cài chặt. Như vậy, để tránh những trường hợp bé quậy phá và tự gạt cần tay cầm của ghế.

Việc chọn dây đai an toàn cho trẻ thì các bậc phụ huynh cũng cần phải lưu ý rằng hãy mua loại nào trẻ không thể tự tháo ra được. Đối với những đứa trẻ hiếu kì, chúng sẽ không bao giờ chịu ngồi im bị bó buộc như vậy. Với những dây đai khóa an toàn cao, thì sẽ bảo vệ an toàn cho trẻ ngồi trong ô tô cao.

xe ô tô
Kinh nghiệm cho trẻ em dưới 3 tuổi ngồi trong xe ô tô

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng hãy tập cho trẻ những thói quen giữ an toàn. Chẳng hạn như nhắc nhở trẻ không được nghịch phá trong xe. Hoặc nhắc trẻ không được tháo dây an toàn. Và hãy dạy cho trẻ biết những nguy hiểm mà bé có thể gặp phải. Như vậy, lâu ngày trẻ sẽ dần tự giác thực hiện những điều an toàn khi đi xe ô tô này.

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm dành cho những người cần bán xe ô tô cũ để không bị lỗ

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ